Chuyện quanh ta

Sinh năm 1970 mệnh gì? hợp màu gì? Kỵ màu gì? Tình duyên, sự nghiệp, tính cách tuổi Canh Tuất

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Như chúng ta đã biết, theo thuyết phong thủy, ai được sinh ra trên đời đều mang một bản mệnh riêng. Nhiều người thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, một số người thì thường xuyên gặp phải vận xui không may.

Nếu một người nắm rõ được bản mệnh của mình, xem hợp màu gì, nên mua xe gì, hay chọn hướng nhà chính xác…từ đó sẽ mang lại nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn người sinh năm 1970 mệnh gì? tuổi Canh Tuất hợp màu gì 2022? để biết được các màu sắc tương sinh, tương khắc của bản thân. Bên cạnh đó là cách chọn xe, chọn hướng nhà, chọn màu chăn ga gối nệm hợp với bản mệnh của mình.

Tìm hiểu sinh năm 1970 mệnh gì
Tìm hiểu sinh năm 1970 mệnh gì

1. Tử vi người sinh năm 1970

1.1. Sinh năm 1970 tuổi gì?

Thiên Can và Địa Chi là 2 yếu tố giúp xác định tuổi chính xác nhất. Mỗi năm sinh sẽ tương ứng với một Thiên Can và một Địa Chi cụ thể. Trong đó, có tổng cộng 12 Thiên Can và 10 Địa Chi. 

Người người sinh năm 1970 sẽ có Thiên Can Canh, Địa Chi Tuất hay gọi là tuổi Canh Tuất, cầm tinh con chó trong 12 con giáp.

1.2. Người sinh năm 1970 mệnh gì?

Theo tử vi, thì những người sinh năm 1970 là tuổi Canh Tuất và thuộc mệnh Kim (Thoa Kim Xuyến – Vàng trang sức).

Người sinh năm 1970 có tính tình ngay thẳng, thường rất thật thà và cởi mở. Họ luôn muốn kết giao, làm quen với mọi người và được nhiều người quý mến.

Đây là những người luôn sống vì mọi người, vì tập thể và không hề tham lam. Nhưng bên cạnh đó, họ là những người hay suy nghĩ nhiều, quá mức đến căng thẳng đầu óc.

Những người thuộc tuổi Canh Tuất tam hợp với tuổi Ngọ, Dần, Tuất. Do đó, khi muốn kết hôn nay hay hợp tác làm ăn thì nên chọn những người tuổi này. Như vậy sẽ gặp nhiều may mắn, nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế hợp tác hay kết hôn với những người tuổi Mùi, Sửu, Thìn Tuất. Vì đây là những năm tuổi xung với bạn. Khi kết hợp với những tuổi này, bạn sẽ gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống.

sinh năm 1970 mệnh gì
Những người thuộc tuổi Canh Tuất tam hợp với tuổi Ngọ, Dần, Tuất. 

1.3. Sinh năm 1970 thuộc cung gì?

Khi xác định cung của một người cần phải xem người đó thuộc giới tính nào. Dù cùng sinh một năm nhưng giới tính khác nhau thì cung cũng có thể khác nhau. Bên cạnh đó, cung còn phụ thuộc cả vào khái niệm Bát Trạch. Tuy nhiên, năm 1970 là một năm tương đối đặc biệt bởi cả nam lẫn nữ đều thuộc cung Chấn, hành Kim. 

2. Tổng quan về tuổi Canh Tuất 1970

Phần lớn những người tuổi Canh Tuất đều có tính cách thẳng thắng, tinh thần trượng nghĩa. Đồng thời, học cũng rất ghét sự giả tạo, bất công. Thậm chí, họ còn sẵn lòng hy sinh lợi ích cá nhân của mình vì lợi ích của tập thể. Đây cũng là lý do người tuổi Canh Tuất rất được yêu mến. 

Những lời nịnh nọt không có tác dụng với người tuổi này. Họ cũng không thích xun xoe, bợ đỡ người khác. Nếu có xung đột với ai người tuổi Canh Tuất sẵn sàng phản ứng lại mạnh mẽ. Nhưng họ lại không phải là người hay để bụng. Mặt khác, họ cũng là người có lòng bao dung nhưng hơi thiếu lòng tin. 

Nếu như trong cuộc sống, sự nghiệp, người tuổi này tin tưởng bản thân hơn thì sẽ gặt hái được nhiều thành tựu và trái ngọt. 

2.1. Tính cách người tuổi Canh Tuất

2.1.1. Tính cách nam tuổi Canh Tuất

Sau khi biết sinh năm 1970 mệnh gì chúng ta sẽ dễ xác định tính cách của nam giới tuổi này hơn. Vì thuộc mệnh Kim, nạp âm Thoa Xuyến Kim nên nam tuổi Canh Tuất rất mạnh mẽ, bộc trực. Con người họ đơn giản, hòa đồng, dễ gần. Đặc biệt, họ còn là người chính trực, yêu công bằng, lẽ phải do mang trong mình Địa Chi Tuất.

Mặc dù yêu công bằng, lẽ phải là tốt nhưng đôi khi nó khiến họ trở nên hơi cực đoan và cố chấp. Tính cách này giúp họ tránh được những âm mưu, toan tính từ kẻ xấu nhưng trên con đường sự nghiệp lại có thể là cản trở. 

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Canh Tuất

Giống như nam Canh Tuất, nữ tuổi này cũng có tính cách rất mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các chuyên gia tử vi, tướng số cho rằng nữ thuộc nạp âm Thoa Xuyến Kim – vàng tạo ra trang sức sẽ được hưởng lộc cách, có duyên với tiền bạc. Vì vậy, tốt nhất là họ nên đi theo con đường kinh doanh. Càng về hậu vận thì nữ Canh Tuất lại càng giàu sang phú quý. Can – Chi của nữ Canh Tuất tương sinh nên trong cuộc sống, sự nghiệp đều có quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn. 

Tính tình của nữ Canh Tuất rất tốt bởi họ rộng lượng, bao dung lại không so đo, tính toán. Bên cạnh đó còn có tài và giỏi quán xuyến mọi việc. Khả năng kinh doanh tốt và tiết kiệm giúp nữ Canh Tuất có gia đạo hạnh phúc, tiền bạc rủng rỉnh. 

Nhưng nữ tuổi này có một nhược điểm cần khắc phục đó là thiếu kiên trì, nhẫn nại lại “đứng núi này trông núi nọ”. Thêm vào đó đôi khi họ quá thẳng thắn và vô tư nên dễ làm mách lòng người khác.

Tính cách người sinh năm Canh Tuất như thế nào?
Tính cách người sinh năm Canh Tuất như thế nào?

2.2. Sự nghiệp người tuổi Canh Tuất

Công danh, sự nghiệp của người tuổi Canh Tuất 1970 khi tuổi còn nhỏ ở mức độ trung bình, không quá nổi bật nhưng không hề chìm nghỉm. Phải tới khi trung vận thì con đường công danh, sự nghiệp của họ mới có cơ hội lên cao, tiền bạc đầy đủ, không sợ thiếu thốn. Tới năm 36 tuổi trở đi mọi sự tốt lành hơn, cuộc sống cũng được sung túc, dư dả. 

2.3. Tình duyên người tuổi Canh Tuất

Muốn biết tình duyên như thế nào thì cần hiểu rõ sinh năm 1970 mệnh gì, cung gì. Bên cạnh đó, tình duyên của họ còn phụ thuộc cả vào tháng sinh. Tháng sinh khác nhau thì con đường tình duyên cũng thay đổi, có thể êm đẹp cũng có thể gặp nhiều trắc trở. Cụ thể:

  • Nếu sinh vào các tháng 5, 6 và 9 Âm lịch, năm 1970 thì cuộc đời phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào các tháng 1, 2, 10, 11 và 12 Âm lịch, năm 1970 thì cuộc đời phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào các tháng 3, 4 và 8 Âm lịch, năm 1970 thì cuộc đời được hạnh phúc viên mãn, cuộc sống một vợ một chồng

Đừng bỏ lỡ:

Sinh năm 1977 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?

3. Canh Tuất hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Canh Tuất 1970 hợp màu gì?

Việc biết được màu gì hợp với bản mệnh là rất quan trọng. Nếu chúng ta lựa chọn được màu sắc phù hợp, từ đó sẽ lựa chọn được đồ dùng phù hợp. Như vậy, sẽ hạn chế được vận xui và thu hút thêm vượng khí đến với chúng ta.

Theo quan hệ tương sinh tương khắc thì mệnh Kim hợp với mệnh Thổ và mệnh Thuỷ. Trong khi đó, Mệnh Kim sẽ tương khắc với mệnh Hoả và mệnh Mộc. Đây sẽ là cơ sở để ta đối chiếu xem Mệnh Kim sẽ hợp với màu gì và khắc với màu gì.

Màu bản mệnh của tuổi Canh Tuất là xám, trắng, ghi. Đây là những màu thuộc hành Kim.

Màu tương sinh chính là Vàng, Nâu đất, sẫm thuộc hành thổ. 

3.2. Các màu không hợp với Canh Tuất 1970

Và màu tương khắc của mệnh Kim là Đỏ, Cam, Hồng, Tím thuộc hành Hoả.

Do đó khi bạn, mua xe, lựa chọn chăn ga gối nệm, hay màu sơn nhà,…nhưng tài sản giá thì nên lựa chọn các màu thuộc bản mệnh hoặc màu tương sinh, để rước thêm lộc và may mắn về nhà.

Tránh lựa chọn màu tương khắc để hạn chế gặp vận xui trong cuộc sống hàng ngày.

4. Một số sản phẩm chăn ga gối nệm hợp với tuổi Canh Tuất

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với sức khoẻ của bất cứ người nào. Trong phong thuỷ, nếu bạn lựa chọn được bộ chăn ga gối nệm có màu sắc phù hợp với bản mệnh, sẽ giúp nâng cao giấc ngủ của bạn.

Sau đây là top 5 sản phẩm chăn ga gối nệm có màu sắc phù hợp với người tuổi Canh Tuất.

4.1. Bộ ga chun chăn chần Hanvico Rosa tencel 5CT

Bộ chăn chần Hanvico Rosa tencel 5CT là một trong những sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu Hanvico. Sản phẩm có lối thiết kế hiện đại, sang trọng, có màu sắc trang nhã rất phù hợp với người tuổi Canh Tuất.

Do được làm từ vải tencel cao cấp, chiết xuất từ gỗ tự nhiên, nên sản phẩm rất mát mẻ và an toàn với người sử dụng.

người sinh năm 1970 mệnh gì
Bộ chun ga màu trắng phù hợp với tuổi Canh Tuất

Xem chi tiết tại đây: https://vuanem.com/bo-gccc-hanvico-rosa-tencel.html

4.2. Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT – 1259

Trong rất nhiều các loại vải, được sử dụng làm chăn ga gối nệm hiện nay, thì vải Microfiber luôn được đánh giá cao về khả năng hút ẩm, và độ thoáng mát.

Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT được làm từ loại vải này nên rất tốt cho người sử dụng. Vải có khả năng thấm hút gấp 7 lần so với vải thông thường nên có thể thấm hút mồ hôi, từ đó sẽ tạo bề mặt khô thoáng, mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, bề mặt khô thoáng cũng giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển nên rất an toàn cho người dùng.

sinh năm 1970 là mệnh gì
Bộ ga chun màu xám phù hợp với tuổi Canh Tuất

Xem chi tiết tại đây: https://vuanem.com/b-cgc-amd-microfiber-5ct.html

4.3. Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập

Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập có lối thiết kế sang trọng, mang phong cách thiết kế, nội thất Louis thế kỷ 17, khi mà người Pháp định cư tại Canada.

Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp Cotton Ai Cập,. Có khả năng thấm hút cực tốt, bề mặt luôn mát lạnh, có thể phù hợp với tất cả các mùa trong năm.

Với mong muốn mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng sản phẩm, Sản phẩm còn còn được hợp thêm các chất liệu cao cấp khác như cotton dệt hoa, cotton lụa, lụa tơ tằm, gấm sần.

Tất cả được kết hợp khéo léo, nên sẽ mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm có độ bền cao và rất an toàn với người sử dụng vì được làm từ chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên.

nữ sinh năm 1970 thuộc mệnh gì
Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập

Xem chi tiết tại đây: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-cotton-ai-cap.html

4.4. Chăn chần Amando Silky

Chăn chần Amando Silky được làm từ vải tencel cao cấp. Đây là loại vải sinh học, có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên có thể phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Vải có kết cấu bền chắc, khả năng thoáng khí tốt, bề mặt bóng mượt nên được rất nhiều khách hàng ưu thích.

Sử dụng sản phẩm, sẽ giúp người dùng có được giấc ngủ ngon hơn. Đặc biệt bộ sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau, nên khách hàng có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với màu bản mệnh của mình.

sinh năm 1970 mệnh gì hợp màu gì
Chăn chần Amando Silky

Xem chi tiết tại đây: https://vuanem.com/chan-chan-amd-silky-m1-200-220cm-121-2813-m268.html

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1970

Những người sinh năm Canh Tuất 1970 nếu có thể kết hôn với người hợp tuổi thì sẽ gia đạo êm ấm, vợ chồng con cái hòa thuận, yêu thương nhau, đồng thời còn có thể gặp nhiều may mắn, tài lộc. Vậy tuổi nào hợp kết hôn với người tuổi Canh Tuất? Cả nam và nữ sinh năm Canh Tuất đều hợp kết hôn với người cùng tuổi Canh Tuất hoặc tuổi Bính Thìn, Kỷ Mùi và Đinh Mùi.

6. Sinh năm 1970 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Trong làm ăn, việc kết hợp với người hợp tuổi cũng rất quan trọng. Có như vậy mọi người mới cùng nhau đồng lòng, hòa hợp, không xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp. Bên cạnh đó, công việc cũng diễn ra thuận lợi, trôi chảy, làm ăn phát tài, phát lộc, đạt nhiều thành tựu. Những tuổi mà người sinh năm Canh Tuất 1970 nên kết hợp làm ăn kinh doanh là Canh Tuất, Bính Thìn và Kỷ Mùi.

7. Tuổi Canh Tuất 1970 hợp số nào?

Ngoài chọn người kết hôn, làm ăn và màu sắc hợp thì người sinh năm 1970 cũng nên sử dụng những con số có thể mang lại may mắn cho mình. Do trong ngũ hành, Kim và Thổ có quan hệ tương sinh. Vì vậy, những con số đại diện cho 2 hành này cũng là con số may mắn cho người tuổi Canh Tuất.

  • Số đại diện của hành Thổ: 0, 2, 5 và 8
  • Số đại diện của hành Kim: 6 và 7

8. Người sinh năm 1970 hợp với hướng nhà nào?

Từ xưa đến nay, xây dựng nhà cửa luôn là một trong những việc quan trọng nhất của một đời người. Do đó, khi có ý định xây nhà thì cần nắm rõ bản mệnh của mình, xem phù hợp với hướng nhà nào và nên chọn màu sơn nhà là màu gì. Nếu làm được như vậy, bạn sẽ có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên gia đình cũng như thu hút thêm vượng khí vào nhà.

Trong phong thuỷ, thì những người tuổi Canh Tuất nên chọn xây nhà theo hướng Nam, Đông, Bắc và Đông Nam. Bên cạnh đó, những hướng như Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam là hướng nhà có thể gây thất thoát tài sản và trắc trở cho gia đình. Nên bạn không nên lựa chọn những hướng này.

nữ sinh năm 1970 mệnh gì
Nhà sơn màu trắng phù hợp với tuổi Canh Tuất

Đối với màu sắc của ngôi nhà, cũng như màu đồ nội thất thì nên dựa theo màu tương sinh và màu bản mệnh để lựa chọn. Ví dụ như màu trắng, màu vàng, màu ghi.

9. Vật phẩm phong thuỷ cho Canh Tuất

Vòng phong thuỷ giờ đây đã không còn xa với nhiều người. Vòng phong thuỷ có tác dụng mang lại may mắn và xua đuổi ma quỷ cũng như vận xui cho chủ nhân.

Những người tuổi Canh Tuất, mang mệnh Kim nên dựa vào màu tương sinh và bản mệnh để lựa chọn vòng phong thuỷ phù hợp với bản thân.

Cụ thể, nên chọn vòng phong thuỷ có màu vàng, màu nâu, màu trắng để mang lại nhiều may mắn, sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày.

Và tất nhiên, để tránh nhận về những điều không may thì không nên lựa chọn vòng phong thuỷ có màu sắc kiêng kỵ, thuộc màu tương khắc, như Đỏ, Cam.

tuổi sinh năm 1970 mệnh gì
Tuổi Canh Tuất nên chọn vòng phong thuỷ có màu vàng, màu nâu, màu trắng 

10. Chọn màu xe cho người sinh năm 1970

Bên cạnh nhà ở, thì xe cộ cũng là tài sản có giá trị rất lớn. Hơn nữa, xe cộ còn liên quan đến vấn đề an toàn của bản thân. Nên khi lựa chọn xe, bạn cần tuân theo quy tắc phong thuỷ, như màu sắc, ngày lấy xe…vv. Như vậy sẽ hạn chế được những điều không may xảy ra.

Những người tuổi Canh Tuất 1970 nên chọn xe màu trắng, màu vàng, màu xám…Đây là những màu sắc mang lại may mắn cho họ.

Đặc biệt, không nên chọn xe có màu sắc thuộc vào màu kiêng kỵ, như màu đỏ, cam, hồng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của bạn hoặc xe có thể thường xuyên bị hỏng hóc. 

Đọc thêm:

Việc biết được bản mệnh và màu sắc phù hợp với bản thân là rất quan trọng. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn sinh năm 1970 mệnh gì, hợp màu gì. Từ đó có thể lựa chọn được bộ chăn ga gối nệm có màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều