Phong Thủy

Tuổi Dậu sơn nhà màu gì để nhận nhiều may mắn, tài lộc?

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Để có một ngôi nhà đẹp và hợp phong thủy, người tuổi Dậu cần biết lựa chọn màu sơn phù hợp với bản mệnh. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện phong cách sống mà còn thu được nhiều may mắn, tài lộc trong tương lai. Vậy người tuổi Dậu sơn nhà màu gì mới tốt? Để có được lựa chọn phù hợp, bạn đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của Vua Nệm nhé!

Tuổi Dậu sơn nhà màu gì tốt
Tuổi Dậu sơn nhà màu gì tốt còn tùy vào từng năm sinh

1. Cách xác định được màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Dậu

Bạn đã bao giờ nghe nói đến việc màu sắc của ngôi nhà không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn liên quan đến vận khí của gia chủ hay chưa? Đặc biệt đối với người tuổi Dậu, việc lựa chọn màu sơn nhà phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích về tài lộc, may mắn và sức khỏe.

Vậy làm sao để biết được người tuổi Dậu sơn nhà màu gì mới tốt? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần xem xét mệnh của gia chủ, chẳng hạn như:

  • Mệnh Kim: Trắng, xám, ánh kim
  • Mệnh Thổ: Vàng, nâu, cam đất
  • Mệnh Mộc: Xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển và đen
  • Mệnh Thủy: Đen, xanh da trời, trắng, ánh kim
  • Mệnh Hỏa: Đỏ, cam, hồng, tím…

2. Tuổi Dậu sơn nhà màu gì để may mắn, thuận lợi?

Theo ngũ hành phong thuỷ, người tuổi Dậu có thể chọn màu sơn phù hợp với nhóm ngũ hành của mình, gồm Tân Dậu, Quý Dậu, Ất Dậu, Đinh Dậu và Kỷ Dậu. Màu sơn hợp phong thuỷ sẽ giúp người tuổi Dậu thu hút tài lộc, may mắn và khỏe mạnh.

Ngược lại, màu sơn không hợp phong thuỷ sẽ gây ra nhiều trở ngại và xui xẻo. Vì vậy, khi sơn nhà mới hay sơn lại nhà cũ, người tuổi Dậu cần lưu ý chọn màu sơn hợp phong thuỷ để tạo nên không gian sống tốt đẹp.

2.1. Màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Kỷ Dậu

Để tạo ấn tượng cho ngôi nhà và mang lại may mắn cho bản thân, người tuổi Kỷ Dậu nên chọn những màu sơn phù hợp với bản mệnh. Theo phong thủy, người tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969 thuộc mệnh Thổ, tức ngũ hành Đại Dịch Thổ. Vì thế, những màu sơn hợp mệnh cho người tuổi Kỷ Dậu là các màu tím hoa cà, hồng cánh sen, tím hay  hồng, phớt hồng, hồng phấn, tím cánh sen. 

Màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Kỷ Dậu
Sơn nhà màu hồng sẽ mang lại may mắn cho người tuổi Kỷ Dậu

Đánh giá một cách tổng thể, những màu sơn này không chỉ mang lại may mắn, bình an cho gia chủ mà còn tạo nên không gian sống ấm áp, sang trọng và lãng mạn. Ngược lại, người tuổi Kỷ Dậu nên tránh xa các màu xanh, đây là nhóm màu tương khắc có thể gây ra xui xẻo, bất hòa trong gia đình.

2.2. Màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Đinh Dậu

Mặc dù màu sơn là một trong những yếu tố quan trọng khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp mắt và hài hòa hơn, tuy nhiên không phải bất kỳ lựa chọn nào cũng đều tốt. Có rất nhiều màu sắc có thể khiến người tuổi Đinh Dậu gặp nhiều điều xui xẻo. Bạn có biết người tuổi Dậu sơn nhà màu gì và tránh màu gì mới tốt chưa?

Xét theo thiên can địa chi, Đinh Dậu là người có mệnh Hoả, ngũ hành Sơn Hạ Hoả. Điểm chung của những người này là đều có tính cách năng động, sáng tạo, thích khám phá và thử thách. Tuy nhiên, họ lại khá dễ bị kích động, nóng tính và thiếu kiên nhẫn.

Vì vậy, khi chọn màu sơn cho ngôi nhà, người tuổi Đinh Dậu nên tránh các màu khắc mệnh như đen hay xanh dương. Những màu này có thể sẽ làm giảm đi sự may mắn, hạnh phúc và sức khỏe của họ.

Thay vào đó, người tuổi Đinh Dậu nên ưu tiên chọn các màu mang tính sinh như tím, hồng, phớt hồng, hồng phấn hay tím cánh sen hoặc xanh lá cây, xanh vàng. Đây là những gam màu sẽ tăng cường cho họ sự tươi mới, lãng mạn, yêu đời và thư thái. 

2.3. Màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Ất Dậu

Người tuổi Ất Dậu nếu muốn tạo ấn tượng cho ngôi nhà của mình, tốt hơn hết nên chọn các màu sơn mang tính chất Thuỷ như màu trắng sứ, màu kem sữa, màu kem nhạt, màu trắng ánh vàng hay màu trắng ánh xanh, màu đồng và màu bạc. 

Màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Ất Dậu
Người tuổi Ất Dậu hợp màu trắng sứ, màu kem sữa, màu kem nhạt, màu trắng ánh vàng, màu đồng, màu bạc..

Những màu sơn này không chỉ hợp với phong thủy của tuổi Ất Dậu, mà còn mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế và hiện đại cho không gian sống. Bên cạnh đó, tốt hơn hết bạn nên tránh các màu sơn quá nóng như vàng và vàng đất, vì chúng vừa gây bí bách lại vừa có thể gây xung đột với ngũ hành của bạn.

2.4. Màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Quý Dậu

Nếu bạn sinh năm 1993, tức là tuổi Quý Dậu, mang mệnh Kim, chi tiết là Kiếm Phong Kim. Đối với năm sinh này, tốt hơn hết nên chọn sơn nhà với tông chủ đạo là màu vàng, như màu vàng kem, màu vàng lông gà con hay màu vàng ánh kim. 

Xét theo phong thủy, đây là những màu sắc tương sinh với mệnh Kim của bạn, sẽ giúp bạn thu hút tài lộc, may mắn và thành công. Ngược lại, tuổi Quý Dậu nên tránh sử dụng những màu sơn nhà có tông màu hồng hoặc đỏ, vì đây là những màu sắc tương khắc với mệnh Kim, có thể gây bất hòa và thiệt hại.

2.5. Màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Tân Dậu

Với những chia sẻ bên trên bạn cũng đã phần nào biết được tuổi Dậu sơn nhà màu gì. Riêng đối với người tuổi Tân Dậu, để tạo ấn tượng cho ngôi nhà và gặp nhiều may mắn, mọi người có thể tham khảo những màu sơn nhà đẹp như xanh dương, xanh lục, xanh ngọc hay xanh lam, xanh lông gà con và kể cả xanh da trời, xanh nước biển hoặc xanh rêu. 

Vốn dĩ như vậy vì người tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Mộc, ngũ hành Thạch Lựu Mộc, nên có thể chọn những màu sắc hài hòa với mệnh này. Chúng sẽ gia đạo bình an, công việc thăng tiến. Đồng thời, những gam màu kể trên còn tạo cảm giác tươi mát, thanh lịch và trẻ trung cho không gian sống. 

Màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Tân Dậu
Tuổi Dậu sơn nhà màu gì còn tùy thuộc vào sở thích của từng người

Bên cạnh đó, tuổi Tân Dậu nên tránh những màu sắc có tính khắc với mệnh Mộc như màu trắng sữa, kem sữa, kem nhạt hay trắng ánh vàng và trắng ánh xanh kiêm trắng. Đây đều là những gam màu có thể làm giảm may mắn và hạnh phúc cho người tuổi Tân Dậu.

3. Những vấn đề cần lưu ý khác khi lựa chọn màu sơn nhà

Biết rõ tuổi Dậu sơn nhà màu gì may mắn sẽ giúp bạn có được sự chủ động khi chuẩn bị xây nhà. Tuy nhiên, ngoài vấn đề phong thủy, có rất nhiều yếu tố khác bạn cần phải quan tâm đến:

  • Kích thước và diện tích của ngôi nhà: Nên chọn gam màu sơn sáng, tươi tắn cho những ngôi nhà nhỏ để không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Ngược lại, có thể sử dụng màu sơn trung tính hoặc đậm cho những ngôi nhà lớn để tạo nên sự sang trọng và ấm áp.
  • Hướng nhà và hướng cửa: Đây là yếu tố quan trọng để thu hút may mắn và tài lộc cho gia đình bạn. Chẳng hạn như nhà hướng Nam sẽ hợp với các màu sắc thuộc Hỏa như màu đỏ, hồng, cam, tím,..
  • Chiếu sáng tự nhiên: Những ngôi nhà có nhiều ánh sáng, bạn có thể chọn màu sơn đậm, ngược lại, những ngôi nhà có ít ánh sáng hãy chọn màu sơn sáng hơn để đảm bảo tính hài hòa.
  • Sở thích và phong cách của gia chủ: Quan tâm đến yếu tố này khi lựa chọn màu sơn sẽ giúp bạn mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sống trong ngôi nhà.
Lưu ý khác khi lựa chọn màu sơn nhà
Lưu ý khác khi lựa chọn màu sơn nhà

Đây là những gợi ý để bạn biết được tuổi Dậu sơn nhà màu gì phù hợp. Hy vọng bạn sẽ có được ngôi nhà đẹp và ấn tượng, đồng thời thu được nhiều may mắn và tài lộc!

XEM THÊM: Người tuổi Hợi sơn nhà màu gì cho may mắn và hợp gia chủ?

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên