Nhà hay

Tranh treo đầu giường phòng ngủ có tốt không? BÍ QUYẾT chọn tranh hợp phong thủy giúp gia đình hạnh phúc

CẬP NHẬT 16/10/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Nhiều gia đình luôn quan niệm tranh treo đầu giường phòng ngủ sẽ giúp căn phòng tăng thêm điểm nhấn và sang trọng hơn. Tuy vậy, có phải loại tranh nào cũng mang lại điềm lành cho gia đình bạn. 

Để tìm ra đáp án cho câu hỏi này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay BÍ QUYẾT chọn tranh treo đầu giường phòng ngủ hợp phong thủy nhất nhé!

1. Tranh treo đầu giường phòng ngủ có tốt không?

Tranh ảnh chính xác là chiếc gương phản ánh lại sở thích, tính cách, nhu cầu của gia chủ
Tranh ảnh chính xác là chiếc gương phản ánh lại sở thích, tính cách, nhu cầu của gia chủ

Tranh ảnh chính xác là chiếc gương phản ánh lại sở thích, tính cách, nhu cầu của gia chủ, đồng thời nói lên cuộc sống gia đình bạn. Phòng ngủ là không gian riêng tư nhất trong căn nhà, vì vậy mỗi một vật dụng trong phòng đều sinh ra trường khí, tác động đến đời sống con người. 

Việc treo tranh đầu giường phòng ngủ khá phổ biến hiện nay, với mục đích tô điểm thêm nét đẹp tinh tế cho cả căn phòng, bởi tranh vừa mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn giúp cân bằng âm- dương cho tổ ấm của bạn. 

Vậy tranh treo đầu giường phòng ngủ có tốt không? Câu trả lời là có nếu bạn biết lựa chọn những bức tranh tinh tế, hợp phong thủy, đem lại sự hài hòa cho phòng ngủ, giúp cuộc sống gia đình thêm phần đa màu sắc và hạnh phúc hơn.

Dưới đây là một số lưu ý khi treo tranh đầu giường phòng ngủ bạn nên biết.

Vậy tranh treo đầu giường phòng ngủ có tốt không?
Vậy tranh treo đầu giường phòng ngủ có tốt không? 

Các loại tranh nên treo: 

  • Đối với phòng ngủ của vợ chồng: Bạn có thể tham khảo một vài dòng tranh mang màu sắc ấm cúng, thể hiện tình cảm của cặp đôi như ảnh cưới, tranh đôi ( ngỗng, vịt, ghế,…) hoặc tranh phong cảnh, mang màu sắc tươi vui. 
  • Phòng ngủ trẻ em: Với trẻ nhỏ, nên chọn tranh có màu sáng, ngộ nghĩnh, thể hiện tính cách ngây thơ, đáng yêu, tạo cho các con có cảm giác yêu thích và hứng thú với phòng ngủ của mình như tranh con vật, siêu nhân, hoạt hình,….

Những loại tranh sau bạn nên tránh khi treo đầu giường phòng ngủ: Các tranh có màu sắc u tối, hình ảnh hung dữ, bạo lực vì dễ gây kích động tâm sinh lý; các tranh chân dung của người đã khuất với mục đích tưởng nhớ cũng không nên treo ở giường ảnh hưởng đến tâm lý.

Tranh treo đầu giường phòng ngủ có tốt không?
Tranh treo đầu giường phòng ngủ có tốt không?

2. Nguyên tắc chọn tranh treo đầu giường phòng ngủ hợp phong thủy:

Tranh treo đầu giường phòng ngủ không chỉ giúp căn phòng tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn mang đặc tính phong thủy nhất định, giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc hơn. Tuy nhiên không phải tranh nào cũng tốt và mang lại điềm lành cho nhà bạn, khi chọn tranh treo đầu giường phòng ngủ, bạn nên lưu ý một vài nguyên tắc sau:

  • Chọn tranh treo đầu giường phòng ngủ theo mệnh và tuổi của chủ nhân:

Phong thủy luôn gắn liền với tuổi và mệnh của con người, vì vậy khi chọn tranh treo đầu giường phòng ngủ bạn nên dựa vào quy tắc ngũ hành để lựa được dòng tranh hợp mệnh và có cách bài trí tốt nhất cho căn phòng. Điều này có ý nghĩa vô cùng lớn, giúp gia đình bạn làm ăn phát đạt, hạnh phúc viên mãn hơn.

Ví dụ, bạn tuổi Tý thì nên chọn các tranh hợp hành Thủy, tránh xung khắc như một vài tranh con vật gà, chuột, lợn,… giúp tăng cường vượng khí. Nhiều chuyên gia phong thủy còn cho rằng, người tuổi Tý treo tranh trâu, rồng mang lại điềm lành tốt cho nhân duyên.

Chọn tranh treo đầu giường phòng ngủ bạn nên dựa vào quy tắc ngũ hành
Chọn tranh treo đầu giường phòng ngủ bạn nên dựa vào quy tắc ngũ hành 
  • Tranh treo đầu giường phòng ngủ nên tạo độ hài hòa với màu sơn tường: 

Tường phòng ngủ đa phần được sơn gam màu nhẹ nhàng, không quá sặc sỡ như tông xanh, trắng hoặc vàng nhạt. Do đó, để hợp với phong thủy căn phòng, chắc hẳn việc treo một chiếc tranh màu quá tối hay đỏ rực là không nên. 

Việc chọn tranh theo màu chủ đạo của phòng sẽ tạo nên cảm giác hài hòa, dễ chịu, giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng những giây phút thư giãn trong chính tổ ấm của mình.

  • Phương vị của tranh treo đầu giường phòng ngủ quan trọng:

Tránh tranh tương khắc, gặp tương sinh có lẽ là vấn đề không còn xa lạ gì đối với phong thủy. Theo chuyên gia, tranh treo đầu giường phòng ngủ nên có phương vị phù hợp để tương trợ và tốt cho ngũ hành.

  • Hướng Đông: Treo tranh hướng này nên lựa các tranh phong thủy vẽ hồ nước nhỏ, bởi hướng chính Đông được cho là thuộc Mộc, tốt cho gia chủ.
  • Hướng Đông Nam, hướng chính Nam: Mộc sinh Hỏa, hướng Đông Nam có ngũ hành thuộc Hỏa, phù hợp nhất với các dòng tranh treo hình núi non.
  • Hướng Tây: Nguyên tắc ngũ hành Thổ sinh Kim, do vậy bức tranh treo đầu giường phòng ngủ có hình vững chãi như tường thành, nhà đất sẽ giúp ích cho gia chủ, tài lộc vững chắc, hưng thịnh.
  • ….
Nguyên tắc chọn tranh treo đầu giường phòng ngủ hợp phong thủy.
Nguyên tắc chọn tranh treo đầu giường phòng ngủ hợp phong thủy.

3. Một số loại tranh treo đầu giường phòng ngủ phổ biến:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tranh treo đầu giường phòng ngủ đa dạng cả về hình ảnh, thiết kế lẫn màu sắc. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu tranh được ưa chuộng nhất dưới đây:

3.1. Tranh Hảo phúc khí

Hảo phúc khí đúng như tên gọi vô cùng hoành tráng của mình, là mẫu tranh treo đầu giường phòng ngủ hợp phong thủy và bắt mắt. Tranh được thiết kế với hai loài hoa đẹp, sang trọng là hoa hồng và hoa tulip. 

Hồng là loài hoa nở quanh năm, mang lại điềm lành, cát tường suốt bốn mùa cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, với vẻ đẹp trang nhã, hoa tulip có ý nghĩa vươn tới cuộc sống đủ đầy, mới mẻ.

Tóm lại có thể nói, hảo phúc khí là sự kết hợp hài hòa, tạo nên không gian ấm cúng, an yên cho ngôi nhà, đặc biệt là căn phòng ngủ của bạn.

Tranh treo đầu giường phòng ngủ Hảo phúc khí.
Tranh treo đầu giường phòng ngủ Hảo phúc khí.

3.2. Tranh Gia sự Bách hợp:

Bách Hợp là loài hoa tượng trưng cho sự hòa hợp, hạnh phúc, mang ý nghĩa bên nhau trọn đời. Tranh Gia sự Bách hợp là dòng tranh ra đời phù hợp phong thủy, được các Quốc gia Châu Âu và cả Việt Nam vô cùng ưa chuộng, nhất là phòng ngủ của các cặp vợ chồng.

Bách Hợp không chỉ là loài hoa biểu tượng cho sự hòa thuận, mà còn thể hiện quyền lực, sự cao sang. Chính vì vậy, bức tranh này sẽ mang lại sự thịnh vượng, kiêu sa và cực kỳ quý phái.

3.3. Tranh treo đầu giường Hoa Hướng Dương

Hướng Dương không kiêu sa như hoa Hồng, hay quý phái như dòng hoa Bách hợp. Tuy vậy tranh treo đầu giường phòng ngủ được vẽ bằng hoa Hướng dương lại khá phổ biến và ưa chuộng ngày nay, nhất là các cặp vợ chồng trẻ. 

Bởi loài hoa này có đặc tính luôn hướng về mặt trời, hướng về những thứ tốt đẹp nhất, mang ý nghĩa cuộc sống dù có khó khăn, cũng không được nản lòng mà hãy mạnh mẽ như những cánh hoa Hướng dương mỏng manh, luôn hướng theo những điều tích cực.

Tranh treo đầu giường Hoa Hướng Dương
Tranh treo đầu giường Hoa Hướng Dương

Ngoài các mẫu tranh treo đầu giường phòng ngủ kể trên, để điểm thêm nét tinh tế cho phòng, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu mã chăn ga gối nệm vô cùng đa dạng tại Vua Nệm nhé!

Xem thêm tại: https://vuanem.com/ 

Tranh treo đầu giường phòng ngủ giúp tăng tính thẩm mỹ và tốt cho phong thủy của ngôi nhà. Mong rằng qua những thông tin trên, bạn sẽ tìm được loại tranh đẹp, tạo độ hài hòa và giúp căn nhà thêm phần sang trọng, giúp ích trong đời sống công việc và tình cảm của gia chủ.

>>>Bạn đã biết về sản phẩm giường thông minh đang rất HOT ở trên thị trường hiện nay, mời tham khảo chi tiết tại: Giường thông minh SleepTek 2.0

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team