Nhà hay

Mệnh Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì nhất? Màu phong thủy hợp mệnh mộc

CẬP NHẬT 29/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Theo quan niệm ngũ hành, mệnh Mộc tượng trưng cho sự sống của vạn vật trong thiên nhiên như cỏ, cây, hoa lá,… Vậy bạn có biết người mệnh Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì nhất chưa? Cùng theo dõi bài viết sau để tìm ra câu trả lời chính xác nhất bạn nhé!

1. Tổng quan về mệnh Mộc, tính cách của người mệnh Mộc

mệnh mộc hợp với màu gì
Mộc chỉ về mùa xuân, là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và dồi dào của vạn vật

Theo phong thủy, Mộc chỉ về mùa xuân, là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và dồi dào của vạn vật trong thiên nhiên. Ngoài ra, hành Mộc còn mang lại sự sinh sôi, phát triển cho muôn loài trên Trái đất. Theo đó, người mệnh Mộc có tính cách nổi bật chính là sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm. Đây cũng là tính cách tiên quyết cho những người muốn làm nên việc lớn.

Ưu điểm của người mang mệnh Mộc là đầu óc sắc bén, tư duy nhanh nhẹn. Về mặt giao tiếp, người mệnh Mộc dễ dàng chiếm được thiện cảm của mọi người bởi sự hiểu chuyện, khôn ngoan và rất đáng tin cậy.

Về nhược điểm trong tính cách người mệnh Mộc là sự thiếu kiên trì với mục tiêu, lý tưởng lớn lao. Do có sự nhanh nhạy với thông tin, nên họ rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự tác động ở bên ngoài. Muốn đạt được thành quả như mong muốn, người mệnh mộc cần rèn luyện đức tinh kiên nhẫn và sự tập trung hơn trong công việc.  

2. Người mệnh Mộc sinh những năm nào? 

Người mệnh Mộc có năm sinh cụ thể như sau: 

  • Người mệnh Mộc sinh năm Nhâm Ngọ: 1942, 2002.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Kỷ Hợi: 1959, 2019.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Mậu Thìn: 1988, 1928.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Quý Mùi: 1943, 2003.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Nhâm Tý: 1972, 2032.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Kỷ Tỵ: 1989, 1929.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Canh Dần: 1950, 2010.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Quý Sửu: 1973, 2033.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Tân Mão: 1951, 2011.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Canh Thân: 1980, 2040.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Mậu Tuất: 1958, 2018.
  • Người mệnh Mộc sinh năm Tân Dậu: 1981, 2041.
người mệnh mộc hợp màu gì
Tổng quan về người mệnh Mộc.

3. Người mệnh Mộc hợp màu gì?

Mệnh Mộc hợp với màu gì? Có thể nói, màu sắc hợp với người mệnh Mộc nhất chính là màu bản mệnh, điển hình như: màu xanh lá cây, xanh da trời, xanh dương,… Đây là màu tương hợp, mang lại nhiều may mắn, giúp cho gia chủ mệnh Mộc phát tài phát lộc, thịnh vượng, bình an.

Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể tham khảo các màu thuộc hành Hỏa, bởi Hỏa sinh Mộc, hai mệnh này hỗ trợ rất tốt cho nhau trong cuộc sống và công việc.

3.1. Người mệnh Mộc hợp màu gì – Màu xanh lá cây

Xanh lá cây là màu sắc tượng trưng cho thiên nhiên, cây cối, là biểu tượng của sức sống dồi dào, sinh sôi nảy nở và phát triển mạnh mẽ. Người mệnh Mộc sử dụng đồ vật màu xanh lá cây được cho là sẽ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, suôn sẻ hơn.

3.2. Phong thủy mệnh mộc hợp màu gì – Màu xanh dương

Xanh dương là màu của biển, của bầu trời,… Màu này mang sắc thái nhẹ nhàng và an yên. Theo phong thủy, màu xanh dương được xem là màu  tốt, giúp cho người mệnh Mộc luôn tự tin, dễ dàng có được cảm giác thư thái, thoải mái nhất, đem đến cuộc sống đầy hy vọng như chính thông điệp mà màu này mang lại. 

3.3. Người mệnh Mộc nên chọn màu đen

Theo phong thủy, màu đen mang đến sự huyền bí và nguồn năng lượng mạnh mẽ cho người mệnh Mộc. Màu này cũng tạo ra cảm giác an toàn, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho gia chủ mệnh Mộc và người thân trong gia đình.  

Việc lựa chọn màu sắc hợp với người mệnh Mộc sẽ mang đến cho họ sức khỏe dồi dào, tài lộc thịnh vượng, sự nghiệp từ đó mà trở nên hanh thông hơn. Vì vậy, người mệnh Mộc nên tham khảo kỹ để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất với bản mệnh của mình.

nữ mệnh mộc hợp màu gì
Người mệnh Mộc hợp với màu gì?

4. Người mệnh Mộc kỵ màu gì?

Nếu bạn hoặc người thân thuộc mệnh Mộc thì nên tránh lựa chọn các màu thuộc mệnh Kim hay Thổ, bởi theo quan niệm phong thủy, mệnh Kim có thể gây suy tàn cho người thuộc hành Mộc còn Thổ sẽ bị Mộc khắc chế. Dưới đây là những màu mà người mệnh Mộc không nên lựa chọn:

  • Màu trắng, bạc, xám: Những màu này được coi là tương khắc, khiến cho người mệnh Mộc gặp nhiều điềm xui, không thuận lợi trong công việc lẫn cuộc sống.
  • Vàng nhạt, nâu vàng: Đây là màu thuộc bản mệnh Thổ. Theo phong thủy, những màu này dễ dàng bị Mộc khắc chế nên không thể đem lại vượng khí, may mắn cho người sử dụng.
  • Nâu đất, vàng đậm: Theo phong thủy, nâu đất và vàng đậm là hai màu bị mệnh Mộc khắc chế. Chính vì vậy, khi người mệnh Mộc sử dụng vật dụng có những màu này sẽ gặp phải nhiều điều không hay, ảnh hưởng xấu đến tài vận, vượng khí.
Người mệnh Mộc kỵ màu gì
Người mệnh Mộc kỵ màu gì?

5. Gợi ý một số chăn ga gối có màu sắc hợp với người mệnh Mộc.

Như đã tìm hiểu, người mệnh Mộc nên sử dụng những đồ vật có màu hợp mệnh, đem lại nhiều may mắn và bình an như màu xanh dương, xanh lá cây hay đen,… Dưới đây là một số chăn ga gối có màu sắc hợp với người mệnh Mộc có thể tham khảo:

5.1. Bộ ga chun AMD Promo màu xanh dương cho người mệnh Mộc.

Đa dạng trong phong cách, tối giản thiết kế chính là đặc trưng nổi bật của bộ chăn ga Amando Promo. Với nguyên liệu từ các sợi vải Microfiber siêu nhỏ, sản phẩm này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo, thoải mái đến bất ngờ.

Ngoài ra, bộ ga chun Promo còn được thiết kế thông minh, tiện lợi với việc bọc và tháo sản phẩm vô cùng dễ dàng. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều công sức và thời gian khi vệ sinh và bảo quản sản phẩm.

Tóm lại, có thể nói rằng bộ ga chun Promo là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian nghỉ ngơi của người mệnh Mộc.

Bộ ga chun AMD Promo màu xanh dương
Bộ ga chun AMD Promo màu xanh dương cho người mệnh Mộc.

5.2. Ga chun Homy Elsa phù hợp cho người mệnh Mộc.

Bộ ga chun Homy Elsa được làm từ sợi vải Satin cao cấp, tuyệt đối không gây kích ứng da và đem đến an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, bề mặt của sản phẩm được đánh giá là mềm mịn, sáng bóng, giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn. Đây là ưu điểm nổi bật, giúp người mệnh Mộc có thêm cơ sở để lựa chọn bộ sản phẩm này.

Bên cạnh đó, ga chun Homy Elsa còn có thiết kế khá thông minh và tiện lợi, giúp cho việc tháo và lồng ruột nệm dễ dàng, tiết kiệm thời gian đáng kể trong quá trình vệ sinh, bảo quản.

Tóm lại, người mệnh Mộc sử dụng bộ sản phẩm trên không chỉ tốt cho phong thủy mà còn giúp cho không gian ngủ trở nên hài hòa, tinh tế và sang trọng hơn bội phần.

ga chun Homy Elsa
Người mệnh Mộc có thể tham khảo ga chun Homy Elsa.

5.3. Bộ chăn ga Sleeping Comfort Tencel lụa thêu.

Bộ chăn ga Sleeping Comfort được làm từ chất liệu Tencel lụa thêu cao cấp, có nguồn gốc từ bột gỗ tự nhiên cực kỳ an toàn và lành tính cho da người sử dụng. Không chỉ thế, bộ chăn ga này còn được đánh giá cao nhờ khả năng hấp thụ độ ẩm tuyệt vời, ngăn ngừa sự bám dính của mồ hôi, bụi bẩn, từ đó hạn chế tối đa quá trình sinh sôi phát triển của vi khuẩn gây bệnh. 

Do vậy, khi tiếp xúc với bề mặt lớp ga Sleeping Comfort, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự thoải mái, thư giãn và thoáng mát mà chất liệu lụa Tencel mang lại.

Ngoài ra, lớp ga phủ của bộ sản phẩm còn có thiết kế chần bông dày dặn và mềm mại, phù hợp với mọi kích thước giường. 

Bộ chăn ga Sleeping Comfort Tencel lụa thêu
Bộ chăn ga Sleeping Comfort Tencel lụa thêu

Tóm lại, bộ chăn ga Sleeping Comfort Tencel lụa thêu không chỉ giúp cho nệm và chăn gối sạch sẽ hơn mà còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ và sang trọng cho không gian phòng ngủ người mệnh Mộc.

Bạn có thể xem thêm thông tin sản phẩm và mua hàng TẠI ĐÂY.

6. Mệnh Mộc chọn nội thất nhà màu gì? 

Trong phong thủy nhà ở, việc lựa chọn màu sắc nội thất hợp với bản mệnh là yếu tố giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Trên thực tế, màu căn hộ hợp mệnh Mộc sẽ có tông lạnh hoặc trung tính, phù hợp với cả nam chủ nhân và nữ chủ nhân.

Trong đó, màu xanh nhạt nên sử dụng cho vùng diện tích lớn như sơn tường, kệ tủ, sofa, những gam màu xanh đậm hoặc màu đen nên sử dụng làm điểm nhấn ngôi nhà.

6.1. Mệnh Mộc hợp màu gì khi chọn màu sơn tường nhà ?

Màu xanh lá cây sẽ là màu sắc tương hợp với mệnh Mộc. Do đó, gia chủ có thể sử dụng màu này để sơn các vùng có diện tích lớn. Trong khi đó, các tone xanh đậm, xanh lá mạ rực rỡ sẽ dùng làm nét chấm phá trong nội thất, khiến không gian sống trở nên sống động, độc đáo hơn. Hoặc màu xanh lá pastel làm dịu mắt có thể làm màu sơn tường sẽ khiến ngôi nhà tràn ngập hơi thở thiên nhiên.

Nếu gia chủ yêu thích vẻ đẹp nền nã, sự nhẹ nhàng thì có thể lựa chọn gam màu trung tính và màu xanh ngọc nhạt là lựa chọn hoàn hảo. Chúng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên thanh lịch, nhẹ nhàng hơn.

mệnh mộc hợp màu gì nhất
Người mệnh mộc hợp nhà màu xanh pastel

6.2. Mệnh Mộc có hợp gỗ không?

Theo đó, mệnh Mộc rất hợp để sử dụng gỗ ở trong thiết kế nội thất ngôi nhà của mình. Việc sử dụng gỗ làm nội thất cao cấp trong nhà sẽ tạo sự may mắn, thuận lợi, mang đến luồng khí tốt theo phong thủy ngũ hành cho gia chủ thuộc bản mệnh Mộc.

Đặc biệt, người mệnh Mộc rất hợp gỗ màu đen, bởi đây là màu tương sinh với người mệnh Mộc. Hơn nữa, việc sử dụng gỗ màu đen còn giúp không gian nội thất trở nên sang trọng, cao cấp hơn nhiều cho những người này.

6.3. Lựa chọn chất liệu thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng những vật dụng làm từ chất liệu thiên nhiên như gỗ, tre, mây… chính là đồ dùng trang trí phù hợp nhất khi thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc. Trong đó, gỗ là vật liệu thiên nhiên được ưu tiên hàng đầu.

màu gì hợp mệnh mộc
Sử dụng vật dụng gỗ, tre, nứa trang trí nội thất nhà ở

Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc nên cân nhắc những đồ dùng như tranh ảnh, giấy dán tường có họa tiết thiên nhiên, cây cỏ… hay các chậu cây cảnh để hỗ trợ vận khí cho gia đình, đồng thời tạo sự ấm cúng, gần gũi cho không gian sống của bạn.

Chưa hết, người mệt Mộc nên bày trì nội thất bằng những đồ vật có tính Thủy như bể cá, bể thủy sinh hay hòn non bộ, tiểu cảnh nước như bát thả hoa tươi… để tạo không gian “nuôi dưỡng”, mang đến sự bình an cho bản thân và gia đình.

6.4. Người mệnh Mộc hợp với rèm màu gì?

Người mệnh Mộc rất hợp với rèm cửa màu xanh nước biển, xanh ngọc, màu xanh lam, màu đen, màu xám, màu xanh lá cây… do đây là những màu tương sinh và tương hợp. Vậy nên sử dụng những rèm cửa mang màu sắc này sẽ giúp cho người mệnh Mộc có nhiều may mắn, niềm vui trong cuộc sống.

6.5. Người mệnh Mộc hợp với sofa màu gì?

Người mệnh Mộc hợp với sofa màu xanh lá nhất, bởi đây là màu tương hợp với những người thuộc bản mệnh Mộc theo phong thủy màu sắc. Bên cạnh đó, người mệnh Mộc cũng có thể sử dụng sofa màu đen, màu xanh nước biển bởi đây là màu tương sinh với bản mệnh Mộc. Hơn nữa, sử dụng màu sắc sofa này ở trong thiết kế nội thất cao cấp sẽ hợp và sành điệu không kém đấy.

mệnh đại lâm mộc hợp màu gì
Chọn màu sofa màu đen cho người mệnh Mộc

6.6 Người mệnh Mộc hợp với loài hoa nào?

Mệnh Mộc hợp với màu xanh nước biển, xanh lá cây để trang trí trong nhà, phòng ngủ. Do đó, một số loại hoa rất hợp với người mang bản mệnh này là hoa thanh tú, hoa lưu ly, hoa thúy điệp, hoa diên vĩ, hoa đậu biếc, hoa chuông xanh, hoa thạch anh, và hoa thanh xà rất may mắn cho những người mệnh Mộc.

7. Người mệnh Mộc hợp đồng hồ màu gì?

Như đã nói ở trên, người mệnh Mộc sẽ hợp với đồng hồ màu xanh nước biển, xanh da trời, xanh láy cây… bởi đây là những màu tương sinh và màu tương sinh và màu tương hợp. Khi sử dụng đồng hồ này để đeo trên người hay treo ở trong nhà sẽ giúp không gian sống trở nên sang trọng, màu sắc may mắn nuôi dưỡng khí tốt ở trong nhà.

phong thủy mệnh mộc hợp màu gì
Lựa chọn đồng hồ cho người mệnh Mộc

8. Người mệnh Mộc nên chọn vòng tay phong thủy có màu gì?

Với bản chất là cây cỏ, thiên nhiên, người mệnh Mộc mang tính cách chân thành, chu đáo và tận tâm. Hơn nữa, người mệnh Mộc rất hợp với mệnh Thủy và khắc mệnh Kim. Vậy nên, khi lựa chọn vòng tay phong thủy, người mệnh Mộc sẽ thích hợp với những chiếc vòng tay mang màu xanh dương, màu đen thuộc hành Thủy, bởi chúng sẽ mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng và rất may mắn.

9. Người mệnh Mộc hợp xe màu gì?

Việc mua xe cộ, phương tiện hợp với bản mệnh rất quan trọng, bởi chúng sẽ đồng hành cùng bạn trên những hành trình dài. Do đó, người mệnh Mộc nên lựa chọn màu xe phù hợp với mệnh của mình như màu đen, màu xanh dương, hay màu tím để mang đến sự bình an, phúc lộc, đồng thời giúp bạn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn mỗi khi sử dụng.

10. Mệnh Mộc hợp với ví, túi xách màu gì? 

phong thủy mệnh mộc hợp màu gì
Người mệnh Mộc nên lựa chọn cho mình mẫu ví, túi xách có tone màu đen, màu tím

Người mệnh Mộc nên lựa chọn cho mình mẫu ví, túi xách có tone màu đen, màu tím, màu xanh dương, màu xanh lá cây để mang đến nguồn năng lượng tích cực, may mắn trong công việc, sự phú quý, mong muốn mang đến cuộc sống ấm no, viên mãn. Đồng thời thể hiện sự sang trọng đẳng cấp của mình.

XEM THÊM: Người mệnh Hỏa hợp với màu gì? Kỵ với màu gì? 5 màu sắc dành cho người mệnh Hoả

Toàn bộ lời giải về thắc mắc người mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì đã được Vua Nệm tổng hợp và giải đáp trong bài viết trên. Những thông tin này chắc chắn sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, nhất là người mệnh Mộc tìm mua và sử dụng được các sản phẩm phù hợp, đem đến nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc.  

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team