Phong Thủy

Phong thuỷ phòng ngủ người mệnh Hỏa [cập nhật 2023]

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Ngũ hành phong thủy đặt Hỏa là 1 trong 5 yếu tố quan trọng đối với đời sống con người. Hành Hỏa đại diện cho mùa hè rực rỡ, sống động, tượng trưng cho một tinh thần tràn đầy nhiệt huyết và lòng đam mê.

Nếu biết vận dụng năng lượng bản mệnh, người hành Hỏa sẽ là một người ấm áp, luôn đem đến nguồn năng lượng tích cực và giúp đỡ người khác. Ngược lại, họ sẽ là một người nóng tính, bộc trực và dễ xảy ra gây hấn. 

Để người mệnh Hỏa có thể phát huy được thế mạnh của hành Hỏa và thu hút nhiều vận khí tốt, dưới đây là các nguyên tắc thiết kế phong thủy phòng ngủ người mệnh Hỏa bạn nên biết.

Hành Hỏa
Hành Hỏa đại diện cho mùa hè rực rỡ, sống động

Bài viết liên quan: 

  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc
  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim
  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thuỷ
  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ

1. Hướng giường ngủ hợp người mệnh Hỏa

Chúng ta dành ⅓ cuộc đời trong phòng ngủ vì vậy việc bố trí hướng giường sao cho đúng quy tắc phong thủy sẽ giúp bạn thu nhận được cát khí của căn phòng, gia tăng vận may và tài lộc. Muốn được vậy, cần có sự am hiểu và phối hợp hài hòa giữa cung mệnh tương sinh, tương khắc. 

  • Các hướng tốt nhất: Nhà hướng chính Đông hoặc Đông Nam

Các hướng này không chỉ hợp với người mệnh Hoả mà còn các hướng đón rất phù hợp với khí hậu Việt Nam vì có gió mát thổi suốt mùa hè và cũng là hướng đón được bình minh mỗi sáng.

Nếu biết bố trí hợp lý các yếu tố phong thủy khác thì sẽ tạo được thế lưỡng Hỏa, trau dồi năng lượng bản mệnh người hành Hỏa, giúp họ làm việc gì cũng cũng suôn sẻ, con đường quan lộ mở rộng, sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng. 

  • Hướng có thể lựa chọn: Chính Nam
Kê giường ở hướng chính Nam
Kê giường ở hướng chính Nam (hướng của Mộc) là một cách để người mệnh Hỏa có thể tạo nên vận khí tốt

Ngũ hành phong thủy cho rằng ngọn lửa sẽ quang minh rực rỡ hơn có có sự xuất hiện của Mộc, chính vì thế, Mộc chính là mệnh tương sinh của Hỏa.

Chính vì vậy, việc kê giường ở hướng chính Nam (hướng của Mộc) là một cách để người mệnh Hỏa có thể tạo nên vận khí tốt cho căn phòng và giúp mệnh chủ vượng phát. Nhờ sự hỗ trợ của hành Mộc, người hành Hỏa ắt sẽ có được nhiều thu hoạch lớn trên con đường công danh sự nghiệp và tài lộc dồi dào. 

  • Hướng xấu cần tránh: chính Bắc

Nước dưới sức nóng của mặt trời sẽ vơi dần và bốc hơi, ngọn lửa dù quang minh vĩ đại nhưng cũng bị lụi tàn bởi Hỏa, từ những quan sát đó, người xưa rút ra quy luật tương khắc đại kỵ giữa Hỏa và Thủy. Áp dụng trong nguyên tắc kê giường ngủ, người hành Hỏa cũng tuyệt đối nên tránh kê giường vào hướng hành Hỏa là hướng chính Bắc.

Gia chủ sinh hoạt trong căn phòng ngủ có hướng giường đại kỵ thì thường có khả năng ốm đau bệnh tật cao, giấc ngủ thường đứt quãng, hơn nữa, tai vạ gió bay thường ập đến bất ngờ, nhất là họa huyết quang. 

Tóm lại hướng nên và không nên kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa gồm:

Hướng tương sinh Hướng hòa hợp Hướng tương khắc
Đông, Đông Nam (Hướng hành Mộc) Nam Bắc (hướng hành Hỏa) 

2. Màu sắc phong thuỷ phòng ngủ người mệnh Hỏa

Trong phòng thủy phòng ngủ, người mệnh Hỏa sẽ hợp nhất với các màu sắc thuộc cung bản mệnh của họ. Ngoài ra, các gam màu thuộc hành Mộc cũng phù hợp với người hành Hỏa.

Các màu sắc hòa hợp với người mệnh Hỏa gồm:

Đỏ, vàng, cam, tím: Đây đều là những màu đại diện cho hành hỏa, là biểu tượng của lòng nhiệt huyết và quyết tâm. Để tránh căn phòng ngủ người mệnh Hỏa bị quá gay gắt, người hành Hỏa nên chọn các tông màu pastel dịu nhẹ thoải mái. Từ đó sức mạnh của lửa tuy vẫn mạnh mẽ nhưng không còn chói gắt mà mang thông điệp hòa bình, ôn nhu hơn.  

Màu xanh lá
Màu xanh lá còn giúp xua đuổi các vận xui, tránh các tình huống hao tài tốn của.

Xanh lá cây: Vì Mộc là mệnh tương sinh của Hỏa nên việc sử dụng màu của hành Mộc cũng phù hợp với người mệnh này. Các gam màu xanh lục đem đến sự tươi vui và tăng khả năng sáng tạo, sự quyết đoán cho người hành Hoả. Bên cạnh đó, màu xanh lá còn giúp xua đuổi các vận xui, tránh các tình huống hao tài tốn của.

Bên cạnh các gam màu trên, người mệnh Hỏa có thể kết hợp sử dụng thêm màu sắc của hành Kim gồm vàng kim, be, trắng. Tuy vậy, cũng không nên quá lạm dụng các gam màu này trong phòng ngủ người mệnh Hỏa vì việc tiếp xúc với các nạp âm Kim có thể suy giảm năng lượng bản mệnh.

Các màu sắc đại kỵ với người mệnh Hỏa: 

Vì Thủy là hành “khắc tinh” của Hỏa nên tốt hơn hết, người hành Hỏa nên tránh xa việc sử dụng các màu sắc bản mệnh của hành Thủy trong không gian nghỉ ngơi. Các màu sắc này: xanh biển, đen, xám,….

Người xưa tin rằng sự xuất hiện nhiều của các tone màu này trong phòng ngủ người mệnh Hỏa sẽ dẫn đến thế xung khắc, xua đuổi tài lộc và các vận giàu sang đổi đời của người hành Hỏa. Ngoài ra, người hành Hỏa cũng nên tiết chế việc sử dụng các màu sắc của hành Thổ (vàng sẫm) để tránh làm suy yếu năng lượng bản mệnh. 

Phòng ngủ người mệnh Kim
Phòng ngủ người mệnh Hỏa nên tránh sử dụng các màu sắc thuộc mệnh Thủy và Thổ

3. Trang trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa 

Các món nội thất trang trí phòng ngủ người mệnh Hỏa không chỉ giúp không gian sống trở nên tiện nghi, thư giãn hơn, mà nếu biết cách bày trí dựa trên nguyên tắc phong thủy thì sẽ tạo được vượng khí cho căn phòng, gia tăng sự may mắn. 

Để đảm bảo không gian nghỉ ngơi của người mệnh Hỏa luôn cân bằng được âm dương và có sự ấm cúng, người mệnh này nên sử dụng nội thất được làm từ chất liệu gỗ. Có thể bày trí thêm các nội thất trang trí bằng kim loại nhưng cũng nên gia giảm cho vừa phải, vì hành Kim có thể làm suy giảm năng lượng của hành Hỏa.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một ít cây xanh trong phòng ngủ người mệnh Hỏa để giúp không gian trở nên tươi mới và sinh động hơn. Một số loại cây phong thủy hợp người mệnh Hỏa là: 

  • Cây kim tiền
  • Cây Bạch Mã Hoàng Tử
  • Cây Hồng Mộ
  • Cây Phú Quý

Người mệnh này có thể chọn màu chăn ga gối theo chủ đề tropical (nhiệt đới) để năng lượng hành Hỏa thêm quang minh rực rỡ. Nếu bạn không phải là “fan” của các màu sắc trên, thì việc lựa chọn chăn ga gối màu be, ghi cũng là lựa chọn phù hợp. 

Chọn màu chăn ga gối theo chủ đề tropical
Chọn màu chăn ga gối theo chủ đề tropical

Đồng thời, người mệnh Hỏa cũng nên hạn chế tối đa việc lắp đặt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ người mệnh Hỏa vì chúng mang tính kim loại. Các vật dụng khác mang tính Thủy như bể cá, tranh biển khơi,… cũng không nên đặt trong căn phòng này. 

Ngoài ra, người mệnh Hỏa sẽ gặp nhiều may mắn và tăng cường sức khỏe hơn khi phòng ngủ người mệnh Hỏa của họ nhận được nhiều năng lượng của mặt trời. Ngược lại, nếu căn phòng mang tính hàn cao và quá tù túng, người mệnh Hỏa dễ trở nên cau có, nóng giận. Chính vì vậy, ánh sáng cũng là một yếu tố cần quan tâm khi thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Hỏa.

4. Trang phong thuỷ cho người mệnh Hỏa

Người hành hỏa nên chọn tranh mang tính Mộc và tính Hỏa là phù hợp nhất vì xét theo mối quan hệ tương sinh tương khắc thì sự xuất hiện của hành Mộc sẽ giúp năng lượng mệnh Hỏa thêm tỏ rạng. 

Gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn tranh phong thủy mang chủ đề về phong cảnh làng quê, hoa mẫu đơn, bình minh hoàng hôn, phượng hoàng, rồng lửa, hoặc tranh thư pháp. 

Ngoài ra việc kê tranh hướng nào cũng cần được quan tâm. Trong đó hướng treo tốt nhất cho người hành Hỏa là hướng Nam, thuộc cung Danh Vọng, được tin rằng sẽ đem lại sự thuận lợi về đường công danh và giúp nền tảng hôn nhân luôn bền vững. Tuy vậy, bạn nên tránh treo tranh phong thủy ngay đầu giường vì đây vị trí đại kỵ của tranh treo phòng ngủ. 

Giới thiệu một số bức tranh phong thủy phòng ngủ phù hợp cho mệnh Hỏa: 

Tranh Rồng: Những bức tranh mang chủ đề về rồng lửa là sự lựa chọn lý tưởng nhất đối người hành Hỏa. Người xưa cho rằng, nếu trong phòng ngủ của người mệnh Hỏa tranh rồng, sẽ giúp gia chủ gặp nhiều vận may bất ngờ và tăng cường vượng khí cho căn phòng. 

Tranh Hoa Mẫu Đơn
Tranh Hoa Mẫu Đơn

Tranh Hoa Mẫu Đơn: Đây là bức tranh phong thủy phòng ngủ phù hợp dành cho những người mệnh Hỏa đang cô đơn lẻ bóng với khát khao tìm kiếm được mảnh ghép yêu thương của cuộc đời. Vì hoa mẫu đơn là loài hoa biểu trưng cho nhân duyên, đem đến vận đào hoa và giúp con đường tình duyên của gia chủ thêm nở rộ tươi thắm..

Ngoài ra,  hoa mẫu đơn là loại hoa thuộc hành Hỏa nên cũng rất hòa hợp với người mệnh này. Đối với gia chủ đã có gia đình, tranh hoa mẫu đơn giúp cuộc sống hôn nhân của bạn thêm thuận hòa, luôn tràn ngập tiếng cười. Hướng phù hợp nhất để treo tranh hoa mẫu đơn là Tây Nam và Đông Bắc. 

Trang phong cảnh làng quê: Theo triết lý ngũ hành âm dương, tranh làng quê là sự kết hợp của 2 yếu tố chính là Mộc và Thổ, có tác dụng đem lại cảm giác mát dịu và tươi mới cho phòng ngủ người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, tranh phong cảnh làng quê còn giúp điều hòa, tiết chế sự nóng giận của người hành Hỏa, giúp họ khắc chế được bản chất tiêu cực của hành Hỏa là gây hấn và chiến tranh.  

Trang phong cảnh làng quê
Trang phong cảnh làng quê

5. Vật phẩm phong thuỷ cho phòng ngủ người mệnh Hỏa 

Bên cạnh các yếu tố trên, người hành Hỏa có thể tham khảo một số vật phẩm phong thủy dưới đây để thu hút thêm tài lộc và vận may cho mình: 

Thiềm Thừ: là tên gọi dùng để miêu tả hình con cóc 3 chân ngậm đồng tiền vàng trong miệng. Loài linh vật này được biết đến là lựa chọn số 1 dành cho gia chủ mệnh Hỏa đang cầu may mắn về đường tài lộc và công danh sự nghiệp. 

Quả cầu phong thủy: Người mệnh Hỏa cũng nhận được nhiều lợi ích khi đặt quả cầu phong thủy trong phòng ngủ. Vật phẩm này được làm từ các loại đá quý, ẩn chứa nhiều năng lượng tích cực, giúp xua đuổi vận xui. Ngoài ra, từ trường của đá còn giúp người mệnh Hỏa thư giãn và dễ dàng có được giấc ngủ mỗi đêm. 

Tháp văn xương: Trong phong thủy, hình ảnh ngọn tháp 7 tầng này tượng trưng cho sự thông thái. Vật phẩm giúp cho người mệnh Hỏa trở nên sáng suốt hơn trong việc học tập cũng như ra nhiều quyết định đúng đắn trong công việc, từ đó đem lại nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp. 

—-

Chỉ cần sự am hiểu nhất định về quy luật phong thủy phòng ngủ người mệnh Hỏa để từ đó bày trí nội thất đúng cách là bạn đã có thể gia tăng được vượng khí cho căn phòng. Hy vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin bổ ích giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế không gian nghỉ ngơi của mình. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân