Nhà hay

Màu hợp với mệnh Thủy? Mệnh Thủy kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 15/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong phong thủy, việc lựa chọn màu sắc tương hợp theo ngũ hành rất được mọi người xem trọng. Mỗi bản mệnh lại có những màu sắc tương hợp riêng đem đến sự may mắn và thành công trong cuộc sống. Vậy bạn có biết màu hợp với mệnh Thủy là màu gì không? Hãy cùng tìm lời giải đáp với Vua Nệm qua bài viết này nhé.

1. Mệnh Thủy là gì? Đặc trưng của người mệnh Thủy

Ngũ hành tương sinh
Ngũ hành tương sinh gồm có năm bản mệnh lần lượt là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ.

Ngũ hành tương sinh gồm có năm bản mệnh lần lượt là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Trong đó, mệnh Thủy là một yếu tố quan trọng đem tới sự sống cho con người. Thủy tượng trưng cho mùa đông, các loại nước và còn được xem là biểu tượng của nghệ thuật, cái đẹp, bản ngã của con người. 

Những người mệnh Thủy mang đặc trưng của dòng nước, dễ thích nghi nhưng cũng nhanh thay đổi. Ngoài ra, họ còn được biết đến là người có tính cách hiền hòa, mềm mại và chu đáo.  

2. Các loại mệnh Thủy

Mệnh Thủy có sáu loại tương ứng với các năm sinh sau:

  • Giản hạ Thủy (Nước dưới khe) gồm có Bính Tý (1936 -1996) và Đinh Sửu (1937- 1997)
  • Tuyền Trung Thủy (Nước trong suối) gồm có Giáp Thân (1944 – 2004) và Ất Dậu (1945 – 2005)
  • Trường Lưu Thủy (Nước chảy dài – sông) gồm có Nhâm Thìn (1952 – 2012) và Quý Tỵ (1953 – 2013)
  • Thiên Hà Thủy (Nước mưa) gồm có Bính Ngọ (1966 – 2026) và Đinh Mùi (1967 – 2027)
  • Đại Khê Thủy (Nước khe lớn) gồm có Giáp Dần (1974 – 2034) và Ất Mão (1975 – 2035)
  • Đại Hải Thủy (Nước biển lớn) gồm có Nhâm Tuất (1982 – 2042) và Quý Hợi (1983 – 2043)

3. Tính cách của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy
Người mệnh Thủy nổi bật với sự dịu dàng, chân thành và bản tính thích chăm sóc mọi người xung quanh.

Người mệnh Thủy nổi bật với sự dịu dàng, chân thành và bản tính thích chăm sóc mọi người xung quanh. Họ là những người thông minh, linh hoạt với một trái tim lương thiện. Có lẽ chính vì thế, những người thuộc mệnh Thủy thường có khả năng giao tiếp tốt, giỏi thương lượng và thích nghi tốt với sự thay đổi.

Người mệnh này mỗi khi yêu đều có tình cảm rất mãnh liệt nhưng lại nhanh chóng lụi tàn nên thường trải qua nhiều mối tình. Tuy nhiên, họ nên tập trung nhiều vào sự nghiệp hơn chuyện tình cảm và đừng để cảm xúc lấn át lý trí. 

4. Màu sắc phong thủy mệnh Thủy

4.1 Màu hợp với mệnh Thủy?

Như bạn đã biết, nếu chọn được các gam màu tương sinh với mình thì có thể đem lại những điều may mắn trong cuộc sống. Thế nhưng gặp phải các gam màu sắc tương khắc có thể sẽ mang lại nhiều vấn đề không mong muốn cho gia chủ.

Gam màu tương sinh
Gam màu tương sinh với mình thì có thể đem lại những điều may mắn trong cuộc sống

Dưới đây là một số màu sắc được cho là tương hợp với người thuộc mệnh Thủy mà Vua Nệm muốn gợi ý cho bạn:

  • Màu đen: Thuộc gam màu tương sinh với người mệnh Thủy, màu đen mang cho người nhìn một cảm giác mạnh mẽ và huyền bí cũng như chính bản thân những người mệnh Thủy. Bên cạnh đó, đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời trong việc đem lại cảm giác sang trọng và tinh tế cho căn phòng của bạn.
  • Màu trắng: Đây vốn là màu đại diện cho những người mệnh Kim. Theo thuyết ngũ hành, Kim sinh Thủy nên hiển nhiên, màu trắng cũng đem tới sự may mắn cho người mệnh Thủy. Màu trắng còn tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng nên có thể giúp căn phòng của bạn trở nên sáng sủa và sạch sẽ.

4.2 Mệnh Thủy kỵ màu gì?

Bên cạnh các màu sắc tương sinh, gia chủ cũng cần lưu ý tới màu sắc tương khắc với mình để tránh gặp những rắc rối trong công việc và đời sống. Dưới đây là các màu sắc tương khắc với mệnh Thủy:

  • Màu đỏ, cam, tím: Do tương khắc với người mệnh Hỏa, người mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng các màu sắc này. 
  • Màu vàng, nâu đất, nâu nhạt: Không đem lại quá nhiều nguy hiểm nhưng những gam màu thuộc mệnh Thổ này được cho là sẽ kìm hãm tiền bạc của người mệnh Thủy. Thế nên, để đảm bảo được đường tài lộc, người mệnh Thủy nên tránh dùng những màu này.
  • Màu xanh lá cây: Theo thuyết ngũ hành, Thủy và Mộc vốn là quan hệ tương sinh nhưng do Thủy sinh Mộc và phải cung cấp nhiều năng lượng để Mộc có thể phát triển, sinh sôi nên dẫn đến năng lượng của Thủy sẽ bị yếu đi.
những màu sắc tố vàng
Người mệnh Thủy nên tránh dùng những màu sắc tố vàng

4.3 Màu đá phong thủy

Việc mang thêm bên người những viên đá phong thủy có màu sắc tương hợp với mình cũng góp phần gia tăng sự may mắn và thành công của gia chủ. 

Những người mệnh Thủy nên chọn các loại đá mang màu bản mệnh như đen, xanh dương, xanh đen,.. để tích thêm tính Thủy cho họ. Từ đó, có thể gia tăng thêm sự may mắn và bình an trong cuộc sống và sự nghiệp. Với các gam màu này thì đá Sapphire và Topaz xanh biển là những lựa chọn được nhiều người yêu thích nhất.

Ngoài ra những màu sắc tương sinh thuộc mệnh Kim như trắng, bạc, xám cũng có thể đem tới nhiều điều tốt lành. Các gam màu này mang đến nhiều năng lượng cho người mệnh Thủy. Loại đá tiêu biểu của các màu này là kim cương, ngọc trai,…

Những người mệnh Thủy nên hạn chế dùng các loại đá có màu đỏ, cam, hồng, tím như ruby đỏ hay thạch anh tím. Đây đều là đá thuộc mệnh Hỏa vốn tương khắc với mệnh Thủy nên dễ đem lại những điều không may mắn, cản trở sự nghiệp.

Màu sắc tương sinh thuộc mệnh Kim
Màu sắc tương sinh thuộc mệnh Kim như trắng, bạc, xám cũng có thể đem tới nhiều điều tốt lành

Các loại đá có màu nâu đất, vàng sậm như thạch anh vàng hay gỗ hóa thạch nâu,…sẽ đem lại nhiều điều không may mắn và hạn chế tiền bạc của người mệnh Thủy.Thế nên, nếu có thể, bạn nên tránh tuyệt đối các loại đá mang màu sắc này.

4.4 Màu hợp mệnh Thủy trong nội thất

Để đem lại sự thoải mái, thư giãn cho gia chủ và đồng thời tăng tính Thủy cho ngôi nhà của mình, người mệnh Thủy có thể lựa màu xanh dương làm màu sơn chủ đạo. Gia chủ cũng có thể tô điểm thêm màu xanh lá cây để tránh sự buồn chán và mang tới nét đẹp thiên nhiên cho nhà cửa.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể dùng các món đồ có chất liệu kim loại, thủy tinh hay đồ nội thất mang màu sắc tương hợp với mệnh Thủy như màu đen, xanh và trắng. Những gam màu này sẽ giúp gia chủ tạo nên một căn phòng vừa đơn giản mà vẫn không kém phần tinh tế, sang trọng.

món đồ có chất liệu kim loại, thủy tinh
Gia chủ cũng có thể dùng các món đồ có chất liệu kim loại, thủy tinh

Bên cạnh đó, việc trang trí nhà cửa bằng hồ cá hay gương kính cũng giúp gia tăng tính thủy, đem tới nhiều điều tốt lành.

Người mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng các món đồ màu nâu đất, vàng sậm để trang trí nhà cửa. Dùng các màu này có thể dẫn đến việc thất thoát tiền bạc và đem tới nhiều chuyện không mong muốn cho gia chủ. Ngoài ra, cũng nên hạn chế sử dụng những món đồ nội thất có màu đỏ, cam, tím thuộc mệnh Hỏa.

>> Xem thêm: 1001 điều cần biết về phong thủy phòng ngủ 

Hy vọng bài viết này của Vua Nệm có thể giúp bạn tìm được màu hợp với mệnh Thủy để có thể gia tăng sự may mắn và thành công của bản thân trong cuộc sống và sự nghiệp.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team