Chuyên gia nệm

Mệnh Sơn đầu hỏa là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Mua trang phục, xe, chăn ga gối, sơn nhà,…. màu gì để may mắn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm vì theo ngũ hành phong thuỷ, đây là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự may mắn của con người. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu tất tần tật về người mệnh Sơn Đầu Hoả và quy tắc lựa chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh này. Nếu bạn cũng đang quan tâm những điều trên thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Mệnh Sơn Đầu Hỏa là gì? Sinh năm nào?

Sơn Đầu Hoả thuộc 1 trong 6 nạp âm hành Hoả bên cạnh  Sơn Hạ Hỏa, Lư Trung Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Phú Đăng Hỏa và Thiên Thượng Hỏa. Giải theo chiết Hán tự, “sơn” là núi, “đầu” là phía trên đỉnh, ngon, “hoả” là lửa. Như vậy, Sơn Đầu Hoả chính là chỉ ngọn lửa ở đỉnh núi, gắn liến đời sống lao động của người miền sơn cước xưa.

Họ thường đốt rơm rạ trong những ngày nông vụ. Ngọn lửa này này cũng được dùng để nấu nướng, xua đuổi thú dữ, sưởi ấm. Những người sinh vào các năm sau đây thì sẽ được gọi là người mệnh Sơn Đầu Hoả: 

Sơn Đầu Hoả
Sơn Đầu Hoả chính là chỉ ngọn lửa ở đỉnh núi, gắn liến đời sống lao động của người miền sơn cước xưa.
  • Người tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994
  • Người tuổi Ất Hợi sinh năm 1995

Trong các hành Hoả thì Sơn Đầu Hoả và Sơn Hạ Hoả là 2 ngọn lửa nhân tạo, có ánh sáng rực nhưng lại không thấy lửa, âm thầm cháy trên núi. Điều này thể hiện rất rõ qua tính cách người mệnh này là im lặng, ít để lộ cảm xúc nhưng bên trong thì vô cùng mạnh mẽ, sâu sắc và thông minh. Vận mệnh của họ cũng tương tự, vô cùng âm thầm lặng lẽ nhưng gặp thời thì phất lên rất nhanh chóng.

Người mệnh này có tính tự lập rất cao. Họ không thích nhờ vả hay dựa dẫm vào ai cả. Nếu gặp khó khăn, họ sẽ tự giải quyết nên thậm chí, bạn bè người mệnh Sơn Đầu Hoả cũng không biết là họ đang gặp chuyện không suôn sẻ. Phải đến khi người mệnh này giải quyết xong hết rồi thì họ mới sẵn sàng chia sẻ lại câu chuyện. Nhưng cũng chính bởi tính cách tự lập này mà bản thân họ có phần cô đơn hơn do không muốn sẻ chia với bất kỳ ai. 

Người mệnh này rất hướng về gia đình, dù có đi đâu làm gì, thì sự ưu tiên lớn nhất của vẫn là chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Họ cũng được đánh giá là tuýp người nói được làm được, biết giữ chữ tín. Chính vì thế, người mệnh Sơn Đầu Hoả lúc nào cũng được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến và được sếp tin tưởng giao cho các việc lớn. Một ưu điểm nữa của người mệnh này là mặc dù mang nạp âm Hoả nhưng ít khi nóng nảy, vội vàng. Họ làm gì cũng thận trọng, sau trước tính sau. 

Yếu điểm trong tính cách người mệnh Sơn Đầu Hoả là suy nghĩ quá nhiều. Đầu óc luôn chứa nghẹt các suy nghĩ, nào là qúa khứ, tương lại, hiện tại, đôi khi khiến họ trở nên vô cùng phiền não, căng thẳng. 

2. Mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa

màu sơn
Những màu sơn mang tone nóng như đỏ, cam, hồng, vàng, tím sẽ là sự lựa chọn tốt nhất về phong thủy

Những màu sơn mang tone nóng như đỏ, cam, hồng, vàng, tím sẽ là sự lựa chọn tốt nhất về phong thủy dành cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa. Lửa cháy trên núi là ngọn lửa yếu, thiếu sự ổn định nên sự xuất hiện của các nạp âm Hoả sẽ giúp ngọn lửa này thêm rực rỡ, mãnh liệt, soi sáng cho vận mệnh của người mệnh này.

Trong các gam màu trên, màu đỏ sở hữu nguồn năng lượng mệnh Hoả dồi dào nhất, mang đến sự may mắn và phát triển cho sự nghiệp của gia chủ. Trong khi màu hồng, tím chủ về cầu chúc hôn nhân luôn bền vững. Bạn có thể kết hợp nhiều tone màu trên cùng với các gam màu trung tính để tạo nên sự hài hoà cho không gian sống. 

Người mệnh này còn rất hợp với màu sơn xanh lá của hành Mộc vì theo thuyết tương sinh ngũ hành thì Mộc sinh Hoả. Sự xuất hiện của Mộc trong ngôi nhà người mệnh Sơn Đầu Hoả giúp cho luồng khí phong thuỷ luôn hài hoà, liền mạch, dẫn lối cho tài lộc và may mắn chảy vào ngôi nhà của gia chủ mệnh này.  Bên cạnh màu sơn thì các bức tranh treo tường chủ đề Mộc cũng là giải pháp phong thuỷ được nhiều gia đình lựa chọn. 

Mệnh Sơn Đầu Hoả khắc Thuỷ nên các màu sơn đen hoặc xanh dương không nên có mặt trong ngôi nhà người mệnh này để tránh tạo thế hình khắc, đem lại những điều không may cho gia chủ. 

màu sơn xanh lá
Người mệnh này còn rất hợp với màu sơn xanh lá của hành Mộc vì theo thuyết tương sinh ngũ hành

Bên cạnh yếu tố phong thuỷ, thì cũng cần dựa trên phong cách thiết kế cũng như màu sắc nội thất để có được sự lựa chọn hợp lý nhất. Quan trọng hơn cả là bạn phải thực sự cảm thấy vừa ý với lựa chọn của mình, giả sử chọn được màu sơn hợp phong thuỷ mà bản thân gia chủ không cảm thấy hài lòng với ngôi nhà mới của mình thì cũng không tạo được thế phong thuỷ tốt.  

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa 

Người mệnh này nên sử dụng chăn ga gối màu gì để đường tài lộc đạt tới đỉnh cao và gia tăng vận khí? Dưới đây là một số gợi ý màu sắc chăn ga gối hợp phong thủy dành cho Sơn Đầu Hỏa: 

  • Xanh lục (hành Mộc): Gỗ là nguồn nguyên liệu quan trọng để tạo và duy trì Sơn Đầu Hỏa nên sự xuất hiện của nạp âm Mộc sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa. Chăn ga gối màu xanh lục còn giúp gia tăng sự thoải mái và thoáng mát cho căn phòng ngủ, giúp gia chủ có được giấc sâu và liền mạch hơn. 
  • Đỏ, cam, hồng, tím (hành Hỏa): Hỏa gặp Hỏa thì ngọn lửa càng bùng cháy mãnh liệt hơn nên không có sự lựa chọn nào tuyệt vời hơn cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa bằng các mẫu chăn ga gối mang các gam màu rực rỡ này, giúp đem lại may mắn và vượng khí tốt của họ. Chưa kể chúng còn thể hiện được khí chất, cá tính của người mệnh này. 
màu chăn ga gối
Người mệnh này nên sử dụng chăn ga gối màu gì để đường tài lộc đạt tới đỉnh cao và gia tăng vận khí?

Tuy theo lý thuyết phong thủy, lửa sẽ làm kim loại bị nung chảy nhưng Sơn Đầu Hỏa là loại lửa nhân tạo thiếu sự bền vững nên cũng khó khắc chế được chất Kim vì thế người mệnh này không nên sử dụng quá nhiều màu của mệnh này trong phòng ngủ gồm trắng, xám, ánh kim,… để tránh gây suy kiệt năng lượng bản mệnh và thu hút điềm xui xẻo.

Nếu quá yêu thích các gam màu này, bạn có thể sử dụng chúng trong các chi tiết thay vì bản lớn. Ngoài ra, Sơn Đầu Hỏa gặp Thủy cũng tạo thế hình khắc mạnh nên chăn ga gối màu đen, xanh dương cũng không phải là sự lựa chọn phù hợp dành cho người mệnh này. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Sơn Đầu Hỏa:

2.3 Màu xe cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Những màu xe mang lại may mắn cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa là các gam màu nóng như đỏ, hồng, tím, vàng. Các thầy phong thủy cho rằng những màu này tương hợp tạo nên thế lưỡng Hỏa nên sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho họ. Đi xe màu mệnh Hỏa giúp người mệnh này luôn cảm thấy sảng khoái, tươi mới và tỉnh táo trong suốt hành trình di chuyển, ít khi bị lạc đường. Xe hợp chủ nên dễ gặp được may mắn hay quý nhân giúp đỡ, bản thân chiếc xe cũng hiếm khi nào hỏng hóc hay gặp sự cố giữa đường. 

màu xe đỏ
Những màu xe mang lại may mắn cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa là các gam màu nóng như đỏ, hồng, tím, vàng.

Một màu sắc nữa cũng rất hợp với người mệnh Sơn Đầu Hỏa là màu xanh lục của hành Mộc. Khi 2 mệnh này gặp thì Mộc sẽ trở thành nguồn nhiên liệu tuyệt vời để Hoả thêm quang minh, soi sáng cho đường đời của người mệnh Sơn Đầu Hỏa. Như vậy, xe sẽ nâng đỡ bổn mệnh, thu hút nhiều điều may mắn và vận khí tốt cho chủ xe.

Bên cạnh đó, màu xanh lá còn được tin rằng giúp gia tăng sự tự tin và khả năng ăn nói của người này, chính vì thế, trong những dịp quan trọng cần thương thảo như đi mua nhà, đi gặp đối tác,…. Người mệnh Sơn Đầu Hoả nên đi xe màu này. 

Họ không nên đi xe có màu hành Thủy gồm xanh dương hoặc đen vì đây là mệnh khắc của Hỏa. Xe khắc chủ dễ gây ra tai nạn, va quẹt trên đường đi. Thậm chí khiến người mệnh này không đạt được mục đích của chuyến đi. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Do Mộc là mệnh mẫu của Hỏa hay còn gọi là mệnh sinh nhập nên các loại đá phong thủy có màu xanh lá cây sẽ đem nhiều vận khí và may mắn đến trong cuộc sống người mệnh Sơn Đầu Hỏa. Bên cạnh đó, các phụ kiện sử dụng đá phong thủy có màu xanh lá cây còn giúp người mệnh Sơn Đầu Hỏa trở nên nổi bật và thu hút hơn. Một số loại đá phong thủy màu xanh lá phổ biến nhất hiện nay là đá Aventure, đá Ngọc Bích, đá Emerald, đá Thạch Anh Rêu, đá Ruby, đá Garnet, đá Topaz, đá Peridot. 

Các loại đá phong thủy có màu xanh lá
Các loại đá phong thủy có màu xanh lá cây sẽ đem nhiều vận khí và may mắn

Nói đến đá phong thủy dành cho người mệnh Hỏa, không thể không nhắc tới các loại đá phong thủy có màu sắc đỏ, cam, tím, hồng,…. Vì đây là những màu sắc đại diện cho mệnh này. Sự mãnh liệt và rực rỡ của chúng cũng thể hiện được cá tính của người mệnh Sơn Đầu Hỏa. Một số gợi ý là đá Thạch Anh, đá Ruby, đá Garnet, đá Topaz, đá Spinel,…

Người mệnh này hạn chế sử dụng đá phong thủy có màu đen hoặc xanh đen của hành Thủy vì sự gặp gỡ giữa Hỏa và Thủy chẳng những không mang lợi ích gì cho Sơn Đầu Hỏa mà còn gây suy kiệt năng lượng Hỏa, khiến con đường tài lộc đi xuống. 

Hy vọng thông tin bài viết này chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý lựa chọn màu sắc trong quá trình mua sắm, sửa sang nhà cửa. Chúc bạn sớm nhận được những lợi ích mà màu sắc phong thủy mang lại nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân