Đá Lông Công Malachite là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của đá Lông Công

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đá Lông Công Malachite là một trong những loại đá phong thủy thường được sử dụng để chế tác thành các vật phẩm phong thủy như dây chuyền, vòng tay, quả cầu phong thủy,…… Vậy đá Lông Công Malachite là gì? Ý nghĩa và tác dụng của đá Lông Công như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về đá Lông Công ngay tại bài viết dưới đây nhé! 

1. Đá Lông Công Malachite là gì? 

Đá Lông Công hay đá khổng tước, là loại đá có màu xanh và có những dải màu đồng tâm với những sắc thái khác nhau, tương tự như đuôi con công. Đá Lông Công có tên tiếng Anh là Malachite. Cái tên này xuất phát từ tiếng Hy Lạp, cụ thể “Malache” có nghĩa là “Mallow”. Bởi màu của đá Lông Công rất giống với màu của lá cây Mallow.

đá lông công là gì
Đá Malachite ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống tâm linh ở nước ta

2. Lịch sử của đá Lông Công

Một số tài liệu ghi chép lại rằng, đá Lông Công đã được sử dụng từ 3000 năm TCN. Các Pharaon Ai Cập cổ đại thường dùng nó để đeo lên đầu với niềm tin rằng, loại đá này sẽ giúp mở rộng trí tuệ. Từ đó, giúp họ trở thành một người cai trị anh minh, sáng suốt.

Ở La Mã, Hy Lạp cổ đại, đá Lông Công còn được sử dụng làm đồ trang sức hộ mệnh và phấn mắt. Thời trung cổ của châu Âu, đá Lông Công còn được dùng làm vòng tay, để bảo vệ trẻ em khỏi những thế lực hắc ám.

đá lông công thô
Đá Malachite được phát hiện từ rất lâu trước đây và có lịch sử hàng nghìn năm

Vào những năm đầu của thế kỷ 19, hoàng tộc Nga đã phát hiện ra các khối đá Lông Công khổng lồ. Đồng thời, dùng chúng để tạo ra căn phòng Malachite ấn tượng bên trong Cung điện mùa Đông. 

3. Những đặc tính của đá Lông Công

Đá Lông Công có một số đặc tính cơ bản như sau:

  • Màu sắc: Xanh lá.
  • Công thức hóa học: Cu2(CO3)(OH)2.
  • Trọng lượng riêng: 3.25 – 4.10.
  • Cấu trúc tinh thể: Monoclinic.
  • Độ cứng: 3.5 – 4.0 theo thang Mohs.
  • Lưỡng chiết suất: 0.250 – 0.254,
  • Chiết suất: 1.655 – 1.909.
  • Phân bố: Nga, Úc, Congo, Pháp, Zimbabwe, Mỹ (bang Arizona), Namibia.

4. Ý nghĩa và tác dụng của đá Lông Công

Không phải tự nhiên mà đá Lông Công được sử dụng phổ biến như hiện nay. Một số công dụng và ý nghĩa của đá Lông Công trong phong thủy cũng như sức khỏe như sau:

4.1. Ý nghĩa của đá Malachite

Đá Lông Công có khả năng giúp tinh thần của người đeo được phấn chấn, thoải mái, giảm xu hướng mắc bệnh trầm cảm. Đồng thời, loại đá này còn giúp loại bỏ những điều tiêu cực, cũng như những chuyện buồn của quá khứ, để tiến đến điều tốt đẹp trong tương lai.

ý nghĩa đá lông công
Ý nghĩa của đá Malachite trong phong thủy khá tốt, bạn đã biết hay chưa?

Trong ngũ hành thì đá Lông Công tượng trưng cho mệnh Mộc. Mang ý nghĩa của sự nuôi dưỡng và tăng trưởng. Do đó, việc đặt 1 quả cầu phong thủy bằng đá Lông Công trong nhà ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam sẽ giúp mang đến thịnh vượng và sức khỏe cho gia chủ.

4.2. Tác dụng với sức khỏe

Đá Lông Công có khả năng hấp thụ bức xạ từ máy tính, tivi, điện thoại,… Từ đó, bảo vệ sức khỏe của chủ nhân cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, loại đá này còn có khả năng giảm các triệu chứng say xe, đau đầu, huyết áp cao, chóng mặt.

Ngoài ra, đá Lông Công còn được biết đến với khả năng giảm sưng khớp, hồi phục vết thương, chữa lành xương bị gãy và giúp cột sống người dùng thêm khỏe mạnh. Thêm vào đó, đá Lông Công còn có công dụng đặc biệt với nữ giới đó là hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt và giúp các chị em mang thai dễ dàng sinh nở hơn.

5. Đá Lông Công hợp với mệnh gì?

Đá Malachite có màu xanh lục vì vậy những người mệnh Hỏamệnh Mộc có thể dùng một số loại trang sức từ loại đá này như trâm cài, vòng tay, mặt dây chuyền,  gạt tàn, bi cầu,… nếu muốn mang đến may mắn, tài lộc và xua đuổi tà ma. 

đá lông công hợp mệnh gì
Đá Malachite là loại đá phong thủy thích hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Mộc

6. Một số trang sức làm từ đá Lông Công

6.1. Vòng tay đá Lông Công

Từ xưa đến nay, vòng đá Malachite đã được sử dụng như một lá bùa hộ mệnh, để bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Đồng thời, giúp người đeo luôn may mắn và tránh khỏi những điều không may. Không chỉ vậy, loại vòng này mang đến một nguồn năng lượng cực kỳ tốt, giúp chủ nhân ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường sáng tạo để phát huy được hết những khả năng của bản thân. Nhờ đó, công việc cũng được thuận lợi và phát triển hơn.

6.2. Dây chuyền đá Lông Công

Dây chuyền từ đá Malachite không chỉ giúp bạn thêm đặc biệt, mà còn mang đến sự sang trọng và quý phái khi đeo. Không chỉ vậy, loại trang sức này còn giúp tạo ra may mắn về tình duyên và tài lộc cho chủ nhân. Đây cũng là lý do giúp dây chuyền đá Lông Công thường được sử dụng làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

đá lông công tự nhiên
Dây chuyền đá Malachite không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang ý nghĩa tâm linh khá tốt

6.3. Quả cầu đá Lông Công

Quả cầu từ đá Malachite là biểu tượng của tài lộc, may mắn. Vì vậy, nhiều người thường dùng quả cầu đá Lông Công để trang trí trong nhà nhằm ngăn chặn tà khí, và mang đến những điềm lành cho bản thân. 

7. Cách sử dụng đá Lông Công

So với những loại đá phong thủy khác thì đá Malachite mềm hơn. Vì vậy, đối với những loại trang sức được làm từ loại đá này, bạn không nên đeo quá thường xuyên để tránh bị xước.

Đá Malachite thích hợp để dùng làm trâm cài, khuyên tai, mặt dây chuyền, khuyên tai…. vì các loại trang sức này ít bị va đập với môi trường. Ngoài ra, khi dùng trang sức Lông Công, bạn nên tháo ra khi chơi thể thao, làm việc nhà hoặc vận động mạnh.

cách dùng đá lông công
Cách sử dụng đá Malachite tốt nhất, tránh bị xước và hư hỏng đáng tiếc nhất

Ngoài ra, đá Malachite cũng khá nhạy cảm với nước nóng, amoniac, axit. Vì vậy, bạn nên bảo quản hết sức cẩn thận và để chúng tránh xa với những chất này. Nếu muốn làm sạch đá, bạn cần dùng miếng vải mềm và nước xà phòng để lau sạch nhẹ nhàng. Còn trong trường hợp không cần dùng nữa, bạn hãy bọc sạch nó trong vải và bảo quản riêng nhé.

8. Giá của đá Lông Công trên thị trường

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố để xác định giá của một trang sức làm từ đá Malachite như chất lượng và khối lượng của đá,… Thêm vào đó, đa số đá Malachite có trên thị trường hiện nay đều là hàng nhập khẩu, nên giá thành khá cao. Trung bình, các trang sức từ đá phong thủy này sẽ có giá thành dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. 

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên đây của chúng tôi, bạn đã biết đá Lông Công là gì? Cũng như ý nghĩa và ứng dụng của loại đá này hiện nay như thế nào hay chưa? Hy vọng bài viết của Vua Nệm đã mang đến thêm cho bạn những kiến thức thú vị về loại đá phong thủy đặc biệt này. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM