Chuyên gia nệm

Mệnh Thiên Thượng Hỏa là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Lửa là một yếu tố không thể thiếu trong đời sống hàng ngày, trong đó Thiên Thượng Hoả là một nạp âm có nguồn năng lượng to lớn, vừa đem lại sự trù phú cho cuộc sống con người nhưng đồng thời cũng mang tính huỷ diệt. Vậy người mang mệnh Thiên Thượng Hoả có gì đặc biệt? Họ nên sử dụng màu nào, kiêng sử dụng màu nào để cuộc sống trở nên may mắn và suôn sẻ hơn? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Mệnh Thiên Thượng Hỏa là gì? Sinh năm nào?

Thiên Thượng Hoả
Thiên Thượng Hoả là quả cầu lửa khổng lồ từ trời mang nguồn năng lượng mệnh Hoả vô hạn.

Thiên Thượng Hoả là quả cầu lửa khổng lồ từ trời mang nguồn năng lượng mệnh Hoả vô hạn. Những người sinh năm sau đây sẽ được gọi là người mệnh Thiên Thương Hoả: 

  • Người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978
  • Người tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979

Trong đó, người mệnh Thiên Thượng Hoả tuổi Mâụ có được cuộc sống khá an nhàn, đủ đầy, thường có quý nhân giúp đỡ và gặp nhiều may mắn. Điều này là nhờ can Mậu và chi Ngọ của họ đều thuộc mệnh Hoả – Mộc nên tương sinh cùng nhau. Người tuổi Kỷ Mùi lại có can Kỷ thuộc mệnh Thổ, mà Hoả bị tiêu hao rất nhiều năng lượng để sinh ra Thổ nên chất Hoả của người tuổi này suy giảm khá nhiều, dẫn đến cuộc sống của họ ít gặp may mắn hơn so với tuổi Mậu Ngọ. 

Người mệnh này như ánh sáng mặt trời luôn toả ra nguồn năng lượng tích cực, lạc quan và hướng tới những điều tốt đẹp. Họ quang mình, chính đại, thích gíup đỡ người. Khi đã cho đi thì không cần báo đáp. 

Họ cũng rất thông minh, sáng dạ lại có chí tiến thủ, mưu cầu thành công nên có không ít người mệnh này thành đạt từ rất sớm. Với tính cách nhiệt huyết và liêm chính, họ thường trở thành những nhà lãnh đạo tài ba và được nhân viên yêu quý. Những nghề nghiệp phù hợp nhất với người mệnh này là  luật sư, kiểm sát viên, thanh tra, chuyên viên tài chính, nhà đầu tư,… 

Do mang trong mình nạp âm Hoả mạnh mẽ nên người mệnh này cực kỳ nóng tính và thẳng thắn. Họ thường làm mất lòng người khác vì những lời góp ý bộc trực. Một nhược điểm khác của người mệnh này là đôi khi khá bảo thủ, thích người khác làm theo ý mình. 

nạp âm Hoả
Do mang trong mình nạp âm Hoả mạnh mẽ nên người mệnh này cực kỳ nóng tính và thẳng thắn.

Trong chuyện tình cả, thì người mệnh Thiên Thượng Hoả thuộc tuýp người thích chủ động, yêu ai thích ai họ sẽ nói ngay mà không ngại ngùng. Họ thường bị thu hút bởi sự cá tính, mạnh mẽ của đối phương. Khi yêu, họ sẽ yêu hết lòng và muốn cả thế biết được tình cảm của họ dành cho đối phương. 

2. Mệnh Thiên Thượng Hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Thiên Thượng Hỏa

Đối chiếu theo phong thủy ngũ hành, màu sắc bản mệnh của người Thiên Thượng Hỏa là các gam màu nóng như hồng, đỏ, tím, cam,… Những tone màu này không nên đi một mình mà kết hợp từ 2-3 tone ấm – lạnh để tạo sự hài hòa cho căn phòng. Bạn có thể tham khảo nguyên tắc phối màu 60-30-10 để có được sự lựa chọn màu sắc hoàn hảo nhất, trong đó: 60% là tone màu chủ đạo. Ở đây, bạn sẽ lựa chọn một trong các màu tương sinh với hành Hỏa để tạo được luồng chảy phong thủy hài hòa cho ngôi nhà

Màu sắc bản mệnh của người Thiên Thượng Hỏa
Màu sắc bản mệnh của người Thiên Thượng Hỏa là các gam màu nóng như hồng, đỏ, tím, cam,…

30% là màu bổ sung. Bạn nên chọn các tông màu sáng như màu của mệnh Kim là trắng, be, vàng để cân bằng lại không gian. Từ đó, sẽ làm nổi bật được tông màu chủ đạo đã kể phía trên. Thiên Thượng Hỏa có thể khác chế được Kim nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng các gam màu này.

10% còn lại màu nhấn nhá được sử dụng trong các chi tiết như chỉ kẻ tường, sơn màu cửa,..  Nếu biết cách phối hợp thì những chi tiết này hoàn toàn có khả năng làm nổi bật cả không gian.  

Ngoài ra, nhà của người mệnh Thiên Thượng Hỏa còn rất hơp sơn màu xanh lục tượng trưng cho hành Mộc. Đây là màu sắc mang lại nguồn năng lượng tương sinh dồi dào cho người mệnh này, giúp gia chủ luôn cảm thấy bình tĩnh và tăng cường sự tự tin. Bạn nên kết hợp màu này với các màu bản mệnh của người Thiên Thượng Hỏa để có được dòng chảy phong thủy hài hòa nhất cho ngôi nhà. Màu này còn chủ về chiêu dụ sự may mắn, hưng vượng trong con đường sư nghiệp.

Người mệnh này không nên sơn nhà màu đen hoặc xanh nước biển vì Hỏa kỵ Thủy dễ làm suy kiệt bản mệnh người Thiên Thượng Hỏa. 

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Thiên Thượng Hỏa

Để chiêu dụ thêm nhiều may mắn, tài lộc, người mệnh Thiên Thương Hỏa nên sử dụng chăn ga gối có màu sắc tương sinh, tương hỗ cho bản mệnh của mình. Bao gồm: 

chăn ga gối có màu sắc tương sinh, tương hỗ
Mộc và Hỏa là mối quan hệ tương sinh hỗ trợ lẫn nhau
  • Đỏ, cam, hồng, tím: Hỏa gặp Hỏa thì càng quang mình, rực rỡ nên các mẫu chăn ga gối mang các gam màu này sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho họ.  Các gam màu chăn ga gối này khá phổ biến trên thị trường, dễ tìm dễ mua nên được rất nhiều người mệnh Thiên Thượng Hỏa lựa chọn
  • Xanh lục: Mộc và Hỏa là mối quan hệ tương sinh hỗ trợ lẫn nhau, Hỏa cần Mộc để quang minh hơn, ngược lại, cây ần ánh sáng để phát triển. Sự xuất hiện của các nạp âm Mộc đem lại nguồn năng lượng vô tận, đem đến nhiều may mắn và cơ hội lớn trong cuộc đời người mệnh này. 
  • Trắng, vàng ánh kím, xám: Sự xuất hiện của các nạp âm Kim không làm suy kiệt năng lượng hành Hỏa nhưng cũng không đem lại lợi ích cả.  Dù vậy, nếu yêu thích các gam màu này, bạn vẫn có thể sử dụng được. 

Sự xuất hiện của các nạp âm Thủy trong không gian phòng ngủ người mệnh Thiên Thượng Hỏa sẽ làm u tối, trì trệ cuộc sống của họ vì Thủy và Hỏa là mối quan hệ sinh xuất, khi đi cùng nhau thì Hỏa  bị suy kiệt, hao tổn. Xuất phát từ vấn đề kiêng kỵ này mà các chuyên gia phong thủy thường khuyên rằng người mệnh Thiên Thượng Hỏa nên hạn chế sử dụng chăn ga gối màu đen hoặc xanh dương. 

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp mệnh Thiên Thượng Hỏa:

2.3 Màu xe cho người mệnh Thiên Thượng Hỏa

Người mệnh Thiên Thượng Hỏa có thể mua các mẫu xe mang gam màu nóng như đỏ, hồng, tím để được nâng đỡ bản mệnh tốt nhất. Xe màu đỏ là lựa chọn được nhiều người mệnh này yêu thích nhất vì sở hữu vẻ ngoài sang trọng và quyền lực.

Ngoài ra, trong các màu sắc thuộc hành Hỏa thì màu đỏ cũng sở hữu năng lượng Hỏa mạnh nhất, đại diện cho ánh thái dương. Đi xe màu đỏ giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn, chuyến đi nào cũng bình an và đạt được mục đích. Bên cạnh đó, do xe hợp chủ nên cũng ít khi nào bị hư hại, va quẹt, xô xát hay vô cớ bị người khác nghịch phá. 

Người mệnh Thiên Thượng Hỏa
Người mệnh Thiên Thượng Hỏa có thể mua các mẫu xe mang gam màu nóng như đỏ, hồng, tím

Xanh lá cây cũng là màu khá nổi bật mà người mệnh này có thể chọn. Sự có mặt của Mộc sẽ giúp cho Hỏa quang minh, rực rỡ, như vậy, vận mệnh của chủ xe luôn tươi mới, phát triển. Màu sắc này còn giúp người mệnh Thiên Thượng Hỏa tăng sự tự tin và khả năng giao tiếp nên trong những dịp quan trọng, họ có thể khéo léo kết hợp trang phục, phụ kiện,… có màu này để mọi sự đều hanh thông.  

Người mệnh Hỏa không nên chọn xe có màu xanh biển hoặc đen, vì những màu này đại diện cho hành Thủy. Thiên Thượng Hỏa và Thủy gặp nhau thì đều trở nên suy kiệt. Xẹ kỵ mệnh chủ dễ sinh tai nạn, va quẹt trên đường đi. Ngoài ra, chủ xe còn hao tốn tiền của để sửa chữa, bảo dưỡng xe.

Nếu đã lỡ mua xe màu này thì cũng không nhất thiết phải sơn màu lại hay đổi xe. Bạn có thể hóa giải bằng cách thêm các món nội thất có yếu tố Thổ (màu nâu sẫm) để cân bằng lại Thủy. Bản chất của Thổ là kiềm chế Thủy và hỗ trợ Hỏa nên nó có thể dung hòa dòng chảy phong thủy và xua đuổi những điềm xui xẻo. 

2.4 Vòng phong thuỷ cho người mệnh Thiên Thượng Hỏa

Những viên đá sắc xanh lục không chỉ đem đến vẻ đẹp quyến rũ, bí ẩn mà còn mang lại nguồn năng lượng dồi dào giúp vận mệnh người mệnh Thiên Thượng Hỏa luôn được nâng đỡ và soi sáng. Bởi vì theo phong thủy ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, cây cối gặp lửa sẽ bắt đầu cháy, giúp ngọn lửa thêm to lớn, quang minh.

Nguồn năng lượng từ Mộc còn giúp người mệnh này gia tăng sự tự tin và cải thiện vận may. Đá phong thủy xanh lục còn giúp chủ nhân của nó gặp nhiều thành công hơn trong chuyện kinh doanh. Một số gợi ý là đá Emerald, đá Peridot, đá Sapphire , đá Ngọc Lục Bảo, đá Thạch Anh Rêu,….

Đá phong thủy xanh lục
Đá phong thủy xanh lục còn giúp chủ nhân của nó gặp nhiều thành công hơn

Người mệnh này rất hợp với những viên đá phong thủy có màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tím, vàng,… vì đây là màu bản mệnh người hành Hỏa. Nếu muốn cầu sự bền vững trong đời sống hôn nhân thì những viên đá màu hồng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho người mệnh này.

Trong khi đá phong thúy màu tím hoặc đỏ sẽ chủ về thu hút may mắn, vượng khi cho người đeo, có lợi cho đường công danh, sự nghiệp. Một số gợi ý là đá Hổ Phách, đá Thạch Anh Hồng, đá Thạch Anh Tím, đá Garnet, đá Saphirre, đá Topaz, đá Opal,… 

Những viên đá có màu đen hoặc xanh dương đều không hợp với người mệnh Thiên Thượng Hỏa vì các nạp âm Thủy tương khắc với Hỏa, đem lại những điều bất lợi cho cuộc sống của họ. 

Tất nhiên là không phải ai dùng màu khắc mệnh thì đều gặp tai ương, xui xẻo cả nhưng ông bà ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên nếu có thể, bạn nên lựa chọn các màu sắc hợp mệnh của mình để được phong thủy hỗ trợ tốt hơn. Chúc bạn sớm áp dụng thành công và nhận được những lợi ích mà màu sắc phong thủy đem lại nhé. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân