Chuyên gia nệm

Mệnh Sơn hạ hỏa là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy chưa bao giờ trở thành chủ đề nhàm chán trong quá trình mua sắm. Nếu bạn đang thắc mắc mệnh Sơn Hạ Hỏa là mệnh gì, nên chọn màu sơn nhà, màu trang phục, màu xe,… như thế nào để thâu tóm được nhiều vận khí tốt thì hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

1. Mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì? Sinh năm nào?

Sơn Hạ Hỏa

Giải theo chiết Hán Tự thì “sơn” là gò, núi, “hạ” là phía dưới, chân đồi, chân núi, “hỏa” là lửa. Như vậy Sơn Hạ Hỏa nghĩa là ngọn lửa cháy dưới chân núi. Đây là ngọn lửa nhận tạo, sự hình thành của nó gắn liền với hoạt động nông nghiệp ở các miền sơn cước. Sơn Hạ Hỏa xuất hiện khi tới giờ cơm trưa, người miền nùi nghỉ làm nương rẫy để dùng bữa. Họ thường chọn những nơi bằng phẳng dưới chân núi để nấu nướng.

Mệnh Sơn Hạ Hỏa là 1 trong 6 nạp âm của hành Hỏa bên cạnh Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Phú Đăng Hỏa và Thiên Thượng Hỏa. Người sinh các năm dưới đây thì được xếp vào nhóm mệnh Sơn Hạ Hỏa: 

  • Người tuổi Bính Thân sinh năm: 1956,2016, 2076
  • Người tuổi Đinh Dậu sinh năm: 1956, 2017,2077

Trong đó, cả tuổi Bính Thân và Đinh Dậu đều có can (Bính, Đinh) thuộc Dương Hỏa, chi (Thân, Dậu) thuộc Dương Kim. Kim với Hỏa là mối quan hệ tương kỵ dẫn đến cuộc sống của người tuổi này cũng gặp nhiều sóng gió, khó khăn, phải trải qua vất vả mới có được thành quả. Ngoài ra, người mệnh Sơn Hạ Hỏa còn dễ vướng vào hạn sống nước, tai nạn xe cộ và thị phị điều tiếng. 

Người mệnh Sơn Hạ Hỏa trời sinh có tính cách vô cùng hoạt bát và hòa đồng. Ở tuổi mới lớn chưa kiềm chế được tính khí nóng nảy và khó kiềm chế cảm xúc thì họ thường là kiểu người dễ có hành động sốc nổi, nghịch phá, nội tâm thì luôn thẳng thắn bộc trực. Tính cách thẳng như ruột ngựa này đi theo họ đến cả khi trưởng thành và khiến họ không ít lần lao đao vì lời góp ý thẳng thắn khiến người khác tự ái, thâm chí nổi giận. Nếu khắc phục được điểm yếu này thì chắc chắn cuộc đời của người mệnh Sơn Hạ Hỏa sẽ còn thành công hơn nữa. 

Người mệnh Sơn Hạ Hỏa
Người mệnh Sơn Hạ Hỏa trời sinh có tính cách vô cùng hoạt bát và hòa đồng.

Người mệnh này tuy vậy lại rất thích lời ngon tiếng ngọt, thích được động viên và khuyến khích kịp thời bởi lẽ chất lửa trong mệnh của họ không có sự bền vững. Nếu không được tiếp thêm năng lượng thì họ khó giữ được sự nhiệt huyết, năng nổ. Họ cũng là tuýp yêu thích gần gũi thiên nhiên và du lịch, càng được tiếp xúc với khung cảnh thiên nhiên thì bộ óc sáng tạo của họ càng được phát huy.

Trong chuyện tình cảm, người mệnh này rất thu hút người khác giới, bản thân cũng rất dễ rung động nên cuộc đời họ cũng phải có vài ba mối tình rồi mới đi đến hôn nhân. 

2. Mệnh Sơn Hạ Hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Sơn Hạ Hỏa 

Màu sơn nhà hợp phong thủy nhất dành cho người mệnh Sơn Hạ Hỏa là các gam màu nóng như đỏ, hồng, cam, tím,… vì các nạp âm này thuộc hành Hỏa, tạo thành thế lưỡng Hỏa cho ngôi nhà. Để ngôi nhà không trở nên quá chói gắt, bạn nên phối hợp thêm các tông màu trung tính của hành Kim như trắng, be, ánh kim,… Trong ngũ hành phong thủy, lửa có thể đốt chảy kim loại nên việc sử dụng cái màu hành này tuy không tạo ra lợi ích tốt đẹp cho gia chủ nhưng cũng không kiêng kỵ. 

Trong các gam màu mệnh Hỏa thì màu đỏ được xem là màu sắc nâng đỡ bản mệnh tốt nhất. Bởi nó đại diện cho mặt trời, mang lại ánh sáng và sự sống cho vạn vật. Nếu lựa chọn màu này thì bạn nên phối hợp thêm các gam màu sáng để đảm bảo sự hài hòa của tổng thể. Đồng thời không nên sử dụng quá nhiều tông màu này trong phòng ngủ vì dê gây bất an và khó ngủ. 

Màu sơn nhà hợp phong thủy
Màu sơn nhà hợp phong thủy nhất dành cho người mệnh Sơn Hạ Hỏa là các gam màu nóng như đỏ, hồng, cam, tím,…

Nhà của người mệnh Sơn Hạ Hỏa cũng rất hợp với màu xanh lá, xanh lục, xanh lá mạ, xanh rêu. Mộc là nguồn năng lượng tuyệt vời để hành Hỏa thêm quang minh, rực rỡ. Chính vì thế sự góp mặt của gam xanh lục sẽ giúp dòng chảy phong thủy trong ngôi nhà luôn hài hòa, liền mach. Màu sơn này cũng thu hút nhiều vận khí tốt và may mắn hơn trong cuộc sống. Về lâu dài nó mang đến sự sung túc, hưng thịnh cho gia chủ. 

Người mệnh này không nên chọn các màu sơn như đen, xanh nước biển vì chúng thuộc màu hành Thủy là mệnh kỵ của Hỏa. 2 mệnh này đứng chung sẽ chế ngự vận tài lộc của gia chủ. 

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Sơn Hạ Hỏa 

Để nhận thêm nhiều may mắn và vận khi tốt, người thuộc bản mệnh Sơn Hạ Hỏa cũng cần nắm một số lưu ý về việc lựa chọn màu sắc khi mua sắm chăn ga gối. Họ nên chọn các màu thuộc hành Hỏa hoặc Mộc. Cụ thể: 

  • Đỏ, cam, vàng, tím: Thế lưỡng Hoả đem lại ngọn lửa rực rỡ soi sáng đường đời người mệnh Sơn Hạ Hảo. Sự hiện diện của các nạp âm hành Hoả sẽ giúp người mệnh này nhận được sự phù trợ giúp đường đời luôn suôn sẻ, sán lạn. 
  • Xanh lục: Mộc là nguồn năng lượng dồi dào cho Hảo, đem đến vượng khí và may mắn cho người mệnh này. Các mẫu chăn ga gối xanh lục không chỉ có ý nghĩa tốt về phong thủy mà còn giúp cơi nới và đem lại cảm giác mát mẻ cho phòng ngủ. Màu sắc này cũng dễ tìm, dễ mua nên được rất nhiều quý bạn miệnh Sơn Hạ Hỏa chọn mua. 
Thế lưỡng Hoả
Thế lưỡng Hoả đem lại ngọn lửa rực rỡ soi sáng đường đời người mệnh Sơn Hạ Hảo.

Người mệnh này không nên sử dụng quá nhiều vật dụng mang yếu tố thủy trong phòng ngủ, chẳng hạn như chăn ga gối có màu đen, xanh dương. Ngọn lửa Sơn Hạ Hỏa là ngọn lửa do con người tạo ra, thiếu sự bền vững nên khi gặp Thủy sẽ ngay lập tức bị dập tắt. Như vậy, các màu chăn ga gối này sẽ đem đến hung hại vô cùng cho người mệnh này. 

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp mệnh Sơn Hạ Hỏa:

2.3 Màu xe cho người mệnh Sơn Hạ Hỏa

Mệnh Sơn Hạ Hỏa hợp xe màu gì? Câu trả lời là họ nên lưạ chọn các mẫu xe màu xanh lục là tốt nhất. Vì Mộc là mệnh sinh nhập của Hỏa (hay còn gọi là mệnh mẫu) nên màu xe này sẽ giúp nâng đỡ bổn mệnh của họ, đem lại bình an trong suốt hành trình di chuyển. Tuy vậy, theo khảo sát chung thì mẫu xe xanh lục nhìn chung không được ưa chuộng do không đủ để thể hiện cá tính của người mệnh Sơn Hạ Hỏa, đồng thời cũng khó tìm khó tìm mua được sản phẩm ý. Thông thường, màu xanh lá thường được sử dụng trong nội thất xe như vật phong thủy ngọc bích, cây xanh phong thủy,…

Để thay thế cho màu sắc, người mệnh Sơn Hạ Hỏa có thể cân nhắc chọn mua các mẫu xe có màu đỏ, hồng, tím. Trong đó, màu đỏ là lựa chọn hàng đầu được để xuất cho người mệnh này. Sắc đỏ ẩn chứa nguồn năng lượng của lửa dồi dào, giúp chủ xe luôn cảm thấy tự tin và tỉnh táo khi lái xe. Bên cạnh đó, màu đỏ còn đem lại sự quyền lực và sang trọng cho người mệnh Sơn Hạ Hoả. Thế nên, người mệnh này nên ưu tiên sử dụng xe màu đỏ trong những dịp quan trọng như đi mua đất xây nhà, đi chốt hợp đồng,…  Chắc chắn sẽ gặp được nhiều may mắn hơn. 

Người mệnh này còn có thể sử dụng màu nâu đất thuộc hành Thổ, màu sắc này không ảnh hưởng xấu tới bản mệnh của họ nhưng cũng không giúp ích. Họ không nên đi các mẫu xe có màu đen hoặc xanh dương thuộc hành Thủy để tránh hình thành thế xung khắc. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Sơn Hạ Hỏa

Các loại đá phong thủy có màu đỏ, cam, hồng, tím cực kỳ phù hợp dành cho người mệnh này, chẳng hạn như Thạch Anh Tím, Thạch Anh Hồng, đá Garnet, đá Saphirre, đá Sunstone, đá Opal,…. Nguồn năng lượng đến từ các loại đá này giúp người mệnh Hỏa luôn cảm thấy tự tin và sáng suốt. Bên cạnh đó, những màu sắc này còn thể hiện được cá tính người mệnh Sơn Hạ Hỏa, giúp họ trở nên cuốn hút hơn. 

Đá xanh lục là lựa chọn tiếp theo mà Vua Nệm gợi ý cho người hành Hỏa vì Mộc và Hỏa khi gần nhau thì Hỏa sẽ trở nên quang minh, vĩ đại hơn. Đá màu này phù trợ rất tốt cho người mệnh Sơn Hạ Hỏa trong con đường sự nghiệp, công danh nên trong những thời điểm then chốt của cuộc đời, họ nên chọn đeo các loại đá màu này, chẳng hạn như đá Ngọc Lục Bảo, đá Topaz, đá Emerald, đá Peridot. 

Vì Thủy khắc Hỏa nên các viên đá có màu đen và xanh dương sẽ không đem lại may mắn cho người mệnh này. Ngược lại, còn gây hao tổn năng lượng, giảm vận khí tốt của người đeo.

Trên đây, Vua Nệm đã đem đến thông tin chi tiết cho các bạn về mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì, hợp kỵ màu nào. Bằng việc áp dụng các nguyên tắc lựa chọn màu sắc trên, chắc chắn may mắn và tài lộc sẽ sớm gõ cửa nhà bạn. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân