Nhà hay

Những màu sơn phòng ngủ mệnh Kim dễ thu tài hút lộc

CẬP NHẬT 23/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Phòng ngủ là nơi quan trọng trong căn nhà vì sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn sẽ quay về và nghỉ ngơi trong không gian ấy. Do đó, chắc chắn cách trang trí phòng ngủ phải được đầu tư cẩn thận, phù hợp với lối sống, sở thích, giới tính, độ tuổi và bản mệnh của gia chủ.

Phòng ngủ có màu hợp mệnh sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho chủ nhà, nhất là về đường công danh, tình duyên và sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay màu sơn phòng ngủ mệnh Kim thu hút tài lộc.

1. Nguyên tắc chọn màu sơn phòng ngủ đẹp

1.1. Màu sơn phù hợp với diện tích phòng ngủ

Màu sơn không chỉ có tác dụng bảo vệ tường, trang trí cho ngôi nhà mà còn giúp không gian nhìn có vẻ rộng hoặc ấm cúng hơn. Nếu phòng ngủ có diện tích hẹp, ban nên hạn chế chọn màu sơn tối, sặc sỡ như đen, nâu, đỏ thẫm, cam,… Màu tối sẽ làm phòng có vẻ nhỏ hơn so với diện tích thật và sẽ khiến người mắc hội chứng sợ không gian hẹp thấy khó chịu.

phòng ngủ mệnh kiếm phong kim sơn màu gì
Màu sơn phòng ngủ người mệnh Kim

1.2. Màu sơn thể hiện được tính cách của chủ nhân

Suy cho cùng, phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người. Vì vậy, ngoài yếu tố đẹp thì màu sơn trang trí phòng cũng nên thể hiện được tính cách gia chủ. Chỉ khi nằm trong căn phòng theo ý mình thích, bạn mới thật sự cảm thấy thư giãn.

Dù vậy, khi phối màu sơn, đừng quá đề cao ý muốn bản thân, mà hãy tuân theo các quy tắc cơ bản để tổng thể không gian được hài hòa. Nếu bạn là người thích sự lãng mạn, gam màu hồng pastel là lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn có lối sống tối giản, đừng ngần ngại thử sơn phòng ngủ bằng màu xám hoặc kết hợp màu trắng với đen.

Màu sơn tường phòng ngủ mệnh kim
Màu sơn thể hiện rõ nét tính cách gia chủ

1.3. Màu sơn cần đảm bảo thoải mái cho thị lực

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi nên nếu dùng những gam màu quá chói sáng sẽ khiến thị giác bị ảnh hưởng, từ đó dẫn đến căng thẳng thần kinh không cần thiết. Ngoài ra, ánh sáng cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ. Màu tối sẽ khiến bạn dễ ngủ hơn màu sáng.

Theo đó, những màu quá nổi bật như cam, vàng, đỏ,… nên được hạn chế và thay thế bằng xanh rêu, xanh lam đậm, xám, đen khi trang trí phòng ngủ. Những màu sắc này sẽ giúp cho thị giác của bạn dịu mát hơn và mang lại không gian thư giãn đúng nghĩa.

Màu sơn phòng ngủ mệnh kim chọn màu gì
Màu sơn phòng ngủ hài hòa giúp thị lực dễ chịu hơn

1.4. Màu sơn hợp mệnh – tuổi chủ nhân phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi mà chúng ta dành nhiều thời gian sử dụng nhất. Vì thế khi thi công, sơn tường, gia chủ cần phải lưu ý kỹ vấn đề phong thủy nhằm tránh những tai họa không thể lường trước.

Màu sơn nên là màu tương hợp với bản mệnh của chủ nhân phòng ngủ. Nếu làm được điều này, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều may mắn, tài lộc và thuận lợi trong cả công danh lẫn cuộc sống hằng ngày.

Màu sơn và phong thủy mệnh kim
Màu sơn và phong thủy có liên quan mật thiết đến nhau

2. Kiến thức phong thuỷ liên quan đến người mệnh Kim

2.1. Mệnh Kim sinh năm nào?

Mệnh Kim đại diện cho kim khí, kim loại có trong trời đất, ngoài ra còn là biểu trưng cho mùa thu và sức mạnh. Những người mệnh Kim sinh vào những năm 1992, 1995, 2005, 1984, 1933, 1993, 1962, 2022, 1985, 2000, 1963, 1941, 2001, 1970, 1954, 2014, 1971,…

2.2. Tính cách người mệnh Kim 

Người mệnh Kim được đánh giá là rất tự tin và đầy tham vọng. Đồng thời, đây còn là những người rất quyết đoán và có sự tập trung cao độ trong mọi việc. Người sinh ra thuộc mệnh Kim không dễ đầu hàng khó khăn cũng như luôn là nguồn động lực, tấm gương sáng cho những người xung quanh.

Sự kiên định của người mệnh Kim là điều không cần bàn cãi. Một khi đã quyết làm chuyện gì thì rất ít người có thể thay đổi hay lay chuyển được. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà họ lạnh lùng, trái lại rất ấm áp và chân thành. Nếu có cơ hội ở bên cạnh người mệnh Kim, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Trong công việc, người sinh ra thuộc mệnh Kim có tinh thần trách nhiệm cao và luôn cố gắng cống hiến hết mình. Họ cũng có tài năng lãnh đạo rất tốt vì tự tin trước đám đông và sở hữu kỹ năng giao tiếp điêu luyện.

Người mệnh Kim chọn màu sơn phòng ngủ
Người mệnh Kim có khả năng giao tiếp tốt

Khi yêu, anh chàng hay cô nàng mệnh Kim có thể yêu một cách rất chân thành nhưng cực kỳ lý trí. Họ không dễ bị cảm xúc chi phối làm ảnh hưởng đến những điều khác như công việc, gia đình, bạn bè,… Chính vì vậy mà ta ít thấy người mệnh Kim rơi vào trạng thái lụy tình.

Mệnh Kim khi xã giao là tuýp người không muốn làm mất lòng ai và có cách ứng xử rất khéo léo. Tuy vậy cũng có đôi lúc họ bị khó xử do chính sự cầu toàn của mình. Lời khuyên là người mệnh Kim nên thẳng thắng trình bày quan điểm của mình hơn là cố gắng chịu đựng.

Theo phong thủy, người mệnh Kim có màu bản mệnh là trắng, xám ghi, bạc. Bên cạnh đó, vì Thổ sinh Kim nên mệnh Kim cũng hợp với màu nâu và vàng đất. Ngược lại, mệnh Kim khắc mệnh Hỏa nên cần tránh xa những màu như đỏ, cam, hồng, tím.

3. Màu sơn phòng ngủ mệnh Kim

3.1. Màu sơn phòng ngủ mệnh Kim – Trắng

Màu trắng tinh khôi chính là gam màu đại diện cho mệnh Kim. Trong thiết kế nội thất, màu sắc này rất được ưa chuộng đối với những không gian hiện đại và tối giản. Màu trắng thể hiện sự ngăn nắp, sạch sẽ và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, màu sắc này còn giúp căn phòng thêm phần thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

3.2. Màu sơn phòng ngủ mệnh Kim – Xám bạc

Màu xám bạc có vẻ ngoài sang trọng, là sự kết hợp hoàn hảo giữa tone trắng và đen. Không gian phòng ngủ có mảng tường sơn màu xám sẽ giúp mệnh Kim có nhiều may mắn trong cuộc sống và gìn giữ mái ấm gia đình trọn vẹn hơn. 

Phòng ngủ màu xám mệnh kim
Phòng ngủ màu xám theo phong cách hiện đại

3.3. Màu sơn phòng ngủ mệnh Kim – Vàng

Màu vàng thời phong kiến chỉ có giới quý tộc vua chúa mới được sử dụng. Điều này cho thấy đây là gam màu tượng trưng cho sự sang trọng và tài lộc. Chủ nhân mệnh Kim sử dụng phòng ngủ có màu vàng được cho là sẽ có thêm nhiều năng lượng nên tinh thần luôn vui vẻ, sức khỏe dồi dào.

Nếu lo lắng rằng màu vàng có thể khiến cho phòng ngủ quá chói thì gia chủ hoàn toàn có thể thay đổi tone màu vàng sáng thành vàng trầm hoặc vàng nhạt.

3.4. Màu sơn phòng ngủ mệnh Kim – Nâu

Màu nâu thuộc hành Thổ mà Thổ sinh Kim nên không có gì lạ khi màu nâu được xem là màu hợp với mệnh Kim trong trang trí phòng ngủ. Màu nâu mang lại cho mệnh Kim sự che chở, an ủi tâm hồn và bình tĩnh.

Khi được nghỉ ngơi trong phòng ngủ màu nâu, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp. Ngoài ra, màu này cũng tạo ra nhiều kiểu phối màu nghệ thuật và mang tính thẩm mỹ cao.

Phòng ngủ màu nâu mệnh kim
Phòng ngủ màu nâu mang vẻ đẹp cổ điển

3.5. Màu sơn phòng ngủ mệnh Kim – Xanh lục

Màu xanh lục thuộc hành Mộc, mà Kim lại có thể chế khắc Mộc nên khi dùng màu này để trang trí phòng ngủ cho người mệnh Kim cũng không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà người mệnh Kim dễ bị mất năng lượng nên nếu được thì bạn nên hạn chế sơn phòng ngủ màu xanh lục.

Màu xanh lục mang lại sự tươi trẻ và gần gũi, gợi nhớ đến thiên nhiên và hoa cỏ. Do đó, khi sơn phòng ngủ màu xanh lục, gia chủ sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

3.6. Màu sơn phòng ngủ mệnh Kim – Xanh dương, xanh nước biển nhạt

Màu xanh dương và xanh nước biển thuộc hành Thủy mà Kim sinh Thủy nên cũng khá phù hợp cho người mệnh Kim. Màu xanh dương trước giờ luôn là tượng trưng của hòa bình và an yên. Nếu chọn màu sơn phòng ngủ là màu xanh này, tinh thần bạn sẽ vô cùng thư thái và còn có công việc thuận lợi hơn.

Phòng ngủ xanh dương mệnh kim
Phòng ngủ xanh dương trang nhã

4. Những màu sơn phòng ngủ mệnh Kim kỵ

Trong thuyết ngũ hành, Kim khắc Hỏa nên những màu như đỏ, cam, hồng, tím,… sẽ không phù hợp để trang trí phòng ngủ cho người mệnh Kim. Sử dụng những tone màu này khiến cho gia đình dễ xảy ra bất hòa, ly tán và công việc sức khỏe gặp nhiều trở ngại.

XEM THÊM:

Lời kết

Chọn màu sơn phòng ngủ người mệnh Kim đã trở nên dễ dàng hơn với những thông tin trong bài viết. Ngoài việc chọn màu phù hợp, gia chủ cũng nên tìm hiểu thêm về hãng sơn chất lượng. Sơn phải có độ sáng bóng, chống ẩm, chống bẩn tốt để tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng về sau.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân