Chuyên gia nệm

Tìm hiểu phong thủy cho người mệnh Thủy toàn tập [Cập nhật mới nhất]

CẬP NHẬT 26/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Trong quan niệm của người Á Đông thì phong thủy là yếu tố quan trọng giúp mang lại những điều tích cực và may mắn trong cuộc sống. Vậy người mệnh Thủy hợp màu gì, phong thuỷ cho người mệnh Thủy như thế nào, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Mệnh Thuỷ sinh năm nào? 

Những người thuộc mệnh Thủy sẽ sinh vào các năm:

Phong thuỷ người mệnh Thuỷ
Người mệnh Thuỷ sinh năm nào?

2. Đặc điểm của người thuộc mệnh Thuỷ

Người mang mệnh Thuỷ có đặc điểm riêng biệt với những người thuộc cung mệnh khác mà bạn có thể dễ dàng nhận ra như:
Về tính cách, người mệnh Thuỷ nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng không kém phần thông minh, hóm hỉnh. Họ luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể, rõ ràng cho cuộc đời của mình và nhất định sẽ đạt được. Vậy nên phong thuỷ người mệnh Thuỷ cho thấy họ luôn. toả ra sức hút đối với người đối diện.

Về quan hệ xã hội, vơi sự sâu sắc của bản thân cùng việc sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ, tâm tư người khác, người mệnh Thuỷ có mối quan hệ rất quảng giao, dễ dàng thuyết phục người khác. Đồng thời, họ sống rất tình cảm, lương thiện nên tích được nhiều đức về sau, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều may mắn, an nhàn và hạnh phúc.

3. Tổng quan về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của người mệnh Thuỷ 

3.1. Sự nghiệp 

Người mệnh Thuỷ có khả năng thích nghi nhanh chóng môi trường nên họ thường là người có tài trong giao tiếp, ngoại giao và thuyết phục người khác. Vì vậy, họ có thể lựa chọn công việc phải đi lại, giao tiếp nhiều.

Ngoài ra, mệnh Thuỷ là những người nhạy cảm, dễ lắng nghe và thấu hiểu cho người khác. Họ sẽ có cái nhìn sâu sắc và thấu đáo về mọi việc. Nếu đứng ở vị trí quản lý, người mệnh thuỷ có khả năng mưu lược vì thế hoàn thành tốt những công việc quan trọng như lập kế hoạch, hoạch định chiến lược.

3.2. Tình duyên của người mệnh Thuỷ 

Người mệnh Thuỷ khi chọn tình duyên cho mình nên xem xét đến yếu tố những cung mệnh khác nhau.  Đại hải thuỷThiên hà thuỷ không sợ Thổ, kể cả khi Thổ khắc Thuỷ thì đất không ở biển hay trời nên khi phối hợp với mệnh thổ sẽ thành công, vợ chồng dễ đạt được công danh phú quý.

Trường lưu thuỷGiang hà thuỷ, Tuyền trung thuỷ, Đại khê thuỷ đều kỵ với Thuỷ do đất sẽ ngăn chặn dòng chảy của nước, khi kết hợp với nhau rất vất vả, đời sống thiếu thốn và khó phát triển lên được.

Xem tính cách sự nghiệp và tình duyên của người mệnh Thuỷ
Xem tính cách sự nghiệp và tình duyên của người mệnh Thuỷ

3.3. Sức khoẻ người mệnh Thuỷ

Người mệnh Thuỷ vốn có sức khoẻ tốt, thường hay gặp may mắn hơn những cung mệnh khác. Dù vậy, bạn không thể vì thế mà lơ là chăm sóc sức khoẻ để cơ thể luôn đạt trạng thái tốt nhất, phục vụ tốt nhất cho công việc và cuộc sống của mình.

4. Mệnh Thuỷ hợp với mệnh gì, khắc mệnh gì? 

4.1. Mệnh Thuỷ hợp với mệnh gì? 

Theo quy luật tương sinh, người mệnh Thuỷ nằm trong hai mối quan hệ là Kim sinh ThuỷThuỷ sinh Mộc. Với mối quan hệ Kim sinh Thuỷ ám chỉ rằng kim loại khi được nung chảy sẽ hoá thành một chất lỏng đó là thuỷ, do đó kim được xem là “mẹ” sinh ra hành Thuỷ.

Với quan hệ Thuỷ sinh Mộc, Thuỷ là dòng nước hỗ trợ, cung cấp dưỡng chất cho cây cối cũng là hành Mộc được phát triển. Hơn nữa, khi mệnh Thuỷ đi với Thuỷ là lưỡng Thuỷ thành giang, nghĩa là dòng nước hoà trộn với nhau tạo nên con sông lớn và khoẻ mạnh. Do đó trong ngũ hành, mệnh Thuỷ hợp nhất là mệnh Kim, tiếp đến là mệnh Mộc và sau cùng là mệnh Thuỷ.

4.2. Mệnh Thuỷ khắc với mệnh gì? 

Dựa vào quy luật tương khắc, hành Thuỷ nằm trong hai mối quan hệ tương khắc là Thổ khắc Thuỷ và Thuỷ khắc Hoả. Theo đó, Thổ khắc Thuỷ là ám chỉ việc đất phát triển hút hết nguồn dinh dưỡng của nước. Trong khi đó, Thuỷ khắc Hoả ám chỉ rằng Thuỷ dập tắt đi lửa. Vậy nên người mệnh Thuỷ khắc với mệnh Thổ và mệnh Hoả.

5. Màu phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ

Màu sắc được coi là yếu tố quan trọng trong phong thuỷ, nó có vai trò hỗ trợ cân bằng, hài hòa các quy luật âm dương – ngũ hành. Vì vậy hãy thông minh trong cách lựa chọn đồ vật sử dụng, trang trí và trưng bày có màu sắc tương sinh, hợp mệnh nhằm mang lại những năng lượng tốt đẹp, tích cực cho cuộc sống. 

5.1. Màu trắng

Màu trắng là màu đặc trưng thuộc hành Kim, đây là hành tương sinh với hành Thủy vì Kim sinh Thủy. Chính vì vậy đây là màu tương sinh, màu hợp nhất với những người thuộc mệnh Thủy. 

Màu trắng với ý nghĩa thể hiện sự tinh khôi, trong sáng đem lại khởi đầu tốt đẹp cho người sử dụng. Bên cạnh đó màu trắng còn tượng trưng cho sự sạch sẽ, sang trọng, quý phái của người mang chúng, và cũng là màu phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ.

5.2. Màu đen

Màu đen
Màu đen là màu tương sinh của mệnh Thủy, tượng trưng cho sự huyền bí, sự mạnh mẽ

Màu đen là màu tương sinh của mệnh Thủy, tượng trưng cho sự huyền bí, sự mạnh mẽ, quyết liệt. Vì thế bạn có thể sử dụng các màu đen trong trang trí nội thất, đồ dùng trong gia đình để có thể đem đến tài lộc, sự thoải mái, thăng tiến trong công việc cũng như trong cuộc sống.

5.3. Màu xanh nước biển

Một màu sắc hợp với mệnh Thủy nữa chính là xanh nước biển, tượng trưng cho nước, cho sự hy vọng, thanh mát giúp cho mệnh Thủy cảm thấy thoải mái, thư giãn.

Màu xanh dương tượng trưng cho nước, cho sự hy vọng, thanh mát giúp cho mệnh Thủy cảm thấy thoải mái, thư giãn. Bạn có thể sử dụng những chiếc rèm cửa, hay chăn ga gối có màu xanh nước biển, nó sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái vô cùng đấy.

Màu xanh dương
Màu xanh dương tượng trưng cho nước, cho sự hy vọng

Tham khảo các mẫu chăn ga hợp mệnh Thủy 2022:

6. Ứng dụng màu sắc hợp mệnh Thủy trong cuộc sống

6.1. Mệnh Thủy sơn nhà màu gì?

Khi xây dựng, màu sơn nhà cho người mệnh Thủy khá quan trọng. Bạn cần phải lựa chọn màu phù hợp cho gia chủ để có thể mang tới sức khỏe và tiền tài dồi dào. 

Màu sơn nhà phù hợp nhất với người mệnh Thủy là màu xanh và đen. Bạn có thể lựa chọn những màu sắc như xanh dương, xanh đen hay xanh lam để trang trí cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các màu sắc tương sinh như màu bạc, trắng, ánh kim,… trong sơn nhà. Như vậy đều có thể mang đến sự may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống

6.2. Vòng tay phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ 

Những chiếc vòng tay phong thủy sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy an tâm mỗi khi đi xa, giúp mang đến bình an, may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống. 

 Vòng tay thạch anh trắng
Vòng tay thạch anh trắng giúp cho chủ nhân có một sức khỏe tốt

Dựa vào màu sắc, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa những chiếc vòng tay mang màu sắc hợp mệnh Thuỷ để món đồ này có thể đem lại được phong thuỷ tốt cho người sử dụng như vòng tay thạch anh trắng, vòng tay đá mắt hổ chim ưng, vòng tay gỗ,…

6.3. Người mệnh Thuỷ hợp màu xe gì?

Xét theo yếu tố tương sinh Kim sinh Thủy thì những người mệnh Thủy sẽ hợp với màu của hành Kim. Đó là màu trắng, xám, bạc và màu ghi. Bên cạnh đó còn hợp với màu của bản mệnh (mệnh Thủy), đó là màu xanh nước biển. Đây được xem là những màu mang lại cát lợi, may mắn cho người có mệnh Thủy. 

Nếu chẳng may mua phải chiếc xe ô tô không hợp màu với bản mệnh Thủy của mình thì bạn cũng có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy để trang trí. Dựa theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc thì mọi người mang mệnh này nên chọn các đồ vật có màu xanh nước biển, bạc, đen, trắng.

Đồng thời hạn chế và không nên chọn màu vàng hay nâu đất để trang trí. Chủ nhân nên trang trí những đồ vật hợp phong thủy như tỳ hưu, cóc, thần tài, đá thạch anh…. có màu xanh hoặc trắng.

6.4. Cây phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ

Người mệnh Kim rất hợp với những loại cây đặc tính ưa nước ưa sáng, đặc biệt là những loại cây có lá, thân hoặc hoa có màu xanh dương, màu trắng, ghi, xám, những màu sắc này giúp gia tăn thêm điềm lành trong phong thuỷ. Ngoài ra, những màu sắc loài cây này giúp tài lộc hanh thông, tiền vào như nước, một số gợi ý cho những loại cây hợp mệnh thuỷ là cây lưỡi hổ thái, cây công đuôi xanh, cây ngân hậu…

6.5. Những con vật hợp với người mệnh Thuỷ

Mệnh Thuỷ vốn là nước nên khi nuôi những con vật như cá cảnh nên dễ dàng, thuận lợi. Khi nuôi cá người mệnh Thuỷ có thể chọn những loại cá như cá vàng, cá huyền anh vũ, cá koi, cá rồng đen… Bên cạnh đó, bạn có thể để những linh vật trong nhà để cầu tài lộc, bình an và may mắn như con rồng, sư tử đồng, cóc vàng…

6.6. Mệnh Thuỷ nên mang gì theo bên người?

Theo thuyết ngũ hành, Kim sinh Thuỷ nên bạn có thể mang bên mình những vật phẩm bằng bạc tượng trưng cho mệnh Kim, giúp mang đến nhiều tài lộc cho người mệnh Thuỷ rất nhiều.

Lựa chọn cây phong thuỷ cho người mệnh Mộc

6.7. Mệnh Kim có hợp với gỗ không?

Theo phong thuỷ, Thuỷ sinh Mộc nên người mệnh Thuỷ có thể chọn đồ dùng phong thuỷ băng chất liệu gỗ như đồ nội thất, vòng tay, các con vật tạo nên từ chất liệu gỗ… Dù vậy chỉ nên sử dụng ở mức độ vừa phải, bởi khi Mộc quá nhiều khiến Thuỷ bị tổn hại.

Như vậy, qua những chia sẻ về phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ của Vua Nệm, hi vọng những ai mang mệnh Thủy đã biết được cho mình màu sắc hợp mệnh và những thông tin tử vi số mệnh. Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, mong rằng các bạn sẽ luôn có cái nhìn lạc quan, vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân