Chuyện quanh ta

Tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu, hợp màu gì, hướng nào, nên cưới ai?

CẬP NHẬT 22/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Tuổi Tỵ tương đương năm Rắn trong 12 con giáp, ai sinh vào năm này thường được đánh giá là người khéo léo và khôn ngoan. Tuy rắn là động vật máu lạnh và thường gắn liền với hình ảnh không tốt nhưng người tuổi Tỵ lại có lối sống giàu tình cảm, thích sự lãng mạn. Nhiều người bày tỏ rất muốn kết bạn hoặc tìm hiểu những người tuổi con giáp này do những ưu điểm trên. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu, hợp màu gì và nên thành đôi với ai nhé!

1. Tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu?

Như các bạn đã biết, trong quy luật 12 con giáp thì những người sinh năm Tỵ sẽ cách nhau 12 năm tuổi. Và cứ mỗi năm thì được soi chiếu bởi các thiên can và địa chi khác nhau để phân biệt.

Cụ thể, trong phong thủy có 12 địa chi gồm địa chi âm và 6 địa chi dương. Còn thiên can có tổng 10, chia thành 5 thiên an dương là Giáp Bính Mậu Canh Nhâm, 5 thiên can âm là Ất Đinh Kỷ Tân Quý.

Vì sao nên biết năm tuổi? Biết năm tuổi sẽ mang đến cho bạn cơ sở để biết các vấn đề xoay quanh như nhà cửa xây hướng nào hợp, màu sắc tương sinh tương khắc, xác định nửa kia có hợp tuổi hay không… 

Nếu muốn biết người tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu, các bạn có thể dựa vào hệ thống Thiên Can Địa Chi để biết chính xác.

tuổi tỵ là con gì sinh năm bao nhiêu
Tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu?

Tất cả người sinh năm Tỵ sẽ có địa chi Tỵ làm mốc chung.Trong thiên can, Tỵ là một chi thuộc địa chi âm nên sẽ gồm 5 thiên can âm là Ất Đinh Kỷ Tân Quý.

Để giúp các bạn dễ tra cứu, chúng tôi sẽ liệt kê sẵn danh sách các năm sinh tuổi Tỵ tương ứng với tên:

  • 1941 và 2001: nếu sinh vào hai năm này bạn sẽ là tuổi Tân Tỵ
  • 1953 và 2013:  nếu sinh vào hai năm này bạn sẽ là tuổi Quý Tỵ
  • 1965 và 2025: nếu sinh vào hai năm này bạn sẽ là  tuổi Ất Tỵ
  • 1977 và 2037:  nếu sinh vào hai năm này bạn sẽ là tuổi Đinh Tỵ
  • 1989 và 1949:  nếu sinh vào hai năm này bạn sẽ là tuổi Kỷ Tỵ

2. Tuổi Tỵ hợp với những màu sắc nào?

Trong phong thủy, màu sắc mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Màu sắc trên người có thể cân bằng hài hòa âm dương, từ đó cải thiện những điềm chưa tốt hoặc vận mệnh xấu. Hãy cùng xem tuổi Tỵ sẽ hợp và kỵ những màu sắc nào nhé.

2.1. Màu hợp tuổi Tỵ

Để biết người tuổi Tỵ hợp màu gì, trước hết các bạn cần biết rõ năm sinh và cung mệnh của họ. Tùy vào cung mệnh thì sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Từ năm 1941 đến 2050 sẽ có 10 năm tuổi Tỵ, hãy cùng xem qua danh sách màu sắc phù hợp nhé.

Năm 1941 và 2001: người thuộc hai năm sinh này là Tân Tỵ và thuộc mệnh Kim, tức trong ngũ hành hợp với mệnh Kim và Thổ. Các màu sắc phù hợp là: trắng, ghi, xám, nâu, vàng.

Gợi ý một số sản phẩm chăn gối nệm hợp mệnh với Tân Tỵ:

tuổi tỵ sinh năm bao nhiêu tuổi
Tuổi Tỵ hợp màu nào?

Năm 1953 và 2013: người thuộc hai năm sinh này là Quý Tỵ và thuộc mệnh Thủy, tức trong ngũ hành hợp với mệnh Thủy và Kim. Các màu sắc phù hợp là: trắng, xanh dương, đen, xám, ghi.

Gợi ý một số sản phẩm chăn gối nệm hợp mệnh với Quý Tỵ:

Năm 1965 và 2025: người thuộc hai năm sinh này là Ất Tỵ và thuộc mệnh Hỏa, tức trong ngũ hành hợp với mệnh Hỏa và Mộc. Các màu sắc phù hợp là: đỏ, hồng, xanh lục, tím.

Gợi ý một số sản phẩm chăn gối nệm hợp mệnh với Ất Tỵ:

Năm 1977 và 2037: người thuộc hai năm sinh này là Đinh Tỵ và thuộc mệnh Thổ, tức trong ngũ hành hợp với mệnh Hỏa và Thổ. Các màu sắc phù hợp là: vàng, đỏ, hồng, nâu, tím.

Gợi ý một số sản phẩm chăn gối nệm hợp mệnh với Đinh Tỵ:

Năm 1989 và 2049: người thuộc hai năm sinh này là Kỷ Tỵ và thuộc mệnh Mộc, tức trong ngũ hành hợp với mệnh Mộc và Thủy. Các màu sắc phù hợp là: đen, xanh dương và xanh lục

Gợi ý một số sản phẩm chăn gối nệm hợp mệnh với Kỷ Tỵ:

2.2. Màu kỵ tuổi Tỵ

Bên cạnh những màu tương sinh, cũng có những màu tương khắc với tuổi Tỵ. Chúng ta có thể xác định màu sắc kỵ tuổi Tỵ nhờ vào quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành mệnh:

  • Tuổi Tỵ mệnh Kim: do Hỏa khắc Kim nên cần kỵ màu đỏ, cam, hồng và tím
  • Tuổi kỵ tuổi Tỵ mệnh Thủy: do Thổ khắc Thủy nên cần kỵ màu vàng và nâu 
  • Tuổi kỵ tuổi Tỵ mệnh Mộc: do Kim khắc Mộc nên cần kỵ màu trắng, xám và ghi
  • Tuổi kỵ tuổi Tỵ mệnh Hỏa: do Thủy khắc Hỏa nền cần kỵ màu xanh biển và đen 
  • Tuổi kỵ tuổi Tỵ mệnh Thổ: do Mộc khắc Thổ nên cần kỵ màu xanh lục 

Cũng giống như màu hợp sẽ góp phần thanh tẩy điềm xui, màu kỵ mệnh có thể thu hút những vận rủi không mong muốn. Vì vậy, nếu bạn là một trong những năm tuổi Tỵ trên thì hãy tránh xa các màu không hợp mệnh nhé.

tuổi tỵ lớn sinh năm bao nhiêu
Tuổi Tỵ kỵ màu gì

3. Tuổi Tỵ xây nhà hướng nào?

Từ rất lâu, việc xây nhà cần phải mời thầy phong thủy giỏi để xem đúng hướng, phù hợp năm sinh để mang đến thuận lợi, tài lộc cho gia chủ. Với người sinh tuổi Tỵ, khi xây nhà nên chú ý các hướng sau:

  • Hướng Sinh Khí: hướng này được xem là mang lại may mắn cho gia đình
  • Hướng Diên Niên: củng cố tình cảm gia đình, vợ chồng, anh em bền chặt hơn
  • Hướng Thiên Y: phù trợ gia đình có nhiều sức khỏe, tài lộc
  • Hướng Phục Vị: hỗ trợ con đường công danh, học vận của gia đình, con cái trong nhà
tuổi tỵ là sinh năm bao nhiêu
Tuổi Tỵ xây nhà hướng nào hợp mệnh?

Đương nhiên, cụ thể thì các bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về các hướng xây nhà Đông, Nam, Tây, Bắc… Các hướng cửa phòng, cầu thang trước khi cho ra một kiến trúc nhà cửa hoàn thiện về mặt phong thủy. Để làm được điều đó, các bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của một thầy phong thủy dày dặn kinh nghiệm nhé.

4. Tuổi Tỵ cưới người tuổi gì hạnh phúc?

Một trong những điều mà các cặp vợ chồng trăn trở chính là liệu tuổi hai người có hợp với nhau không, đặc biệt nên tránh những cặp tuổi đại kỵ để gia đình viên mãn, sung túc.

Người tuổi Tỵ muốn biết cưới tuổi gì hạnh phúc thì cần dựa trên Nhị hợp và Tam hợp. Đây là phương pháp quen thuộc thường dùng để xác định tính hợp của nam – nữ theo tuổi sinh.

Theo nhị hợp, người tuổi Tỵ hợp với người tuổi Thân. Nếu hai người tuổi này cưới nhau thì sẽ rất hòa hợp trong cuộc sống hôn nhân, luôn ủng hộ và giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh.

Theo tam hợp, người tuổi Tỵ hợp với người tuổi Dậu và Sửu, không chỉ trong hôn nhân mà trong cuộc sống, công việc, ba người thuộc ba tuổi này sẽ có sự kết hợp ăn ý hơn hẳn.

Tuổi Tỵ là người có tính cách ra sao, hợp khắc màu gì, tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu đã được giải đáp trong bài viết. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích, hãy lưu lại và chia sẻ với người thân, bạn bè nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều