Phong Thủy

Người tuổi Hợi sơn nhà màu gì cho may mắn và hợp gia chủ?

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Theo ngũ hành, màu sắc là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ đến tài lộc, vận may, sức khỏe. Vậy những người tuổi hợi sơn nhà màu gì để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa mang lại may mắn trong cuộc sống, Vua Nệm xin gửi các gia chủ một số lựa chọn màu sơn phù hợp cho căn nhà của bạn.

1. Tổng quan về người tuổi Hợi

Những người tuổi Hợi có tấm lòng rất tốt bụng, thật thà, nhân hậu, ngay thẳng và luôn đồng cảm với mọi người. Họ cũng rất thân thiện, hòa đồng nên luôn được yêu quý, giữ được nhiều mối quan  hệ tốt đẹp trong cuộc sống, dù là gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp.

Tuổi Hợi là những người sinh vào các năm: 1947 (Đinh Hợi), 1959 (Kỷ Hợi), 1971 (Tân Hợi), 1983 (Quý Hợi), 1995 (Ất Hợi), 2007 (Đinh Hợi), 2019 (Kỷ Hợi), 2031 (Tân Hợi)… Vậy, màu sắc phù hợp cho căn nhà của từng năm tuổi là những gam màu như thế nào?

Người tuổi Hợi nên sơn nhà màu gì
Người tuổi Hợi sơn nhà màu gì cho may mắn và hợp gia chủ?

2. Tuổi Hợi sơn nhà màu gì để hợp phong thủy và thu hút tài lộc

Mỗi năm tuổi lại mang những ý nghĩa khác nhau, đòi hỏi sự hài hòa trong phong thủy và các nguyên lý ngũ hành trong màu sắc để thu hút vận may, tránh tai họa. Dưới đây là các lựa chọn cụ thể để giải đáp câu hỏi đặt ra nhiều băn khoăn: “tuổi Hợi sơn nhà màu gì”:

2.1. Kỷ Hợi

Những người tuổi Kỷ Hợi sinh vào các năm 1959, 2019,… mang mệnh mộc, ngũ hành là Bình Địa Mộc – gỗ đồng bằng. Những người này tương sinh với mệnh Thủy và khắc mệnh Kim trong mối quan hệ tương sinh, tương khắc.

Theo phong thủy, gia chủ còn thắc mắc “tuổi Hợi sơn nhà màu gì hợp màu” nên sơn tương sinh mệnh Thủy và thuộc bản mệnh Mộc. Người tuổi Kỷ Hợi có thể tham khảo màu đen, xanh dương, xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh cốm,… cho màu sơn căn nhà của mình.

màu sơn nhà cho tuổi kỷ hợi
Tường nhà màu xanh là lựa chọn phù hợp cho gia chủ Kỷ Hợi.

2.2. Tân Hợi

Gia chủ thuộc tuổi Tân Hợi sinh vào năm 1971 là những người mệnh Kim, ngũ hành là Thoa Xuyến Kim – vàng trang sức. Mệnh Kim ở tuổi Tân Hợi hợp với mệnh Thổ và kỵ những sắc màu liên quan đến mệnh Hỏa là lưu ý quan trọng cho các gia chủ khi chọn màu sơn.

Để giải đáp câu hỏi “tuổi Hợi sơn nhà màu gì”, những người tuổi Tân Hợi nên chọn các gam màu vàng, nâu, có ánh vàng đều là màu tương sinh của tuổi. Ngoài ra, độ tuổi này có thể lựa chọn màu bản mệnh với sắc trắng, xám, trắng ánh xanh đơn giản nhưng rất sang trọng. 

2.3. Quý Hợi

Tuổi Quý Hợi theo phong thủy là những người sinh năm 1983, mệnh Thủy và ngũ hành là Đại Hải Thủy – nước biển lớn. Những người này tương sinh với mệnh Kim – giúp gia chủ thêm may mắn và tương khắc với mệnh Thổ – có thể tác động không tốt đến chủ nhà.

Theo tương sinh ngũ hành, gia chủ có thể chọn màu tương sinh mệnh Kim và màu bản mệnh Thủy khi muốn biết tuổi Hợi sơn nhà màu gì để thu hút tài vận. Người năm Quý Hợi phù hợp gam trắng, xám và màu đen, xanh nước biển để thêm may mắn trong cuộc sống.

màu sơn nhà cho tuổi quý hợi
Nhà sơn màu trắng sẽ giúp gia chủ tuổi Quý Hợi thu hút vận may trong cuộc sống.

2.4. Ất Hợi

Theo quy luật phong thủy, những người tuổi Ất Hợi sinh năm 1935, 1995,… thuộc mệnh Hỏa, ngũ hành là Sơn Đầu Hỏa – lửa trên núi. Những người này thường hợp với màu sắc của màu sắc của mệnh Mộc và kiêng sử dụng các màu liên quan đến mệnh Thủy.

Những gia chủ còn chưa biết tuổi Hợi sơn nhà màu gì hãy chọn các sắc xanh: xanh rêu, xanh coban, xanh lục theo màu vì Mộc sinh Hỏa. Người tuổi Ất Hợi cũng có thể chọn sắc đỏ, hồng hoặc tím theo màu bản mệnh Hỏa để thu hút tài lộc, vận may và sức khỏe.

2.5. Đinh Hợi

Với những gia chủ tuổi Đinh Hợi, họ là người sinh năm 1947, 2007… thuộc mệnh Thổ, ngũ hành là Ốc Thượng Thổ – đất trên nóc nhà. Những người thuộc tuổi Đinh Hợi còn chưa quyết định tuổi Hợi sơn nhà màu gì thực chất có rất nhiều lựa chọn phù hợp.

Vì Hỏa sinh Thổ, gia chủ có thể chọn sơn căn nhà của mình những màu sắc có yếu tố hỏa: đỏ, hồng, cam, tím,… Bên cạnh đó, họ cũng có những lựa chọn trong màu bản mệnh vàng, nâu đất giúp mang lại sự thông tuệ, vượng khí và may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống.

màu sơn nhà cho tuổi đinh hợi
Màu tương sinh mệnh Hỏa và màu bản mệnh Thổ là những lựa chọn cho gia chủ Đinh Hợi.

3. Những màu sơn nên tránh với người tuổi Hợi

3.1. Đối với tuổi Kỷ Hợi

Theo tương khắc trong ngũ hành, Kim khắc Mộc, gia chủ nên tránh những màu sơn mang tính Kim khi giải bài toán “tuổi Hợi sơn nhà màu gì”.Những người tuổi Kỷ Hợi không nên chọn màu trắng, xám hay ánh vàng, tránh mang lại những xui xẻo trong sự nghiệp của họ.

3.2. Đối với tuổi Tân Hợi

Đối với các gia chủ Tân Hợi khi đang băn khoăn tuổi Hợi sơn nhà màu gì cần lưu ý mối quan hệ Hỏa khắc Kim để tránh tai họa. Những người tuổi này kỵ các màu đỏ cam, đỏ đậm, hồng cánh sen,… vì dễ bị ức chế năng lượng bản mệnh, cản trở sự phát triển tương lai.

3.3. Đối với tuổi Quý Hợi

Tuổi Quý Hợi mang mệnh Thủy khắc Thổ, đối với gam màu thuộc hành Thổ nên tránh sử dụng khi lựa chọn xem tuổi Hợi sơn nhà màu gì. Nếu muốn tránh ảnh hưởng không tốt đến tình duyên, gia đình hay tiền bạc, những gia chủ không nên sơn nhà màu vàng kem, nâu đất…

màu sơn nhà kỵ cho tuổi quý hợi
Gam màu thuộc hành Thổ nên tránh sử dụng khi lựa chọn xem tuổi Hợi sơn nhà màu gì.

3.4. Đối với tuổi Ất Hợi

Những người ở tuổi Ất Hợi không nên sơn nhà màu đen, xanh nước biển khi lựa chọn màu sơn để giải quyết băn khoăn “tuổi hợi sơn nhà màu gì”. Đặc biệt với sự thăng tiến trong công việc, các sắc màu thuộc hành Thủy, khắc Hỏa sẽ lấy đi sinh khí của gia chủ.

3.5. Đối với tuổi Đinh Hợi

Với mệnh Thổ của tuổi Đinh Hợi, gia chủ phải tránh màu sơn mệnh Mộc tương khắc với mệnh Thổ khi còn thắc mắc tuổi Hợi sơn nhà màu gì cho may mắn. Các gam màu xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh lục đậm hay xanh bơ đều có thể ảnh hưởng tài vận, sức khỏe.

4. Lưu ý khi chọn màu sơn nhà cho người tuổi Hợi

4.1. Chọn màu phù hợp với phong cách

Ngoài phù hợp với phong thủy và quan tâm đến các sắc màu tương sinh, tương khắc trong ngũ hành, gia chủ cũng nên để ý tới phong cách căn nhà. Nếu chỉ chọn màu sơn hợp với mệnh của bản thân, màu sắc ấy có thể sẽ không có tính thẩm mỹ cao cho căn nhà.

chọn màu sơn nhà tuổi hợi phù hợp với phong cách cá nhân
Khi suy nghĩ vấn đề tuổi Hợi sơn nhà màu gì, chủ nhà cũng nên để ý tới những sở thích cá nhân

Vậy nên, khi suy nghĩ vấn đề tuổi Hợi sơn nhà màu gì, chủ nhà cũng nên để ý tới những sở thích cá nhân của bản thân nữa nhé! Khi ấy, căn nhà sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo, độc đáo và phù hợp, vừa mang ý nghĩa tâm linh vừa thể hiện cá tính riêng của mỗi cá nhân. 

4.2. Chọn màu phù hợp với chất liệu

Bên cạnh những vấn đề phong thủy, sở thích của cá nhân một yếu tố nữa quyết định các gia chủ tuổi Hợi sơn nhà màu gì là chất liệu trong căn nhà. Mỗi chất liệu đều có các đặc tính, ý nghĩa và yêu cầu riêng trong thiết kế, nên màu sơn phải được xem xét kỹ càng.

Mỗi màu sắc cũng đều có những sắc độ, gam màu khác biệt nên ở mỗi sắc độ riêng lại hợp với từng chất liệu riêng. Các gia chủ nên có cái nhìn toàn diện và móc nối những yếu tố khác nhau trong căn nhà để có được lựa chọn đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu nhé!

Đây là những gợi ý nên và không nên cho các gia chủ tuổi Hợi để không ngần ngại chọn màu sơn phù hợp cho căn nhà của mình. Vua Nệm hy vọng những màu sắc này có thể giúp bạn chọn được gam màu đẹp mà vẫn thu hút tiền tài, may mắn và sức khỏe cho gia đình.

XEM THÊM: Tuổi Tý sơn nhà màu gì hợp tuổi? Gợi ý màu sơn nhà cho gia chủ tuổi Tý

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên