Phong Thủy

Tuổi Sửu sơn nhà màu gì chuẩn phong thủy?

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Khi xây nhà, bên cạnh việc lựa chọn ngày động thổ, hướng nhà thì màu sắc của sơn tường cũng được nhiều gia chủ quân tâm. Thường thì màu sắc của sơn nhà sẽ phụ thuộc vào mệnh của chủ nhà. Vậy Tuổi Sửu sơn nhà màu gì đẹp, chuẩn phong thủy? Cùng Vua Nệm tham khảo ngay bài viết dưới đây!

1. Tìm hiểu về người tuổi Sửu

1.1. Người tuổi Sửu mệnh gì?

Mỗi can chi sẽ ứng với một mệnh trong Ngũ hành. Tùy vào năm sinh mà người tuổi Sửu sẽ có cung mệnh khác nhau. Cụ thể:

  • Người sinh năm Ất Sửu (1925, 1985) sẽ thuộc mệnh Kim;
  • Người sinh năm Đinh Sửu (1937, 1997) sẽ thuộc mệnh Thủy;
  • Người sinh năm Kỷ Sửu (1949, 2009) sẽ thuộc mệnh Hỏa;
  • Người sinh năm Tân Sửu (1901, 1961, 2021) sẽ thuộc mệnh Thổ; 
  • Người sinh năm Quý Sửu (1913, 1973) sẽ thuộc mệnh Mộc.

1.2. Tính cách của người tuổi Sửu

Tuổi Sửu còn được gọi với tên khác là tuổi con trâu. Những người tuổi Sửu thường có cá tính mạnh, quyết đoán sớm và thường tự lập sớm. Họ cũng có rất nhiều ước mơ, hoài bão lớn lao, đặc biệt là không hề ngại khó khăn, gian khổ.

Người tuổi Sửu cũng rất chăm chỉ, siêng năng, có tính nhẫn nại cùng khả năng chịu áp lực cao. Chính vì thế mà họ có thể vượt qua được được hết những sóng gió trong cuộc sống. Tuy nhiên cũng sẽ có lúc họ tỏ ra bướng bỉnh, cứng nhắc khi không chịu thay đổi khi đã đề ra mục tiêu cần thực hiện.

Người tuổi Sửu cũng có khả năng lãnh đạo với sự điềm tĩnh, biết nhìn xa trông rộng, không bị cái lợi trước mắt cám dỗ. 

người tuổi sửu mệnh gì
Có thể nói Sửu là con vật được biểu tượng của sức mạnh thể chất và tinh thần.

2. Tại sao nên chọn màu sơn nhà hợp với người tuổi Sửu?

Trái Đất được cấu tạo bởi 5 yếu tố chính là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đi kèm với chúng là các yếu tố như Phong, Lôi, Điện từ góp phần tạo ra môi trường sống xung quanh chúng ta. 5 hành cứ thể diễn ra theo một chu kỳ kéo dài 2 năm và luân phiên chuyển hóa. Những người sinh ra theo mệnh nào thì sẽ gắn liền với những yếu tố thuộc cung mệnh đó. 

Theo yếu tố phong thủy, lựa chọn màu sơn tường hoặc những vật dụng có màu sắc tương hợp với bản mệnh sẽ giúp cho gia chủ tuổi Sửu gặp nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống, công việc làm ăn ngày càng phát đạt, công danh rộng mở.

Do đó, khi có ý định xây hoặc tu sửa công trình nhà ở, gia chủ cần nắm chính xác ngày tháng năm sinh của mình xác định cung mệnh. Từ đó lựa chọn những gam màu sắc tương sinh, đồng thời tránh các màu tương khắc.

Thực tế đã chứng minh có nhiều trường hợp không quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc phù hợp với tuổi tác, phong thủy mà chỉ chú trọng tới yếu tố sở thích và xu hướng thẩm mỹ trong từng năm. Mặc dù đáp ứng tính thẩm mỹ nhưng xét về phong thủy lại không hề tốt.

Nếu vô tình chọn phải những tông màu tương khắc thì rất có thể sẽ tạo ra trường năng lượng tiêu cực khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn trong công việc, gia đạo thường xuyên xảy ra xung đột, cãi vã.

3. Tuổi Sửu sơn nhà màu gì hợp phong thủy?

3.1. Màu sơn nhà cho người tuổi Sửu mệnh Thổ

Người sinh năm 1901, 1901 có mệnh Thổ (Bích thượng thổ nghĩa là đất tò vò). Theo phong thủy, những gia chủ này nên chọn màu bản mệnh như nâu, vàng sậm hoặc các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam để gia đình luôn mạnh khỏe, công việc hanh thông.

Bạn cũng cần tránh những màu sắc thuộc mệnh Mộc như xanh lá cây, xanh nước biển hay các màu thuộc mệnh Kim như trắng, xám, màu ánh kim…

tuổi sửu mệnh thổ sơn nhà màu gì
Những gia chủ này nên chọn màu bản mệnh như nâu, vàng sậm hoặc các màu thuộc hành Hỏa

3.2. Màu sơn nhà cho người tuổi Sửu mệnh Thủy

Gia chủ sinh vào các năm 1937, 1997 sẽ có mệnh Thủy (Giản hạ thủy, tức là nước cuối nguồn). Do đó, bạn sẽ hợp với những màu bản mệnh như xanh dương, đen hoặc vàng, trắng của mệnh Kim (Kim sinh Thủy). Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn các màu như vàng sẫm hay nâu của mệnh Thổ để tránh vận khí xấu khiến tiền tài và sức khỏe tiêu tan nhanh chóng.

3.3. Màu sơn nhà cho người tuổi Sửu mệnh Kim

Như đã phân tích ở trên, người tuổi Sửu sinh vào năm 1925 và 1985 sẽ có mệnh Hải Trung Kim (tức kim dưới biển). Lời khuyên là người tuổi này nên chọn các màu sơn hợp bản mệnh như màu trắng hoặc màu nâu, vàng sẫm thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim).

Cũng theo ngũ hành, Hỏa khắc Kim nên người tuổi Sửu có mệnh Kim nên tránh các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng tím.

tuổi sửu mệnh kim sơn nhà màu gì
Sơn nhà màu trắng sứ tinh tế cho gia chủ tuổi Sửu có mệnh Kim

3.4. Màu sơn nhà cho người tuổi Sửu mệnh Hỏa

Kinh nghiệm chọn màu sơn nhà hợp với gia chủ tuổi Kỷ Sửu sinh năm 1949 hoặc 2009 là chọn những màu thuộc mệnh Hỏa như  đỏ, cam, hồng, tím hay màu xanh lá thuộc mệnh Mộc (vì Mộc sinh Hỏa). Nhìn chung đây gam màu sẽ đem lại may mắn cho từ cuộc sống, sức khỏe đến sự nghiệp.

3.5. Màu sơn nhà cho người tuổi Sửu mệnh Mộc

Sở dĩ người tuổi Quý Sửu sinh năm 1913 và 1973 thuộc mệnh Mộc (Tang đố mộc – Gỗ cây dâu) nên có thể chọn màu bản mệnh là xanh lá, đen để mang lại sự giàu sang, phú quý, may mắn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sơn nhà màu xanh dương đại diện cho mệnh Thủy. 

Đặc biệt là cần tránh sơn nhà màu trắng, bạc, xám, ánh kim thuộc hành Kim (Kim khắc Mộc) nếu không muốn chịu tổn thất về tiền bạc, công việc trắc trở, sức khỏe các thành viên ốm đau bệnh tật triền miên.

tuổi sữu mệnh mộc sơn nhà màu gì
Phòng ngủ theo tông màu xanh phù hợp cho người mệnh Mộc

4. Lưu ý khi chọn sơn nhà cho gia chủ tuổi Sửu

Bên cạnh việc lựa chọn màu sơn hợp với bản mệnh của chủ nhà tuổi Sửu, bạn cũng cần bỏ túi những nguyên tắc dưới đây:

4.1. Chọn loại sơn phù hợp

Đầu tiên là cần chọn loại sơn có kết cấu phù hợp với bề mặt tường nhà. Bề mặt sơn bên trong nhà sẽ khô nhanh và láng mịn hơn vì không bị ảnh hưởng bởi tác động của ngoại lực. Bạn có thể chọn các loại sơn bóng cho khu vực nhà bếp và phòng tắm để dễ lau chùi.

4.2. Độ bền của màu sơn

Thêm một yếu tố quyết định tới vẻ đẹp của căn nhà là độ bền của màu sơn. Sẽ thật đáng tiếc nếu lớp sơn nhà bị  bạc màu, bong tróc chỉ sau một thời gian sử dụng vừa gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, vừa tốn kém chi phí sơn sửa. Vì thế hãy chọn những loại sơn có chất lượng bám dính tốt hoặc những tông màu đậm để hạn chế tối đa tình trạng phai màu theo thời gian.

4.3. Ứng dụng màu sắc phù hợp

Tùy vào mục đích sử dụng của từng khu vực mà gia chủ sẽ có cách ứng dụng màu sắc riêng. Ví dụ:

sơn nhà màu gì cho gia chủ tuổi Sửu
Ứng dụng màu sắc phù hợp khi sơn nhà cho gia chủ tuổi Sửu
  • Nếu muốn tìm màu sơn mang tính chất thư giãn cho phòng ngủ thì có thể tham khảo tông màu xanh dương hoặc xanh lá. 
  • Nếu muốn tạo cảm giác bình yên thì chọn màu trắng ngà, kem, be hoặc các màu pastel
  • Nếu muốn tìm tông màu giàu năng lượng, sức sống thì cam, đỏ, vàng là một lựa chọn không tồi.
  • Riêng với không gian phòng làm việc đòi hỏi kích thích khả năng sáng tạo thì bạn có thể chọn màu gần gũi với thiên nhiên như xanh dương, xanh lá, nâu…

4.4. Không sử dụng quá nhiều màu sắc

Phối màu sơn nhà cũng là cách thể hiện cá tính của gia chủ, tuy nhiên nếu quá làm dụng màu sắc thì sẽ khiến cho không gian sống của bạn bị rối rắm, mất tập trung. Lời khuyên là chỉ nên phối tối đa 3 màu cho một không gian phòng. Cụ thể là nên chọn màu chủ đạo chiếm 60%, màu phụ 30% và màu điểm nhấn chiếm 10% để mang lại cảm giác hài hòa. 

Trên đây là những chia sẻ của Vua Nệm xoay quanh vấn đề tuổi Sửu sơn nhà màu gì đẹp, thu hút tài lộc. Nếu bạn đang có ý định sơn sửa nhà cửa thì hãy tham khảo và kiểm chứng kết quả nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng