Chuyện quanh ta

Sinh năm 1975 mệnh gì? Tuổi Ất mão hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 03/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Sinh năm 1975 mệnh gì? Tuổi Ất Mão hợp màu gì 2022 là băn khoăn của nhiều người thuộc tuổi này. Đây là tâm lý rất dễ hiểu bởi phong thủy là một trong những vấn đề rất được coi trọng, chúng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tài lộc, may mắn của con người. Để biết được người tuổi Ất Mão thuộc mệnh gì và hợp với màu nào, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Tử vi người sinh năm 1975

1.1. Sinh năm 1975 tuổi gì?

Người sinh năm 1975 là tuổi Ất Mão, tuổi con mèo. Tuổi này thường được gọi là Đắc Đạo Chi Mão, hay còn gọi là Mèo Đắc Đạo. Tuổi Ất Mão 1975 thuộc xương con mèo, tướng tinh con dơi.

1.2. Sinh năm 1975 mệnh gì?

Vậy sinh năm 1975 mệnh gì? Người sinh năm 1975 thuộc mệnh Thủy – Đại Khê Thủy (nước trong khe lớn). Cuộc đời của người sinh năm 1975 có nhiều niềm vui về mặt tinh thần, số được hưởng giàu sang và được hưởng nhiều điều tốt đẹp. Về già, tuổi Ất Mão 1975 có tiền bạc sung túc, gia cảnh êm ấm.

Về tính cách, người sinh năm 1975 thuộc mệnh Đại Khê Thủy, tức là những con suối lớn, nước trong nguồn nên mang trong mình một sức mạnh to lớn, biến hóa khôn lường nên họ thường thích một cuộc sống có nhiều biến động, ưa thích sự sôi nổi, không thích trải qua một cuộc sống tĩnh lặng.

nam sinh năm 1975 mệnh gì
Người sinh năm 1975 thuộc tuổi con mèo

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Ất Mão

Nữ tuổi Ất Mão chịu khá nhiều tác động từ bản mệnh của mình. Do là người mệnh Thủy nên tính cách của nữ tuổi này khá linh hoạt, dịu dàng và nhanh thích nghi với môi trường mới. Họ có khả năng ngoại giao tốt, cư xử, ứng biến khéo léo. Thế nhưng họ cũng dễ bị người khác làm tổn thương. 

Hầu hết người thuộc mệnh Thủy – Đại Khê Thủy (nước trong khe lớn) đều có bản lĩnh và không dễ dàng khuất phục trước khó khăn. Càng gặp khó khăn họ lại càng nỗ lực và mạnh mẽ hơn để vượt qua. 

2.2. Sự nghiệp người tuổi Ất Mão

Chuyên gia tử vi, tướng số nói rằng, những người tuổi Ất Mão 1975 không phải chịu sự thiếu thốn về tiền bạc. Họ có cuộc sống khá dư dả và an nhàn. Sự nghiệp của họ cũng rất vững chắc và phát triển lâu bền. Cuộc đời nhìn chung được hưởng sung sướng đầy đủ, trọn vẹn.

2.3. Tình duyên người tuổi Ất Mão

Tình duyên người tuổi Ất Mão 1975 như thế nào cũng là một trong những vấn đề rất được quan tâm. Cụ thể, con đường tình duyên của người tuổi này như thế nào sẽ phụ thuộc vào tháng sinh Âm lịch:

  • Nếu sinh vào tháng 8 và 12 Âm lịch, năm 1975 thì tình duyên sẽ trải qua tối thiểu 3 lần thay đổi
  • Nếu sinh vào tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch, năm 1975 thì tình duyên sẽ trải qua 2 lần thay đổi
  • Nếu sinh vào tháng 6, 7 và 11 Âm lịch, năm 1975 thì tình duyên được viên mãn, hạnh phúc

3. Ất Mão 1975 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Ất Mão 1975 hợp màu gì?

Sau khi đã biết được sinh năm 1975 mệnh gì, bạn có thể nắm được tuổi Ất Mão 1975 hợp với màu gì năm 2022, từ đó có những cách để điều chỉnh, can thiệp nhằm giúp cho sức khỏe, cuộc sống, công việc của mình thuận lợi hơn, tránh những tai ương, rủi ro có thể gặp phải.

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, có thể suy ra được tuổi Ất Mão hợp màu gì 2022 và kiêng kỵ màu gì, cụ thể như sau:

Tuổi Ất Mão hợp với các màu thuộc hành Kim: Kim sinh Thủy – Kim loại nóng chảy sẽ sinh ra chất lỏng tương tự như nước. Chính vì vậy, người tuổi Ất Mão hợp với các màu thuộc hành Kim như: trắng, xám, ánh kim, màu vàng nhạt. Những màu sắc này sẽ góp phần nuôi dưỡng, thúc đẩy cho mọi việc của người mệnh Thủy được thuận lợi, thành công.

Tuổi Ất Mão 1975 cũng hợp với các màu thuộc bản mệnh Thủy của họ, bao gồm màu đen và màu xanh dương. Những màu này sẽ mang đến mọi điều tốt đẹp cho người mệnh Thủy sinh năm 1975.

nữ sinh năm 1975 mệnh gì
Tuổi Ất Mão hợp với màu sắc thuộc hành Thủy và Kim

3.2. Ất Mão 1975 khắc màu gì?

Tuổi Ất Mão 1975 thuộc mệnh Thủy sẽ kỵ với các màu thuộc hành Thổ do Thổ khắc Thủy: Đất hút hết nước, làm suy cạn nguồn nước nên gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tiền tài của người mệnh Thủy. Các màu thuộc hành Thổ mà người sinh năm 1975 nên tránh là màu vàng đất và màu nâu.

Ngoài ra, người tuổi Ất Mão 1975 cũng nên hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Mộc là màu xanh lá cây, xanh lục vì theo ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc, Mộc sẽ làm cho Thủy bị suy yếu, năng lượng giảm dần.

Đừng bỏ lỡ:

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 1975 hợp màu gì năm 2022?

4.1. Nam tuổi Ất Mão hợp màu gì 2022?

Năm 2022, nam tuổi Ất Mão 1975 sẽ bị sao Thủy Diệu – một cát tinh thuộc hành Thủy chiếu mệnh. Theo quy luật tương sinh tương khắc ngũ hành thì hành Thủy sẽ tương sinh hành Kim, bình hòa với hành Thủy, tương khắc và chế ngự hành Thổ, Hỏa, sinh xuất với hành Mộc. Thế nên, các màu trắng, bạc, ánh kim, ghi, xám thuộc hành Kim và màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy sẽ hợp với sao này. Còn màu vàng, nâu đất của hành Thổ, màu đỏ, cam, tím, hồng của hành Hỏa sẽ kỵ với sao Thủy Diệu. 

Trong khi đó, người tuổi Ất Mão 1975 có mệnh Thủy, hợp với màu tương sinh hành Kim là trắng, xám, bạc, ánh kim, ghi (Kim sinh Thủy), tương hợp màu đen, xanh nước biển của hành Thủy và màu kìm hãm được thuộc hành Hỏa (Thủy khắc Hỏa) là đỏ, hồng, tím, cam.

Như vậy, cuối cùng có thể thấy, năm 2022, nam tuổi Ất Mão 1975 sẽ hợp màu xám, ghi, ánh kim, bạc, trắng (hành Kim) và đen, xanh biển (hành Thủy). 

4.2. Nữ tuổi Ất Mão hợp màu gì 2022?

Mộc Đức chính là sao chiếu mệnh nữ tuổi Ất Mão 1975 trong năm 2022 này. Đây là một sao phúc tinh thuộc hành Mộc, tương sinh với hành Thủy, bình hòa hành mộc, khắc chế hành Kim, Thổ và sinh xuất với hành Hỏa. Thế nên, màu đen, xanh nước biển của hành Thủy và màu xanh lá cây của hành Mộc sẽ hợp với sao Mộc Đức. Còn màu trắng, bạc, ánh kim, xám, ghi của hành Kim và đỏ, tím, cam, hồng của hành Hỏa thì kỵ với sao này. 

Thêm vào đó, người tuổi Ất Mão có mệnh Thủy, tương sinh với màu sắc của hành Kim, tương hợp màu sắc của hành Thủy và khắc chế được thuộc hành Hỏa. 

Như vậy, có thể thấy, năm 2022, màu sắc hợp mệnh với người sinh năm 1975 Ất Mão sẽ là màu đen, xanh nước biển của hành Thủy cũng chính là màu của bản mệnh. 

5. Chọn chăn ga gối hợp phong thủy cho người tuổi Ất Mão 1975

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc đã phân tích ở trên đây, người tuổi Ất Mão sinh năm 1975 nên chọn chăn ga gối có màu sắc thuộc màu bản mệnh Thủy và màu thuộc hành Kim. Do đó, bạn có thể lựa chọn chăn ga gối thuộc các màu như: Đen và xanh dương (màu bản mệnh), màu trắng, xám, ánh kim, vàng nhạt (thuộc hành Kim).

  • Màu trắng của chăn ga gối mang đến sự tinh khôi và thuần khiết, giúp không gian ngủ có tính thẩm mỹ cao, tốt cho tinh thần của gia chủ.
  • Chăn ga gối màu xám sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế, đơn giản nhưng không đơn điệu. Màu xám còn rất dễ phối hợp với các màu sắc khác trong phòng ngủ.
  • Màu vàng nhạt: Màu vàng nhạt của chăn ga gối mang đến cảm giác tươi tắn, đầy sức sống, có lợi cho tinh thần của con người.
  • Màu đen của chăn ga gối mang đến cảm giác sang trọng và huyền bí, góp phần làm tăng chiều sâu của căn phòng. Màu sắc này còn được cho là mang đến nhiều thuận lợi cho sự nghiệp của người tuổi Ất Mão 1975.
  • Màu xanh nước biển: Màu xanh nước biển mang đến cảm giác mát mẻ, khoan khoái, tốt cho tinh thần của con người. Màu xanh dương là màu của bản mệnh nên sẽ mang đến may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ tuổi Ất Mão.
sinh năm 1975 mệnh gì nữ
Chăn ga gối màu xanh cho tuổi Ất Mão 1975

Bạn có thể chọn chăn ga gối có một màu duy nhất thuộc các màu trên hoặc chọn chăn ga gối có họa tiết hoặc màu nền thuộc các màu xanh, đen, trắng, xám, vàng nhạt tùy theo sở thích và không gian phòng ngủ nhé.

Người tuổi Ất Mão 1975 không nên chọn chăn ga gối nệm có màu sắc thuộc hành Thổ là màu vàng đậm và nâu đất vì Thổ khắc Thủy, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, may mắn của gia chủ. Ngoài ra, màu xanh lá cây cũng được cho là màu không may mắn, sẽ làm hao hụt sức khỏe, tiền tài của gia chủ tuổi Ất Mão 1975 vì Thủy sinh Mộc, cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng từ nước, làm cho nước bị cạn kiệt.

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối hợp phong thủy cho người sinh năm 1975

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1975

Khi biết sinh năm 1975 mệnh gì, tuổi và cung nào còn có thể xác định được tuổi kết hôn phù hợp. Nếu có thể lấy người hợp tuổi sẽ giúp cho người sinh năm Ất Mão 1975 có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, của cải dồi dào, sung túc. 

Theo các chuyên gia về tử vi, tướng số thì dù là nam hay nữ sinh năm 1975 – Ất Mão cũng đều hợp nên duyên cùng người tuổi Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất và Quý Sửu.

7. Sinh năm 1975 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Nếu muốn kết hợp với người khác để làm ăn, kinh doanh thì người sinh năm 1975 nên chọn người hợp tuổi với mình. Có như vậy con đường làm ăn mới rộng mở, gặp nhiều thuận lợi, may mắn, kích phát tài lộc. Nếu làm với người kỵ tuổi thì sẽ phải đương đầu với nhiều trở ngại, thách thức, thậm chí là làm ăn thua lỗ, thất bát.

Những tuổi mà người sinh năm 1975 Ất Mão nên chọn làm ăn cùng là:

  • Nam sinh năm 1975: Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất và Quý Sửu
  • Nữ sinh năm 1975: Bính Thìn, Kỷ Mùi và Nhâm Tuất

8. Tuổi Ất Mão 1975 hợp số nào?

Giống với các tuổi khác, người tuổi Ất Mão cũng sẽ có những con số may mắn, hợp mệnh riêng. Để xác định được con số này thì phải dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành. 

Vì người tuổi Ất Mão có mệnh Thủy, mà Thủy sinh Kim. Do đó, con số đại diện cho mệnh Thủy và Kim chính là con số có thể mang tới vận khí cho người tuổi này.

  • Số đại diện cho hành Thủy: 1
  • Số đại diện cho hành Kim: 6 và 7

9. Người sinh năm 1975 hợp với hướng nhà nào?

Hướng nhà

Hướng nên chọn: Khi chọn mua nhà, người tuổi Ất Mão 1975 nên chọn nhà thuộc các hướng dưới đây:

  • Tây Bắc – Sinh khí: Đây là hướng mang đến phúc lộc vẹn toàn cho gia chủ.
  • Đông Bắc – Diên Niên: Mọi sự đều ổn định, yên ấm, sống thọ và đắc tài
  • Chính Tây – Phục Vị: Tăng tuổi thọ, phú quý
  • Tây Nam – Thiên Y: Gặp thiên thời và được che chở trong công việc, cuộc sống, gia chủ giàu có, khỏe mạnh, sống an lành.

Hướng nên tránh: Một số hướng mà gia chủ tuổi Ất Mão 1975 nên tránh gồm các hướng dưới đây:

  • Chính Bắc – Họa Hại: Hướng này mang đến nhiều chuyện thị phi, kiện tụng, tổn thương người trong gia đình
  • Chính Đông – Tuyệt Mệnh: Mang đến tai họa, chết chóc, không có con nối dõi
  • Chính Nam – Ngũ Quỷ: Hướng nhà mang đến nhiều tai ương cho gia chủ
  • Đông Nam – Lục Sát: Chủ nhà gặp các tai họa về lửa, cháy nhà, họa do lời ăn tiếng nói mà ra.

Chọn màu sơn tường hợp phong thủy

Màu sơn phù hợp là các màu thuộc hành Kim: trắng, xám, ánh kim và các màu thuộc màu bản mệnh Thủy là màu xanh dương và đen. Để ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao, màu sắc hòa hợp thì bạn nên kết hợp các màu sắc lại với nhau.

Màu sơn nên tránh của gia chủ mệnh Thủy tuổi Ất Mão 1975 là màu thuộc hành Thổ vì Thổ khắc Thủy, bao gồm các màu như: vàng đất, nâu đất. Người tuổi này cũng nên hạn chế sử dụng các màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây vì Thủy sinh Mộc, Mộc sẽ làm suy yếu năng lượng của Thủy.

người sinh năm 1975 mệnh gì
Sơn tường màu trắng cho tuổi Ất Mão 1975

Chất liệu nội thất

Nên chọn những đồ dùng làm từ thủy tinh (thuộc hành Thủy) hoặc những đồ nội thất được làm từ kim loại (thuộc hành Kim). Những chất liệu này mang đến sự tốt lành về phong thủy, có lợi cho bản mệnh. Ngoài ra, gia chủ cũng nên bố trí thêm bể cá ở phòng khách để tăng thêm may mắn, thịnh vượng cho bản thân.

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Ất Mão

Tuổi Ất Mão 1975 thuộc mệnh Đại Khê Thủy, nếu muốn kích hoạt tài vận thì nên sử dụng vòng phong thủy có các màu như: xanh lam, đen, trắng, xám, ghi. Bạn có thể chọn vòng đá được làm từ một số loại đá phong thủy dưới đây:

  • Đá Aquamarine: Viên đá của thần biển, có nghĩa là nước biển, đá Aquamarine hợp với mệnh Thủy, giúp mang đến may mắn, bình an, tài lộc cho gia chủ.
  • Đá thạch anh trắng: Loại đá có vẻ đẹp tinh khôi, giúp cho tinh thần của người đeo luôn vui vẻ, tăng cường sự tập trung, hạn chế căng thẳng, u uất, cải thiện sức khỏe.
  • Đá núi lửa Olic: Đá núi lửa có năng lượng từ trường lớn, giúp hóa giải những nút thắt năng lượng, giúp đả thông kinh lạc, điều hòa mạch máu trong cơ thể, giúp người đeo luôn khỏe mạnh.

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 1975

Nam, nữ sinh năm 1975 khi có ý định mua xe thì nên chọn xe có màu sắc hợp mệnh để có thể gặp nhiều may mắn, bình an. Đó là các màu:

  • Đen, xanh nước biển: Đây là 2 màu sắc đại diện cho hành Thủy – bản mệnh của người sinh năm 1975. Khi đi xe có màu này chủ xe sẽ gặp nhiều may mắn, đi xe không bị lạc, dễ tìm được và làm ăn thuận lợi
  • Xám, trắng, ghi, bạc, ánh kim: Là màu sắc đại diện cho hành Kim. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim sinh Thủy. Do đó, đi xe có màu thuộc hành Kim chủ xe sẽ được tăng thêm sức mạnh, từ đó sức khỏe và tiền tài cũng được cải thiện
tuổi sinh năm 1975 mệnh gì
Vòng tay đá Aquamarine cho tuổi Ất Mão 1975

Đọc thêm:

Bài viết trên đây cung cấp một số thông tin, giúp bạn giải đáp được các vấn đề như sinh năm 1975 mệnh gì, tuổi Ất Mão hợp màu gì 2022. Hi vọng bạn đã hiểu rõ hơn về cách chọn màu sắc hợp phong thủy, từ đó mang đến những lợi ích cho sức khỏe, tài lộc, may mắn của bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều