Chuyện quanh ta

Sinh năm 1986 mệnh gì? Tuổi Bính Dần hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 02/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhiều người có chung thắc mắc về việc người sinh năm 1986 mệnh gì, tuổi Bính Dần hợp màu gì, kỵ màu gì từ đó có cách lựa chọn màu sắc phù hợp, giúp tăng khả năng tương trợ cho bản mệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích cho người tuổi Quý Hợi, bạn có thể đọc và tham khảo nhé.

1. Tổng Quan Về Tuổi Bính Dần

1.1. Sinh năm 1986 thuộc mệnh gì?

Theo tử vi phong thủy, người sinh năm 1986 sẽ là tuổi Bính Dần mang bản mệnh Lư Trung Hỏa (tức lửa trong lò). Bản chất của Lư Trung Hỏa chính là lửa được dùng để rèn luyện trong lò.

Do vậy, người sinh năm 1986 tuổi Bính Dần luôn có sức chịu đựng cao, ý chí bền bỉ và chắc chắn. Tuy là ngọn lửa cháy âm ỉ để đốt lò, nhưng lại mang nguồn sức mạnh vô cùng lớn để nung rèn kim loại hay luyện linh đơn. 

nam sinh năm 1986 mệnh gì
Người sinh năm 1986 thuộc mệnh Lư Trung Hỏa

1.2 Tính cách người tuổi Bính Dần

Vì mang sức mạnh của lửa, nên người tuổi Bính Dần cũng có những ưu điểm và khuyết điểm về tính cách và con người. Nếu như tính chất của mệnh Hoả giúp Bính Dần luôn có được nguồn năng lượng nhiệt huyết và khả năng chiến đấu cao, thì nó cũng khiến người tuổi này dễ nổi nóng, không kìm chế được cảm xúc.

Vì lý do trên đây, dù người tuổi Bính Dần dễ kết thân nhưng đôi khi chỉ vì một phút thiếu kiểm soát, không khống chế được hành động mà dễ để mất quan hệ tình bạn.  Tuy nóng tính, nhưng người tuổi Bính Dần lại sống rất tốt bụng. Họ dễ giận dỗi nhưng cũng lại mau quên, biết quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh mình.

Một ưu điểm nữa của người tuổi Bính Dần mệnh Lư Trung Hoả đó là càng về hậu vận, họ càng biết cách kiểm soát được tính nóng nảy, trở thành con người hoàn thiện trong cách sống và suy nghĩ, được nhiều người nể phục và kính trọng. Nó giống như bản mệnh của họ, như ngọn lửa trong lò càng cháy lâu càng đượm màu. 

1.3 Sự nghiệp tuổi Bính Dần

Con đường sự nghiệp chỉ ở mức độ bình thường, không có quá nhiều “cú hích” về sự nghiệp. Chính vì vậy, Bính Dần đừng quá quan tâm về vấn đề này, chỉ khiến bạn phiền lòng thêm. Tuy nhiên, dù không đứng ở đỉnh cao của vinh quang nhưng cuộc sống của Bính Dần vẫn no ấm, đủ đầy chứ không thiếu thốn bất cứ thứ gì cả. Bên cạnh đó, sự nghiệp của bạn được đánh giá là ổn định và tiền bạc ra vào thất thường. Sự kiên nhẫn và quyết đoán có thể giúp bạn khắc phục được điều này.

1.4 Tình duyên tuổi Bính Dần

Tuổi Bính Dần đường tình duyên không được thuận lợi, thường sẽ gặp nhiều trắc trở. Phải đến năm 30 tuổi mới có thể gọi là ổn định, khi đó bạn sẽ tìm được tình yêu đích thực và gắn bó lâu dài.Tuy nhiên bạn phải rất kiên nhẫn và gìn giữ thì hạnh phúc mới có thể trọn vẹn.  

1.5 Tuổi Bính Dần hợp với tuổi nào trong làm ăn?

Tuổi Bính Dần mệnh Lư Trung Hỏa kết hợp làm ăn với những người thuộc mệnh Mộc gồm các tuổi: Nhâm Ngọ, Kỷ Hợi, Mậu Thìn, Quý Mùi, Nhâm Tý, Kỷ Tỵ, Canh Dần, Quý Sửu, Tân Mão, Mậu Tuất, Tân Dậu. các tuổi này sẽ giúp Bính Dần gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong chuyện làm ăn.

Tuổi Bính Dần khi kết hợp làm ăn với người thuộc mệnh Hỏa gồm các tuổi: Giáp Tuất, Đinh Dậu, Bính Dần, Ất Hợi, Giáp Thìn, Đinh Mão, Mậu Tý, Ất Tỵ, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi  sẽ giúp nhau làm ăn hưng vượng.

Tuổi Bính Dần kết hợp làm ăn với những người thuộc mệnh Kim gồm các tuổi Canh Tuất, Tân Hợi, Quý Dậu, Ất Mùi, Giáp Tý, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Giáp Ngọ… tuy khắc chế, nhưng nếu người tuổi Bính Dần là cấp trên thì vẫn phát tài, phát lộc.

1.6 Tuổi Bính Dần thích hợp kết hôn với những tuổi nào? 

1.6.1 Nam Bính Dần thích hợp kết hôn với tuổi nào?

Tuổi Thiên can Địa chi Niên mệnh Đánh giá
1998 Bính – Dậu

Bình

Dần – Dần

Tam hợp

Thổ – Mộc

Tương khắc

Không xung không hợp
1997 Bính – Đinh

Bình

Dần – Sửu

Bình

Thổ – Mộc

Tương khắc

Không hợp nhau
1996 Bính – Bính

Bình

Dần – Tý

Bình

Thổ – Thổ

Bình

Không xung không hợp 
1995 Bính – Ất

Bình

Dần – Hợi

Lục hạp

Thổ – Thủy

Tương khắc

Không hợp nhau
1994 Bính – Giáp

Bình

Dần – Tuất

Tam hợp

Thổ – Hỏa

Tương sinh

Khá hợp nhau
1993 Bính – Quý

Bình

Dần – Dậu

Bình 

Thổ – Thổ

Bình

Không xung không hợp
1992 Bính – Nhâm

Tương khắc

Dần – Thân

Lục xung

Thổ – Kim

Tương sinh

Không hợp nhau
1991 Bính – Tân

Tương sinh

Dần – Mùi

Bình

Thổ – Kim

Tương sinh

Rất hợp nhau
1990 Bính – Canh

Tương khắc

Dần – Ngọ 

Tam hợp

Thổ – Thổ

Bình

Hợp nhau
1989 Bính – Kỷ

Bình

Dần – Tỵ

Tam hình

Thổ – Mộc

Tương khắc

Không hợp nhau

1.6.2 Nữ Bính Dần thích hợp kết hôn với tuổi nào?

Tuổi Thiên can Địa chi Niên mệnh Điểm
1976 Bình – Bính

Bình

Dần – Thìn

Bình 

Thủy – Kim

Tương sinh

6
1978 Bính – Dậu

Bình

Dần – Ngọ

Tam hợp

Thủy – Mộc

Tương sinh

8
1979 Bính – Kỷ

Bình

Dần – Mùi

Bình

Thủy – Mộc

Tương sinh 

7
1981 Bính – Tân

Tương sinh

Dần – Dậu

Bình

Thủy – Thủy

Bình 

8
1987 Bính – Đinh

Bình

Dần – Mão

Bình

Thủy – Mộc

Tương sinh

7
1988 Bính – Mậu

Bình

Dần – Thìn

Bình

Thủy -Mộc

Tương sinh 

8

2. Tử vi tuổi Bính Dần năm 2022

Những năm qua, Bính Dần đã phải gồng gánh quá nhiều khó khăn, nếm trải không biết bao nhiêu gian khổ. Từ năm 2022 trở đi, cuộc sống của Bính Dần sẽ đi vào quỹ đạo ổn định và vững chắc hơn. 

Năm 2022 Nhâm Dần đối với người sinh năm 1986 tuổi Bính Dần sẽ là năm may mắn sinh sôi, cuộc sống thuận lợi, dễ có thêm nhiều đối tác làm ăn và có quý nhân xuất hiện để phù trợ lúc cần. Tất nhiên cũng có những lúc khó khăn, vất vả như để thử sức Bính Dần, nhưng chỉ cần bền trí, bền lòng là Bính Dần có thể tiến bước rất xa.

sinh năm 1986 mệnh gì nữ mạng
Năm 2022 là năm nhiều may mắn với tuổi Bính Dần 1986

3. Tuổi Bính Dần Hợp Màu Gì, kỵ màu gì?

Theo phong thủy, màu sắc là yếu tố đóng vai trò lớn trong việc giúp cân bằng, hỗ trợ và điều hoà các yếu tố âm – dương, ngũ hành của từng bản mệnh. Vì vậy, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho hợp với quy luật phong thuỷ cũng là việc giúp cho cuộc sống gặp nhiều thuận lợi, may mắn hơn. 

Khi sử dụng những màu sắc phù hợp có tính tương trợ cho bản mệnh, cuộc sống của Bính Dần cũng sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn, tiền bạc dư dả, sức khoẻ dồi dào. Ngược lại, nếu không biết quy luật mà dùng những màu có tính tương khắc thì cũng sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống. 

3.1 Những màu sắc hợp tuổi Bính Dần?

  • Màu đỏ, hồng, tím: Theo ngũ hành mệnh Hỏa, những màu sắc này là màu tượng trưng cho bản mệnh nên rất phù hợp với người tuổi Bính Dần. Những màu sắc này đều có độ ấm nóng, mang lại sự tươi trẻ, đồng thời giúp Bính Dần tỏa sáng, trở thành tâm điểm và dễ dàng nắm mọi quyền lực chi phối. 
  • Màu xanh lá cây: Trong ngũ hành Mộc sinh Hỏa. Do đó, màu xanh lá cây cũng giúp tương trợ cho người sinh năm 1986 tuổi Bính Dần rất tốt. Màu xanh lá cây đại diện cho thiên nhiên tươi mát, cho sự sinh sôi và phát triển. Vì vậy, khi sử dụng màu sắc này, sự nghiệp của tuổi Bính Dần sẽ lên như diều gặp gió, cuộc sống cũng thuận lợi, viên mãn. 
nữ sinh năm 1986 mệnh gì
Màu sắc hợp và kiêng kỵ với tuổi Bính Dần 1986

3.2 Màu sắc kỵ nên tránh với tuổi Bính Dần?

Những người sinh năm 1986 tuổi Bính Dần mang mệnh Hỏa. Vì thế không nên sử dụng màu sắc như đen, xanh nước biển thuộc hành Thuỷ vì nước khống chế lửa. Do đó, vận may của người sinh năm 1986 cũng sẽ bị giảm đi khi dùng những màu này. 

Theo phong thủy tương sinh, Hỏa sinh Thổ. Tuy nhiên, người sinh năm 1986 lại không nên sử dụng quá nhiều những màu sắc thuộc hành Thổ như màu vàng, màu nâu đất vì dễ bị sinh xuất, làm giảm sức mạnh và nguồn năng lượng của bản mệnh. 

Bên cạnh đó, người sinh năm 1986 tuổi Bính Dần cũng cần tránh sử dụng màu sắc thuộc hành Kim như trắng, xám, ghi. Những màu sắc này sẽ làm cho Bính Dần hao tổn tài lộc, sức khỏe và gặp nhiều điều không may mắn. 

4. Lựa Chọn Màu Sắc Đồ Dùng, Nội Thất Đem Lại May Mắn Cho Người Sinh Năm 1986 Tuổi Bính Dần

4.1 Chọn màu sắc trang sức, đá phong thuỷ cho tuổi Bính Dần

Dựa theo nguyên tắc ngũ hành là Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, người sinh năm 1986 mệnh Lư Trung Hỏa nên ưu tiên chọn đeo những loại đá đại diện như hành Mộc như: Cẩm Thạch, Emerald, Peridot hoặc đá đại diện cho hành Thổ như: Sapphire vàng, Mắt Hổ nâu,…

Về màu sắc tượng trưng cho bản mệnh, những chú Hổ sinh năm 1986 có thể đeo những loại đá tượng trưng cho mệnh Hoả như: Ruby, Amethyst, Thạch Anh hồng…

người sinh năm 1986 mệnh gì
Vòng tay đá thạch anh hồng cho người sinh năm 1986

>>>Đừng bỏ lỡ:

4.2 Chọn màu sắc và kiểu dáng đồng hồ cho tuổi Bính Dần

Đồng hồ không chỉ là món đồ để xem giờ, mà còn là đồ trang sức thể hiện đẳng cấp. Lựa chọn đồng hồ hợp mệnh cũng giúp kích thích tài lộc và mang về nhiều may mắn cho người dùng. Người tuổi Bính Dần nên chọn đồng hồ màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hoả, hoặc màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. 

Người sinh năm 1986 nên tránh lựa chọn những chiếc đồng hồ có màu đen, xanh dương thuộc hành Thuỷ, hạn chế dùng đồng hồ màu vàng và nâu đất thuộc hành Thổ.

Ngoài ra, mặc dù Hoả khắc Kim nhưng lửa cũng khiến kim loại trở nên rắn chắc hơn. Dó đó, Bính Dần vẫn có thể đeo những chiếc đồng hồ bằng kim loại dù không có tác dụng tương trợ cho bản mệnh.

Bên cạnh đó, tuổi Bính Dần rất hợp với kiểu mặt đồng hồ tròn hiện đại và thẩm mỹ cao. Người sinh năm 1986 mang mệnh Hoả có hình khối trong phong thuỷ là hình tam giác và hình chóp. Vì thế, có thể chọn những kiểu mặt đồng hồ này nếu tìm kiếm được. 

4.3 Chọn màu sắc xe hơi hợp tuổi Bính Dần

Người tuổi Bính Dần nên chọn mua xe hơi có màu xanh lá tượng trưng cho mệnh Mộc, vì Mộc sinh Hỏa. Chiếc xe sẽ giúp nâng đỡ, hỗ trợ cho bổn mạng chủ nhân. Khi đi xe màu này, Bính Dần sẽ ít gặp tai nạn, có tinh thần thoải mái, vui vẻ và công việc làm ăn cũng thuận lợi.

Bên cạnh đó, người tuổi Bính Dần cũng nên chọn xe hơi màu đỏ, cam, hồng tím vì đây là những gam màu tượng trưng cho bản mệnh. Khi đi xe màu mệnh Hoả, người chủ sẽ ít bị lạc đường, hành trình hanh thông, ít trở ngại. 

con gái sinh năm 1986 mệnh gì
Xe hơi màu đỏ cho người tuổi Bính Dần 1986

Người tuổi Bính Dần nên tránh hoặc hạn chế chọn xe màu đen, xanh da trời vì thuộc hành Thuỷ khắc Hoả. Màu xe hơi khắc mệnh chủ nhân dễ khiến xảy ra tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa. 

Màu vàng, nâu tượng trưng cho hành Thổ cũng dễ khiến người lái xe dễ gặp tai nạn, sa sút sức khoẻ, công việc bế tắc. Màu trắng, xám, ghi khiến chủ nhân đi xe hay bị hỏng hóc, gặp sự cố bất ngờ trên đường. 

4.4 Màu sơn nhà hợp người tuổi Bính Dần

Gia chủ sinh năm 1986 tuổi Bính Dần nên chọn sơn nhà với các gam màu thuộc hành Mộc như: xanh lá, xanh rêu, xanh bộ đội, xanh nõn chuối,… để mang lại vận khí tốt, giúp thu hút tài lộc, gia đạo bình an, công danh sự nghiệp tiến tới.

Nếu e ngại những gam màu xanh này quá đơn điệu, thì có thể không chọn sơn toàn bộ nhà, mà sơn cánh cửa, góc cột cạnh tường, chân tường, trần nhà vừa tạo điểm nhấn, vừa hợp phong thuỷ. 

Chọn màu sơn nhà bằng những màu sắc thuộc bản mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím, hồng cánh sen, tím cánh sen,…sẽ giúp chủ nhà tuổi Bính Dần làm ăn phát đạt, ngày càng giàu có. Gia đình cũng được yên ấm, hòa thuận. Cuộc sống viên mãn, có quý nhân phù trợ, tránh được bệnh tật, sống khỏe mạnh và trường thọ.

Tuy nhiên, gia chủ cũng nên chọn phối kết hợp các màu sắc này để không làm không gian bị chói hay bức bí vì những màu sắc này đều là gam màu nóng.

4.5 Chọn màu sắc chăn ga gối nệm mang may mắn cho tuổi Bính Dần

Màu sắc chăn ga gối nệm trên giường ngủ cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng vận may, thu hút vượng khí cho người nằm. Vì vậy, người sinh năm 1986 tuổi Bính Dần muốn thay đổi vận khí, tăng may mắn trong cuộc sống, gia đình hạnh phúc, ấm no thì rất cần chú ý đến việc chọn màu sắc phù hợp cho bộ chăn ga gối nệm phòng ngủ. 

Theo đó, màu sắc chăn ga gối nệm giúp cho người sinh năm 1986 tuổi Bính Dần mệnh Lư Trung Hỏa có thể hút vượng khí, nhanh chóng hồi sinh năng lượng và tinh thần thư thái sau mỗi giấc ngủ chính là màu xanh lá cây. Người ta tin rằng, cây gỗ khi cháy chính là sinh ra ngọn lửa mạnh mẽ nhất. Do đó, người tuổi Bính Dần nằm giường có chăn ga gối nệm màu xanh lá cây là hợp mệnh và dễ dàng tái tạo lại năng lượng tốt cho bản thân.

Chẳng hạn như  bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ sẽ mang đến sự thoải mái và êm ái cho người nằm từ chất liệu cotton mang lại. Đồng thời, do chất liệu được làm từ sợi bông thiên nhiên nên sản phẩm rất thân thiện với môi trường và không gây kích ứng da. 

Ngoài ra, người mang mệnh Hoả như Bính Dần có thể dùng chăn ga gối nệm màu đỏ, hồng, cam, tím tượng trưng cho bản mệnh. Tuy nhiên, phải cẩn trọng khi sử dụng, không nên dùng quá nhiều. Vì khi nhiều năng lượng được sinh ra liên tục sẽ dễ khiến người nằm trở nên nóng nảy, dễ bị stress, nóng tính, lên huyết áp, sinh mụn nhọt, nóng trong người, gặp các vấn đề về dạ dày,…

Ga chun AMD Dream họa tiết với hàng chục mẫu họa tiết bắt mắt cùng màu sắc đẹp mắt sẽ mang đến cho người sinh năm 1986 vô vàn lựa chọn. 

sinh năm 1986 nữ mệnh gì
Chăn ga gối màu xanh cho người mệnh Hỏa

Với những người cảm thấy hành Hỏa trong bản thân quá nhiều, hay bị nổi nóng và stress, cần khắc chế để cân bằng lại tâm trạng, thì có thể sử dụng chăn ga gối nệm màu trắng mà không sợ ảnh hưởng đến vận khí vì Hỏa khắc chế được Kim.

6. Tuổi Bính Dần Phù Hợp Với Con Số Nào?

Tuổi Bính Dần sinh năm 1986 hợp với các số: 9,3,4,2,5,8. Các số này có ý nghĩa như sau:

  • Số 9: là con số hoàn hảo nhất và là thước đo tiêu chuẩn (ví dụ như: voi 9 ngà gà 9 cựa ngựa 9 hồng mao). Số 9 tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực.
  • Số 3: ngoài thể hiện sự vững chắc, số 3 còn mang ý nghĩa phát tài, đại diện cho một hình mẫu lý tưởng và hoàn hảo.
  • Số 4: đại diện cho sự trung hòa giữa âm và dương, tương sinh tương khắc, mang tính cân bằng khá cao. 
  • Số 2: thể hiện sự hạnh phúc, viên mãn, tròn đầy, song hỷ.
  • Số 5: thể hiện bản sắc của thuyết Ngũ hành gồm có Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, Ngũ đức: Nhân – Lễ – Nghĩa – Trí – Tín, Ngũ phương: Đông – Tây – Nam – Bắc – Trung tâm.
  • Số 8: mang ý nghĩa phát tài, thịnh vượng, phát triển. Số 8 thường được kết hợp với số 6 với ý nghĩa lộc phát. 

 

>>>Đọc thêm:

Trên đây là tất tần tật những thông tin giải đáp tử vi cho người sinh năm 1986 mệnh gì? Tuổi Bính Dần hợp màu gì 2022. Hy vọng rằng với những gợi ý trên đây, người sinh năm 1986 tuổi Bính Dần đã có thể lựa chọn cho mình màu sắc đồ dùng, nội thất, chăn ga gối nệm giúp tăng vận may, thu hút tài lộc.

Tại Vua Nệm luôn có sẵn các mẫu chăn ga gối nệm có màu sắc phù hợp với từng bản mệnh tuổi để khách hàng lựa chọn. Hãy liên hệ ngay đến Vua Nệm để được tư vấn kỹ càng và chọn được sản phẩm ưng ý, chất lượng nhất. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều