Phong Thủy

Tử vi tuổi Dậu trọn đời: Sự nghiệp, tài vận, gia đạo và số mệnh

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Minh Anh

Trong số 12 con giáp, tuổi gà đại diện cho sự nhiệt tình và niềm kiêu hãnh. Vậy nên những người tuổi này luôn tràn đầy năng lượng, được mọi người yêu quý bởi tinh thần trách nhiệm và sự ngay thẳng. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về tử vi tuổi Dậu trọn đời. Nếu đang tìm hiểu thông tin này thì đừng bỏ qua bạn nhé!

1. Sơ lược thông tin về người tuổi Dậu

Tuổi Dậu là con giáp thứ 10 trong 12 con giáp, còn gọi là tuổi gà. Họ được mọi người yêu quý bởi bản tính lương thiện, tinh thần trách nhiệm và tính cách ngay thẳng, nói được làm được.

Người tuổi Dậu sinh vào những năm dưới đây:

  • Người sinh vào năm 1933, 1993 là  tuổi Quý Dậu – mệnh Kim
  • Người sinh vào năm 1921, 1981 là tuổi Tân Dậu – mệnh Mộc
  • Người sinh vào năm 1945, 2005 là thuộc tuổi Ất Dậu – mệnh Thủy
  • Người sinh vào năm 1957, 2017 là tuổi Đinh Dậu – mệnh Hỏa
  • Người sinh vào năm 1909, 1969 là thuộc tuổi Kỷ Dậu – mệnh Thổ
Tuổi Dậu là con giáp thứ 10 trong 12 con giáp, còn gọi là tuổi gà
Tuổi Dậu là con giáp thứ 10 trong 12 con giáp, còn gọi là tuổi gà

2. Tính cách người tuổi Dậu

Tử vi tuổi Dậu cho biết, người cầm tinh con gà có đặc trưng tính cách mạnh mẽ, năng động và thân thiện. Họ khá cần mẫn, quy củ, tuy nhiên đôi khi vì quá kỹ tính và nóng tính nên dễ gặp trở ngại trên con đường thăng quan tiến chức.

Người tuổi Dậu giỏi ăn nói, thích khám phá mọi thứ tưởng tận, đam mê nghiên cứu nên họ hiểu biết rất nhiều. Họ cũng là người can đảm, kiên trì và phấn đấu, luôn nỗ lực tiến về phía trước. Rất hiếm khi họ từ bỏ khi theo đuổi đam mê.

Ngoài ra, những người cầm tinh con gà khá cục tính, họ không quá ngọt ngào, ưa tranh luận để tìm ra chân lý. Họ cũng khá cố chấp nên đôi khi để vụt mất thời cơ, dễ dàng nhìn thấy sai lầm của người khác nhưng phớt lờ cái sai của bản thân.

Nói chung, tính cách người tuổi Dậu có những đặc thù cơ bản sau:

  • Năng lượng, giỏi giao tiếp 
  • Quyết đoán, biết cách thể hiện bản thân.
  • Chú trọng và giỏi về tìm hiểu, nghiên cứu
  • Mạnh mẽ, hiếu thắng, kiên trì
  • Tuy nhiên có phần kỳ quái, bảo thủ
Tử vi tuổi Dậu cho biết, người cầm tinh con gà có đặc trưng tính cách mạnh mẽ, năng động và thân thiện
Tử vi tuổi Dậu cho biết, người cầm tinh con gà có đặc trưng tính cách mạnh mẽ, năng động và thân thiện

3. Xem tử vi tuổi Dậu về tình yêu

Theo tử vi tuổi Dậu thì trong tình yêu, người cầm tinh con gà thường hiếm khi thổ lộ tâm lý. Tính cách này khiến nửa kia cảm thấy họ là người huyền bí, khó hiểu. Dù là nam hay nữ, họ đều thích ở gần phái nữ hơn. Vậy nên chúng ta thường thấy nam tuổi Dậu có nhiều bạn thân nữ, còn nữ tuổi Dậu cũng chơi thân với con gái.

Khi yêu, người tuổi Dậu đều hao tâm tổn sức để theo đuổi nửa kia. Họ khá nội tâm nhưng cũng biết cách đem đến sự lãng mạn. Nhìn chung, đa số người tuổi này đều có nhân duyên mỹ mãn, gia đình hạnh phúc, đầm ấm .

Khi yêu, người cầm tinh con gà luôn tôn trọng sự bình đẳng, tự do tuyệt đối, hơn nữa là sự cân bằng cho cả hai. Bạn đời của họ thường là người đã cùng họ lớn lên hoặc cùng trưởng thành, có thể là bạn thời niên thiếu hoặc bạn học. Sự thấu hiểu lẫn nhau sẽ là nền tảng để họ có được tình yêu viên mãn, lâu dài.

Khi yêu, người tuổi Dậu đều hao tâm tổn sức để theo đuổi nửa kia
Khi yêu, người tuổi Dậu đều hao tâm tổn sức để theo đuổi nửa kia

4. Xem tử vi tuổi Dậu về sự nghiệp

Thông thường thì ở tuổi trung niên, sự nghiệp người tuổi Dậu mới phát đạt. Còn ở thời thơ ấu, thiếu niên, người trẻ tuổi rất khổ cực. 

Trong công việc, tuổi Dậu thường tập trung hơn những con giáp còn lại. Họ coi sự nghiệp là điều quan trọng nhất, đồng thời chịu khó, hoàn thành tốt công việc được giao và thường gặt hái được nhiều thành công trong nghề đã chọn. 

Người tuổi Dậu có sức phát minh sáng tạo rất lớn, đồng thời có năng khiếu về thẩm mỹ và nghệ thuật. Bên cạnh đó, họ còn thành công về khoa học và thương mại với khả năng tập trung cao và làm việc một cách nhanh gọn.

Người cầm tinh con Gà thường phù hợp với các nghề nghiệp như: Nhạc công, bác sĩ nha khoa, nhà báo, nhà văn, giáo viên, thư ký, diễn viên, nghệ sĩ múa, bác sĩ phẫu thuật, nhân viên cấp dưới ngân hàng nhà nước, công an, vận động viên, lính cứu hỏa,… 

Tuy nhiên để thành công bền vững, người tuổi Dậu cần tránh tâm lý thích hư vinh, chú ý thực tiễn, không dễ dãi với bản thân, gạt bỏ tính ích kỷ, đồng thời biết lắng nghe ý kiến của người xung quanh và tỉnh táo trước những lời dụ dỗ của người khác, tránh dẫn tới phá tan sự nghiệp.

Thông thường ở tuổi trung niên, sự nghiệp người tuổi Dậu mới phát đạt
Thông thường ở tuổi trung niên, sự nghiệp người tuổi Dậu mới phát đạt

5.  Tương hợp và xung khắc của người tuổi Dậu là gì?

Tam hợp gồm những con giáp khi kết hợp cùng nhau sẽ vô cùng tốt, chuyện làm ăn hay tình duyên đều viên mãn. Theo đó, tam hợp tuổi Dậu gồm có những tuổi Tỵ – Dậu – Sửu (cùng dương). Đây là tam hợp Kim, khởi đầu từ Tỵ Hỏa, tới Dậu Kim rồi đi vào Sửu Thổ .

Tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu thuộc nhóm tri thức với đặc trưng tính cách là sự can đảm và mạnh mẽ. Một khi đã đặt ra mục tiêu, họ sẽ phấn đấu tới cùng. 

Nói về Tứ hành xung tuổi Dậu thì chúng ta cần đặc biệt lưu tâm. Người tuổi Dậu gặp những người tuổi này thì nên tránh kết duyên, hợp tác làm ăn vì sẽ không thuận lợi. Nhóm tứ hành xung có tính cách nổi bật khác nhau, khắc khẩu hay khó cùng sở trường. Cụ thể, tứ hành xung tuổi Dậu sẽ gồm: Tý – Ngọ – Mão – Dậu. 

6. Tử vi tuổi Dậu theo tháng sinh

Bên cạnh tình duyên và sự nghiệp trọn đời, tử vi tuổi Dậu theo tháng sinh được phân tích như sau:

Tuổi Dậu tháng giêng thì cuộc sống không có dư, chỉ đủ ăn. Nhưng may mắn có sức khỏe rất tốt và gặp nhiều may mắn trong tình duyên.

Tuổi Dậu tháng hai có ý chí kiên định, quyết tâm xây dựng sự nghiệp ổn định, thời gian đầu gian truân nhưng sau sẽ có địa vị. Gia đạo thuận hoà, viên mãn.

Tuổi Dậu tháng ba nhanh nhẹn và thông minh, tính tình ngay thẳng lại tốt bụng nên được hưởng phúc lộc từ tổ tiên để lại. Nhìn chung cuộc sống thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Tuổi Dậu tháng tư chăm chỉ nhưng cuộc sống không như ý, muốn thành công cần giữ vững tinh thần và làm chủ được bản thân thật tốt.

Tuổi Dậu tháng năm được ông trời ưu ái cho gặp nhiều may mắn để phát triển sự nghiệp. Tuy vậy, nếu không biết nắm bắt thì mãi đứng im. Nếu có thành công cũng chớ kiêu ngạo, tránh thất bại trong phút chốc.

Tuổi Dậu tháng năm được ông trời ưu ái cho gặp nhiều may mắn để phát triển sự nghiệp
Tuổi Dậu tháng năm được ông trời ưu ái cho gặp nhiều may mắn để phát triển sự nghiệp

Tuổi Dậu tháng sáu giàu tình cảm, xây dựng được sự nghiệp ổn định từ sớm nhưng tình duyên lại không thuận lợi. Thông thường, họ phải trải qua nhiều cuộc tình mới có thể tìm được chân ái.

Tuổi Dậu tháng bảy rất thông minh, thích nghi với mọi hoàn cảnh nhanh chóng. Họ không ngại khó khăn, luôn cố gắng phấn đấu để đạt được ước mơ, hoài bão mình mong muốn.

Tuổi Dậu tháng tám rất nhanh nhạy, biết nắm bắt thời cơ để phát triển sự nghiệp. Nhìn chung người này sớm muộn cũng sẽ thành công trong cuộc sống.

Tuổi Dậu tháng chín phải lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Nhờ đó, họ rất được người xung quanh tôn trọng, ngưỡng mộ.

Tuổi Dậu tháng mười khá thụ động, không thể tự mình vượt qua được những khó khăn. Nếu muốn thành công thì cần nhờ vào sự giúp đỡ của người thân hoặc bạn bè.

Tuổi Dậu mười một tài trí hơn người nhưng kém may mắn, không gặp được cơ hội tốt. Họ làm gì cũng gặp khó khăn. Thế nhưng nếu quyết tâm và trau dồi bản thân thật nhiều, nhất định sẽ có ngày họ đạt được quyền lực, địa vị như ý.

Tuổi Dậu mười hai nhìn chung tài chính không ổn định, lúc thiếu thốn, có lúc lại dư thừa. Ngoài ra, tình duyên của họ cũng không mấy thuận lợi nhưng đổi lại có sức khỏe tốt, hiếm khi đau ốm, bệnh tật.

Như vậy, bài viết trên đây của Vua Nệm vừa giúp bạn đọc tìm hiểu về tử vi tuổi Dậu trọn đời. Nếu muốn xem tử vi của các con giáp khác thì hãy khám phá thêm các bài viết cùng chuyên mục nhé!

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh