Nhà hay

Hướng dẫn treo ảnh cưới đúng phong thủy, vợ chồng thuận hòa tiền bạc rủng rỉnh

CẬP NHẬT 08/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong phong thủy nhà ở, ảnh cưới được xem như một vật “thiêng”, đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hôn nhân và vượng khí của gia đình. Tất nhiên là vợ chồng có thể treo ảnh cưới ở những vị trí thuận tiện hoặc theo gu thẩm mỹ mỗi người, tuy vậy, cũng cần tránh phạm phải một số lưu ý về phong thủy nhà ở dưới đây để đời sống vợ chồng luôn thuận hòa, tiền bạc rủng rỉnh. Các cặp vợ chồng mới cưới và cả những cặp đôi cưới đã lâu phân vân không biết nên treo ảnh cưới đúng phong thủy ở đâu đừng bỏ qua bài viết này nhé! 

1. Treo ảnh cưới phòng khách

Nhiều người thường nghĩ rằng ảnh cưới treo trong phòng ngủ là tốt nhất, còn các căn phòng còn lại đều không được. Tuy vậy, đây là một quan niệm không chính xác. Thực tế, bạn có thể treo ảnh cưới ở bất kỳ căn phòng nào trong gia đình (trừ bếp và nhà vệ sinh) miễn là tuân thủ một số quy tắc về phong thủy cũng như đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. 

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình, cũng là nơi tiếp đãi khách, bạn bè. Bạn có thể khéo léo treo ảnh cưới tại phòng khách để lan tỏa hơi thở hạnh phúc của gia đình. Đặt ảnh cưới ở phòng khách như một cách thể hiện với những ai ghé qua căn nhà rằng bếp lửa hôn nhân của căn nhà vẫn luôn được giữ ấm. Không những thế, treo ảnh cưới trong phòng khách còn giúp thu hút may mắn, vượng khí cho căn nhà, giữ cho tiếng cười luôn tràn ngập. 

Cách treo ảnh cưới trong phòng khách tốt cho phong thủy thực ra rất đơn giản. Thứ nhất, bạn nên treo ảnh cưới theo hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam vì các hướng này sẽ giúp tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng, tránh xung đột cãi vã, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Vì xét theo phương vị, Tây Bắc là hướng tốt cho người chồng trong khi Tây Nam là hướng tốt cho người vợ.

Thứ hai, bạn không nên treo ảnh cưới hoặc ảnh gia đình đối diện với cửa ra vào chính, phong thủy nhà ở quan niệm rằng vị trí này sẽ khiến các thành viên trong gia đình luôn xa cách nhau hoặc vì một lý do gì đó mà ly tán, người người trong nhà lần lượt đi ra khỏi nhà. Phía trên bộ sofa là một nơi thích hợp khác để treo ảnh cưới. 

treo ảnh cưới
Phía trên bộ sofa là một nơi thích hợp khác để treo ảnh cưới

2. Treo ảnh cưới phòng ngủ

Treo ảnh cưới trong phòng ngủ luôn được xem là lựa chọn tốt nhất vì đây là chốn riêng tư của vợ chồng và cũng là nơi cặp các đôi dành thời gian nhiều nhất cho nhau. Tuy nhiên, không phải cứ tùy tiện chọn bừa một vị trí thuận tiện trong phòng ngủ để treo là được, bạn nên bố trí ảnh đúng vị trí phong thủy tốt nhất để nó có thể phát huy được tác dụng, giúp các cặp đôi luôn nhường nhịn lẫn nhau và trấn lại những năng lượng tiêu cực khiến hôn nhân đổ vỡ. 

Vị trí treo phù thích hợp nhất là phía bên trái giường ngủ, tức là vị trí Thanh Long (Rồng Xanh). Trong quan niệm phương Đông, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ,  Thanh Long là 4 linh vật thiêng liêng bậc nhất, được gọi là tự tượng hay tứ thanh tú. Thanh Long (Rồng Xanh) là linh vật tượng trưng cho mệnh mộc, đại diện cho mùa xuân với hướng đại diện là phía bên trái.

Phong thủy nhà ở cho rằng việc treo tranh ở trên tường phía Đông (phía trái) của ngôi nhà sẽ giúp gia đình nhận được vượng khí tốt từ Thanh Long. Đối với ảnh cưới, việc đặt ảnh theo vị trí Thanh Long sẽ giúp nền tảng gia đình luôn vững chắc và viên mãn.

Treo ảnh cưới cạnh giường ngủ
Treo ảnh cưới cạnh giường ngủ

Vị trí hoàn hảo thứ hai là treo ảnh cưới đối diện cửa phòng ngủ. Vị trí này là nơi dễ thấy nhất khi bước chân vào phòng, xét trên phương diện tâm lý, ảnh cưới ở vị trí này là để vợ chồng luôn nhớ về kỷ niệm hạnh phúc trong ngày trọng đại “hai ta về một nhà” cũng như giúp cặp đôi giữ được bình tĩnh khi xảy ra mâu thuẫn. Về phong thủy nhà, vị trí này giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, giúp vợ chồng thuận lợi hơn về đường con cái cũng như may mắn về tài vận

Xem thêm: Phong thuỷ phòng ngủ bạn nên biết

3. Treo ảnh cưới các vị trí khác

Bên cạnh phòng khách, phòng ngủ, bạn có thể chọn các vị trí khác theo hướng phong thủy vợ chồng để treo ảnh cưới. Nếu treo trong phòng làm việc thì thực sự đây là một nơi quá tốt để trưng bày hình ảnh lưu niệm của gia đình như ảnh cưới. Không gian phòng làm việc không kiêng kỵ quá nhiều như các căn phòng khác tuy nhiên có một điều gia chủ cần lưu ý là không nên treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ, nơi có ánh sáng chiếu thẳng vào ảnh vì phong thủy nhà ở cho rằng vị trí này sẽ gây bất lợi cho hôn nhân. 

Ngoài ra, nhiều gia đình cũng thích việc treo ảnh cưới tập trung lại ở 1 bức tường cùng với ảnh gia đình vì nó sẽ tạo cảm giác đầm ấm hơn cho không gian. Vị trí này không có điểm kiêng kỵ phong thủy nghiêm trọng nào cần lưu ý. Tuy vậy, tốt hơn hết bạn nên sử dụng dây để treo ảnh cưới thay vì dùng đinh đóng bởi phong thủy nhà ở rất kị các vật sắc nhọn, mang tính sát thương này. Chú ý luôn chỉnh ảnh cưới ngay ngắn, tránh xô lệch nếu không muốn phạm phải điềm xấu phong thủy về đường hôn nhân

Xem thêm: Hướng đặt gương bàn trang điểm phòng ngủ hợp phong thuỷ

hướng phong thủy vợ chồng để treo ảnh cưới
Bên cạnh phòng khách, phòng ngủ, bạn có thể chọn các vị trí khác theo hướng phong thủy vợ chồng để treo ảnh cưới.

4. Một số điều cấm kỵ cần tránh khi treo ảnh cưới đúng phong thủy

4.1. Không treo vị trí đầu giường ngủ

Về tâm lý, treo ảnh cưới vị trí đầu giường sẽ tạo cảm giác bất an cho người nằm phía dưới do lo sợ ảnh sẽ bị rơi xuống. Về phong thủy, việc treo ảnh cưới sẽ tạo áp lực đè nén xung quanh vợ chồng khiến đời sống hôn nhân không thuận hòa, tạo cơ hội cho kẻ thứ 3 chen vào.

Không treo ảnh cưới vị trí đầu giường ngủ
Không treo ảnh cưới vị trí đầu giường ngủ

4.2. Không treo vị trí cuối giường ngủ

Đây cũng là vị trí xấu trong phong thủy nhưng không ngụ chỉ về đường hạnh phúc hôn nhân mà là về tài vận. Vị trí này khiến vợ chồng thường xuyên long đong về chuyện tiền bạc, buôn bán ế ẩm

Xem thêm: Hướng đặt giường ngủ đúng phong thuỷ 

4.3. Không đặt gương xung quanh vị trí ảnh cưới

Trong phong thủy, gương luôn được xem là một vật thiêng có tác dụng thu nhận và phản chiếu hình ảnh. Gương cũng là một trong những vật dụng dễ phạm phong thủy nhất trong gia đình. Việc để gương xung quanh khu vực treo ảnh cưới, đặc biệt là đối diện với ảnh cưới, gây bất lợi cho hôn nhân theo cách khiến người vợ hoặc người chồng dù đã có gia đình nhưng vẫn luôn tơ tưởng đến người thứ ba hoặc luôn tồn tại những người muốn xen ngang vào mối quan hệ này.  

4.4. Không treo ảnh cưới đối diện bàn thờ, chân cầu thang

Trong tất cả trường hợp, việc treo ảnh đối diện bàn thờ đều phạm điều kiêng kỵ rất nặng trong phong thủy, mang nhiều vận rủi cho gia đình. Trong khi đó, treo ảnh dưới gần chân cầu thang cũng rất xấu về phong thủy vì người xưa cho rằng vị trí này chẳng khác nào ngụ ý bạn đang dẫm đạp lên vận may của bản thân. 

4.5. Không treo đối diện cửa nhà vệ sinh

treo ảnh cưới đối diện nhà vệ sinh
Không treo đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được xem nơi xu uế trong phong thủy nhà ở vì vậy việc treo ảnh cưới đối diện cửa nhà vệ sinh là điều không nên. Vị trí này sẽ thu hút nhiều năng lượng tiêu cực vào gia đình, xua đuổi vận khí tốt và khiến hôn nhân gặp nhiều trắc trở. Đối với nhà lầu, bạn cũng không nên đặt ở cưới ngay phía dưới nhà vệ sinh của tầng trên. 

————

Ảnh cưới là một trong những vật thiêng ảnh hưởng đến vận khí và hôn nhân của gia đình. Chính vì thế, việc đặt ảnh cưới ở vị trí nào ít nhiều sẽ tác động đến đời sống vợ chồng và con cái. Hy vọng bài viết đã đem nhiều thông tin hữu ích giúp  bạn biết cách ảnh cưới đúng phong thủy để vợ chồng thuận hòa, tiền bạc rủng rỉnh và con cái thành danh nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team