Chuyện quanh ta

Sinh năm 1981 mệnh gì? Tuổi Tân Dậu hợp màu gì? Kỵ màu gì? Sự nghiệp, tính cách và tình duyên

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Theo giả thuyết của chủ nghĩa duy tâm, mỗi người chúng ta khi sinh ra trên đời đều mang một bản mệnh riêng. Đây chính là yếu tố phần nào quyết định đến thành công, thất bại, may mắn hay xui rủi… trong tương lai. 

Vậy bạn có muốn biết sinh năm 1981 mệnh gì, tuổi Tân Dậu hợp màu gì, kỵ màu gì? Tất tần tật những vấn đề này sẽ được giải quyết ngay sau đây.

1. Tử vi người sinh năm 1981

1.1. Sinh năm 1981 tuổi gì

Thiên Can và Địa Chi là 2 yếu tố được sử dụng để xác định người nào đó thuộc tuổi gì. Đối với người sinh năm 1981 có Thiên Can Tân, Địa Chi Dậu. Như vậy, họ sẽ thuộc tuổi Tân Dậu, cầm tinh con gà trong 12 con giáp. Đây là một loài động vật chăm chỉ, nhiệt tình, mạnh mẽ, kiên cường và kiêu hãnh nhưng đôi khi cũng khá ngoan cố, thiếu kiên nhẫn.

1.2. Sinh năm 1981 mệnh gì?

Muốn xác định được sinh năm 1981 mệnh gì chúng ta cần phải dựa vào ngũ hành âm dương. Về cơ bản, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ là 5 đại diện của ngũ hành và mỗi người chúng ta khi sinh ra sẽ thuộc một trong năm mệnh trên. Đối với những ai sinh năm 1981 sẽ thuộc mệnh Mộc – Thạch Lựu Mộc – có ý nghĩa là gỗ cây lựu mọc trên hòn đá. 

Hình ảnh biểu trưng cho mệnh này là một loại cây thấp bé, sống trên vùng núi cao. Mặc dù điều kiện không tốt nhưng nó vẫn rất cố gắng và bền bỉ, luôn đứng vững trước những sóng gió, phong ba. 

Đó chính là lý do vì sao người sinh năm 1981 đều có ý chí kiên cường và sức sống cực kỳ mãnh liệt. Khi đứng trước những khó khăn, sóng gió của cuộc đời, người mang mệnh Thạch Lựu Mộc đều không hề lo sợ hay chùn bước.

Vậy người sinh năm 1981 tuổi gì? Dựa vào Thiên can và Địa chi chúng ta sẽ xác định được thống tin này. Người sinh năm 1981 sẽ là tuổi Tân Dậu – tức tuổi gà. Đây là một trong những con giáp luôn mạnh mẽ, kiên cường và dứt khoát trong mọi việc.

nam sinh năm 1981 mệnh gì
Sinh năm 1981 mệnh gì?

1.3. Sinh năm 1981 thuộc cung gì?

Ngoài thắc mắc sinh năm 1981 mệnh gì, tuổi nào thì nhiều người còn băn khoăn cả về cung mệnh. Nếu xác định tuổi và mệnh chúng ta không cần quan tâm tới giới tính thì cung lại khác. Cung của một người có mối quan hệ trực tiếp tới giới tính. Có thể cùng năm sinh nhưng giới tính khác nhau thì cung cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Nam: Nếu là nam giới sinh năm 1981 thì sẽ thuộc cung Khảm, hành Thủy. Người thuộc cung này rất kiên trì, dũng cảm và phóng khoáng. Họ có khả năng thích ứng với môi trường mới tốt
  • Nữ: Còn nếu là nữ sinh năm 1981 thì lại thuộc cung Cấn, hành Thổ. Vì thế nữ giới 1981 khá mạnh mẽ, quyết đoán, ham học hỏi và tự tin nhưng hơi nhạy cảm, dễ bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài

2. Tổng quan về cuộc đời người sinh năm 1981 

Tính cách của chung của người sinh năm 1981 là khá mạnh mẽ và kiên cường, tuy nhiên đôi khi cũng hơi ngoan cố và thiếu kiên nhẫn. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nam và nữ tuổi Tân Dậu.

2.1. Tính cách người tuổi Tân Dậu

2.1.1. Tính cách nam tuổi Tân Dậu

Tương tự như nữ, tính cách của nam Tân Dậu 1981 cũng được thể hiện hình tượng biểu trưng là gỗ cây lựu mọc trên hòn đá. Họ cũng thừa hưởng sự kiên cường, rắn rỏi của Thạch Lựu Mộc. Tính cách đặc trưng của nam sinh năm 1981 như sau:

  • Bản tính của nam 1981 rất trung thực, thẳng thắn và dứt khoát. Trong mọi công việc, họ luôn đưa ra quyết định nhanh chóng chứ không chần chừ, chậm rãi dẫn đến lề mề.
  • Không những vậy, nam sinh năm này cũng vô cùng chăm chỉ và chịu khó. Đó chính là lý do họ luôn dễ dàng thành công trong mọi việc.
  • Tuy nhiên, điểm trừ của nam sinh năm này chính là đôi khi họ lại thích tranh cãi. Việc luôn giữ lập trường và cái tôi của mình mà không quan tâm đến suy nghĩ của người khác đã khiến họ bị mất thiện cảm đối với nhiều người.
nữ sinh năm 1981 mệnh gì
Tính cách nam sinh năm 1981 như thế nào?

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Tân Dậu

Nhìn chung, bản mệnh của từng người sẽ phần nào quyết định đến tính cách của họ. Vậy nên, từ sự mạnh mẽ và chịu thương chịu khó của mệnh Thạch Lựu Mộc chúng ta sẽ phần nào biết được tính cách của nữ Tân Dậu 1981. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc của mình:

  • Chính vì thừa hưởng sự kiên cường của cây gỗ lựu mọc trên đất đá, nên nữ sinh năm 1981 có tính cách quyết đoán, cứng rắn và mạnh mẽ. Họ thường không cảm thấy lo lắng, sợ hãi trước những khó khăn, thử thách, ngược lại người mang mệnh này luôn lựa chọn việc đối mặt và đương đầu.
  • Nữ Tân Dậu 1981 còn có tư duy và tầm nhìn khá bao quát, thêm vào đó là sự gan dạ nên họ rất dễ dàng gặt hái được thành công. 
  • Họ luôn chủ động trong mọi việc, kể cả chuyện tình yêu. Nữ sinh năm 1981 luôn theo đuổi những gì mình yêu thích. Đây là một trong những sức cuốn hút rất riêng của họ.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Tân Dậu

Con đường công danh của người tuổi Tân Dậu 1981 có khi lên cao nhưng cũng có khi xuống thấp, không ổn định. Nhìn chung chỉ ở mức trung bình, không có quá nhiều thành tựu. Còn con đường sự nghiệp lại có nhiều nổi bật, đáng chú ý. Đặc biệt, nếu như họ nỗ lực, tự tạo ra cho mình điều kiện thuận lợi thì sẽ gặt hái được trái ngọt. Nhưng cần lưu ý, người tuổi này tiền tài không quá dồi dào nên hãy chi tiêu tiết kiệm, đừng phung phí. 

2.3. Tình duyên người tuổi Tân Dậu

Đường tình duyên của người tuổi Tân Dậu 1981 có nhiều trắc trở, thay đổi. Phải tới tuổi 40 trở đi thì mới coi như ổn định, hạnh phúc. Tuy nhiên, những thay đổi tình duyên của người tuổi này ra sao thì phải dựa theo tháng sinh:

  • Nếu sinh vào các tháng 5, 7 và 11 Âm lịch, năm 1981 thì phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào các tháng 1,3, 4, 8 và 12 Âm lịch, năm 1981 thì phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào các tháng 2, 9 và 10 Âm lịch, năm 1981 thì tình duyên êm đềm, hạnh phúc trọn vẹn suốt đời

3. Người tuổi Tân Dậu 1981 hợp màu gì, khắc màu gì?

3.1. Người tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 hợp màu gì?

Như đã đề cập bên trên, người sinh năm 1981 thuộc mệnh Mộc (Thạch Lựu Mộc), vậy nên sẽ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thủy (vì Thủy sinh Mộc), màu tương hợp thuộc hành Mộc và màu chế ngự được thuộc hành Thổ (Vì Mộc khắc Thổ). Những màu sắc sẽ mang lại may mắn như:

  • Màu thuộc hành Thủy: màu đen, xanh nước biển;
  • Màu thuộc hành Mộc: màu xanh lá cây, xanh lục;
  • Màu thuộc hành Thổ: màu vàng, nâu.

3.2. Người tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 khắc màu gì?

Bạn nên nhớ rằng, người sinh năm 1981 mệnh Mộc sẽ kỵ với các màu thuộc hành Kim (vì kim khắc Mộc) và hành Hỏa (vì Mộc sinh Hỏa sẽ bị sinh xuất, giảm năng lượng). Vậy nên tốt hơn hết bạn hãy tránh dùng các màu:

  • Màu thuộc hành Kim: màu trắng, xám, ghi; 
  • Màu thuộc hành Hỏa: màu đỏ, hồng, tím, cam.

4. Gợi ý top 3 mẫu chăn ga gối hợp với nam nữ Tân Dậu

Bạn đang mong muốn tìm được một bộ chăn ga gối vừa đẹp lại vừa mang lại may mắn cho người sinh năm 1981 có đúng không? Tại thời điểm này không thiếu những sản phẩm phù hợp với yêu cầu của bạn đâu. 

Dưới đây là những bộ chăn ga gối có màu sắc phù hợp với người sinh năm 1981 vào năm 2022, hãy tham khảo ngay nhé.

4.1. Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa xanh nước biển

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ chăn ga gối đệm hợp phong thủy thì ga chun trơn AMD Dream cotton lụa xanh nước biển chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Đây là màu sắc may mắn đối với cả nam và nữ sinh năm 1981 đấy. Hơn thế nữa sản phẩm còn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa xanh nước biển được làm từ vải cotton lụa có vẻ ngoài sáng bóng, mang nét đẹp khá sang trọng. Chúng sẽ tô điểm cho căn phòng của bạn trở nên giàu sức sống hơn đấy.
  • Không những vậy, sản phẩm này sở hữu khả năng thấm hút tuyệt vời, không gây bí bách cho người nằm và phù hợp sử dụng trong nhiều dạng thời tiết.
  • Chất liệu vải cotton cũng giúp cho ga chun trơn AMD Dream ít khi bám bẩn, đồng thời có thể dễ dàng vệ sinh bằng tay hoặc máy.
sinh năm 1981 là mệnh gì
Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa xanh nước biển

Xem thêm những bộ ga chun trơn AMD Dream cotton lụa tại đây: https://vuanem.com/ga-chun-amd-dream-cotton-lua.html

4.2. Ga chun AMD Develop Sateen màu vàng

Một trong những màu sắc rất hợp với nam sinh năm 1981 vào năm 2022 chính là màu vàng. Vậy nên việc lựa chọn bộ ga chun AMD Develop Sateen này sẽ mang lại may mắn cho bạn đấy. Đặc biệt, sản phẩm này sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Ga chun AMD Develop được làm hoàn toàn từ vải Satin lụa cao cấp, sở hữu tính thẩm mỹ ấn tượng. Chúng sẽ góp phần giúp cho căn phòng của bạn trở nên cuốn hút hơn. 
  • Đây là một trong số ít những sản phẩm phù hợp sử dụng trong nhiều kiểu thời tiết khác nhau. Chúng vô cùng ấm áp vào mùa đông và mát lạnh vào mùa hè, giúp bạn có được thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất.
người sinh năm 1981 thuộc mệnh gì
Ga chun AMD Develop Sateen màu vàng

Xem thêm các mẫu ga chun AMD Develop Sateen tại đây: https://vuanem.com/ga-chun-amd-develop-sateen.html

4.3. Bộ Ga chun Hanvico Merry cotton xanh nước biển họa tiết đáng yêu

Nếu bạn yêu thích những bộ chăn ga gối đệm có họa tiết bắt mắt và màu sắc tươi tắn thì bộ ga chun Hanvico Merry cotton này là gợi ý rất tốt đấy. Màu xanh nước biển tươi tắn cũng chất lượng đảm bảo của sản phẩm chắc chắn sẽ mang đến bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất:

  • Màu sắc và họa tiết của bộ ga chun Hanvico Merry cotton này sẽ mang đến cho không gian phòng ngủ nét trẻ trung, hiện đại.
  • Sản phẩm được làm từ 100% chất liệu cotton tự nhiên cao cấp nên có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Ga chun Hanvico Merry thông thoáng và dịu mát, thích hợp để sử dụng 4 mùa quanh năm.
  • Không những vậy, với công nghệ nhuộm và in hoạt tính tiên tiến nhất, chăn Hanvico mang đến sự bền bỉ tuyệt vời, sản phẩm sẽ giữ được độ bền màu tốt nhất trong quá trình giặt giũ.
sinh năm 1981 mệnh gì hợp màu gì
Bộ Ga chun Hanvico Merry cotton xanh nước biển họa tiết đáng yêu

Xem thêm các mẫu ga chun Hanvico Merry cotton tại đây: https://vuanem.com/bo-gc-hanvico-merry-cotton.html

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1981

Kết hôn là việc hệ trọng của cả đời người. Chắc chắn rằng ai khi kết hôn cũng mong muốn hôn nhân được hạnh phúc. Nhưng hôn nhân có thể hạnh phúc không phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố hợp tuổi. Vậy người sinh năm 1981 tuổi Tân Dậu hợp kết hôn với người tuổi nào:

  • Nam sinh năm 1981 chọn vợ: Tân Dậu đồng tuổi, Quý Hợi, Giáp Tý, Đinh Mão, Kỷ Tỵ
  • Nữ sinh năm 1981 chọn chồng: Tân Dậu đồng tuổi, Quý Hợi và Kỷ Tỵ

6. Sinh năm 1981 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Không chỉ kết hôn mới cần chọn người hợp tuổi mà làm ăn cũng vậy. Nếu muốn công việc làm ăn ngày càng phát triển, gặp nhiều may mắn, thuận lợi, phát tài phát lộc thì người sinh năm 1981 nên làm ăn với:

  • Nam sinh năm 1981 làm ăn với tuổi: Tân Dậu đồng tuổi, Quý Hợi, Giáp Tý, Đinh Mão
  • Nữ sinh năm 1981 làm ăn với tuổi: Quý Hợi và Kỷ Tỵ

Đừng bỏ lỡ:

6. Tuổi Tân Dậu 1981 hợp số nào?

Để có thể tìm ra những con số hợp với người tuổi Tân Dậu 1981 thì phải dựa vào cửu tinh trong phong thủy cũng như tương sinh trong ngũ hành. Theo như cửu tinh thì những con số từ 1 – 9 sẽ tương ứng với từng bản mệnh riêng. Còn trong tương sinh ngũ hành thì người tuổi Tân Dậu có mệnh Mộc và Mộc tương sinh với Thủy. Vì vậy, con số đại diện cho mệnh Mộc và Thủy đều mang lại may mắn cho người tuổi Tân Dậu.

  • Số đại diện cho mệnh Mộc: 1, 3, 4
  • Số đại diện cho mệnh Thủy: 6, 7

7. Người sinh năm 1981 hợp với hướng nhà nào?

Việc chọn được hướng xây nhà phù hợp một trong những cách để gia chủ cầu mong tài lộc và bình an. Nếu muốn biết người sinh năm 1981 hợp xây nhà với hướng nào chúng ta cần phải dựa trên mối quan hệ sinh – khắc của ngũ hành âm dương và cung mệnh trên bát trạch của nam và nữ. Nếu có dự định xây nhà bạn có thể tham khảo thông tin sau:

  • Hướng xây nhà hợp với nam sinh năm 1981: Để gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như công việc, tốt hơn hết nên xây nhà hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và Đông Nam. 
  • Hướng xây nhà hợp với nữ sinh năm 1981: Nữ tuổi này sẽ gặp được thuận lợi khi chọn xây nhà hướng Tây Nam, Tây Bắc, hướng Tây và Đông Bắc.

8. Vật phẩm phong thuỷ cho Tân Dậu 1981

Muốn phát huy được hết công dụng của vòng đá phong thủy, bạn nên chọn sử dụng những vật phẩm sao cho phù hợp nhất với bản mệnh của mình. Như những thông tin đã được đề cập bên trên, người sinh năm 1981 mang mệnh Mộc nên cực kỳ thích hợp với những chiếc vòng phong thủy có màu xanh lá, đen, xanh nước biển. Chúng sẽ mang lại những lợi ích thiết thực nhất cho người sở hữu.

Gợi ý những chiếc vòng phong thủy vừa đẹp lại vừa mang lại may mắn cho người sinh năm 1981 chính là:

  • Vòng đá mắt hổ xanh lá
  • Vòng tay đá Lapis
  • Vòng đá thạch anh xanh ngọc
  • Vòng đá thạch anh tóc đen

9. Chọn màu xe cho người sinh năm 1981

Việc chọn xe có màu tương sinh với bản mệnh sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn cũng như hưởng nhiều phúc lợi. Vì người sinh năm 1981 mang mệnh Mộc nên sẽ hợp với các màu: xanh lục, xanh nước biển, đen và kỵ với các màu: đỏ, vàng, tím, hồng, nâu đất, trắng, xám, ghi. 

Dưới đây là gợi ý cách chọn màu xe phù hợp với nam và nữ sinh năm 1981:

  • Đối với nữ sinh năm 1981: Nữ Tân Dậu thuộc cung Cấn , mệnh Thổ nên không thực sự phù hợp với bất kỳ màu xe nào cả. Tuy nhiên họ lại rất kỵ với các màu như: vàng, nâu đất.
  • Đối với nam sinh năm 1981: Nam Tân Dậu lại thuộc cung Khảm, mệnh Thổ nên rất hợp với những chiếc xe có màu xanh và đen. Tương tự như nữ giới, nam sinh năm 1981 cũng kỵ với màu vàng, nâu đất.
người sinh năm 1981 mệnh gì
Sinh năm 1981 nên chọn màu xe nào?

Đọc thêm:

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn biết được người sinh năm 1981 mệnh gì, tuổi Tân Dậu hợp với màu gì, kỵ màu gì? Hãy dựa vào những gợi ý bên trên để chọn được hướng xây nhà cũng như những đồ vật, phụ kiện có màu sắc hợp phong thủy, mang lại may mắn dành cho bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều