Chuyện quanh ta

Sinh năm 1972 mệnh gì? Tuổi Nhâm Tý hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 03/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong khoa học phong thủy thì ngày sinh, năm sinh có liên quan mật thiết đến cuộc đời của một người. Nó cũng quyết định bạn sinh ra là người mệnh Mộc, Thổ, Thủy, Hỏa hay Kim. Vậy sinh năm 1972 mệnh gì? Tuổi Nhâm Tý hợp màu gì, kỵ màu gì? Những điều này đều dựa trên triết lý ngũ hành bao gồm vũ trụ trong thế giới quan phương Đông. 

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu vận mệnh của người tuổi Nhâm Tý 1972 để xem họ thuộc mệnh gì, hợp màu gì, nên chọn nhà, chọn xe, chọn vòng phong thủy ra sao. Đặc biệt là chọn chăn ga gối nệm màu gì để mang lại may mắn cho năm 2022 nhé.

1. Sinh năm 1972 tuổi gì? 

Để biết người sinh năm 1972 là tuổi gì? Chúng ta cần quan tâm đến hai yếu tố là Thiên can và Địa chi, hay còn gọi là Can Chi.

Theo đó, thì có 10 thiên can (thập can) tuần hoàn theo thứ tự: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Kết hợp cùng Can là 12 Địa chi cũng là 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mẹo, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Đối chiếu theo Thiên can – Địa chi, năm 1972 có thiên can Nhâm và địa chi Tý. Do đó, trả lời cho câu hỏi shinh năm 1972 là tuổi con gì thì đó là tuổi Nhâm Tý, cầm tinh con chuột. Cả Thiên can và Địa chỉ đều tương hòa do cùng thuộc hành Thủy, điều này chỉ những người sinh năm 1972 rất anh tài, có kiến thức uyên thâm nhưng lại trầm tĩnh và không thích phô trương.

nam sinh năm 1972 mệnh gì
Sinh năm 1972 thuộc mệnh gì? tuổi Nhâm Tý hợp màu gì 2022

2. Sinh năm 1972 mệnh gì?

Học thuyết ngũ hành chỉ ra 5 yếu tố tạo nên thế giới. Đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, đại diện cho kim loại, cây cối, nước, lửa và đất. Vậy sinh năm 1972 thuộc hành nào, mệnh nào trong 5 hành này?

Theo tử vi Phương Đông, năm 1972 là năm Nhâm Tý, thuộc hành Mộc. Vì vậy người sinh năm 1972 có mệnh Mộc, cụ thể là Tang Đố Mộc.Hiểu đơn giản, Tang Đố Mộc nghĩa là gỗ cây dâu, đây là hình ảnh chỉ về sự thay đổi vũ trụ, của cuộc đời con người bởi sự uyển chuyển trong thân hình của loại cây này. Hơn nữa, nhiều bộ phận của cây dâu được sử dụng với nhiều giá trị khác nhau phục vụ đời sống. Do đo,s người mệnh Tang Đố Mộc thường là những người tài năng, có kiến thức uyên thâm, tính tình mềm dẻo và linh hoạt trong mọi tình huống. 

Theo quy luật ngũ hành: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Vậy thì ta có Tuổi Nhâm Tý 1972 mệnh Mộc sẽ tương sinh, tương hợp với mệnh Hỏa và Thủy. Tương tự, tương khắc với mệnh Kim, Thổ.

Mệnh Tang Đỗ Mộc
Người sinh năm 1972 có mệnh Tang Đỗ Mộc

3. Tổng quan về cuộc đời của tuổi Nhâm Tý 1972

Tuổi Nhâm Tý 1972 là người dễ dàng hòa nhập với cộng đồng và rất được mọi người bởi hai đặc điểm nổi bật là:

  • Thông minh và năng động: Riêng về tuổi Nhâm Tý 1972, họ có khả năng nhìn nhận rất tốt vấn đề và xử lý tình huống một cách khôn khéo. Không chỉ vậy, đây còn là cá nhân chủ động đóng góp ý kiến cho tổ chức, cho tập thể mà mình tham gia.
  • Tốt bụng và nhẹ nhàng: Sự chan hòa và sống tình cảm chính là những nét đặc trưng trong tính cách của người mệnh Mộc. Họ sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, người tuổi này được trời phú tài ăn nói hơn người nên họ rất được yêu thích và chào đón dù đi đến bất kỳ nơi đâu. Người tuổi Nhâm Tý còn có tính cách siêng năng và thật thà, tác phong cực kỳ nhanh nhẹn nên trong công việc họ luôn đạt được các mục tiêu đề ra.

Nhược điểm của người tuổi này là bản tính nóng nảy, dễ bạo lực. Nếu biết cách khắc chế và bình tĩnh hơn trong mọi việc thì chắc chắn cuộc sống của họ sẽ viên mãn hơn nữa. Đa phần người tuổi Nhâm Tý đều có số phong sương, cách trở quê hương, lập nghiệp xa gia đình. Nhưng cũng nhờ vậy mà họ mới có được nhiều thành tựu hơn.

Cuộc đời của người sinh năm 1972
Cuộc đời của người sinh năm 1972 khá gian truân, vất vả

Về tổng quan cuộc đời, người sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý thường có tuổi thơ cơ cực, lắm gian truân, cuộc sống vật chất không được dồi dào như một số con giáp khác. Tuổi trẻ của họ cũng gặp nhiều bất trắc, tuỳ chăm chỉ lao động nhưng hưởng không được bao nhiêu. Mặt khác không ít người tuổi Nhâm Tý bởi không có mục tiêu cho cuộc sống, không lên kế hoạch trước cho tương lai của mình mà cuộc sống cứ quẩn quanh, không có được nhiều bước đột phá lớn.

Mức độ may mắn và tài lộc của người tuổi này được đánh giá ở mức trung bình. Từ tuổi 36 trở đi, vận mệnh người tuổi này bắt đầu có nhiều chuyển biến quan trọng, gia đạo yên ấm và vui vẻ toàn vẹn. Nếu siêng làm việc thiện phúc tích đức thì đời con cháu sau này lên danh mau lẹ. Phải qua tuổi 40 thì sự nghiệp mới dần vững chắc và có nhiều thành công hơn, tạo được nhiều của cải.

4. Sinh năm Nhâm Tỵ 1972 cung gì? 

Chúng ta cần dựa vào hai yếu tố là giới tính và quy tắc bát quái mới có thể biết chính xác sinh năm 1972 cung gì? Việc nữ và nam sinh năm 1972 cung gì mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Nữ cung Cấn mệnh Mộc là người có tâm đức, yêu thích sự an ổn và rất giỏi chăm lo cho gia đình. Vì có nét tính cách dè dặt, cẩn trọng nên trong công việc, đây là người tỉ mỉ, có năng lược và có trách nhiệm với công việc được giao.

Nam cung Khảm mệnh Mộc là người có sự khôn ngoan, thông thái, dễ thích nghi. Với tư duy logic cùng khả năng ăn nói, họ rất giỏi bày chiến lược và tranh luận trước nhiều vấn đề ở trong xã hội.

5. Tính cách tuổi Nâm Tý 1972

Tuổi Nhâm Tý cầm tinh con Chuột, trong 12 con giáp, tuổi Chuột là biểu tượng cho sự thông minh, mưu trí và rất nhanh nhẹn. Những người sinh năm 1972 cũng mang những nét tính cách đặc trưng của con goáp đại diện và ngũ hành của tuổi.

Tìm hiểu tính cách nam & nữ tuổi Nhâm Tý 1972
Tìm hiểu tính cách nam & nữ tuổi Nhâm Tý 1972

5.1. Tính cách nam mạng tuổi Nhâm Tý 1972 

Những người đàn ông tuổi Nhâm Tý có tính tình rất thẳng thắn, thật thà và tốt bụng. Do đó, họ có tố chất để trở thành một người thành công: thông minh, chăm chỉ và rất giỏi quản lý tài chính.

Ở một vấn đề nào đó, họ có góc nhìn thấu đáo, sâu sắc ở nhiều khía cảnh. Khả năng phân tích nhạy bén, nam tuổi Tý 1972 khiến nhiều người phải khâm phục bởi sự tài giỏi và nhanh nhẹn của mình. Trong công việc, tuổi Nhâm Tý 1972 nam mạng cũng rất nhiệt huyết và nỗ lực. Họ làm việc một cách rất khoa học, thường đạt được những kết quả cao.

5.2. Nữ mạng tuổi Nhâm Tý 1972

Tuổi Nhâm Tý 1972 nữ mạng là người phụ nữ của gia đình, hy sinh thầm lặng và rất giỏi quản lý tài chính. Họ sẽ không thật sự tháo vát làm công to việc lớn, nhưng lại là hậu phương vững chắc của chồng. Một người vợ tuổi Tý 1972 rất  biết giữ tiền, chi tiêu hợp lý, biếu điều phối mọi việc trong gia đình. Đây là ưu điểm của những người tuổi này.

6. Người sinh năm Nhâm Tý 1972 hợp tuổi gì? 

Nhâm Tý 1972 hợp tuổi gì, điều này sẽ được lý giải dựa trên sự hòa hợp âm dương vận mệnh. Do đó, trong làm ăn, kết giao bạn bè hay xem tuổi kết hợp, nếu chọn được người mang tuổi hợp với bản mệnh thì rất tốt. Không chỉ giúp tránh được những mâu thuẫn, xung đột mà còn tạo nên sự tương trợ cho nahau mạnh mẽ, đồng thời nhận thêm nhiều cát lợi.

Theo Nhị hợp, tuổi mang đến may mắn cho người tuổi Tý chính là người tuổi Sửu. Hai tuổi này khi kết hợp với nhau sẽ giúp cả hai thăng tiến ở mọi phương diện.

Dĩ nhiên rồi, có tuổi hợp sẽ có tuổi xung khắc, tùy vào mức độ xung kahwcs mà bạn sẽ tìm cách điều chỉnh những mối quan hệ của mình cho phù hợp.

Địa chi xung đối: Chỉ các mối quan hệ rất dễ xảy ra xung đột, cãi vã. Có tất cả là 6 địa chi xung đối và tạo thành 3 bộ tứ hành xung, trong đó tuổi Tý thuộc bộ tứ hành xung Tỵ – Ngọ, Mẹo – Dậu. Cụ thể, tuổi Tý thường xuyên khắc khẩu với người tuổi Ngọ.

Địa chi tương hại: Mối quan hệ địa chi tương hại của những tuổi có thể gây ra khó khăn, vất vả cho nhau. Sự kết hợp của người có tuổi xung hại khó có thể bền vững và gặp nhiều vấn đề lục đục. Tý – Mùi chính là một trong những cặp địa chi có mối quan hệ này.

7. Tuổi Nhâm Tý 1972 hợp màu gì?

Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc ta có thể biết được tuổi Nhâm Tý hợp màu gì. Vì nằm trong cung mệnh Mộc nên tuổi Nhâm Tý sẽ có sẽ có màu sắc bản mệnh là màu xanh lá cây, xanh lục.

Thủy sinh Mộc nên mệnh Mộc tuổi Nhâm Tý tương sinh với mệnh Thủy. Từ đó ta có màu tương sinh của tuổi Nhâm Tý 1972 sẽ là màu xanh dương và màu đen của nước.

Bên cạnh đó, vì mệnh Mộc khắc với mệnh Thổ và Kim, người tuổi Nhâm Tý sẽ kỵ với màu của hai mệnh này. Đó là màu nâu đất, vàng đất, màu bạc, trắng.

Khi chọn nhà, chọn xe, chọn vòng phong thủy hay chăn ga gối nệm thì chỉ nên chọn những màu phù hợp và màu bản mệnh. Bao gồm: màu xanh lá, xanh lục, xanh dương, đen.

1972 hợp màu gì
Bạn đã biết người sinh năm 1972 hợp màu gì

8. Tuổi Nhâm Tỵ 1972 kỵ với màu gì? 

Trái ngược với những màu sắc hợp bản mệnh, việc sử dụng màu khắc mệnh có thể khiến bạn gặp điều bất lợi, giảm bớt mat mắn hay còn gọi là phù suy. Theo quy luật tương khắc, Mộc khắc Kim vì vậy nhiều vật dụng kim loại có thể dùng để chặt cây như cưa, rìu, dao…

Tránh chọn những màu nâu, vàng, trắng, bạc, bởi đây là những màu sắc chủ đạo của mệnh Kim. Đồng thời, vì Mộc sinh Hỏa nên khi chọn đồ vật cũng không nên chọn các màu sắc hồng, cam, đỏ, tím. Vì những màu này thuộc mệnh Hỏa. Nó sẽ hút hết sinh lực, sự may mắn của mệnh Mộc.

9. Hướng xây nhà, chọn nhà cho người tuổi Nhâm Tý 1972

Hướng nhà, màu sơn nhà là những yếu tố cần quan tâm khi người tuổi Nhâm Thìn 1972 chọn nhà hoặc xây nhà. 

Vốn dĩ ngôi nhà là nơi rất quan trọng với mọi người. Chọn đúng hướng nhà, sơn đúng màu hợp phong thủy thì sẽ mang đến cuộc sống bình yên, hạnh phúc và nhiều sức khỏe.

Theo tử vi nam mạng Nhâm Tý 1972 mệnh Mộc sẽ hợp các hướng: Đông Nam (Sinh Khí), Nam (Phúc Đức), Đông (Thiên Y), Bắc (Phục Vị).

Đồng thời, nam tuổi Nhâm Tý 1972 nên tránh một số hướng không hợp: Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây (Họa Hại), Tây Bắc (Lục Sát).

Với những người Nhâm Tý nữ mạng, khi chọn hướng xây nhà có thể chọn các hướng tốt như: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Phúc Đức), Hướng Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị).

Và tránh những hướng không hợp: Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Họa Hại) Nam (Lục Sát).

Hướng nhà phù hợp cho người sinh năm 1972
Hướng nhà phù hợp cho người sinh năm 1972

Theo đó, ta lý giải các thuật ngữ trên như sau:

  • Sinh khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài
  • Phúc Đức: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu
  • Thiên Y – Cải thiện sức khỏe, trường thọ
  • Phục Vị – Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử
  • Họa hại: Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Ngũ quỷ: Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
  • Lục sát: Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Tuyệt mệnh: Phá sản, bệnh tật chết người.

10. Màu sơn nhà cho tuổi Nhâm Tý 1972

Người tuổi này khi chọn mua màu sơn nhà cũng cần lưu ý về quy tắc chọn màu sắc phong thủy. Gia chủ mệnh Tang Đố Mộc nên lựa chọn các màu sơn thuộc hành Mộc hoặc hành Thủy gồm xanh lục, xanh biển, xanh corban, xanh da trời,… Đây là các màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh của họ, giúp khai thông tài lộc, nâng đỡ bản mệnh. Ngoài ra, các màu này đều sáng, dịu mắt, đem lại cảm giác yên bình và những giờ nghỉ ngơi thoải mái.

Tùy vào thẩm mỹ cá nhân cũng như phong cách thiết kế nhà ở mà bạn có thể lựa chọn phối hợp nhiều màu sắc với nhau. Ngày nay, có không ít gia chủ còn lựa chọn hình thức vẽ tranh tường hoặc sử dụng giấy dán tường.

Ngiiu nhà của gia chủ tuổi Nhâm Tý nên han chế sự xuất hiện quá nhiều của các màu sắc như ánh kim, trắng, xám, đỏ, hồng, tím,… Vì đây là các màu thuộc mệnh tương khắc, tương kỵ của họ (Hỏa và Kim), gây hao tổn tài lộc và ảnh hưởng đến đường công danh của gia chủ. Dù vậy, không có nghĩa là tuyệt đối tránh xa. Bạn vẫn có thể phối hợp các màu sắc này với các màu sắc hợp bản mệnh, miễn sao tỉ lệ các màu sắc kỵ tuổi này đươc giữ ở mức thấp.

  • Phòng khách: Nên sử dụng màu hành Thủy như xanh biển hoặc đen làm tông màu chủ đạo, có thể nhấn nhá thêm với gam màu nóng như đỏ, hồng thông qua nội thất để tạo nét độc đáo cho không gian này.
  • Phòng ngủ: Nên chọn các màu sắc tươi mát gợi đến hành Mộc. Sự xuất hiện của các màu sắc này đem thế lưỡng Thổ cho căn phòng giúp gia chủ luôn cảm thấy thư giãn và ngủ ngon giấc hơn.
  • Nhà bếp: Nên chọn các tông màu tạo cảm giác tươi mát, sáng sủa cho căn phòng như xanh biển, xanh lục phối hợp thêm với trắng, đen, beige,… để đem lại điểm nhấn ấn tượng hơn.
Màu sơn nhà cho người sinh năm 1972
Màu sơn nhà cho người sinh năm 1972 là màu xanh lá cây

11. Chọn xe cho người tuổi Nhâm Tý 1972

Cũng giống như chọn màu sơn nhà, những người sinh năm 1972 mệnh Mộc tuổi Nhâm Tý nên chọn xe có màu xanh dương hoặc màu đen, màu xanh lục.

Nếu chọn xe màu xanh lục thì sẽ mang lại sự vui vẻ, thoải mái, tâm tình tốt, không bị lạc đường, làm ăn thuận lợi cho người tuổi Nhâm Tý.

Chọn màu xanh dương, màu đen là màu tương sinh của mệnh Mộc nên sẽ giúp sinh ra lợi lộc, may mắn.

Lựa chọn xe màu xanh dương cho người mệnh Mộc 1972
Lựa chọn xe màu xanh dương cho người mệnh Mộc 1972

Người tuổi Nhâm Tý nếu yêu thích màu trắng thì có thể sử dụng một số phụ kiện trên xe có những màu này để không gây ảnh hưởng tới sự nghiệp, cuộc sống, vận mệnh.

Bên cạnh đó, cần tránh sử dụng xe màu đỏ, màu cam, hồng, tím, nâu, vàng thuộc mệnh Hỏa và Thổ. Vì Mộc sinh Hỏa, nếu chọn xe màu của lửa sẽ thường gây ra tai nạn, thương vong, làm ăn yếu kém, xe hút sinh lực và tài lộc của chủ nhân. Còn chọn màu của Thổ sẽ khiến xe thường bị hỏng hóc, có thể mất mạng vì tai nạn xe cộ.

12. Chọn vòng, đá phong thủy cho người tuổi Nhâm Tý 1972

Vòng, đá phong thủy là món trang sức được nhiều người lựa chọn để mang theo bên người, giúp mang tới vận may và chiêu dụ tài lộc.

người sinh năm 1972 mệnh gì
Vòng phong thủy cho người tuổi Nhâm Tý nên chọn loại chất liệu gỗ

Vòng phong thủy cho người tuổi Nhâm Tý nên chọn loại chất liệu gỗ tượng trưng cho mệnh Mộc. Ngoài ra, có thể chọn vòng đá có màu xanh lục, màu đen, vòng màu xanh dương. Khi chọn vòng phong thủy không nên chọn những màu kiêng kỵ như màu trắng, bạc, nâu, vàng.

Người tuổi Nhâm Tý 1972 nên đeo các loại vòng đá phong thủy có màu sắc gợi đến biển cả như đen, xanh thẫm để tăng cường năng lượng bản mệnh và thu hút nhiều vận khí tốt. Những loại đá này là đá núi lửa, đá Tektite, đá Thạch Anh khói, đá Topaz, đá Larimar, đá Sapphire,… Cây cối sinh trưởng nhờ nước nên sự có mặt của các loại đá mang yếu tố Thủy sẽ giúp năng lượng bản mệnh của người tuổi này thêm dồi dào.

Ngoài ra, họ còn có thể sử dụng các loại đá tượng trưng cho hành Mộc như đá Peridot, đá Emerald, đá Ngọc Bích, đá Thạch Anh tóc xanh,… để tạo thế tương hợp. Phong thủy cho rằng đá có màu càng xanh thẫm thì càng đem đến nhiều may mắn hơn cho người tuổi này.

Các loại đá mang yếu tố đất như đá Peridot, đá Carnelian, đá Hổ Phách,… cũng phù hợp dành cho họ vì Mộc có thể chế ngự được Thổ.

Do Kim khắc Mộc nên người tuổi này nên hạn chế sử dụng các loại vòng phong thủy được làm từ đá có màu trắng, trắng ánh kim để tranh hao tồn năng lượng bản mệnh.

13. Tuổi Nhâm Tý 1972 nên đeo đồng hồ màu gì? 

Khi mua đồng hồ đeo tay, người sinh năm Nhâm Tý nên lựa chọn các loại đồng hồ có màu sắc hợp với tuổi của minh chẳng hạn như màu đen, xanh dương, xanh lá cây để giúp công việc và cuộc sống gặp được bình an, may mắn và thuận lợi.

Ngược lại, người tuổi 1972 nên tránh chọn đồng hồ có màu sắc kỵ với tuổi của mình như màu vàng, nâu, trắng bạc, bởi đyâl à những màu mang đến xui xẻo, không may mắn cho họ.

14. Tuổi Nhâm Tý 1972 hợp với số nào?

Theo lý thuyết về Cửu tinh, năm mệnh trong ngũ hành đều có những con số may mắn khác nhau, từ đó mang đến những điều tốt đẹp cho mệnh chủ.

Nhâm Tý 1972 thuộc mệnh Mộc nên  những con số đại diện cho mệnh này sẽ tương hợp với họ, đó là số 3 và 4 ( đây là số của mệnh Mộc). Ngoài ra, theo quy luật sinh – khắc thì Thủy sinh Mộc nên số 1 (số của mệnh Thủy) cũng mang đến những điều may cho người sinh năm 1972.

Người sinh năm 1972 hợp số nào
Người sinh năm 1972 hợp số nào? Khắc số nào?

15. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm Nhâm Tý 1972

Hôn nhân là chuyện đại sự trong cuộc đời mỗi con người. Lựa chọn người bạn đời phù hợp sẽ cùng nhau vượt qua mọi chuyện buồn vui, nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời. Để biết được người sinh năm Nhâm Tý 1972 hợp với tuổi nào, bạn cần lưu ý đến yếu tố phong thủy như Thiên can – Địa chi, Cung mệnh và sự hòa hợp giữa niên mệnh năm sinh.

Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1972
Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1972

Sau một quá trình xem xét và tổng hợp các yếu tố kể trên, dưới đây là gợi ý những tuổi hợp số phu thê với nam – nữ Nhâm Tý 1972 dựa vào phong thủy:

Tuổi hợp với nam Nhâm Tý 1972 (Nam – Nữ):

  • 1972 hợp với 1964: đánh giá 8 điểm
  • 1972 hợp với 1965: đánh giá 7 điểm
  • 1972 hợp với 1974: đánh giá 8 điểm
  • 1972 hợp với 1975: đánh giá 8 điểm
  • 1972 hợp với 1980: đánh giá 8 điểm
  • 1972 hợp với 1984: đánh giá 7 điểm
  • 1972 hợp với 1985: đánh giá 8 điểm
  • 1972 hợp với 1994: đánh giá 9 điểm
  • 1972 hợp với 1995: đánh giá 7 điểm
  • 1972 hợp với 2004: đánh giá 9 điểm

Tuổi hợp với nữ Nhâm Tý 1972 (Nữ – Nam):

  • 1972 hợp với 1961: đánh giá 8 điểm
  • 1972 hợp với 1964: đánh giá 8 điểm
  • 1972 hợp với 1970: đánh giá 7 điểm
  • 1972 hợp với 1974: đánh giá 7 điểm
  • 1972 hợp với 1979: đánh giá 7 điểm
  • 1972 hợp với 1980: đánh giá 9 điểm
  • 1972 hợp với 1988: đánh giá 8 điểm
  • 1972 hợp với 1994: đánh giá 7 điểm
  • 1972 hợp với 1995: đánh giá 7 điểm
  • 1972 hợp với 1997: đánh giá 8 điểm

16. Chọn chăn ga gối cho người tuổi Nhâm Tý 1972 

Chăn ga gối màu gì tốt và phù hợp với người mệnh Mộc sinh năm Nhâm Tý 1972? Dựa trên màu sắc tương sinh, tương hợp mà chúng tôi đã nêu. Ở đây, Vua Nệm sẽ gợi ý với các bạn những màu sắc cùng một số mẫu chăn ga gối thích hợp.

16.1. Chăn ga gối màu xanh lá cây

Xanh là cây chính là màu bản mệnh của hành Mộc, tuổi Nhâm Tý 1972. Năm 2022, người sinh năm 1972 nên chọn màu chăn ga gối màu xanh lá sẽ giúp cuộc sống gia đình vui vẻ, hôn nhân hạnh phúc.

Hơn nữa, màu xanh lá tượng trưng cho hành Mộc với ý nghĩa sinh sôi, nảy nở, phát triển, tài lộc. Vì vậy, chọn chăn ga gối màu xanh lá càng phát huy hết năng lượng của mệnh Mộc, đem lại sự tăng trưởng, dồi dào tài lộc, sức khỏe, hạn chế bệnh tật, ốm đau. Tone màu xanh lá cây cũng là sắc xanh sáng, tươi mới giúp kích thích sự sáng tạo và tạo ra không gian phòng ngủ đầy tính nghệ thuật.

nam sinh năm 1972 thuộc mệnh gì
Xanh là cây chính là màu bản mệnh của hành Mộc

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu chăn ga gối màu xanh lá cây đang rất được yêu thích hiện nay như:

16.2. Chăn ga gối màu xanh nước biển

Thủy sinh Mộc, nước cung cấp dinh dưỡng cho cây sinh trưởng, phát triển. Nếu người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972 mạng Mộc lựa chọn chăn ga gối màu xanh dương sẽ đem lại nhiều vận may.

Chăn ga gối màu xanh nước biển cũng sẽ khiến phòng ngủ của bạn trở nên mát mẻ, thoải mái và thư giãn cho tinh thần.

Xanh nước biển có những mức độ đậm, nhạt khác nhau, các bạn có thể chọn những bộ chăn ga gối màu xanh dương có độ đậm nhạt tùy theo sở thích.

Chẳng hạn chăn ga gối xanh dương đậm, nó thể hiện sức mạnh, trí tuệ và giải tỏa căng thẳng. Màu xanh lam nhạt sẽ tạo sự nhẹ nhàng, thanh tĩnh, bình yên, êm ả.

năm sinh 1972 thuộc mệnh gì
Mẫu chăn ga gối màu xanh nước biển

Tham khảo một số mẫu chăn ga gối màu xanh dương đẹp như:

16.3. Chăn ga gối màu xanh đen

Xanh đen là màu của nước biển đậm, đây cũng là gam màu tương sinh của mệnh Mộc. Những người tuổi Nhâm Tý khi chọn chăn ga gối màu màu xanh đen sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tốt, tăng cường sức mạnh tinh thần, thể lực.

Chăn ga gối màu xanh đen cũng thể hiện sức mạnh thần bí, sự quyến rũ và mạnh mẽ. Nó cũng giúp phòng ngủ của bạn thêm nổi bật, ấn tượng và cá tính hơn.

Tuy vậy, màu sắc tối của xanh đen có thể khiến căn phòng có phần u ám. Để tránh điều này, các bạn có thể chọn những bộ chăn ga gối xanh đen kẻ sọc, họa tiết và phối với các màu sắc khác.

sinh năm 1972 là mệnh gì
Ga chun AMD Confident Tencel đơn sắc

Một số mẫu chăn ga gối màu xanh đen, màu đen nổi bật mà các bạn có thể tham khảo gồm:

Bên cạnh những màu sắc phù hợp, khi chọn chăn ga gối, người sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý nên tránh lựa chọn những màu tương khắc như: màu trắng, bạc, nâu, vàng.

Trong phong thủy và quan điểm của người Phương Đông, mỗi người sinh ra vào những năm sinh khác nhau sẽ thuộc một bản mệnh trong số 5 cung hành của ngũ hành.

Những người sinh năm 1972 được cho là thuộc mệnh Mộc, năm sinh âm lịch là Nhâm Tý. Chính vì vậy, trong năm 2022, muốn đạt được những thuận lợi và may mắn thì khi chọn nhà, chọn xe, chọn vòng phong thủy hay chọn chăn ga gối nên chọn những màu thuộc bản mệnh và màu tương sinh. Hy vọng, qua những chia sẻ của Vua Nệm, quý vị đã có thêm thông tin cần thiết khi lựa chọn đồ dùng thích hợp.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều