Tử vi tuổi Dậu năm 2023: Sự nghiệp,sức khỏe, tình duyên, gia đạo 

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Năm Quý Mão 2023 được coi là một năm khá xung khắc với những người tuổi Dậu. Do đó, những vấn đề về vận hạn, tài lộc, sự nghiệp, tình duyên, gia đạo hay sức khỏe người tuổi Dậu nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp tất cả về tử vi tuổi Dậu năm 2023, mời bạn đọc cùng theo dõi để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. Tuổi Dậu sinh năm nào? Mang mệnh gì? 

Tuổi dậu hay còn gọi là tuổi gà và thuộc con giáp thứ 10 trong 12 con giáp. Có nhiều người có năm sinh thuộc tuổi Dậu, nhưng xét về can chi, bản mệnh thì lại hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

tuổi dậu năm 2023
Tuổi Dậu sinh năm nào rất được quan tâm
Năm sinh Tuổi âm (năm 2023) Can Chi Bản Mệnh
1933 91 Quý Dậu Kim
1993 31 Quý Dậu Kim
1981 43 Tân Dậu Mộc
1945 79 Ất Dậu Thủy
2005 19 Ất Dậu Thủy
1957  67 Đinh Dậu Hỏa
2017 7 Đinh Dậu Hỏa
1969 55 Kỷ Dậu Thổ

2. Tử vi tuổi Dậu năm 2023 chi tiết nhất 

Năm Quý Mão 2023 là một năm khá nhiều khó khăn, trắc trở đối với người tuổi Dậu. Chính vì vậy, trong năm này, người tuổi Dậu phải không ngừng cố gắng để vươn lên vượt qua mọi thử thách.

2.1. Sức khoẻ 

Tử vi tuổi Dậu 2023 cho thấy, sức khỏe của người tuổi Dậu trong năm này cũng bị ảnh hưởng khá nhiều do những điều không tốt trong cuộc sống. Họ thường cảm thấy mệt mỏi, áp lực. Do đó, điều tốt nhất cho bạn đó là tìm những người đáng tin cậy để chia sẻ, giúp tâm trạng thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên sắp xếp lại thời gian làm việc và dành cho cuộc sống, hãy thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao để có sức khỏe và tinh thần tốt hơn.

2.2. Công việc

Trong năm 2023 này, công việc người tuổi Dậu sẽ gặp khá nhiều gian nan, trắc trở. Bên cạnh đó, các mối quan hệ xã hội cũng không được như ý, thường khó tìm được người đồng hành chung chí hướng. Cho nên, họ sẽ phải tự vượt qua các khó khăn một mình nên dễ bị căng thẳng, áp lực. Vì thế nên, khi làm bất cứ việc gì bạn hãy xác định mục tiêu rõ ràng, thận trọng hơn và hãy thật kiên trì, cố gắng vươn lên trước các nghịch cảnh.

tử vi người tuổi dậu năm 2023
Công việc người tuổi Dậu khá trắc trở trong năm 2023

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những trắc trở trong công việc của người tuổi Dậu năm 2023, nhất là đồng nghiệp cản trở hay do đối thủ cạnh tranh. Hãy luôn giữ bình tĩnh, có cái nhìn đa chiều, đánh giá mọi việc khách quan, không nghe lời nịnh nọt,… như vậy bạn sẽ có thể xử lý các vấn đề một cách tốt hơn. 

2.3. Tiền bạc

Cũng tương tự như công việc, người tuổi Dậu năm Quý Mão 2023 cũng không có nhiều khởi sắc trong tài lộc. Họ phải hao tốn khá nhiều tiền bạc cho công việc làm ăn và mua sắm cho gia đình. Vì thế, nếu không cân nhắc kỹ càng thì rất khó dư giả trong năm 2023 này. 

Trong làm ăn kinh doanh sẽ gặp một số bất lợi vì gặp phải đối thủ mạnh. Do đó, bạn không nên đạt mục tiêu quá cao và hãy thật bình tĩnh để đánh giá điểm mạnh, yếu của bản thân trước khi đưa ra các quyết định.

Đối với công nhân viên chức, hãy thật cẩn thận thực hiện tốt những công việc của mình, tránh để kẻ xấu thừa cơ chiếm lấy cơ hội phát triển.

Trong lĩnh vực đầu tư, cần phải phân tích kỹ càng, nếu có ít kinh nghiệm không nên đánh liều vì rất khó thu hồi vốn hoặc hơn nữa là thua lỗ.

Tuy nhiên, người tuổi Dậu trong năm 2023 vẫn có thể gặp may mắn, nhưng phải thật tinh tế để nắm bắt cơ hội một cách chính xác.

2.4. Tình cảm

Về mặt tình cảm, năm 2023, người tuổi Dậu sẽ có nhiều nguy cơ đổ vỡ và tổn thương. Đôi khi những mâu thuẫn về vấn đề nhỏ cũng có thể khiến họ bùng lên thành cơn giận dữ. Do đó, hãy tập kiềm chế cơn giận giữ, tránh làm tổn thương đến đối phương.

Đối với người độc thân, họ thường có cái nhìn khá tiêu cực về chuyện tình cảm nên khó có thể đón nhận một ai đó bước vào cuộc sống của mình. Nếu có ý định tìm kiếm một nửa trong năm 2023, nhất định bạn cần mở lòng hơn, cởi mở hơn khi hẹn hò, đừng đưa ra quyết định từ chối một cách vội vàng.

3. Tử vi tuổi Dậu theo năm sinh chi tiết 

Ngoài những tổng quan chung về tử vi tuổi Dậu năm 2023 ở trên, đối với người tuổi Dậu có năm sinh khác nhau cũng có những khác biệt trong cuộc sống.

3.1. Tuổi Đinh Dậu sinh năm 1957

Tuổi Đinh Dậu trong năm 2023 sẽ không có quá nhiều biến động. Nhưng tốt nhất, hãy suy nghĩ một cách tích cực, bình tĩnh, không nóng nảy để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, người tuổi Đinh Dậu cần chú ý, hạn chế gây nên mâu thuẫn với bạn bè, đồng nghiệp và không nên nghe theo lời rủ rê đầu tư vì có thể tiêu tốn tiền bạc. Về sức khỏe, người sinh năm này nên chú ý huyết áp cùng các bệnh tuổi già.  

tử vi cho người tuổi dậu năm 2023
Tử vi người tuổi Đinh Dậu trong năm 2023 như thế nào?

3.2. Tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969

Trong năm Quý Mão 2023, những ai sinh năm 1969 có thể gặp nhiều khó khăn trắc trở vì bị ảnh hưởng của cục diện Xung Thái Tuế. Ngoài ra, bạn còn dễ rơi vào các mối rắc rối vì sự nóng nảy của mình. Cho nên, bạn cần giữ bình tĩnh, lắng nghe ý kiến của mọi người để nhìn nhận sự việc và giải quyết hợp lý hơn. 

Đối với tình cảm gia đình, tuổi Kỷ Dậu có thể xảy ra các cuộc cãi vã, nên hãy nhường nhịn nhau thì giữ hạnh phúc gia đình. Sức khỏe của tuổi Kỷ Dậu trong năm này sẽ sa sút hơn, dễ bị đau ốm.

3.3. Tuổi Tân Dậu sinh năm 1981

Nhìn chung, năm 2023 sẽ là một năm đầy thách thức đối với những người tuổi Tân Dậu. Đối với nam mạng, họ sẽ có thể gặp bất lợi mọi việc, đi xa làm ăn dễ gặp nhiều chuyện phiền muộn. Còn đối với nữ mệnh, trong năm 2023 lại có sự mở mang, liên kết làm ăn. Về sức khỏe, họ phải lưu ý bệnh huyết áp và thiếu máu. 

3.4. Tuổi Quý Dậu sinh năm 1993

Tử vi nam mạng sinh năm 1993 trong năm Quý Mão sẽ không được như ý trong công việc, thường gặp bất lợi về tài chính khi mưu cầu công danh. Sức khỏe kém, dễ bệnh tật. 

Còn đối với nữ mạng thì họ lại làm ăn tốt hơn, có nhiều tài lộc và quý nhân giúp đỡ. Nhưng tình cảm gia đình có thể không tốt và cũng dễ đau ốm, bệnh tật. 

3.5. Tuổi Ất Dậu sinh năm 2005

Trong năm Quý Mão 2023, tuổi Ất Dậu khá tốt trên nhiều phương diện, bởi vì bản mệnh Thủy gặp năm mệnh Kim là tương sinh và thiên can Ất gặp Quý chính là bình hòa. Trong năm này, bạn có thể đạt được nhiều thành tựu trong học tập, tích lũy được nhiều kiến thức trong cuộc sống. 

người tuổi dậu năm 2023
Tử vi tuổi Ất Dậu có tốt không?

Về sức khỏe, nữ mạng cần chú ý về vấn đề tiêu hóa, nam mạng nên cẩn thận sức khỏe xương khớp, hạn chế vận động mạnh vì có thể gây chấn thương.

4. Tử vi 12 tháng trong năm 2023 của người tuổi Dậu 

Nhìn chung, tử vi tuổi Dậu năm 2023 theo các tháng (âm lịch) sẽ diễn ra như sau:

  • Tháng Giêng: Tháng này khá tốt, người tuổi Dậu có thể có tin vui trong gia đình như là hỷ sự, đón thêm thành viên mới.
  • Tháng 2: Công việc, cuộc sống của người tuổi Dậu diễn ra bình thường, không có sự thay đổi.
  • Tháng 3: Sẽ có người phá hoại trong công việc, tiêu tốn nhiều tiền bạc về chỗ ở. 
  • Tháng 4: Tháng này, người tuổi Dậu sẽ cơ hội nhận nhiều tài lộc, may mắn và gặp nhiều chuyện vui.
  • Tháng 5: Đối với tháng này, sức khỏe của họ sẽ không được tốt, bị ốm lâu khỏi.
  • Tháng 6: Sẽ gặp một vài rắc rối trong tình cảm gia đình và bất lợi trong công việc.
  • Tháng 7: Tháng này tình cảm gia đình người tuổi Dậu cũng không được tốt, nếu bị bệnh sẽ lâu khỏi.
  • Tháng 8: Công việc làm ăn sẽ có sự thay đổi nhưng không được tốt và không có may mắn.
  • Tháng 9: Tháng này, người tuổi Dậu sẽ gặp được quý nhân hỗ trợ, giúp đỡ trong công việc, làm ăn, nhưng tiền bạc vẫn bị hao tốn.
  • Tháng 10: Nếu có ý chuyển đổi công việc hay đầu tư thì không nên thực hiện vào tháng này. 
  • Tháng 11: Mặc dù tháng này người tuổi Dậu gặp được quý nhân giúp đỡ, nhưng gia đạo lại không được tốt.
  • Tháng 12: Tháng này tốt hơn các tháng trước, người tuổi Dậu sẽ nhận tin vui và công việc, sự nghiệp hanh thông, thuận lợi.

5. Cách hóa giải tử vi tuổi Dậu năm 2023

Năm Quý Mão 2023 là một năm đầy thử thách với những người tuổi Dậu, vì vậy để giảm thiểu tối đa rắc rối cho bản thân, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Điều nên làm: Năm nay bạn dễ gặp tai ương, vì vậy bản thân có thể tìm hiểu về mệnh, để hiểu mệnh và nắm bắt thời vận thịnh suy để có định hướng cho bản thân; bạn cần sống liêm chính, nỗ lực hết mình trong mọi việc; nên học cách kiềm chế, kiểm soát bản thân; thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao để khỏe mạnh hơn; tu dưỡng tính thiện lương. 
  • Điều không nên làm: Không nên làm ăn quá lớn khi chưa chắc đến 85%; hạn chế tính cứng nhắc, bảo thủ, thẳng thắn quá mức; tránh xung đột, va chạm, vì sẽ có thể thua thiệt; không nên làm việc quá sức; tránh suy nghĩ bi quan, tiêu cực; bên cạnh đó bạn hãy chú ý thêm những ngày, tháng là Tý, Mão, Ngọ,Thìn, Dậu, vì dễ gặp bất trắc sự cố.
tử vi chi tiết người tuổi dậu năm 2023
Hướng dẫn hóa giải tử vi tuổi Dậu năm Quý Mão

6. Phong thủy may mắn cho người tuổi Dậu

Để người tuổi Dậu có thêm nhiều may mắn và suôn sẻ hơn trong cuộc sống thì các yếu tố phong thủy cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

6.1. Màu sắc hợp với người tuổi Dậu

Dựa vào màu sắc hợp với bản mệnh của mình, những người tuổi Dậu có thể sắm sửa quần áo, vật dụng trong nhà, chăn ga gối đệm hoặc màu sơn nhà… cho phù hợp, để nhận nhiều tài lộc và nhiều điều tốt lành: 

  • Quý Dậu mệnh Kim nên hợp với màu vàng, màu trắng và tương khắc với màu hồng, màu đỏ
  • Tân Dậu mệnh Mộc, tuổi này hợp với màu xanh, màu đen hoặc xanh đen, còn màu tương khắc đó là màu trắng.
  • Ất Dậu mệnh Thủy nên hợp với màu đen, màu trắng và tương khắc màu vàng và màu vàng đất.
  • Đinh Dậu thuộc mệnh Hỏa hợp với màu xanh nhẹ nhàng, xanh lục, đỏ, hồng hoặc tím. Còn màu tương khắc là màu đen, xanh nước.
  • Kỷ Dậu thuộc mệnh Thủy nên sẽ hợp với màu đỏ, màu hồng, vàng và vàng đất còn màu tương khắc là màu xanh, xanh lục. 

6.2. Hướng hợp với người tuổi Dậu

Lựa chọn hướng tốt sẽ giúp mang lại nguồn khí tốt đem đến nhiều thuận lợi về tài lộc, sức khỏe cho gia đình. Vì vậy người tuổi Dậu nên chọn hướng theo hướng dẫn sau:

  • Hướng hợp với những người tuổi Quý Dậu là hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam. Cần tránh hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.
  • Đối với người tuổi Ất Dậu sẽ hợp hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam và cần tránh hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. 
  • Tuổi Đinh Dậu hợp hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam. Còn hướng xấu cần tránh là hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông.
  • Hướng hợp với những người tuổi Kỷ Dậu là hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Họ cần tránh những hướng xấu như hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

6.3. Vật phẩm phong thủy hợp người tuổi Dậu

Ngoài màu sắc, phương hướng phù hợp thì vật phẩm phong thủy cũng là yếu tố quyết định đến tài vận của người tuổi Dậu:

6.3.1. Linh vật phong thủy phù hợp người tuổi Dậu

Tuổi Dậu nên chọn linh vật là rắn, trâu, rồng, hổ, voi, rùa, cá chép. Bên cạnh đó, tuổi Dậu cũng rất hợp với linh vật gà. Còn linh vật khắc với tuổi này là chuột.

người tuổi dậu năm 2023 như thế nào
Linh vật hợp người tuổi Dậu năm 2023

6.3.2. Cây phong thủy hợp với tuổi Dậu

  • Những loại cây phong thủy hợp với tuổi Ất Dậu: Cây Lộc Nhung, Phát Tài Khúc, Mầm Xanh, Lan Chi, Lưỡi Hổ, Hoa Cẩm Tú Cầu
  • Cây phong thủy hợp với tuổi Đinh Dậu: Cây Tùng Thơm, Hồng Môn, Vạn Tuế, Lộc Vừng, Ngọc Ngân, Kim Ngân, Phát Tài, hoa Trạng Nguyên, Sen…
  • Cây phong thủy hợp với người tuổi Kỷ Dậu: Cây Lưỡi Hổ, Sen Đá, Lan Hồ Điệp, hoa Trạng Nguyên, Đào, Đỗ Quyên, Sen, hoa Giấy…
  • Cây phong thủy hợp với tuổi Quý Dậu: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Ngọc Ngân, Lan Ý, Dây Nhện, Sen Đá, Kim Tiền, hoa Đỗ Quyên, Mai Vàng…
  • Cây phong thủy hợp với người tuổi Tân Dậu: Cây Kim Tiền, Ngọc Bích, Phát Tài, Lộc Vừng, Ngọc Ngân, hoa Cẩm Tú Cầu, cây Tình Yêu…

>> Xem thêm:

Trên đây, Vua Nệm đã cung cấp toàn bộ thông tin về tử vi tuổi Dậu năm 2023 về mọi khía cạnh cuộc sống. Mặc dù trong năm này tuổi Dậu gặp khá nhiều điều trắc trở, nhưng với bản tính mạnh mẽ, kiên trì của mình họ sẽ có thể vượt qua mọi chông gai tiến đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM