Top 10+ tranh phong thủy thu hút nhiều tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Tranh phong thuỷ là một những vật dụng rất quan trọng và được nhiều người lựa chọn để treo tại phòng khách và cả phòng riêng của mình. Mỗi bức tranh phong đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với bản mệnh của từng gia chủ. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến các bạn top 10+ tranh phong thuỷ đẹp, mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ trong năm Quý Mão. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

1. Vợ chồng chim công

Công là loài chim quý và có hình ảnh thường gắn liền với sự giàu sang phú quý. Tranh vợ chồng chim công ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa, từ sự gắn kết tình cảm vợ chồng, gia đình cho đến tiền tài.

Theo các chuyên gia về tranh phong thuỷ, các chi tiết hoa văn trên trên lông của chim công tựa như những đồng tiền vàng óng, nối liền nhau, đại diện cho sự thịnh vượng. Khi treo bức tranh này trong phòng khách sẽ giúp cho gia đình êm ấm, thuận hoà và thu hút nhiều tài lộc.

Tranh phong thuỷ Vợ chồng chim công
Tranh phong thuỷ Vợ chồng chim công

Với bức tranh này thì gia chủ có thể treo ở phòng khách hoặc phòng ngủ của hai vợ chồng để tình cảm thêm khăng khít, gắn bó. Theo phong thuỷ, tranh vợ chồng chim công sẽ phù hợp với những người tuổi Hợi và tuổi Dậu.

>>>Đừng bỏ lỡ: Top 15+ mẫu tranh uyên ương phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

2. Tranh phong thuỷ tùng hạc diên niên

Nếu bạn đang tìm một bức tranh mang ý nghĩa về trường thọ và thịnh vượng thì tùng hạc diên diên chính là gợi ý lý tưởng nhất. Cây Tùng là loài cây có sức sống mãnh liệt, chịu được thời tiết khắc nghiệt, điều kiện sống khó khăn những vẫn có thể vươn lên mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Tùng còn là loại cây chứa đầy khí tiết, có khả năng xua đuổi ma quỷ, trừ tà, giúp mang lại sự bình an cho gia chủ. 

Trong khi đó, Hạc từ xưa đã được xem là loài chim đại diện cho sự trường tồn, thuần khiến, thanh đạm, tuổi thọ lâu năm. Theo phong thuỷ, thì những người tuổi Thân hoặc Tỵ là phù hợp nhất với bức tranh này. Bạn có thể sử dụng để treo trong nhà hoặc làm quà biếu tặng đều rất hợp lý.

Tranh phong thuỷ tùng hạc diên niên
Tranh phong thuỷ tùng hạc diên niên

3. Thuận buồm xuôi gió –  Tranh phong thủy nên treo trong nhà

Thuận buồm xuôi gió  là một trong những bức tranh phong thuỷ được nhiều người lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Bức tranh không chỉ chứa nhiều ý nghĩ mà còn có giá trị thẩm mỹ cao, giúp làm nổi bật cho không gian căn phòng treo chúng.

Ngay từ cái tên là chúng ta hiểu hết về ý nghĩa của bức tranh này. Với những người làm ăn, kinh doanh buôn bán thì họ sẽ mong cho công việc được suôn sẻ, thu hút thêm nhiều tài lộc. Với những người đi làm ăn xa thì ngoài tài lộc còn cầu mong sự bình an, gặp được nhiều cơ hội trong công việc.

Với tranh phong thuỷ thuận buồm xuôi gió thì người phù hợp nhất chính là tuổi Tuất hoặc tuổi Ngọ.

Thuận buồm xuôi gió là tranh phong thuỷ được nhiều người yêu thích
Thuận buồm xuôi gió là tranh phong thuỷ được nhiều người yêu thích

4. Tranh phong thuỷ phúc lộc thọ

Phúc lộc thọ cũng là một trong những bức tranh phong được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Xét về ý nghĩa thì chỉ cần nghe tên chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều hiểu.

Khi treo tranh phúc lộc thọ trong nhà sẽ giúp loại bỏ khí xấu, thu hút vượng khí, mang đến tài lộc, bình an và sức khỏe cho gia đình. Thông thường, tranh phúc lộc thọ thường được viết bằng chữ Hán cách điệu hoặc thư pháp tiếng Việt và chia thành 3 bức tranh riêng biệt và còn có tên gọi khác là bộ tranh Tam Đa.

Hiện nay, tranh phúc lộc thọ có rất nhiều loại khác nhau, ví dụ tranh gỗ dát vàng, tranh đồng, giả gỗ,…nên khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo năng lực tài chính của mình.

Tranh phong thuỷ phúc lộc thọ
Tranh phong thuỷ phúc lộc thọ

5. Sơn thuỷ hữu tình

Sơn thuỷ hữu tình là bức tranh có đầy đủ hình ảnh đồi núi trập trùng, sông hồ uốn lượn, trời xanh mây trắng và chim muông bay lượn. Bức tranh này thể hiện sự hòa quyện của thiên nhiên, đất trời và mang ý nghĩa là mưa thuận gió hoà, tài lộc sinh sôi, giúp cho mọi việc của gia chủ điều hanh thông và nhiều sức khoẻ.

Bên cạnh ý nghĩa sâu sắc, thì tranh sơn thuỷ hữu tình có giá trị rất cao về tính thẩm mỹ, phù hợp với những người mệnh Mộc và người yêu thích thiên nhiên.

Sơn thuỷ hữu tình - Top 10+ tranh phong thủy nên treo trong nhà
Sơn thuỷ hữu tình – Top 10+ tranh phong thủy nên treo trong nhà

6. Tranh Cửu Ngư quần hội

Trong phong thuỷ thì cá chép thường mang rất nhiều ý nghĩa. Cụ thể, cá chép là đại diện cho sự kiên trì, bền bỉ, cao quý và thường gắn liền với câu “cá chép vượt vũ môn hóa rồng”. 

Tranh cửu ngư quần hội là hình ảnh của 9 con cá chép Nhật Bản tung tăng bơi lội bên hoa sen. Sen là loài hoa cao quý, đại diện sự tinh khiết, là quốc hoa của Việt Nam. Bức tranh cửu ngư quần hội mang lượng sinh khí mạnh mẽ, thể hiện sự cao sang, giúp gia chủ vượt mọi khó khăn để đạt được nhiều thành công vượt bậc trong sự nghiệp và cuộc sống.

Với bức tranh này thì những người tuổi Tỵ, tuổi Ngọ và Hợi là phù hợp nhất, giúp phát huy tối đa ý nghĩa và năng lượng tích cực cho gia chủ.

Tranh phong thuỷ Cửu ngư quần hội
Tranh phong thuỷ Cửu ngư quần hội

7. Tranh Phật Bà Quan Âm

Phật Bà Quan Âm là người đại từ, đại bi, luôn dõi theo và cưu mang chúng sinh. Treo tranh Phật Bà Quan Âm trong nhà sẽ mang lại sự bình an và may mắn cho gia chủ và toàn thể mọi người trong gia đình.

Bên cạnh tranh Phật Bà Quan Âm thì mọi người cũng có thể lựa chọn tranh các vị phật khác, như vậy cũng mang lại nhiều điều tốt lành cho gia đình.

Phật Bà Quan âm trong nhà sẽ mang lại sự bình an và may mắn cho gia chủ
Phật Bà Quan âm trong nhà sẽ mang lại sự bình an và may mắn cho gia chủ

8. Tranh Đại bàng tung cánh 

Đại bàng là loài chim đại cho sức mạnh, tầm nhìn dài hạn và là vua của bầu trời. Đại bàng có đôi cánh khỏe nên có thể vượt qua mọi sóng gió và có tinh thần mãnh liệt, không chịu khuất phục trước đối thủ nào.

Trên thế giới, đại bàng là biểu tượng cho rất nhiều tôn giáo, tín ngưỡng được xem là sứ giả của bầu trời. Bên cạnh đó, hình ảnh đại bàng còn gắn liền với rất nhiều các huy hiệu, đủ để thấy được sức mạnh cũng như vị thế của loài chim này.

Nếu treo tranh phong thuỷ Đại bàng tung cánh trong nhà sẽ giúp cho chủ thể hiện được vị thế, chắp thêm đôi cánh, sức mạnh từ đó vượt qua mọi khó khăn và đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Theo các chuyên gia phong thuỷ thì người tuổi Tỵ là phù hợp nhất với tranh Đại tung cánh. 

Tranh Đại bàng tung cánh - Top 10+ tranh phong thủy nên treo trong nhà
Tranh Đại bàng tung cánh – Top 10+ tranh phong thủy nên treo trong nhà

>>>Đọc ngay: Bật mí bí quyết chọn tranh phong cảnh treo tường đẹp như ý

9. Tranh Rồng bay lượn

Trong văn hoá của người Á Đông, thì Rồng là linh vật đại cho sức mạnh, quyền lực, sự uy nghi, giàu sang, phú quý. 

Treo tranh Rồng bay lượn sẽ giúp gia chủ thu hút thêm nhiều tài lộc, quyền lực và xua đuổi tà khí. Thông thường tranh Rồng bay sẽ rất phù hợp với những người có chức vụ cao, người làm chính trị, quan chức nhà nước,…và đặc biệt là người tuổi Thìntuổi Tý.

Tranh Rồng bay phù hợp với người có địa vị cao
Tranh Rồng bay phù hợp với người có địa vị cao

10. Tranh Mãnh Hổ

Như chúng ta đều biết, Hổ được gọi là Chúa Sơn Lâm, là biểu tượng cho quyền lực, oai phong, bất khả chiến bại, vinh quang,…vv. 

Bức tranh Mãnh Hổ mang trong mình rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất chính là thể hiện quyền lực, vị thế của gia chủ. Bên cạnh đó, tranh Mãnh Hổ còn giúp trấn an và bảo vệ cho gia đình khỏi những điều không may, từ đó thu hút thêm vượng khí về với gia đình.

Tranh Mãnh Hổ - Top 10+ tranh phong thủy nên treo trong nhà
Tranh Mãnh Hổ – Top 10+ tranh phong thủy nên treo trong nhà

Theo phong thuỷ, những người tuổi Dần, tuổi Ngọ, tuổi Tuất hoặc người làm việc trong ngành quân đội, toà án, cảnh sát là phù hợp nhất với bức tranh Mãnh Hổ.

Trên đây là top 10 bức tranh phong thuỷ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, giúp cho gia chủ thu hút thêm nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn trong năm Quý Mão 2023. Để có thêm nhiều thông tin bổ ích thì các bạn hãy luôn đồng hành cùng Vua Nệm nhé.

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM