Chuyện quanh ta

Sinh năm 1985 mệnh gì? Tuổi Ất Sửu hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 14/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Sinh năm 1985 mệnh gì? Tuổi Ất Sửu hợp màu gì? Kỵ màu gì? đây có phải là các thắc mắc của chính bạn hay không? Để có thể đoán vận mệnh, xem tính cách cũng như lựa chọn được những phụ kiện, đồ vật mang lại may mắn, giúp cuộc sống sau này thuận lợi và thành công hơn thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

1. Tổng Quan Về Tuổi Ất Sửu Sinh Năm 1985 

1.1 Người sinh năm 1985 tuổi gì?

Khác với việc xác định vận mệnh, khi muốn biết người sinh năm 1985 tuổi gì bạn cần phải dựa vào Thiên can – Địa chi. Như được biết, năm 1985 mang Thiên can Ất – Địa chi Sửu. Đó chính là lý do vì sao những người sinh vào năm này có tuổi Ất Sửu. 

Xét một cách cụ thể hơn, Ất thuộc hành Mộc, Sửu thuộc hành Thổ nên Thiên can – Địa chi của những người sinh năm 1985 khắc nhau. Đó chính là lý do vì sao họ thường gặp nhiều lận đận, vất vả và không thực sự may mắn trong cuộc sống. 

1.2 Sinh năm 1985 mệnh gì?

Trong học thuyết ngũ hành, vận mệnh sẽ quyết định đến việc bạn có được cuộc sống thuận lợi hay khó khăn. Về cơ bản 5 có mệnh trong âm dương ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và mỗi mệnh đều có những đặc tính khác nhau. Vậy sinh năm 1985 mệnh gì? Câu trả lời dành cho bạn chính là mệnh Kim và cụ thể là Hải Trung Kim. 

Ở đây, Hải Trung Kim được hiểu là châu báu, ngọc ngà nằm sâu trong lòng đại dương bao la, rộng lớn. Đó chính là lý do vì sao những người sinh năm 1985 thường sống nội tâm, trầm lặng và có tính cách vô cùng thanh cao. Thực tế, Hải Trung Kim luôn được biết đến là mệnh hiền lành nhất, những người thuộc mệnh này luôn có nhiều tài năng nhưng chưa được tìm tòi, khám phá. 

1.3. Tính cách của người sinh năm 1985

Nhìn chung, những người thuộc mệnh Hải Trung Kim thường rất điềm tĩnh, khéo léo, ít ganh đua, hơn thua và luôn bình thản, an nhiên tận hưởng cuộc sống của mình. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách của nam và nữ tuổi Ất Sửu.

1.3.1. Tính cách nữ Ất Sửu 1985

Tính cách chung của những người nữ sinh năm 1985 chính là khép kín, sống nội tâm. Tuy nhiên họ lại là những người phụ nữ lãng mạn, rất yêu thương gia đình và quan tâm đến người khác. Khác biệt với ồn ào, thích bàn luận mọi việc với nhau của phụ nữ thông thường, Ất Sửu 1985 lại rất yên ắng và kín tiếng trong những câu chuyện của mình.

Có thể nói, nữ sinh năm 1985 là một trong những người bạn tâm giao rất đáng tin cậy đấy. Bạn hoàn toàn có thể an tâm tâm sự với họ mọi vấn đề vì chắc chắn câu chuyện của bạn sẽ luôn được giữ kín. Phụ nữ Ất Sửu thường chủ động tránh thị phi, tranh cãi nên thường không xen vào chuyện của người khác.

1.3.2. Tính cách nam Ất Sửu 1985

Hình ảnh biểu tượng cho nam 1985 chính là nhiều vật kim loại nằm ẩn dưới đại dương mà chưa được khai thác. Chính vì vậy nên nam Ất Sửu thường cảm thấy lẻ loi, nhỏ bé giữa những cái lớn lao trong cuộc sống. Tuy nhiên họ lại là những người có ý chí cực lớn, một khi đã thoát ra được vỏ bọc của mình sẽ trở thành một viên ngọc quý hiếm, sáng chói và mạnh mẽ.

Điểm chung của nam 1985 chính là sống rất thực tế. Họ thường không biết nói những lời đường mật nên hầu như rất khó lấy lòng được người khác. Tuy nhiên chính sự thẳng thắn đã giúp cuộc sống của nam giới Ất Sửu thêm phần tĩnh lặng, ít thị phi. 

nam sinh năm 1985 mệnh gì
Nam Ất Sửu sống rất thực tế

1.4 Sự nghiệp tuổi Ất Sửu năm 2022

Năm 2022 là một năm đầy sự hứa hẹn về sự nghiệp của Ất Sửu. Trong năm nay, người sinh năm 1985 sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong chuyện làm ăn. Đi đến đâu cũng có quý nhân hỗ trợ, có cơ hội đi xa, có thể là xuất ngoại. Đây là một cơ hội để Ất Sửu có thể phát triển cả sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm.

1.5 Tình duyên tuổi Ất Sửu năm 2022

Năm 2022 là năm mà người tuổi Sửu vừa có Hồng Loan chiếu mệnh vừa có Quả Tú khắc chế đào hoa. Do đó tình cảm của người tuổi Sửu trong năm 2022 khá tốt. Sẽ có nhiều tin vui, hỷ sự đến với cuộc sống của bản thân và gia đình.

Đối với người đang độc thân, tình duyên gặp nhiều cơ hội mới. Bản mệnh sẽ sớm gặp được nửa kia phù hợp. Đời sống tình cảm luôn ngập tràn trong hạnh phúc. Khả năng cao đây sẽ là thời điểm thích hợp cho nhiều cặp đôi cân nhắc đến việc dựng vợ gả chồng.

1.6 Tuổi Ất Sửu thích hợp kết hôn với tuổi nào?

Tuổi Hợp Đánh giá điểm
1960 – Canh Tý 8
1966 – Bính Ngọ 7.5
1969 – Kỷ Dậu 8
1975 – Ất Mão 7.5
1984 – Giáp Tý 7
1990 – Canh Ngọ 7
1998 – Quý Dậu 7.5
1996 – Bính Tý 8.5
2005 – Ất Dậu  9
2017 – Đinh Dậu 7.5

1.7 Tuổi Ất Sửu hợp với tuổi nào trong chuyện làm ăn?

Tuổi Hợp Đánh giá điểm
1972 – Nhâm Tý 8
1974 – Giáp Dần 7
1975 – Ất Mão 8
1977 – Đinh Tỵ 8
1982 – Nhâm Tuất 7
1983 – Quý Hợi 9
1984 – Giáp Tý 8
1987 – Đinh Mão 7
1990 – Canh Ngọ  8
1992 – Nhâm Thân 7
1993 – Quý Dậu 9
1996 – Bính Tý 10
1999 – Kỷ Mão  7

2. Ất Sửu 1985 xây nhà hợp hướng gì?

Thông thường, khi tiến hành xây nhà gia chủ cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố, một trong số đó chính là chọn được hướng phù hợp. Để xác định được điều này người ta sẽ dựa vào cung mệnh của mỗi người. Việc chọn được hướng xây nhà phù hợp sẽ giúp gia chủ có được nhiều vượng khí, thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Để biết được người sinh năm 1985 hợp với hướng nào bạn cần phải dựa vào sự tương hợp – tương khắc trong ngũ hành. Về cơ bản, nam và nữ 1985 có cung mệnh khác nhau nên việc chọn hướng xây nhà cũng có sự khác biệt nhất định:

  • Đối với nam sinh năm 1985: nam 1985 thuộc cung Càn Kim nên phù hợp với các hướng là Tây, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc.
  • Đối với nữ sinh năm 1985: nữ 1985 thuộc cung Ly Hỏa nên phù hợp với các hướng là Nam, Đông, Đông Nam và hướng Bắc.

3. Người tuổi Ất Sửu 1985 hợp màu gì và kỵ màu gì nói chung?

Hầu hết những ai hay tìm hiểu về bản mệnh và phong thủy đều để ý đến yếu tố màu sắc. Vậy bạn có muốn biết người sinh năm 1985 hợp với màu nào hay không? Để có thể giải đáp được thắc mắc này bạn cần phải dựa trên tương sinh trên ngũ hành.

Theo âm dương ngũ hành, Thổ sinh ra Kim, vậy nên Ất Sửu 1985 sẽ phù hợp với màu sắc thuộc hành Thổ và Kim như: nâu đất, vàng, trắng, xám, ánh kim. Ngược lại, vì Hỏa khắc Kim và Kim sinh Thủy nên người tuổi Ất Sửu 1985 thường không hợp với các màu của Hỏa và Thủy như: tím, cam, đỏ, xanh nước biển, đen.

4. Người tuổi Ất Sửu 1985 hợp màu gì năm 2022 nói riêng?

Để biết được vào năm 2022 này người tuổi Ất Sửu 1985 cần phải dựa vào sao chiếu mệnh. Đó chính là lý do vì sao giữa nam và nữ có sự khác biệt nhất định. Đừng bỏ lỡ những thông tin sau đây nếu muốn biết được đâu là màu sắc may mắn đối với bạn trong năm này nhé.

4.1. Nam Ất Sửu 1985 hợp màu gì năm 2022?

Theo tử vi, vào năm 2022 nam Ất Sửu 1985 sẽ gặp sao Thổ Tú chiếu mệnh. Đây là một trung tinh thuộc hành Thổ nên khi chiếu theo ngũ hành sẽ có quan hệ tương sinh với Hỏa, bình hòa với Thổ, tương khắc với Mộc – Thủy và sinh xuất với Kim.

Để có thể giảm bớt được những nguồn năng lượng tiêu cực từ sao Thổ Tú, bạn cần phải dùng các màu thuộc hành Kim (vì Thổ sinh Kim), màu thuộc hành Mộc (vì Mộc khắc Thổ). Vậy nên các màu may mắn chính là:

  • Màu thuộc hành Kim: trắng, xám, ghi.
  • Màu thuộc hành Mộc: xanh lá cây.
người sinh năm 1985 mệnh gì
Nam Ất Sửu 1985 hợp với những màu gì năm 2022?

Nếu không muốn gặp phải những điều xui rủi bạn nên tránh sử dụng các màu thuộc hành Thổ và Hỏa như:

  • Màu thuộc hành Thổ: vàng, nâu.
  • Màu thuộc hành Hỏa: đỏ, hồng, tím, cam.

Tóm lại, màu sắc may mắn nhất năm 2022 của nam Ất Sửu 1985 chính là màu trắng, xám, ghi. Hãy chọn sử dụng những màu sắc này để mang lại may mắn, phục lợi cho bản thân nhé.

4.2. Nữ Ất Sửu 1985 hợp màu gì năm 2022?

Cũng theo tử vi, vào năm 2022, nữ Ất Sửu 1985 sẽ gặp sao Vân Hớn chiếu mệnh. Đây là trung tinh thuộc hành hành Hỏa nên khi chiếu theo ngũ hành sẽ có quan hệ tương sinh với Mộc, bình hòa với Hỏa, tương khắc với Thủy – Kim và sinh xuất với Thổ.

Vậy nên để có thể giảm bớt nguồn năng lượng tiêu cực từ sao Vân Hớn bạn nên sử dụng các màu thuộc hành Thổ (vì Hỏa sinh Thổ), hành Thủy (vì Thủy khắc Hỏa). Các màu mang lại may mắn cho bạn sẽ là:

  • Màu thuộc hành Thổ: nâu, vàng
  • Màu thuộc hành Thủy: đen, xanh nước biển.

Cần tránh sử dụng những màu sắc dưới đây:

  • Màu thuộc hành Mộc: xanh lá cây
  • Màu thuộc hành Hỏa: đỏ, hồng, tím, cam.

5. Gợi ý cách chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nam nữ tuổi Ất Sửu 2022

Việc lựa chọn được bộ chăn ga gối đệm phù hợp sẽ góp phần mang lại phúc khí cũng như may mắn cho chính bạn đấy. Vậy đâu là top những sản phẩm vừa đẹp vừa tương thích với cung mệnh người tuổi Ất Sửu vào năm 2022? Đừng bỏ qua những gợi ý hoàn hảo dưới đây.

5.1.  Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa màu vàng cho nữ Ất Sửu

Ga chun Amando Dream được làm từ vải cotton lụa màu vàng là một trong những lựa chọn cực kỳ hoàn hảo dành cho bạn đấy. Sản phẩm này không chỉ phù hợp với người sinh năm 1985 mà còn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Với việc được tạo thành từ chất liệu vải cotton lụa nên bộ chăn ga gối đệm này có vẻ ngoài sáng bóng, góp phần mang đến vẻ đẹp vô cùng sang trọng. Màu vàng của sản phẩm còn giúp bạn tô điểm cho căn phòng của mình đấy.
  • Bộ chăn ga gối đệm này có khả năng thấm hút tuyệt vời, phù hợp để sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.
  • Hơn thế nữa, chất liệu này ít khi bám bẩn, đồng thời bạn có thể dễ dàng vệ sinh bằng tay hoặc máy.
sinh năm 1985 mệnh gì hợp màu nào
Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa màu vàng cho nữ Ất Sửu

Xem thêm các sản phẩm ga chun Amando Dream cotton lụa tại đây: https://vuanem.com/ga-chun-amd-dream-cotton-lua.html

5.2. Ga chun Amando Maren màu trắng xám kèm họa tiết hoa cho nam Ất Sửu

Nếu bạn đang chọn một bộ chăn ga gối đệm hợp với phong thủy thì Amando Maren màu trắng xám in kèm họa tiết hoa cũng là gợi ý phù hợp với bạn. Sản phẩm này với những tính năng vượt trội chắc chắn sẽ đem đến sự hài lòng cho người dùng:

  • Vì được tạo ra từ chất liệu microtex nên bộ chăn ga gối đệm Amando Maren cho cảm giác êm ái mềm mại, thoáng khí cao cùng độ bền tốt. Sản phẩm phù hợp để sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết. 
  • Bộ chăn ga gối đệm Amando Maren còn rất dễ vệ sinh, mau khô và ít nhăn sau khi giặt, vậy nên luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ tối đa.
  • Việc được tạo thành từ 100% chất liệu microtex – một loại sợi nhân tạo được sản xuất bởi công nghệ tiên tiến nhất, nên sản phẩm vô cùng an toàn cho da.
  • Hơn thế nữa, sản phẩm có thiết kế sử dụng họa tiết đơn giản, cùng màu sắc nhẹ nhàng sẽ góp phần giúp cho căn phòng của bạn trở nên sang trọng hơn.
sinh năm 1985 nữ mệnh gì
Ga chun Amando Maren màu trắng xám kèm họa tiết hoa

Xem thêm các sản phẩm chăn ga gối đệm Amando Maren tại đây: https://vuanem.com/bo-ga-chun-amando-maren.html

5.3. Ga chun Canada cotton màu vàng cho nữ Ất Sửu

Một bộ chăn ga gối đệm màu vàng hợp phòng thủy khác mà bạn có thể lựa chọn chính là ga chun Canada cotton màu vàng. Không kém cạnh gì so với các sản phẩm bên trên, bộ chăn ga gối đệm này cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Bộ ga chun Canada Cotton họa tiết 4CT không hoa văn, không họa tiết nhưng vẫn cuốn hút một cách khó tả, chắc chắn sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên sang trọng hơn đấy.
  • Không chỉ sở hữu mẫu mã đẹp, bộ ga chun này còn có khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc rất tốt, vậy nên cực kỳ an toàn cho làn da người dùng. 
  • Đồng thời, bề mặt vải rất mềm mại và mát mẻ, luôn giúp người dùng cảm thấy thoải mái nhất. 
  • Đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng điều hòa nhiệt độ rất tốt nên thực sự phù hợp để sử dụng cho cả 4 mùa. 
sinh năm 1985 mệnh gì nữ mạng
Ga chun Canada cotton màu vàng cho nữ Ất Sửu

Xem thêm các sản phẩm ga chun Canada Cotton tại đây: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton.html

6. Gợi ý cách chọn màu xe phù hợp với người sinh năm 1985

Nam nữ mặc dù cùng tuổi nhưng lại thường có hệ mệnh khác nhau, chính vì vậy màu sắc tương khắc cũng có sự khác biệt nhất định. Vậy bạn đã biết đâu là màu xe mang lại may mắn, điềm lành cho mình hay chưa? Dưới đây là những gợi ý tốt nhất dành cho những ai sinh năm 1985:

  • Đối với nữ sinh năm 1985: những người nữ sinh năm này thuộc cung Ly, hành Hỏa nên rất hợp với các dòng xe có màu trắng, xám, ghi và kị với các màu xe đen, xanh dương, nâu.
  • Đối với nam sinh năm 1985: nam sinh năm này thuộc cung Càn, hành Kim nên cực kỳ hợp với các màu xe như trắng, nâu, xám, ghi, vàng và kị với các màu đen, xanh dương, đỏ, hồng tím.

7. Gợi ý cách chọn vòng phong thủy phù hợp với người sinh năm 1985

Việc chọn được vòng phù hợp sẽ giúp phát huy tối đa sức mạnh phong thủy tiềm ẩn cho những ai sinh năm 1985 này đấy. Xét theo học thuyết ngũ hành, Ất Sửu 1985 thuộc mệnh Hải Trung Kim nên đeo các loại vòng có màu: vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi.

Những loại vòng vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy dành cho bạn chính là:

  • Vòng đá thạch anh vàng vân
  • Vòng đá xà cừ xám Labradorite
  • Vòng đá mã não (Agate)
  • Vòng đá mắt hổ vàng nâu
sinh năm 1985 là mệnh gì
Người sinh năm 1985 nên chọn vòng phong thủy nào?

8. Tổng kết

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn biết được người sinh năm 1985 mệnh gì? Tuổi Ất Sửu hợp màu gì năm 2022? Đồng thời, hãy dựa vào những gợi ý bên trên để bạn có thể lựa chọn được hướng xây nhà, cũng như các vật dụng, đồ dùng phù hợp với phong thủy nhé. Điều này sẽ góp phần mang lại may mắn cho cuộc sống của bạn đấy.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều