Nhà hay

Sơn nhà màu xanh dương – Gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng hiện nay

CẬP NHẬT 25/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Sơn nhà màu xanh dương là gam màu được nhiều người lựa chọn vì những lợi ích mà nó mang lại cho gia chủ. Khi được sử dụng đúng cách sẽ mang lại vẻ đẹp và phong thủy hài hòa cho ngôi nhà của bạn. Hy vọng bài viết dưới đây có thể giúp bạn chọn được màu sơn phù hợp và ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình.

1. Sơn nhà màu xanh dương có ý nghĩa gì?

Màu xanh dương là gam màu biểu tượng cho màu của bầu trời và biển cả. Biểu tượng của hòa bình, hữu nghị và lý tưởng. Nó cho ta cảm giác tin tưởng, trí tuệ và tầm nhìn nhân văn. Sắc màu này luôn ở trạng thái ổn định, có chiều sâu cả về nhận thức và tinh thần.

sơn nhà màu xanh dương nhạt
Sơn nhà màu xanh dương

Màu xanh là một trong những xu hướng màu sơn hiện nay. Và những lý do khiến bạn nên chọn gam màu này làm gam màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình có thể là:

1.1. Tạo sự hiện đại cho ngôi nhà 

Màu xanh lam được cho là một trong năm màu cơ bản được biết đến để tượng trưng cho hòa bình, tình bạn và sự tin tưởng. Màu xanh mang hơi hướng hiện đại nhưng vẫn kết hợp được nét cổ điển, thuần khiết cho ngôi nhà.

Màu xanh còn là màu của tuổi trẻ, thể hiện khát khao, hoài bão của người trẻ về những chân trời mới.

1.2. Phù hợp với mọi không gian trong ngôi nhà

Trong kiến ​​trúc, màu xanh mang lại không gian thoáng đãng, tự do trong nhà bạn. Nó giúp mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo và làm việc tuyệt vời, đồng thời mang đến sự thoải mái vô cùng cho bạn và gia đình.

Phòng ngủ nên sơn màu xanh lam vì nó mang lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng và cho giấc ngủ đêm thư thái, nhẹ nhàng. Nó cũng là một màu độc lập.

sơn mặt tiền nhà màu xanh dương
Sơn nhà màu xanh dương là xu hướng hiện nay

Trong phòng tắm cũng nên sử dụng màu xanh lam vì xanh lam là màu của nước. Màu xanh tạo cảm giác mát mẻ, trong lành cho bạn và cả ngôi nhà, giúp bạn giảm căng thẳng và suy nghĩ sau một ngày mệt mỏi.

Đặc biệt, màu xanh lam rất dễ phối hợp với các màu sơn khác cũng như với các đồ nội thất trong nhà.

1.3. Màu xanh dương có tính thẩm mỹ cao 

Màu xanh là một màu rất thẩm mỹ, phổ biến ở nhiều nước phương Tây. Màu xanh mang đến sự trẻ trung, mới lạ và hiện đại về mặt thẩm mỹ.

Ngoài ra, màu xanh lam không phải là màu dễ bám bẩn, giúp ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, mát mẻ và không bị ảnh hưởng bởi con người và môi trường.

2. Sơn nhà màu xanh dương hợp với gia chủ mệnh gì? 

Màu xanh dương là sản phẩm rất thông dụng có thể dùng để sơn phủ cả nội thất và ngoại thất. Theo phong thủy, màu xanh lam phù hợp với mệnh Thuỷ, cũng là sắc màu rất tốt cho gia chủ mang mệnh này. Tượng trưng cho “Thủy khí” nên khi sơn màu này trong nhà sẽ giúp nuôi dưỡng “Mộc khí”, giúp gia chủ thăng tiến trên con đường sự nghiệp và danh tiếng trong xã hội.

sơn nhà màu xanh dương
Sơn nhà màu xanh dương cho phòng khách

Màu xanh là hoàn hảo cho những ngôi nhà có hướng Đông hoặc Đông Nam. Vì những hướng này là hướng về mặt trời lúc sáng sớm.

Điều thú vị là có nhiều màu sơn đặc biệt, đẹp, độc đáo để người tiêu dùng lựa chọn. Mỗi màu sắc thực chất đều mang trong mình ý nghĩa riên. Vì vậy, sơn nhà màu xanh lam sẽ mang đến cho bạn một không gian sống đẹp, tự nhiên và tươi mát.

3. 9 tông màu xanh dương đẹp nhất để sơn nhà 2022

Dưới đây sẽ là 9 tông màu sơn nhà màu xanh dương hot nhất hiện nay để bạn tham khảo:

3.1. Màu xanh lam

Xanh lam là tên gọi khác của màu xanh đơn điệu, được nhiều người yêu thích. Về màu xanh thì có 2 loại là xanh lam nhạt và xanh lam đậm.

Màu xanh sáng là màu xanh của biển, tượng trưng cho sự tinh khiết, mạnh mẽ và độc lập. Ngoài ra, màu xanh sáng còn thể hiện sự lịch sự, nhẹ nhàng và êm dịu.

sơn nhà màu xanh dương đậm
Màu xanh lam cho phòng ngủ

Màu xanh đậm này thể hiện được sự mạnh mẽ của không gian hơn là màu xanh nhạt. Đây là màu của sự tin tưởng, màu của trí tuệ và phẩm giá con người. Hơn thế nữa, đó là một biểu hiện bình tĩnh, vững chắc của những ước mơ và hy vọng.

Nhìn chung, dù là xanh nhạt hay xanh đậm thì gam màu này vẫn mang đến cho người nhìn cảm giác an toàn, bình yên. Giúp con người cảm thấy lạc quan và tự tin yêu đời nên thường được chọn làm màu sơn phòng ngủ. Với gam màu này bạn có thể kết hợp với nhiều màu nội thất như trắng, kem, vàng nhạt… hay sáng tạo hơn là cam, đỏ…

3.2. Màu xanh dương nhạt

Khi sơn ngoại thất, người ta ưu tiên sử dụng màu xanh nhạt hơn xanh đậm. Bởi nếu sử dụng màu xanh đậm sẽ khiến ngôi nhà trở nên tối tăm và kém thu hút hơn.

Màu xanh nhạt cũng dễ kết hợp với các màu khác. Ví dụ, kết hợp màu nâu cho màu cột, màu xám cho mái nhà màu xám. Tạo một ngôi nhà bốn tầng thoải mái.

nhà sơn màu xanh dương
Sơn nhà màu xanh dương nhạt ngoại thất

Màu xanh nhạt khi kết hợp với đỏ cam, kem và cả cây xanh sẽ tạo nên những thiết kế nhà cao tầng đẹp và bắt mắt. Trong số nhiều màu sắc, sắc xanh này tượng trưng cho hòa bình và gợi lên những cảm xúc tích cực.

3.3. Màu xanh da trời

Đây là một màu sơn phổ biến cho nội thất và ngoại thất. Nếu khách hàng lựa chọn dòng sơn thật cao cấp thì màu xanh da trời sẽ có độ bền màu hoàn hảo và tươi mới, độ bền cao.

Màu sơn mang lại vẻ tươi mới, mềm mại cho ngôi nhà của bạn. Chọn màu xanh da trời làm màu sơn nhà sẽ có tác động tích cực đến thị giác và tinh thần của mỗi chúng ta. Thử tưởng tượng xem, cảm giác trở về nhà với màu sắc gần gũi với thiên nhiên sau một ngày mệt mỏi, cảm giác thật nhẹ nhàng và thư thái phải không nào? Và cứ như thế, năng lượng và cảm hứng ngay lập tức được trả lại cho cơ thể bạn,…

3.5. Màu xanh pastel

Sơn nhà màu xanh dương pastel là gam màu được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi cảm giác hiện đại. Tông màu xanh mang vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng, mang đến cho người nhìn cảm giác êm đềm, mát mẻ.

Khi bước vào một căn hộ có nội thất tường màu này, chúng ta có cảm giác vô cùng thư thái. Màu pastel nhẹ nhàng là một cách tuyệt vời để kết hợp sơn vào các nội thất hay vật dụng trang trí ngày nay.

sơn nhà mặt tiền màu xanh dương
Sơn phòng màu xanh pastel

Những gam màu pastel luôn được phái đẹp ưa chuộng bởi sự nữ tính khi dùng để sơn phòng ngủ. Tông màu mang đến một không gian vô cùng nhẹ nhàng và lãng mạn. Chắc hẳn các cô gái sẽ đắm chìm trong không gian thơ mộng, không thể thoát khỏi sức hút và sự quyến rũ của gam màu này.

3.4. Màu xanh nước biển

Sơn nhà màu xanh nước biển mang lại cảm giác yên bình hài hòa với trời và biển. Màu xanh này được ứng dụng “triệt để” khi sơn nội thất phòng khách.

Lưu ý khi sử dụng màu xanh nước biển để phối màu phòng khách nên kết hợp với các màu trung tính khác để tạo sự mới mẻ, chẳng hạn như trắng hoặc đen. Khiến mọi thứ trở nên sáng sủa và nổi bật hơn. Sử dụng màu trắng làm viền xanh cũng mang lại ấn tượng thị giác đặc biệt.

Gia chủ mệnh Thủy nên lưu ý chọn sắc màu này cho các căn phòng hoặc cho ngôi nhà. Vì màu này sẽ hỗ trợ rất tốt cho chủ nhân thể hiện sự ổn định và thông minh trong công việc, sống một cuộc sống thanh tịnh và bình yên với gia đình của bạn.

3.6. Màu xanh Mint

Xanh mint hay còn gọi là xanh bạc hà đã trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ. Gam màu xanh bạc hà trẻ trung, năng động và sống động được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế nhà ở, đặc biệt là phòng ngủ của bé gái dịu dàng và đáng yêu.

sơn trong nhà màu xanh dương
Sơn nhà màu xanh mint

3.7. Màu xanh Navy

Không giống như các màu xanh lam khác, xanh navy cho người nhìn cảm giác về sự bí ẩn. Tuy nhiên đây lại là gam màu tối được giới trẻ ưa chuộng. Nhiều người ngại phối xanh với đen vì sợ tạo cảm giác nặng nề. Nếu vậy, bạn có thể kết hợp thêm những món đồ nội thất màu sáng để không gian bớt tối.

sơn nhà màu xanh dương đẹp
Phòng đọc sách màu xanh navy

3.8. Màu xám xanh

Được coi là gam màu trầm, trung tính nên xanh xám thường được các gia chủ sử dụng rất phổ biến khi chọn màu sơn nhà. Màu xanh xám tượng trưng cho hòa bình và sang trọng. Trong xây dựng nhà, việc xây dựng các dự án lớn màu xám xanh phổ biến với các nhà thầu và chủ nhà.

3.9. Màu xanh ngọc bích

Trong số các loại đá quý, ngọc bích mang vẻ đẹp huyền bí và tỏa sáng, được giới thượng lưu vô cùng yêu thích. Ngoài ra, màu xanh ngọc bích còn mang ý nghĩa tốt lành nên nhiều hãng sơn sử dụng màu xanh ngọc bích trong các dòng sản phẩm sơn của mình. Giống như một viên đá quý, nó tượng trưng cho sự sang trọng, thịnh vượng và sang trọng.

Xem thêm:

4. Kết luận 

Sơn nhà màu xanh dương luôn mang đến cho người nhìn cảm giác trong lành, tươi mát và mát mẻ. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, khao khát sự tự do, tĩnh lặng thì lựa chọn màu sơn này là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân