Phong Thủy

Tuổi Tý sơn nhà màu gì hợp tuổi? Gợi ý màu sơn nhà cho gia chủ tuổi Tý

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Khi xây nhà người ta không chỉ cần chọn ngày khởi công, hướng nhà, năm làm nhà hợp tuổi mà còn phải quan tâm đến cả màu sơn. Nếu chọn được đúng màu sơn hợp tuổi sẽ góp phần mang lại bình an và may mắn cho gia chủ. Vậy nếu gia chủ tuổi Tý sơn nhà màu gì đẹp và phù hợp?

tuổi Tý sơn nhà màu gì hợp phong thủy
Tìm hiểu gia chủ tuổi Tý sơn nhà màu gì hợp phong thủy

1. Người tuổi Tý sinh năm nào? 

Những người sinh vào các năm sau thì được xác định là mang tuổi Tý: 

  • Năm 1960 (Canh Tý)
  • Năm 1972 (Nhâm Tý)
  • Năm 1984 (Giáp Tý) 
  • Năm 1996 (Bính Tý) 
  • Năm 2008 (Mậu Tý)

2. Một số đặc điểm của người tuổi Tý

2.1. Ưu và nhược điểm của người tuổi Tý 

Trước khi tìm hiểu người tuổi Tý sơn nhà màu gì thì hãy cùng xem người mang tuổi này có những ưu và nhược điểm nào:

Ưu điểm: 

  • Rất chăm chỉ, chuyên cần, thái độ làm việc nghiêm túc và ham học hỏi 
  • Cởi mở, thẳng thắn, chân thành, giàu trí tưởng tượng 
  • Biết nắm bắt và tận dụng cơ hội 
  • Tính tò mò cao, cư xử khéo léo 

Nhược điểm:

  • Tính rất đa nghi, nóng nảy và tầm nhìn ngắn hạn 
  • Không quyết đoán và nhát gan 
  • Thường xuyên thức khuya

2.2. Tính cách người tuổi Tý 

Người tuổi Tý tức người cầm tinh con chuột thường rất đa sầu, đa cảm. Tuy nhiên, họ cũng rất thông minh, nhanh nhẹn, sáng tạo và biết nắm bắt cơ hội. Tính cách của họ khá vui vẻ, nhẹ nhàng, dễ gần. Đồng thời, họ còn thích sự ngăn nắp và đúng giờ.

Trong công việc cũng như cuộc sống, người tuổi Tý rất nghiêm túc, chỉn chu và chính trực. Nhưng cũng có những lúc họ nhát gan, lựa chọn trốn tránh vấn đề và khó kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

Người tuổi Tý
Người tuổi Tý rất thông minh, nhanh nhạy

Bên cạnh đó, chuột được xếp đầu tiên trong 12 con giáp. Vì vậy người tuổi Tý được cho là có tài lãnh đạo, quản lý. 

2.3. Màu sắc hợp với người tuổi Tý

Dựa theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc thì người ta đã xác định được những màu sắc hợp mệnh với người tuổi Tý. Cụ thể:

  • Người tuổi Tý mang mệnh Mộc hợp với các màu như đen, xanh nước biển, xanh lục và màu gỗ tự nhiên
  • Người tuổi Tý mang mệnh Thổ hợp với màu cam, đỏ, tím, vàng và nâu 
  • Người tuổi Tý mang mệnh Thủy hợp với màu đen, trắng, xanh nước biển, xám và ghi 
  • Người tuổi Tý mang mệnh Hỏa hợp với màu đỏ, cam, tím, hồng, xanh lục và màu gỗ tự nhiên 
  • Người tuổi Tý mang mệnh Kim hợp với màu trắng, vàng, nâu, xám và ghi 

2.4. Màu sắc kỵ với người tuổi Tý

Tùy theo mệnh của người tuổi Tý mà nên tránh sơn nhà hay sử dụng các màu sắc không hợp mệnh như: 

  • Người tuổi Tý mang mệnh Mộc kỵ màu vàng nhạt, vàng đậm, nâu đất, trắng bạc
  • Người tuổi Tý mang mệnh Thổ kỵ màu xanh da trời, xanh lá cây, xanh lục 
  • Người tuổi Tý mang mệnh Thủy kỵ màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu nhạt, nâu đất
  • Người tuổi Tý mang mệnh Hỏa kỵ màu xám, đen, xanh biển sẫm
  • Người tuổi Tý mang mệnh Kim kỵ màu đỏ, cam, hồng

3. Người tuổi Tý sơn nhà màu gì hợp phong thủy?

3.1. Màu sơn hợp mệnh cho người tuổi Nhâm Tý 

Người tuổi Nhâm Tý tức người sinh năm 1912, 1972 thuộc mệnh Mộc (Tang Đố Mộc). Những người này rất hợp với màu xanh lá. Tuy nhiên, để gặp nhiều may mắn, gia đình hòa thuận, thịnh vượng thì gia chủ tuổi này nên chọn màu sắc thuộc hành Thủy, ví dụ như chọn màu sơn nhà xanh dương. Đó là màu sắc tương hợp với màu xanh lá của mệnh Mộc.

Màu sơn hợp mệnh cho người tuổi Nhâm Tý
Tuổi Nhâm Tý nên sơn nhà màu xanh dương

Tốt nhất không nên sơn nhà màu trắng sứ thuộc mệnh Kim. Đồng thời cũng hạn chế dùng các vật dụng bằng kim loại nếu không muốn gia đình lục đục, sức khỏe sa sút, làm ăn khó khăn, thất bát. 

3.2. Màu sơn hợp mệnh cho người tuổi Giáp Tý 

Gia chủ sinh vào các năm 1924, 1984 thuộc tuổi Giáp Tý và có mệnh Kim (Hải Trung Kim). Màu sắc phù hợp với gia chủ tuổi Giáp Tý là màu trắng thuộc mệnh Kim, hoặc màu vàng thuộc mệnh Thổ. Do đó, nếu chọn sơn nhà màu vàng kem hay trắng gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, có cuộc sống sung túc, đủ đầy, sức khỏe dồi dào, con cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo.

Do thuộc mệnh Kim nên gia chủ tuổi Giáp Tý hãy tránh sơn nhà màu đỏ thuộc mệnh Hỏa để tránh xung khắc, gây cản trở tài vận và mang tới những mất mát, bất hạnh.

3.3. Màu sơn hợp mệnh cho người tuổi Bính Tý

Có rất nhiều người không biết tuổi Tý sơn nhà màu gì mới có thể gặp nhiều may mắn. Điều này phụ thuộc vào tuổi tác cụ thể của gia chủ. Nếu gia chủ tuổi Bính Tý, tức là sinh vào các năm 1936, 1996 sẽ mang mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy). Màu sắc tượng trưng cho người mệnh này là xanh nước biển. 

Màu sơn hợp mệnh cho người tuổi Bính Tý
Màu sắc tượng trưng cho người mệnh Bính Tý là xanh nước biển.

Theo thuyết tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Do đó, gia chủ có thể sơn nhà màu xanh nước biển kết hợp với xanh dương để đón tài lộc, vận khí. Đồng thời, không nên sơn nhà có màu vàng, nâu thuộc mệnh Thổ do Thổ khắc Thủy. Nếu cố tình sơn nhà màu vàng hay nâu gia chủ có thể bị ảnh hưởng tiêu cực tới con đường tài lộc và công danh.

3.4. Màu sơn hợp mệnh cho người tuổi Canh Tý

Vậy người tuổi Canh Tý nên sơn nhà màu gì hợp phong thủy? Theo các chuyên gia phong thủy thì người sinh năm 1960, thuộc tuổi canh Tý, mệnh Thổ (Bích Thượng Thổ). Do đó, nên sơn nhà màu đỏ do màu đỏ thuộc hành Hỏa mà Hỏa lại sinh Thổ. Nếu sơn nhà màu đỏ gia chủ sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp, có cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng, sung túc.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể cân nhắc sơn nhà màu vàng hay màu nâu. Đây là các màu sắc đại diện cho hạnh Thổ và có thể giúp gia chủ suôn sẻ, thuận lợi trong cuộc sống lẫn công việc. Tuy nhiên, nên tránh sơn nhà các màu sắc không hợp mệnh, ví dụ như màu xanh lá thuộc mệnh Mộc. Nếu cố tình sơn nhà màu này gia chủ tuổi Canh Tý có thể bị hao mòn, thất thoát tiền của, công việc gặp nhiều trắc trở và dễ bị bệnh tật.

3.5. Màu sơn hợp mệnh cho người tuổi Mậu Tý

Những ai sinh năm 1948 hoặc 2008 sẽ thuộc tuổi Mậu Tý và mang mệnh Hỏa. Theo thuyết tương sinh tương khắc ngũ hành thì người tuổi Mậu Tý có thể sơn nhà màu xanh lá. Màu sắc này sẽ giúp gia chủ được suôn sẻ, hanh thông trong cuộc sống.

Nếu kinh doanh, buôn bán sẽ thuận lợi, đắt hàng, sự nghiệp được thăng tiến. Sức khỏe cũng tốt đẹp, không lo bệnh tật và an khang thịnh vượng.

Màu sơn hợp mệnh cho người tuổi Mậu T
Gia chủ cũng có thể chọn sơn có màu đỏ, tím, hồng, cam để sơn nhà.

Hoặc gia chủ cũng có thể chọn sơn có màu đỏ, tím, hồng, cam để sơn nhà. Những màu sơn này có thể mang lại sự giàu sang, sung túc cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu gia chủ sợ các màu sắc này chói và quá nóng thì có thể pha thêm sơn để tiết chế màu sắc lại cho hài hòa hơn. 

Chỉ cần nhớ không nên sơn nhà bằng màu xanh nước biển thuộc hành Thủy do Thủy và Hỏa kỵ nhau. Cố tình sơn nhà màu xanh nước biển gia chủ vô tình đã “dập tắt” may mắn và tài vận của mình.

Trên đây là giải đáp cho những ai đang băn khoăn người tuổi Tý sơn nhà màu gì. Gia chủ nên tìm hiểu kỹ mình thuộc tuổi Canh Tý, Mậu Tý, Giáp Tý, Nhâm Tý hay Bính Tý và mệnh gì để có thể xác định được màu sơn phù hợp nhất để sơn nhà.

Khi đó không chỉ có thể sở hữu một căn nhà đẹp, hoàn mỹ mà còn có thể gặp hái được nhiều may mắn, tài lộc, gia đình trên dưới yêu thương, đùm bọc, thuận hòa với nhau. Đồng thời biết màu sơn nào kỵ, không hợp với tuổi và mệnh của mình để tránh dùng.

XEM THÊM: Người tuổi Hợi sơn nhà màu gì cho may mắn và hợp gia chủ?

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên