Chuyện quanh ta

Tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì? Cuộc đời người tuổi Dậu

CẬP NHẬT 27/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong phong thủy tử vi tướng số, tuổi đóng vai trò quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh của mỗi người. Mỗi tuổi khác nhau lại có vận mệnh riêng. Vậy tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu và thuộc mệnh gì? Cuộc đời của người tuổi Dậu có đặc điểm ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu?

Tuổi Dậu, tức tuổi gà. Đây là con giáp thứ 10 trong số 12 con giáp. Những người tuổi này thường khá mạnh mẽ, dũng cảm. Đồng thời họ cũng rất năng động, thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Họ vui vẻ, yêu đời, tràn đầy năng lượng nên luôn mang tới không khí lạc quan, tích cực. Đó cũng là lý do người tuổi Dậu được nhiều người yêu thích. 

Mặt khác, người tuổi Dậu cũng khá ngay thẳng, lương thiện, không mưu cầu lợi ích và sống có trách nhiệm, trước sau, dám nghĩ dám nói dám làm.

tuổi kỷ dậu sinh năm 1969
Tuổi Dậu tức tuổi gà, là con giáp thứ 10 trong 12 con giáp

Vậy người tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu? Những người sinh vào các năm sau thì đều thuộc tuổi Dậu:

Năm sinh Can Chi Tuổi
1957 Đinh Dậu Dậu
1969 Kỷ Dậu Dậu
1981 Tân Dậu Dậu
1993 Quý Dậu Dậu
2005 Ất Dậu Dậu

 

2. Tuổi Dậu mệnh gì?

Bên cạnh thắc mắc tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu nhiều người còn quan tâm không biết tuổi này thuộc mệnh gì. Theo thuyết ngũ hành thì có tất cả 5 mệnh, đó là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Người tuổi Dậu tùy thuộc vào năm sinh cụ thể mà có thể thuộc mệnh khác nhau. Cụ thể:

2.1. Tuổi Đinh Dậu (1957) thuộc mệnh Hỏa

Nếu sinh vào năm 1957, tuổi Đinh Dậu sẽ thuộc mệnh Hỏa. Những người tuổi Đinh Dậu, thuộc mệnh Hỏa thường có tham vọng và chí tiến thủ cao. Thế nhưng họ lại thiếu quyết đoán và dễ thay đổi, bỏ dở giữa chừng.

Vì vậy, dù có khả năng tính toán tốt cùng tầm nhìn xa trông rộng nhưng cũng khó có thể thành công. Đó cũng là lý do mà cuộc sống của họ thường khá lận đận, ít dư dả. 

tuổi đinh dậu sinh năm 1957 mệnh gì
Tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Hỏa

Ngoài ra, người tuổi Đinh Dậu còn tiêu sài khá phung phí, không biết cách tiết kiệm nên càng khó khăn hơn về tài chính. Tham vọng lớn nhưng lại không đạt được nên họ thường dễ cảm thấy chán nản, mất ý chí.

2.2. Tuổi Kỷ Dậu (1969) thuộc mệnh Thổ

Trong khi đó, những người sinh năm 1969, tức tuổi Kỷ Dậu lại thuộc mệnh Thổ. Đặc điểm của những người này là làm việc thiết nguyên tắc. Do đó, họ khó chiếm được lòng tin từ người khác. Tuy nhiên, bù lại thì người tuổi Kỷ Dậu khá hòa đồng, dễ gần, có chính kiến và chí tiến thủ. Vì vậy, hậu vận của họ khá suôn sẻ, nhàn nhã và sung túc. 

2.3. Tuổi Tân Dậu (1981) thuộc mệnh Mộc

Người sinh năm 1981, tức tuổi Tân Dậu sẽ thuộc mệnh Mộc. Cũng vì thế mà phần lớn người tuổi này thường có tấm lòng nhân hậu, tính cách ôn hòa, chân thành và tốt bụng. Họ được mọi người xung quanh yêu quý và có mối quan hệ rộng rãi, tốt đẹp. Bên cạnh đó, người tuổi Tân Dậu, mệnh Mộc còn có khả năng lãnh đạo tốt nhưng họ không thích phô trương, màu mè, nịnh bợ hay sự giả dối.

tuổi tân dậu sinh năm bao nhiêu
Tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Mộc

Cuộc sống của người tuổi Tân Dậu nhìn chung khá êm đềm. Họ có cuộc sống gia đình yên ấm, hòa thuận. Thời điểm sự nghiệp và gia đình của họ thăng hoa nhất đó là vào khi trung niên. Đây cũng là nhờ họ rất giỏi tính toán và vun vén cho gia đình. Ngoài ra, những người tuổi này còn khá thích du ngoạn và thám hiểm.

2.4. Tuổi Quý Dậu (1993) thuộc mệnh Kim

Người tuổi Quý Dậu, mệnh Kim thường mang trong mình tham vọng lớn và chí tiến thủ cao. Họ luôn muốn vươn lên và liên tục đặt ra những mục tiêu cao hơn. Thế nhưng, cũng vì vậy mà họ thường khá sợ thất bại.

Bên cạnh đó, người tuổi này cũng luôn mong muốn trở thành người nổi bật giữa đám đông, được mọi người chú ý. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi họ thực sự là những người rất thông minh và có năng lực.

Khả năng lên kế hoạch cho bản thân của người tuổi Dậu cũng rất tốt. Họ thường tự lên kế hoạch cho mình trước sau đó sẽ cố gắng thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch đó. Nhờ thế mà họ thường đạt được danh lợi từ khá sớm. Nếu là nữ tuổi Quý Dậu, mệnh Kim thường rất đảm đang, chịu khó, tiết kiệm và luôn chú tâm vun vén cho gia đình.

2.5. Tuổi Ất Dậu (2005) thuộc mệnh Thủy

Sinh năm 2005 sẽ thuộc tuổi Ất Dậu, mệnh Thủy. Đây là tuổi rất có duyên làm ăn kinh doanh nên tài vận của họ cực kỳ tốt. Nhưng người tuổi này cũng có những nhược điểm trong tính cách cần phải sửa, đó là thiếu sự kiên nhẫn, nhẫn nại và khá nóng tính, khó kiềm chế được cảm xúc.

Vì vậy họ thường dễ xảy ra xung đột với người khác. Nếu khắc phục được nhược điểm trong tính cách họ sẽ xây dựng được mối quan hệ rộng rãi và có nhiều bạn bè, đối tác hơn.

tuổi dậu sinh năm 1993
Tuổi Ất Dậu thuộc mệnh Thủy

3. Tuổi Dậu hợp màu gì?

Tuổi Dậu hợp màu gì cũng được quan tâm không kém tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu. Tùy thuộc vào năm sinh và mệnh của người tuổi Dậu mà sẽ hợp với những màu sắc khác nhau. Cụ thể:

  • Tuổi Đinh Dậu: Hợp với màu đỏ, hồng, tím của hành Hỏa và xanh lục của hành Mộc
  • Tuổi Kỷ Dậu: Hợp với màu vàng, nâu đất của hành Thổ và đỏ, hồng, tím của hành Hỏa
  • Tuổi Tân Dậu: Hợp với màu xanh lục của hành Mộc và xanh dương, đen của hành Thủy
  • Tuổi Quý Dậu: Hợp với các màu trắng, xám, ghi của hành Kim và vàng, nâu đất của hành Thổ
  • Tuổi Ất Dậu: Hợp với màu đen, xanh dương của hành Thủy và trắng, xám, ghi của hành Kim
tuổi dậu sinh năm 1981 năm nay bao nhiêu tuổi
Khám phá tuổi Dậu hợp màu gì

4. Tuổi Dậu kỵ màu gì?

Người tuổi Dậu cũng nên nắm được các màu mình kỵ để tránh lựa chọn quần áo, trang sức, xe cộ,… có màu này để hạn chế vận xui rủi. 

  • Tuổi Đinh Dậu: Kỵ với màu đen, xanh dương của hành Thủy và trắng, xám, ghi của hành Kim
  • Tuổi Kỷ Dậu: Kỵ với màu xanh lục đất của hành Mộc và đen, xanh biển của hành Thủy
  • Tuổi Tân Dậu: Kỵ với màu trắng, xám, ghi của hành Kim và vàng, nâu đất của hành Thổ
  • Tuổi Quý Dậu: Kỵ với các màu đỏ, hồng, tím của hành Hỏa và xanh lục của hành Mộc
  • Tuổi Ất Dậu: Kỵ với màu vàng, nâu đất của hành Thổ và đỏ, hồng, tím của hành Hỏa

5. Tuổi Dậu hợp với tuổi gì?

Khi đã biết tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu rồi thì bạn cũng nên tìm hiểu xem tuổi này hợp với những tuổi nào. Từ bạn bè, công việc cho tới hôn nhân nếu kết hợp với người hợp tuổi sẽ mang lại may mắn, duy trì được mối quan hệ hòa thuận và tốt đẹp.

Theo tương hợp Can – Chi:

  • Tuổi Đinh Dậu sẽ rất hợp với những người thuộc Thiên Can năm Tân
  • Tuổi Kỷ Dậu sẽ rất hợp với những người thuộc Thiên Can năm Quý
  • Tuổi Tân Dậu sẽ rất hợp với những người thuộc Thiên Can năm Ất
  • Tuổi Quý Dậu sẽ rất hợp với những người thuộc Thiên Can năm Đinh
  • Tuổi Ất Dậu sẽ rất hợp với những người thuộc Thiên Can năm Kỷ

Theo nhị hợp

tuổi tân dậu sinh năm bao nhiêu
Dựa theo nhị hợp thì người tuổi Dậu sẽ khá hợp với những người thuộc Địa Chi năm Tuất

Còn dựa theo nhị hợp thì người tuổi Dậu sẽ khá hợp với những người thuộc Địa Chi năm Tuất. Đây cũng là lý do bạn thường thấy các đôi vợ Dậu chồng Tuất khá hòa hợp với nhau do học có chung quan điểm, suy nghĩ và lối sống.

Theo tam hợp

Tỵ – Dậu – Sửu chính là tam hợp hài hòa nhất với nhau. Khi kết hợp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công,

6. Tuổi kỵ với tuổi Dậu 

Theo tứ hành xung thì Dậu – Mão – Tý – Ngọ. Tức là người tuổi Dậu kỵ với người tuổi Mão, Tý và Ngọ. Nếu làm ăn, kết hôn với người kỵ tuổi có thể khiến cho cả 2 gặp nhiều sóng gió, trắc trở, phiền não, khó mà có thể duy trì mối quan hệ lâu bền.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho những ai thắc mắc tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chia sẻ thêm một số thông tin liên quan tới người tuổi Dậu. Nếu bạn cũng thuộc tuổi Dậu thì nên chú ý tới những vấn đề trên, đặc biệt là tuổi Dậu hợp, kỵ màu gì và tuổi nào.

Gợi ý các sản phẩm bán chạy tại Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân