Chuyên gia nệm

Mệnh Phú Đăng Hỏa là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Bên cạnh mua sắm theo sở thích cá nhân thì việc lựa chọn màu sắc trang phục, xe, phụ kiện trang sức,… đảm bảo yếu tố phong thuỷ cũng được nhiều người quan tâm. Trong bài viết hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về mệnh Phú Đăng Hoả và nguyên tắc lựa chọn màu sắc hợp mệnh này, đem đến tài lộc và tránh những điều xui xẻo. Cùng bắt đầu nhé!

1. Mệnh Phú Đăng Hỏa là gì? Sinh năm nào?

Phú Đăng Hoả
Phú Đăng Hoả chính là ánh lửa phát ra từ chiếc đèn mang đến sự may mắn, niềm vui và hạnh phúc cho vạn vật.

Phú Đăng Hoả là 1 trong 6 nạp âm hành Hoả, bên cạnh Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Phú Đăng Hỏa và Thiên Thượng Hỏa. Giải theo chiết Hán Tự thì “phú” có nghĩa là đủ đầy, sung túc, vui vẻ, hạnh phúc, “đăng” nghĩa là ngọn đèn, “hoả” là lửa.

Như vậy, Phú Đăng Hoả chính là ánh lửa phát ra từ chiếc đèn mang đến sự may mắn, niềm vui và hạnh phúc cho vạn vật. Con người thường sử dụng Phú Đăng Hoả vào các ngày hội lớn, cần rước, rước đuốc,… Ngọn lửa này có đóng vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày của người xưa như xua đuổi thú dữ, nấu nướng, sưởi ấm,….

Người sinh vào các năm sau đây sẽ được là người mệnh Phú Quý Hoả: 

  • Người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964, 2024 
  • Người tuổi Ất Tỵ sinh năm 1965, 2025 

Trong đó, người tuổi Giáp Thìn có chi Thìn thuộc hành Mộc khắc can Giáp thuộc hành Thổ nên cuộc sống của người tuổi này thường gặp nhiều sóng gió, mọi việc không được như ý muốn. Ngược lại thì người tuổi Ất Tỵ lại có cuộc đời khá suôn sê, vận may ở mức khá do họ có chi Tỵ và can Ất đều thuộc Dương Hoả. 

Về tính cách, người mệnh Phú Đăng mang rất nhiều năng lượng tích cực, làm người khác luôn cảm thấy thoải mái khi ở cạnh. Họ cực kỳ hoà đồng, vui vẻ, thích kết giao bạn bè đó đây. Người mệnh này cũng rất được mọi người yêu quý vì bản tính nhiệt tình, tốt bụng, thích được giúp người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. 

Cũng tương tự như Sơn Hạ Hoả, Phú Đăng Hoả là ngọn lửa nhân tạo, không có được sự bền vững và cần có năng lượng để duy trì được độ cháy vì vậy, họ rất cần được động viên, khuyến khích để có thể phát triển hơn nữa.  

Phú Đăng Hoả là ngọn lửa nhân tạo
Cũng tương tự như Sơn Hạ Hoả, Phú Đăng Hoả là ngọn lửa nhân tạo

Người mệnh này có cách suy nghĩ vô cùng cởi mở và tiến bộ nên họ ít khi nào phán xét hay quy chụp ai cả, bởi vậy khi tiếp xúc với người mệnh này thì hầu hết mọi người đều cảm thấy có thể mở lòng để chia sẻ những tâm tư thầm kín.  

Tuy vậy, do mang trên mình nạp âm hành Hoả nên họ khá nóng tính, khi tức giận thì khó kiềm chế cảm xúc. Về sự nghiệp, họ dễ đạt thành công khi theo đuổi các nghề nghiệp như điện tử, viễn thông, công nghệ, giáo dục, khám phá, nghiên cứu khoa học. Trong chuyện tình cảm, họ là người đào hoa, được rất nhiều khác giới theo đuổi. Khi đã yêu họ sẽ yêu hết mình, dốc sức vun vén cho ngọn lửa tình yêu thêm rực cháy. 

2. Mệnh Phú Đăng Hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Phú Đăng Hỏa 

Nói đến các màu sơn mang đến tài lộc, vận may cho gia chủ mệnh Phú Đăng Hỏa không thể không nhắc 3 tone sau: đỏ, hồng, tím. Trong đó, nhà sơn màu đỏ bọc đô là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Để bớt cảm giác chói gắt, họ thường lựa chọn phối hợp từ 1- 2 màu trung tính.

màu sơn tài lộc
Nói đến các màu sơn mang đến tài lộc, vận may cho gia chủ mệnh Phú Đăng Hỏa không thể không nhắc 3 tone sau: đỏ, hồng, tím

Màu sơn này được tin rằng sẽ đem đến nhiều tài lộc, vượng khí cho chủ nhà. Bên cạnh yếu tố phong thủy, màu đỏ cũng mang lại sự sang trọng, quyền uy cho ngôi nhà. Sơn nhà màu hồng phấn cũng được quý bạn mệnh nữ Phú Đăng Hỏa yêu thích. Màu sắc này đem đến sự lãng mạn, ấm cúng và nữ tính cho gia chủ. Tuy nhiên, bạn nên phối hợp với thêm 1 số tone màu khác để tổng thể căn nhà trở nổi bật và sinh động hơn. 

Mệnh tương sinh của Hỏa là Mộc nên các sắc xanh như xánh lá, xanh bộ đội, xanh rêu,… đều đem lại nguồn năng lượng tích cực cho vận mệnh của gia chủ. Sơn màu xanh lá còn giúp người mệnh Phú Đăng Hỏa luôn cảm thấy tự tin và tinh thần phấn chấn. Sắc xanh lục còn được chứng mình giúp thư giãn, mang lại giấc ngon và sâu hơn. Sự xuất hiện của màu này giúp giảm bớt đi sắc nóng của hành Hỏa, đem lại sự hài hòa hơn cho không gian sinh hoạt.

Hỏa trong Phú Đăng Hỏa là ngọn lửa kém bền vững nên sự xuất hiện của yếu tố Thủy sẽ lập tức vùi dập các nạp âm Phú Đăng Hỏa. Chính vì thế, căn nhà của người này không nên sử dụng màu sơn mệnh Kim gồm trắng, xám, vàng ánh kim. Ngoài màu sơn, thì các món đồ nội thất, tranh treo,… cũng không nên mang quá nhiều nạp âm Kim.  

Mệnh tương sinh của Hỏa là Mộc
Mệnh tương sinh của Hỏa là Mộc nên các sắc xanh như xánh lá, xanh bộ đội, xanh rêu,…

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Phú Đăng Hỏa 

Chăn ga gối màu sắc như thế nào cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm vì không chỉ mang ý nghĩa phong thủy mà màu sắc chăn ga gối còn được chứng minh ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ. Người mệnh Phú Đăng Hỏa khi mua chăn ga gối nên lựa chọn các màu sắc sau: 

  • Đỏ, cam, hồng, tím, vàng: Nói chung là các gam màu nóng gợi đến yếu tố lửa đều là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho người mệnh này. Hai ngọn lửa Phú Đăng đặt cạnh nhau thì ắt quang minh, chói rực, đem đến nhiều vận khí tốt cho họ. Chăn ga gối màu mệnh Hỏa còn giúp dòng chảy phong thủy trong căn phòng luôn liền mạch, hài hòa, nhờ vậy gia chủ sẽ luôn cảm thấy an tâm, bình tĩnh, ngủ ngon và sâu hơn. 
gam màu nóng
Các gam màu nóng gợi đến yếu tố lửa đều là sự lựa chọn tuyệt vời nhất
  • Xanh lục: Để thu được nhiều lợi ích nhất cho màu sắc phong thủy đem lại, người mệnh này nên chọn chăn ga gối có màu sắc xanh lục hoặc các chi tiết cỏ cây hoa lá mang yếu tố Mộc. Do mối quan hệ tương sinh giữa Mộc và Hỏa nên các mẫu chăn ga gối này sẽ mang đến sự cân bằng, hài hòa cho không gian sống của người mệnh Phú Đăng Hỏa. Ngoài ra, chúng còn được tin rằng giúp giảm bớt tính xấu của người mệnh này là hay nóng giận vô cớ. 

Nếu không muốn gặp xui xẻo và cản trở trong cuộc sống, người mệnh này nên hạn chế sử dụng chăn ga gối mang yếu tố hành Thủy gồm đen và xanh đại dương. Ngọn đèn sẽ tắt ngấm khi gặp nước nên 2 hành này đứng gần nhau thì năng lượng hành Hỏa sẽ bị hao kiệt. Nếu quá yêu thích, gia chủ mệnh này chỉ nên lựa chọn 2 gam màu trên trong chi tiết điểm xuyết thay vì dùng thành bản lớn. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Phú Đăng Hỏa:

chăn ga gối có màu sắc xanh lục hoặc các chi tiết cỏ cây hoa lá
Người mệnh này nên chọn chăn ga gối có màu sắc xanh lục hoặc các chi tiết cỏ cây hoa lá

2.3 Màu xe cho người mệnh Phú Đăng Hỏa

Việc chọn mua màu xe theo phong thủy rất quan trọng vì xe gắn liền với cuộc sống của chúng và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tính mạng. Để luôn vạn sự bình an trong mọi chuyến đi, người mệnh Phú Đăng Hỏa nên chọn xe có màu đỏ, hồng hoặc tím. Đi xe màu đỏ là sự lựa chọn của đa số người mệnh Phú Đăng Hỏa vì sự quyền lực và sang trọng. Trong khi đó, màu hồng và tím thì ít được ưa chuộng hơn hẳn do khó tìm, khó mua và cũng không hợp sở thích số đông. 

Bên cạnh đó, người mệnh này còn hợp đi xe màu xanh lục thuộc mệnh Mộc. Vì Mộc sinh Hỏa nên sự xuất hiện của các yếu tố Mộc sẽ giúp cho ngọn lửa Phú Đăng thêm tỏ rạng, soi sáng cho đường đời người mệnh này. Tuy vậy, đây cũng là gam màu khá kén chọn.

Mặc dù màu sắc phong thủy hợp mệnh sẽ đem đến nhiều tài lộc, nhưng nếu chủ xe không ưng ý với màu mình lựa chọn thì cũng không tạo được nguồn năng lượng tốt. Nếu bạn không thích chiếc xe của mình quá nổi bật, bạn có thể sử dụng màu sắc này bên trong nội thất xe thay vì dùng thành màu xe. 

xe màu xanh lục
Người mệnh Phú Đăng Hỏa nên chọn xe có màu đỏ

Do Hỏa và Thủy có mối quan hệ sinh xuất nên người mệnh này nên hạn chế đi xe có màu Thủy gồm xanh dương và đen, đặc biệt là trong các dịp hệ trong cần thêm 1 chút yếu tố may mắn để vạn sự hanh thông. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Phú Đăng Hỏa

Người mệnh này nên đeo đá phong thủy có màu xanh lục thuộc hành Mộc để được nâng đỡ bổn mệnh tốt nhất. Các loại đá xanh lục còn tăng thêm sự tự tin và quyết đoán. Một số cái tên được nhiều người mệnh Phú Đăng Hỏa yêu thích nhất là đá Ngọc Cẩm Thạch, đá Peridot, đá Aventurine, đá Emerald, đá Topaz, đá Thạch Anh Xanh,….

Bên cạnh đó, họ còn có thể chọn các viên đá phong thủy có màu đỏ, hồng, cam, tím như đá Thạch Anh, đá Garnet, đá Ruby, đá Saphirre, đá Opal, đá Carnelian,… Hỏa gặp Hỏa thì ngọn lửa thêm quang minh, rực rỡ nên các loại đá này sẽ mang lại nguồn năng luồng dồi dào, kích hoạt vận may giúp cuộc sống của họ thêm phát triển và đạt được các đỉnh cao thành công. 

viên đá phong thủy
Có thể chọn các viên đá phong thủy có màu đỏ, hồng, cam, tím

Màu sắc tương khắc của người mệnh này là đen và xanh dương của hành Thủy. Họ nên hạn chế sử dụng nếu không muốn thu hút những điều xui rủi, đặc biệt là trong những dịp quan trọng. 

Như vậy, Vua Nệm đã gửi đến bạn đọc thông tin cực kỳ chi tiết về người mệnh Phú Đăng Hỏa là gì, hợp kỵ màu sắc nào. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được quyết định mua sắm hợp ý nhất rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân