Nhà hay

Người mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 02/02/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Màu sắc đóng vai trò quan trọng, chúng ảnh hưởng khá nhiều đến tài vận, sự cân bằng trong âm dương ngũ hành của mỗi chúng ta. Vậy bạn đã biết người mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì chưa? Nếu chưa, hãy đọc ngay bài viết sau để có câu trả lời nhé!

1. Đặc điểm của người mệnh Kim:

Theo học thuyết ngũ hành, ai trong chúng ta khi sinh ra cũng đều có một số mệnh nhất định, với mỗi cung mệnh khác nhau sẽ hình thành nên những tính cách và nét đặc trưng riêng về nhiều mặt. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm cũng như năm sinh của người mệnh Kim ngay dưới đây. 

 Đặc điểm của người mệnh Kim.

Đặc điểm của người mệnh Kim.

1.1. Người mệnh Kim sinh năm nào?

Theo thống kê, mệnh Kim là những người có năm sinh cụ thể sau:

  • Người sinh năm 1932, 1992: Nhâm Thân
  • Người sinh năm 1955, 2015: Ất Mùi
  • Người sinh năm 1984, 1924: Giáp Tý
  • Người sinh năm 1933, 1993: Quý Dậu
  • Người sinh năm 1962, 2022: Nhâm Dần
  • Người sinh năm 1985, 1925: Ất Sửu
  • Người sinh năm 1940, 2000: Canh Thìn
  • Người sinh năm 1963, 2023: Quý Mão
  • Người sinh năm 1941, 2001: Tân Tỵ
  • Người sinh năm 1970, 2030: Canh Tuất
  • Người sinh năm 1954, 2014: Giáp Ngọ
  • Người sinh năm 1971, 2031: Tân Hợi

1.2. Đặc điểm chính của người mệnh Kim:

 Người mệnh Kim được đánh giá là nhìn xa trông rộngNgười mệnh Kim được đánh giá là nhìn xa trông rộng

Người mệnh Kim đa phần đều sở hữu gương mặt sáng, thông minh với những đặc điểm chung như sau:

Về tính cách: Người mệnh Kim được đánh giá là sáng sủa, nhanh nhẹn, có đôi mắt tinh anh, nhìn xa trông rộng. Không chỉ thế người mệnh này thường có vốn ngôn ngữ phong phú, khả năng giao tiếp tốt, thích nghi nhanh với môi trường sống. Tuy nhiên, người mệnh Kim có một vài yếu điểm như cố chấp, dễ thay đổi cảm xúc và coi mình là trung tâm.

Về vẻ bề ngoài: Nhìn chung người mệnh Kim có vầng trán khá rộng, đôi mắt sáng. Ngoài ra, họ có vóc dáng đầy đặn, thanh tú và được nhiều người xung quanh mến mộ. 

Về công danh sự nghiệp: Người mệnh Kim có tư chất của một người lãnh đạo nhờ tính cách nhạy bén, quyết đoán và có khả năng tư duy chính trị. Nhờ đó, con đường sự nghiệp của người mệnh này nếu chịu khó tu tâm tích đức, kiên trì, bản lĩnh theo đuổi thì sẽ cực kỳ thăng tiến, khởi sắc. Để phát triển mạnh mẽ trên con đường công danh, thì người mệnh Kim cần trau dồi, nỗ lực học hỏi và quan trọng và biết tiết chế bản năng bên trong, có như vậy hậu vận mới tốt được.

 Người mệnh Kim có tính cách như thế nào?

Người mệnh Kim có tính cách như thế nào?

2. Người mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì?

Xét về ngũ hành thì vũ trụ do năm yếu tố chính tạo nên là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Giữa những cung mệnh này có mối quan hệ tương sinh, tương khắc chặt chẽ với nhau: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Ngược lại:Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

 Màu sắc ngũ hành mệnh Kim

Màu sắc ngũ hành mệnh Kim.

2.2. Người mệnh Kim hợp màu gì?

Người mệnh Kim hợp màu gì? Theo thuyết ngũ hành, màu sắc thuộc mệnh Thổ sẽ đem đến năng lượng tích cực và sự ấm áp cho người mệnh Kim, từ đó giúp tiếp thêm sức mạnh cho gia chủ. Những màu này gồm nâu đất, nâu sẫm, vàng. Ngoài ra, màu thuộc hành Kim như màu trắng, xám, ánh kim cũng có công dụng tương trợ cho chính bản mệnh này.

  •  Mệnh kim hợp màu gì? Màu vàng: 

Vàng là sự trường tồn, kiên định, biểu tượng cho sức mạnh của sự thành công. Người mệnh Kim sử dụng vật dụng màu vàng sẽ luôn có được sức sống bất diệt, chói chang như ánh mặt trời. Các nhà phong thủy học còn cho rằng, màu này mang lại may mắn, tiền tài và tài vận cho gia chủ.

  • Mệnh kim hợp màu gì? Màu trắng: 

Màu trắng bản chất là màu sắc đại diện cho những người thuộc hành Kim. Màu này mang đậm nét tinh khôi, trong sáng và cực kỳ giản dị, thanh khiết. Khi người mệnh Kim sử dụng đồ có màu trắng sẽ gặp nhiều may mắn và thành công.

  • Mệnh kim hợp màu gì? Màu nâu đất:

Nâu đất là màu tương sinh của mệnh Kim, chúng được cho là màu tượng trưng cho đất, chắc chắn, vững bền, giúp cho gia chủ luôn tìm được hướng đi đúng đắn trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, từ đó đem đến tài vận khởi sắc. 

  • Mệnh kim hợp màu gì? Màu xám bạc:

Đối với người mệnh Kim thì màu xám bạc mang ý nghĩa hết sức quan trọng bởi chúng được các chuyên gia đánh giá là có ảnh hưởng đến cung Tử Tức, Quý Nhân, Quan Lộc. Màu xám bạc sẽ tương trợ tối đa cho người mệnh Kim giúp phát huy nét tinh tế, quyết đoán và sáng tạo trong chính con người họ.

 Màu tương sinh của người mệnh Kim

Màu tương sinh của người mệnh Kim.

2.3. Người mệnh Kim kỵ màu gì?

Như chúng ta đã tìm hiểu ở phần trên, trong ngũ hành tương khắc, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa lại khắc Kim. Như vậy, có thể thấy, màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam cực kỳ kỵ với hành Kim. 

Ngoài ra, trắng là màu bản mệnh của Kim, vì vậy người mệnh này không nên sử dụng các màu sắc quá sáng, lòe loẹt hay sặc sỡ bởi chúng có thể làm thay đổi vận mệnh theo chiều hướng tiêu cực.

Tóm lại, người mệnh Kim muốn vận mệnh phát tài, gặp nhiều may mắn thì nên cận trọng, hạn chế những vật dụng mang các màu kể trên. 

 Màu tương khắc người mệnh Kim.

Màu tương khắc người mệnh Kim.

3. Gợi ý một số mẫu giường hợp mệnh Kim:

Như vậy, chúng ta đã biết được người mệnh Kim hợp màu gì và kỵ màu gì nhất để đem đến tài vận trong cuộc sống. Dưới đây là một số mẫu giường mà người mệnh này có thể tham khảo:

3.1. Giường gỗ Amando Cherry màu trắng:

Giường gỗ Amando Cherry là sản phẩm được kết hợp giữa gỗ ép MDF chất lượng cao và gỗ cao su tổng hợp đem đến khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời, độ bền vững chắc và không lo gặp phải hiện tượng cong vênh sau thời gian dài sử dụng. 

Chiếc giường này được phủ lớp sơn màu trắng thuần khiết chủ đạo, điểm thêm một vài màu nâu nhẹ nhàng ở đầu và đuôi giường làm cho tổng thể giường Cherry trở nên hiện đại và cực kỳ bắt mắt, phù hợp với đại đa số các gia đình ưa thích sự tối giản, trang trọng.

Giường Amando Cherry cho người mệnh Thổ.

Giường Amando Cherry cho người mệnh Thổ.

3.2. Giường gỗ Baya Ali màu vàng.

Giường gỗ Baya Ali được làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ thông tự nhiên, chính vì vậy giường có độ bền cực kỳ tốt và đem đến an toàn cho người sử dụng. 

Sản phẩm được thiết kế bắt mắt với gam màu vàng nâu nhẹ nhàng, tinh tế, phù hợp với người mệnh Kim. Bên cạnh đó, giường Ali cũng được đánh giá cao nhờ sự tối giản trong phong cách và tạo điểm nhấn tinh tế, hiện đại cho căn phòng ngủ nhà bạn. 

Giường gỗ Baya Ali màu vàng cho người mệnh Kim.

Giường gỗ Baya Ali màu vàng cho người mệnh Kim.

3.3. Giường Goby màu xám bạc.

Giường Goby được làm từ loại gỗ sồi ngoại cao cấp tự nhiên với đường vân tinh tế, sang trọng, tạo điểm nhấn hiện đại cho cả căn phòng. Nếu bạn là người mệnh Kim và đang muốn tìm kiếm một sản phẩm mang phong cách vừa trẻ trung, vừa ấm cúng thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Ngoài ra, giường Goby có bề mặt làm bằng ván gỗ sồi đã trải qua quá trình ngâm, sấy ở nhiệt độ cao, đem đến độ bền đáng kể cho giường. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng giường này mà không phải lo các vấn đề như cong vênh, mối mọt. 

 Giường Goby màu xám cho người mệnh Kim.

Giường Goby màu xám cho người mệnh Kim.

Như vậy bài viết trên đã tổng hợp và phân tích người mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì để giúp bạn hiểu rõ hơn về những màu tương sinh, tương khắc giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Mong rằng, những thông tin này sẽ góp phần tăng thêm sự tự tin và hiểu biết của bạn khi chọn mua các đồ vật cho người mệnh Kim.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team