Chuyên gia nệm

Phong thủy tuổi Ất Dậu hợp và kỵ với những màu gì nhất?

CẬP NHẬT 16/02/2022 | BỞI Tôn Vân

Người tuổi Ất Dậu trời sinh có tinh thần lao động rất nghiêm túc, không ngại khó, không ngại khổ. Người tuổi này cuộc sống lắm gian truân, hay gặp nhiều sóng gió, thị phi. Để gặp thêm nhiều may mắn và suôn sẻ hơn, quý bạn tuổi Ất Dậu hãy tham khảo ngay những nguyên tắc lựa chọn màu sắc phong thủy hợp tuổi trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tuổi Ất Dậu mệnh gì?

Người được xếp vào tuổi Ất Dậu có các năm sinh dương lịch gồm 1945, 2005 và 2065, thuộc mệnh Thủy. Quý bạn tuổi này thường sở hữu tính cách ruột ngựa, lời ngay dạ thẳng, không thích nịnh nọt, đâm thóc chọt bị để đạt được mục đích cá nhân. Họ sống hiên ngang và rất được mọi người xung quanh nể trọng. 

Cuộc đời người tuổi Ất Dậu
Cuộc đời người tuổi Ất Dậu gặp nhiều trầm bông khôn nguôi, đặc biệt nam mạng tuổi Ất Dậu.

Cuộc đời người tuổi Ất Dậu gặp nhiều trầm bông khôn nguôi, đặc biệt nam mạng tuổi Ất Dậu. Thời tiền vận, tuổi thơ thường không đủ đầy, êm ấm. Về trung vận thì có sáng sủa đôi chút nhưng nhìn chung là còn nhiều sầu lo. Vận may của người tuổi này chỉ ở mức trung bình, ấy vậy, Ất Dậu cũng gặp không ít quý nhân và vận đổi đời, tùy vào sự sáng suốt cá nhân mà mỗi người có một con đường riêng. Nhìn chung, từ lúc 20-30 tuổi, đường công danh của người tuổi Ất Dậu có phần trì trệ rõ rệt, nếu biết kiên nhẫn và không ngừng trau dồi năng lực, bạn sẽ tìm thấy được thành công sớm hơn.

Một yếu điểm khác của người tuổi này là rất dễ bi quan và từ bỏ khi họ không thấy nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng. Chính vì thế, nếu bỏ được suy nghĩ tiêu cực và tin tưởng hơn vào bản thân, những điều tốt đẹp chắc chắn sẽ gõ cửa. Càng về hậu vận, cuộc sống càng an nhàn hơn, không lao tâm khổ tứ nữa. Nếu biết tu tâm tích đức siêng làm việc thiện từ sớm thì sẽ giữ được phúc đức, tài lộc đến cả đời con cháu.

2. Tuổi Ất Dậu hợp màu gì, kỳ màu gì nhất? 

2.1. Màu xe cho tuổi Ất Dậu

Khi chọn mua xe, họ nên chọn các màu sắc hợp bản mệnh của mình để cầu chúc sự bình an cho chuyến đi cũng như gặp được nhiều may mắn hơn. Do năng lượng bản mệnh của người tuổi này là hành Thuỷ nên các màu sắc gợi đến biển cả, sông hồ gồm đen, xanh đen, xanh corban,…  đều đem lại những vận khí tích cực cho họ.

chọn mua xe
Khi chọn mua xe, họ nên chọn các màu sắc hợp bản mệnh của mình để cầu chúc sự bình an cho chuyến đi

Bên cạnh màu của hành Thuỷ thì người tuổi này còn có thể chọn các màu xe thuộc màu hành Kim nữa. Vì theo quan niệm phong thuỷ ngũ hành, Kim sinh Thuỷ nên sự có mặt của các màu sắc thuộc hành Kim sẽ giúp người tuổi Ất Dậu mệnh Thuỷ nhận được nguồn năng lượng tương sinh dồi dào, cuộc sống phát triển nhanh chóng và công việc làm ăn thuận lợi hơn. Đó là các màu trắng, xám, ghi.

Ngoài việc hợp phong thuỷ những màu sắc còn rất hiện đại, sang trọng, quyền lực. Quý bạn tuổi Ất Dậu làm kinh doanh có thể chọn các mẫu xe có màu trên khi đi đàm phán hợp đồng, gặp đối tác quan trọng,… để công việc suôn sẻ hơn. 

Người tuổi này không nên mua xe có các màu gồm: 

  • Vàng sẫm, nâu đất: Vì đây là các màu thuộc hành Thổ, ông bà ta qua niệm rằng đất có mô cao sẽ ngăn chặn dòng chảy của nước, tức Thổ khắc Thuỷ, nên chúng sẽ gây ra nhiều bất trắc cho người chủ xe. 
  • Hồng, đỏ, tím: Do Hoả và Thuỷ có mối quan hệ tương khắc, sự có mặt của Hoả sẽ làm tiêu hoa năng lượng của Thuỷ. Khi chọn các mẫu xe có màu này, người tuổi Ất Dậu thường cảm thấy mất tập trung, dễ xảy ra va quẹt. Bên cạnh đó, xe cũng dễ hỏng hóc hơn, sửa xong lại hư, tiêu hao tiền của.

2.2. Màu chân ga gối cho tuổi Ất Dậu 

Người tuổi Ất Dậu thuộc hành Tuyền Trung Thủy được ví như nguồn suối trong mát, khi lựa chọn các mẫu chăn ga gối cho người tuổi này nên ưu tiên những gam màu sáng, mát mẻ. Bên cạnh đó, họ còn rất hợp với màu sắc chăn ga gối thuộc mệnh Kim vì theo ngũ hành phong thủy thì Kim là mệnh mẫu của người tuổi này. 

Lựa chọn các mẫu chăn ga gối hợp tuổi
Lựa chọn các mẫu chăn ga gối cho người tuổi này nên ưu tiên những gam màu sáng, mát mẻ.
  • Đen, xanh biển: Là các màu sắc tượng trưng cho hành Thủy, các mẫu chăn ga gối mang các gam màu này sẽ tạo nên thế lưỡng Thủy cho căn phòng. Dòng nước càng mạnh mẽ thì cuộc sống của người tuổi Ất Dậu càng đại cát đại lợi. Bên cạnh màu sắc thì các họa tiết chăn ga gối gợi đến biển cả cũng là gợi ý không tồi dành cho người tuổi này. 
  • Vàng, bạc ánh kim, trắng, xám: Là màu sắc tượng trưng cho hành Kim, nguồn nước mà xuất hiện kim loại quý thì là dấu hiệu của phú quý đại cát nên các nạp âm hành Kim sẽ đem đến nhiều may mắn, tin vui cho người tuổi Ất Dậu. Hơn nữa, các màu sắc chăn ga gối này đều đem lại cảm giác sang trọng, hiện đại, dễ tìm dễ mua. 

Người tuổi này nên hạn chế sử dụng dụng các màu sắc thuộc hành Hỏa gồm đỏ, cam, hồng, tím hoặc bất kỳ các mẫu chăn ga gối nào gợi nhớ đến yếu Hỏa. Bởi vì Thủy với Hỏa gặp nhau thì quả thực là cuộc chiếc 1 mất 1 còn. Các mẫu chăn ga gối gam màu nóng như trên sẽ gây tiêu hao năng lượng hành Thủy, mất nhiều hơn được. Bên cạnh đó, người tuổi này cũng hạn chế mua sắm chăn ga gối có màu nâu Thổ để tránh gặp phải những điều xui xẻo trong cuộc sống. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối nệm phù hợp với tuổi Ất Dậu:

2.3. Màu sơn nhà cho tuổi Ất Dậu

Màu xanh dương là lựa chọn phù hợp nhất dành cho người tuổi Ất Dậu mệnh Thủy. Bên cạnh việc sử dụng thành màu sơn tường, nhiều gia đình còn lựa chọn hình thức vẽ tranh tường hoặc các họa tiết nghệ thuật sử dụng tông màu chủ đạo là xanh biển. Nhìn chung, đây đều là những lựa chọn tuyệt vời để chiêu dụ may mắn, tài lộc cho gia chủ mệnh Thủy. 

Bên cạnh màu xanh biển, gia chủ còn có thể lựa chọn sơn nhà với các màu sắc thuộc hành Kim như trắng, xám, beige, ánh kim,… vì đây là mệnh mẫu của hành Thủy nên chúng sẽ giúp tăng cường năng lượng bản mệnh cho người tuổi Ất Dậu, tăng sự hưng vượng, hạnh phúc cho tư gia. 

Màu xanh dương
Màu xanh dương là lựa chọn phù hợp nhất dành cho người tuổi Ất Dậu mệnh Thủy.

2.4. Đá phong thuỷ cho tuổi Ất Dậu

Các loại vòng phong thủy phù hợp dành cho người tuổi Ất Dậu được kết từ những loại đá có màu sắc tượng trưng cho hành Thủy như màu xanh biển, đen, xanh corban,… chẳng hạn như đá Aquamarine, đá Topaz, đá Tourmaline, đá Núi Lửa, đá Larimar,…

Ngoài ra, do Kim và Thủy có mối quan hệ tương sinh, tương hỗ nên các loại đá có màu sắc ánh kim, trắng, xám khói,… đều giúp nâng đỡ bổn mệnh cho người tuổi Ất Dậu. Một số gợi ý là Thạch Anh tóc vàng, Thạch Anh tóc bạch kim, Thạch Anh khói, đá Mặt Trời, đá Topaz, đá Spinel,…

Bên cạnh lựa chọn theo màu sắc thì cũng nên chú tới mục đích sử dụng của vòng phong thủy bởi vì mỗi loại đá sở hữu 1 nguồn năng lượng khác nhau và hỗ trợ cải thiện những vấn đề khác nhau trong cuộc sống của bạn như sức khỏe, tình duyên, tài lộc, sự nghiệp,…  Chẳng hạn như: 

  • Đá Núi Lửa: giúp giảm stress, đem đến các nguồn năng lượng tích cực hơn. Người đeo đá này sẽ gặp may mắn hơn về đường tinh duyên. Bên cạnh đó, đá núi lửa cũng được tin rằng giúp ổn định sức khỏe liên quan đến hệ tiêu hóa. 
  • Đá Tourmaline: giúp cân bằng cảm xúc, thanh tẩy các năng lượng xấu và tăng cường sự may mắn cho chủ nhân của ó. 
  • Vòng tay Thạch Anh tóc bạch kim: tăng khả năng tập trung, thu hút vận tài lộc và hỗ trợ suôn sẻ hơn trên con đường công danh, sự nghiệp. 
Đá phong thuỷ cho tuổi Ất Dậu
Đá phong thuỷ cho tuổi Ất Dậu

Người tuổi này nên hạn chế sử dụng phụ kiện đá phong thủy mang các màu sắc thuộc hành Mộc do Thủy sinh Mộc nhưng là sinh xuất nên năng lượng Mộc sẽ khắc chế, làm tổn hại đến năng của của mệnh Thủy. Bên cạnh đó, cũng nên bỏ qua các loại đá phong thủy có màu nâu sẫm gợi đến hành Thổ vì Thổ kỵ Thủy. 

Mặc dù màu sắc chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong phong thủy nhưng đây là yếu tố bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và thực sự rất dễ dàng để áp dụng. Bằng cách sử dụng các màu sắc đúng mệnh, đúng tuổi, may mắn và tài lộc chắc chắn sẽ sớm gõ cửa! 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân