Nhà hay

Người mệnh Hỏa hợp với màu gì? Kỵ với màu gì? 5 màu sắc dành cho người mệnh Hoả

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng khi xem phong thủy. Đối với người mệnh Hỏa, lựa chọn được màu sắc phù hợp có thể đem tới nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Vậy mệnh Hỏa hợp với màu gì? Mệnh Hoả kỵ với màu gì? Hãy cùng Vua Nệm tham khảo về những màu hợp với mệnh Hỏa trong bài viết này.

1. Mệnh Hỏa là gì? Đặc trưng của người mệnh Hỏa?

Nằm trong ngũ hành tương sinh, mệnh Hỏa chính là đại diện cho công lý, tinh thần bất diệt và tấm lòng quả cảm đầy nhiệt huyết. Ngoài ra, mệnh Hỏa còn là mệnh tượng trưng cho ngọn lửa, cho mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, nếu xét theo nghĩa tiêu cực, ngọn lửa của mệnh Hỏa còn đại diện cho chiến tranh.

người mệnh hỏa hợp màu gì
Đặc trưng của người Mệnh Hỏa

2. Người mệnh hỏa sinh những năm nào? 

Mệnh hỏa gồm có sáu loại tương ứng với các năm sinh, bao gồm:

  • Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò): Bính Dần (1926 – 1986) và Đinh Mão (1927 – 1987)
  • Sơn Đầu Hỏa  (Lửa đầu/đỉnh núi): Giáp Tuất (1934 – 1994) và Ất Hợi (1935 – 1995)
  • Tích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét): Mậu Tý (1948 – 2008) và Kỷ Sửu (1949 – 2009)
  • Sơn Hạ Hỏa (Lửa ở dưới núi): Bính Thân (1956 – 2016) và Đinh Dậu (1957 – 2017)
  • Phú Đăng Hỏa (Lửa đèn dầu): Giáp Thìn (1964 – 2024) và Ất Tỵ (1965 – 2025)
  • Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời): Mậu Ngọ (1978 – 2038) và Kỷ Mùi (1978 – 2038)
Các loại mệnh Hỏa
Các loại mệnh Hỏa

3. Tính cách của người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa là một người ấm áp, hướng ngoại và luôn nhiệt tình với mọi người. Họ cũng là người thích thám hiểm, thử thách bản thân mình và biết nắm bắt cơ hội mới. Thế nên, người mệnh Hỏa thường là những người đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. 

Tuy nhiên, họ cũng nóng tính, thiếu kiên nhẫn nên trải qua không ít thất bại. Nếu có thể rèn luyện tâm tính, trở nên kiên nhẫn hơn thì người mệnh Hỏa có thể đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

Tính cách của người mệnh Hỏa
Tính cách của người mệnh Hỏa

4. Sức khỏe của người mệnh Hỏa

Mang nhiều dương khí, thiếu chất âm nên cơ thể người mệnh Hỏa thường yếu và hay bị các bệnh về tiêu hóa. Ngoài ra do nóng tính và hay tức giận, họ cũng gặp vấn đề về tim và có nguy cơ đột tử cao. 

Để tránh bệnh tật, người mệnh Hỏa nên tích cực rèn luyện cơ thể thường xuyên và học cách kiểm soát cảm xúc, tránh những cảm xúc tiêu cực.

5. Người mệnh Hỏa hợp với màu gì? Kỵ với màu gì? 

5.1. Những lưu ý khi chọn màu sắc theo Ngũ hành tương sinh – tương khắc

Để lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh, trong Ngũ hành sẽ có mỗi mệnh khác nhau tương ứng với 4 nhóm màu chính sau đây:

  • Màu tương sinh: Đây là nhóm màu tốt nhất cho bản mệnh và là màu mà bạn nên chọn lựa.
  • Màu tương hợp: Đây là màu mà bạn có thể ưu tiên thứ hai sau màu tương sinh.
  • Màu khắc chế: Đây là những màu xấu, bạn nên tránh sử dụng.
  • Màu bị khắc: Đây là những màu tuyệt đối không nên sử dụng.

5.2. Mệnh Hỏa hợp  với màu gì?

Tượng trưng cho lửa nên hiển nhiên mệnh Hỏa vô cùng hợp với những gam màu nóng đem lại nhiệt huyết, sức sống cho người nhìn. Hãy cùng tham khảo một số màu hợp với mệnh Hỏa sau đây:

5.2.1. Mệnh Hoả hợp với màu gì? Màu đỏ

Trong quan niệm Á Đông, màu đỏ vừa là màu của sự dũng cảm vừa là màu của sức mạnh, tình yêu mãnh liệt. Đây cũng là một trong những màu hợp với mệnh Hỏa nhất.

5.2.2.  Mệnh Hoả hợp với màu gì? Màu xanh lá cây

Theo thuyết ngũ hành, Mộc tương sinh với Hỏa. Thế nên màu xanh lá cây của mệnh Mộc cũng vô cùng thích hợp với những người mệnh Hỏa. Màu xanh lá cây còn tượng trưng cho thiên nhiên, sự sinh sôi và nảy nở.

5.2.3. Mệnh Hoả hợp với màu gì? Màu cam

Màu cam có khả năng thúc đẩy sự sáng tạo, giúp người mệnh Hỏa đạt hiệu quả cao trong sự nghiệp. Những người mệnh Hỏa có công việc thiên về sáng tạo nên sử dụng gam màu này nhiều.

5.2.4.  Mệnh Hoả hợp với màu gì? Màu tím

Tượng trưng cho sự chung thủy, lãng mạn, màu tím là một màu rất ý nghĩa cho người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, nếu sử dụng màu tím quá đậm sẽ dễ đem lại cảm giác buồn, uể oải.

nữ mệnh hỏa hợp màu gì
Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa

5.3. Mệnh Hỏa kỵ với màu gì?

Người mệnh Hoả kỵ với màu gì? Do tương khắc với mệnh Thủy nên những người mệnh Hỏa cũng kỵ màu của mệnh Thủy. Điển hình là các màu đen, xanh biển thẫm và xám. Nếu sử dụng phụ kiện hay quần áo có những màu này, người mệnh Hỏa có thể sẽ bị xung khắc dẫn đến hao tổn tài vận, gặp chuyện không may. 

Người mệnh Hỏa cũng không nên chọn những màu như nâu đất hay vàng. Đây là những màu của mệnh Thổ, sẽ dễ hút hết năng lượng của người mệnh Hỏa.

màu gì hợp với mệnh hỏa
Màu sắc tối kỵ đối với người mệnh Hỏa

6. Màu sắc đá phong thủy, trang sức cho người mệnh Hỏa

Mang theo bên mình những viên đá hợp với mệnh của mình sẽ đem lại nhiều may mắn và thành công trong công việc. Tuy nhiên, nếu màu sắc không hợp sẽ dễ đem đến nhiều trở ngại, khó khăn. Hãy cùng tham khảo một vài màu sắc đá của người mệnh Hỏa dưới đây:

Do ngũ hành tương sinh, “Mộc sinh Hỏa” nên người mệnh Hỏa sử dụng những loại đá có màu của mệnh Mộc sẽ đem tới nhiều may mắn trong cuộc sống. Điển hình như các loại đá có màu xanh lá cây: thạch anh tóc xanh, cẩm thạch,…

Bên cạnh đó những loại đá có màu gam màu nóng như hồng, đỏ, cam và tím cũng giúp bổ trợ thêm tính Hỏa cho người dùng, đem lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Bạn có thể chọn những loại đá như thạch anh tóc đỏ, thạch anh tím, đá sapphire hồng hoặc cam,…

Tuy nhiên, người mệnh Hỏa nên tránh sử dụng những loại đá có màu đen, xám và xanh nước biển như đá thiên thạch, đá thạch anh đen,…Những loại có màu nâu vàng làm giảm tính Hỏa như đá mã não vàng, cẩm thạch vàng cũng nên tránh.

mệnh hỏa hợp với màu gì nhất
Người mệnh này nên đeo đá phong thủy có màu xanh lục thuộc hành Mộc để được nâng đỡ bổn mệnh tốt nhất.

7. Người mệnh Hỏa hợp với màu gì trong nội thất nhà ở? 

Trong trang trí nhà cửa, người mệnh Hỏa nên chọn những đồ trang trí nội thất thiên về tính Mộc như cây cảnh, đồ có màu xanh. Đây cũng là một gam màu dễ dùng và dễ trang trí nhà cửa. Những đồ trang trí này có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Những đồ trang trí có màu thuộc mệnh Hỏa như màu đỏ, cam và tím cũng hợp với gia chủ nhưng không tương sinh như đồ mệnh Mộc. Bên cạnh đó, việc lạm dụng quá nhiều những tông màu này cũng dễ mang đến cảm giác nóng bức cho ngôi nhà.

Nên tránh những món đồ nội thất có màu xanh dương thẫm và màu đen. Dùng hai gam màu này có thể khiến cuộc sống của gia chủ gặp nhiều trở ngại, khó khăn. Những gam màu như trắng, xám cũng nên hạn chế sử dụng

8. Lựa chọn chăn ga gối cho người mệnh Hỏa

Lựa chọn được màu sắc chăn ga trong phòng ngủ là yếu tố rất quan trọng với người mệnh Hỏa. Do đó, khi chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp sẽ mang đến nhiều sinh khí, an yên, hòa thuận cho gia chủ và người thân. Do đó, những màu sắc bạn nên chọn cho người mệnh Hỏa là:

8.1. Ga chun AMD Develop Sateen màu xanh

Đơn giản, không họa tiết, không cầu kỳ, bộ sưu tập satin lụa Amando Develop cực kỳ phù hợp với những người yêu thích phong cách tối giản. Được làm từ chất Satin lụa cao cấp, sản phẩm MAD Develop sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm áp vào mùa đông se lạnh, mát mẻ vào mùa hè nóng nực.

Chăn ga hợp với người mệnh hỏa
Bộ ga chun AMD Develop được làm từ chất liệu satin

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ga-chun-amd-develop-sateen.html

8.2. Ga chun AMD Confident Tencel đơn sắc màu hồng

Đẳng cấp từ chất liệu, nổi bật với thiết kế, đó là những gì mà bộ ga chun Tencel Amando Confident mang đến cho bạn. Được làm từ vải Tencel Modal cao cấp,  sản phẩm sẽ khiến cho bạn nhanh chóng cảm nhận được sự mềm mịn, bóng mượt ngay từ lần chạm đầu tiên.

Bộ ga chun AMD Confident Tencel đơn sắc
Bộ ga chun AMD Confident Tencel đơn sắc

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ga-chun-amd-confident-tencel.html

8.3. Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập màu tím cho người mệnh Hỏa

Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập có khả năng thấm hút cao sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon vào những ngày hè nóng bức. Bề mặt sản phẩm cực kỳ mịn màng, êm ái, bao bọc lấy cơ thể một cách thoải mái và dễ chịu nhất.

Bộ chăn ga màu tím cho người mệnh Hỏa
Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-cotton-ai-cap.html

9. Người mệnh Hỏa hợp với màu gì khi chọn túi xách?

Đối với người mệnh Hảo khi lựa chọn túi xách có thể lựa chọn màu sắc nổi bật như màu đỏ, cam, hồng. Đây là gam màu tương hợp, mang đến sự hưng thịnh và may mắn.

Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng nên chọn những chiếc túi xách có sự đan xen giữa màu xanh của người mệnh Mộc để mang đến sự may mắn và thành công.

10. Người mệnh Hỏa hợp với màu gì khi chọn ví?

Dựa vào màu sắc của bản mệnh, người mệnh Hỏa có thể lựa chọn ví có màu xanh lá (tương sinh) hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím (tương hợp) đều mang đến sự may mắn, tài lộc cho chủ nhân.

11. Gợi ý cách phối quần áo đẹp, hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

11.1. Cách phối đố màu vàng cho người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa thường khắc chế màu vàng nhạt, do đó những gam màu mát và tươi sáng như vàng pastel, vàng lợt mệnh Hỏa đều tối kỵ. Vậy nên, bạn cần hạn chế sử dụng màu vàng trong cuộc sống. Thay vào đó có thể dùng màu vàng thật đậm để thay thế.

11.2. Màu cam có hợp phong thủy với người mệnh Hỏa

Mệnh Hoả hợp với màu gì? Mệnh Hỏa rất hợp với màu cam đấy! Do đó, bạn có thể lựa chọn cho mình bộ cánh màu cau bắt mắt để xuống phố vào dịp cuối tuần nhé.

11.3. Quần áo màu đỏ đô rất hợp với người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa rất hợp với màu đỏ, vậy nên những màu khác nhau của màu đỏ đều có thể sử dụng được, trong đó đặc biệt hợp với màu đỏ đô. Màu sắc này sẽ giúp nuôi nấng nguồn năng lượng bên trong, giúp chúng ta thêm chút bí ẩn, bắt mắt và thu hút hơn.

mệnh hỏa thì hợp với màu gì
Nữ mệnh Hỏa rất hợp với váy màu đỏ đô

12. Lựa chọn xe cho người mệnh Hỏa

Theo quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa cho nên màu xanh lá cây là màu tương sinh của người mệnh Hỏa, do đó, chủ xe có thể chọn mua xe ô tô màu xanh lá cây hoặc tận dụng trang trí thêm các chi tiết màu xanh lá cây cho chiếc xe của mình.

mệnh hỏa hợp màu gì nhất
Người mệnh Hỏa rất hợp xe màu xanh lá cây

Trong khi đó, mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Thủy. Vậy nên, khi mua xe, những người thuộc cung mệnh này không nên chọn các màu thuộc hành Thủy như màu xanh dương, đen hay xám đen.

Tuy nhiên, cũng có một số ngoại lệ đối những người thuộc mệnh Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa tức là sinh vào các năm như Đinh Dậu, Bính Thân, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi lại không khắc kỵ với mệnh Thủy, có thể lựa chọn màu sắc xe đa dạng hơn.

Hy vọng qua bài viết này của Vua Nệm, bạn sẽ biết mệnh Hỏa hợp với màu gì, để có thêm nhiều sự lựa chọn về màu sắc hợp với mệnh Hỏa hơn. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team