Chuyên gia nệm

Sinh năm 1979 mệnh gì? Tuổi Kỷ Mùi hợp màu gì? Kỵ màu gì? Sự nghiệp, tính cách và tình duyên

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Từ xưa đến nay, quan niệm ông bà ta luôn cho rằng việc chú ý đến các vấn đề phong thuỷ không những giúp xua đi những vận xui rủi, mà còn hướng cuộc sống đến những điều tốt đẹp, may mắn. Chính vì thế việc quan tâm, tìm hiểu và lựa chọn các món đồ, màu sắc, hướng xuất hành phù hợp với từng cung mệnh là điều được rất nhiều người quan tâm. Những người sinh năm 1979 mệnh gì? Tuổi Kỷ Mùi Hợp màu sắc gì, kỵ màu gì? để lựa chọn đúng màu sơn nhà, màu xe cộ, màu trang sức,.. sẽ được Vua Nệm giải đáp qua bài viết sau.

1. Tử vi người sinh năm 1979

1.1. Sinh năm 1979 tuổi gì

Khi muốn biết bất kỳ năm sinh nào thuộc tuổi gì cần dựa trên Thiên Can và Địa Chi. Ví dụ, với người sinh năm 1979 sẽ có Thiên Can Kỷ, hành Thổ và Địa Chi Mùi, hành Thổ. Như vậy, người sinh năm 1979 sẽ thuộc tuổi Kỷ Mùi, cầm tinh con dê trong 12 con giáp.

Trong ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thổ tương sinh với Thổ. Thế nên, những người sinh năm 1979, tuổi Kỷ Mùi thường có cuộc sống tương đối thuận lợi và gặp nhiều may mắn, làm ăn “thuận buồm xuôi gió”.

1.2. Sinh năm 1979 mệnh gì?

Nam và nữ sinh năm 1990 tuổi Kỷ Mùi
Nam và nữ sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi tức tuổi con dê

Nam và nữ sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi tức tuổi con dê hay còn được gọi là Thảo Dã Chi Dương (dê đồng cỏ).

Người tuổi này thuộc mệnh Hỏa, có nạp âm là Thiên Thượng Hỏa – Lửa trên trời. Đây là ngọn lửa cao quý nhất và được ví như một thứ ánh sáng kỳ diệu lan tỏa khắp trời đất. Năng lượng được tạo ra từ ánh sáng này có thể mang tới sự sống cho vạn vật. 

  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Mùi (1979)
  • Sinh theo dương lịch: ngày 28/01/1979 đến 15/02/1980
  • Ngũ hành bản mệnh: Hoả – Thiên Thượng Hoả (lửa trên trời)
  • Tương sinh với mệnh: Thổ và Mộc
  • Tương khắc với mệnh: Kim và Thủy
  • Cung mệnh nam: Chấn thuộc Đông tứ trạch
  • Cung mệnh nữ: Chấn thuộc Đông tứ trạch

1.3. Sinh năm 1979 thuộc cung gì?

Số lượng người thắc mắc sinh năm 1979 cung gì cũng không hề ít hơn sinh năm 1979 mệnh gì. Nếu như khi xác định mệnh của một người chúng ta không cần quan tâm tới giới tính thì với cung lại khác. Ngoài phụ thuộc yếu Cung Phi Bát Trạch của Kinh Dịch thì cung của một người còn phụ thuộc cả vào giới tính. Có thể cùng năm sinh nhưng giới tính khác nhau thì cung cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, người sinh năm 1979 là trường hợp đặc biệt bởi cung của nam và nữ sinh năm này trùng nhau. Cụ thể, cả nam và nữ sinh năm 1979 đều thuộc cung Chấn, hành Mộc. Những người thuộc cung này đều có trí tuệ, tài năng, sáng suốt nên họ dễ dàng đạt được thành công. Thế nhưng, họ cũng là người ham mê vật chất, danh lợi nên cũng dễ bị dụ dỗ, lôi kéo.

2. Tổng quan về cuộc đời người sinh năm 1979

2.1. Tính cách người tuổi Kỷ Mùi

Người tuổi Kỷ Mùi thuộc hành Hỏa nhưng Kỷ lại thuộc hành Thổ. Do có yếu tố Thổ nên người tuổi này cũng sống thực tế, vững vàng hơn và không quá nóng nảy. Họ đáng tin cậy và mang lại cảm giác an tâm, vững chãi cho người khác.

Trong công việc hay cuộc sống, người tuổi Kỷ Mùi 1979 luôn lập kế hoạch trước và sẽ nghiêm túc tuân theo kế hoạch mình đã đặt ra. Họ cũng là người sống rất độc lập, thận trọng và lạc quan nhưng thiếu sự tin tưởng vào bản thân nên khi đối mặt với khó khăn họ có phần hoang mang, lo sợ. 

Đặc biệt, Kỷ Mùi còn yêu thích vật chất, danh lợi, địa vị, quyền lực nhưng tự bản thân họ có thể đạt được điều này mà không cần dựa vào người khác. Đối với người tuổi Kỷ Mùi thì gia đình chính là tài sản lớn nhất của họ. Thế nên, họ luôn cố gắng làm việc để mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người mình yêu thương. 

2.1.1. Tính cách nam tuổi Kỷ Mùi

Do thuộc mệnh Hỏa nên các nam tuổi Kỷ Mùi 1979 đều là người thẳng thắn, khẳng khái. Họ coi trọng sự minh bạch, rõ ràng và công bằng. Tính cách của họ cũng rất hào phóng và rộng lượng nhưng trong công việc cũng cực kỳ nghiêm túc và tham vọng. 

Nếu ai đó cần tới sự giúp đỡ của nam Kỷ Mùi họ sẽ sẵn sàng hỗ trợ mà không cần suy nghĩ. Họ cũng là người đã thích gì thì sẽ làm mà không ngại ngần, đắn đo. 

Nam Kỷ Mùi 1979 giống như ánh mặt trời, sống rất nhiệt huyết, nỗ lực và sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Họ yêu thích sự đa dạng, màu sắc, nghệ thuật. Tuy nhiên, đôi khi họ có phần hơi độc đoán và cực đam mê danh vọng, quyền lực, địa vị.

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Kỷ Mùi

Các nữ Kỷ Mùi 1979 có tính cách hơi nóng nảy, bộc trực. Họ cũng yêu sự công bằng, minh bạch, ghét lừa lọc, giả dối, mờ ám và bất công. Với mọi người, đặc biệt là bạn bè, người thân, nữ tuổi Kỷ Mùi rất rộng rãi, hào phóng. Đồng thời, họ cũng là người rất đáng tin cậy, sẽ sàng giúp đỡ mọi người khi được nhờ vả và là người dám nghĩ dám làm. 

Bên cạnh đó, nữ Kỷ Mùi 1979 còn là người dám hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích của cộng đồng, xã hội mà không đòi hỏi phải được đền đáp gì. Cũng như nam Kỷ Mùi, nữ Kỷ Mùi rất ham mê địa vị, quyền lực, danh vọng.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Kỷ Mùi

Con đường công danh của người tuổi Kỷ Mùi 1979 lênh cao nhanh nhưng xuống thấp cũng nhanh, giống như thủy triều, rất bất thường. Muốn phát triển công danh thì họ cần phải nhờ tới tình thân tộc, tức những người thân quen trong gia đình, dòng tộc giúp đỡ. Đối với sự nghiệp cũng vậy, họ sẽ gặp nhiều trở ngại, vận tài lộc cũng không mấy may mắn nhưng nếu kiên trì, nỗ lực thì sẽ tốt đẹp hơn.

Sự nghiệp người tuổi Kỷ Mùi bắt đầu bền vững, không lo đổ vỡ nữa phải từ 38 tuổi trở đi. Tới 45 tuổi thì tiền tài của họ mới dễ chịu, thoải mái hơn, ít khi gặp cảnh thiếu thống, túng quẫn.

2.3. Tình duyên người tuổi Kỷ Mùi

Lúc ban đầu tình duyên của người tuổi Kỷ Mùi 1979 sẽ xảy ra một vài khúc mắc và đổ vỡ. Con đường tình duyên không mấy sôi động. Nhưng cụ thể ra sao thì hãy xét chi tiết hơn theo tháng sinh:

  • Nếu sinh vào các tháng 2, 3 và 9 Âm lịch, năm 1979 thì phải trải qua 3 lần thay đổi về tình duyên 
  • Nếu sinh vào các tháng 4, 6, 7, 8 10 và 11 Âm lịch, năm 1979 thì phải trải qua 2 lần thay đổi về tình duyên 
  • Nếu sinh vào các tháng 1, 5 và 12 Âm lịch, năm 1979 thì cuộc đời được yên ấm, hạnh phúc, không phải trải qua thay đổi tình duyên

3. Người tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp màu gì, khắc màu gì?

3.1. Người tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 hợp màu gì?

Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Kỷ Mùi 1979 mệnh Hỏa (Thiên Thượng Hỏa) sẽ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Mộc là màu xanh lá cây, xanh lục vì Mộc sinh Hỏa; màu tương hợp thuộc hành Hỏa là màu đỏ, hồng, tím, cam; màu chế ngự được thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi vì Hỏa khắc Kim.

Tuổi Kỷ Mùi
Tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 hợp với màu gì và kỵ màu nào nhất?

3.2. Người tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 khắc màu gì?

Người tuổi Kỷ Mùi 1979 mệnh Hỏa kỵ với các màu thuộc hành Thủy là màu đen, xanh nước biển vì Thủy khắc Hỏa; không nên dùng màu vàng, nâu thuộc hành Thổ vì Hỏa sinh Thổ dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Đừng bỏ lỡ: 

4. Tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 hợp chăn mền màu gì?

Tương tự như màu sắc đồ vật hay quần áo thường mặc, màu sắc chăn ga gối cũng đóng vai trò quan trọng trong yếu tố phong thuỷ nhà ở. Không những phải hoà hợp với phong cách nội thất mà trong môi trường đặc biệt riêng tư như phòng ngủ, người tuổi Canh Ngọ còn phải nên lựa chọn các bộ chăn ga có màu sắc như: Xanh Nước, Vàng Chanh, Xanh Da Trời. Bạn có thể sắm nhiều bộ chăn ga với các màu trên để thay đổi, vừa phù hợp thẩm mỹ và phong thuỷ, vừa vệ sinh sạch sẽ hàng tuần.

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp tuổi Kỷ Mùi:

Người tuổi Canh Ngọ
Người tuổi Canh Ngọ còn phải nên lựa chọn các bộ chăn ga có màu sắc như: Xanh Nước, Vàng Chanh, Xanh Da Trời

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1979

Từ xa xưa ông cha ta đã quan niệm rằng nếu kết hôn với người hợp tuổi sẽ mang tới nhiều may mắn, gia đình êm ấm, hạnh phúc, con cháu đầy nhà, ngoan ngoãn, hiếu thảo. Vậy người sinh năm 1979 sẽ hợp kết hôn với người tuổi nào?

Dù là nam hay nữ tuổi Kỷ Mùi 1979 cũng đều hợp kết hôn với người tuổi: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý, Bính Dần, Mậu Ngọ và Đinh Tỵ. Đây là các tuổi hợp với Kỷ Mùi 1979, có thể giúp vợ chồng yêu thương, gắn bó bền chặt, cùng vượt qua khó khăn để xây dựng hạnh phúc và sự nghiệp.

6. Sinh năm 1979 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Nếu kết hợp làm ăn với người khác thì người tuổi Kỷ Mùi cũng cần chọn đối tác hợp tuổi với mình. Có như vậy thì 2 bên mới đồng sức đồng lòng, ít xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, con đường phát triển sự nghiệp gặp nhiều may mắn, thuận lợi, có gặp dữ cũng hóa lành. 

Có 3 tuổi hợp để làm ăn cùng người sinh năm 1979 đó là tuổi Canh Thân, Quý Hợi và Giáp Tý. Nam hay nữ Kỷ Mùi cũng có thể làm ăn với những người thuộc 3 tuổi này.

7. Tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp số nào?

Mỗi mệnh sẽ có những con số may mắn riêng. Do đó, sau khi xác định được sinh năm 1979 mệnh gì chúng ta có thể tìm ra những con số may mắn của họ. Do là người mệnh Hỏa và theo quy luật tương sinh tương khắc thì thuộc hành Hỏa tương hợp với hành Hỏa, tương sinh với hành Mộc. Do đó, những con số thuộc hành Hỏa và Mộc đều mang tới may mắn cho người tuổi Kỷ Mùi 1979.

  • Số đại diện cho hành Hỏa: 9
  • Số đại diện cho hành Mộc: 3, 4

8. Người sinh năm 1979 hợp với hướng nhà nào?

Dựa vào sinh năm 1979 mệnh gì và cung gì cũng có thể xác định họ hợp với hướng nhà nào. Theo như các chuyên gia phong thủy cho biết, xây hay mua nhà có hướng hợp cung mệnh gia chủ sẽ giúp họ “an cư lập nghiệp”, gặp nhiều may mắn, tài vận, tránh xa bệnh tật, gia đình yên ấm. 

Do có cùng cung và mệnh nên cả nam lẫn nữ Kỷ Mùi 1979 đề nên xây hoặc mua nhà theo hướng:

  • Hướng Bắc – Thiên y: Gặp thiên thời và nhận được sự che chở
  • Hướng Đông – Phục vị: Được sự giúp đỡ từ quý nhân
  • Hướng Nam – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Hướng Đông Nam – Diên niên: Mọi sự ổn định, thuận lợi

9. Tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 hợp màu sơn nhà gì?

Theo nguyên tắc chọn màu thuộc ngũ hành tương sinh và tương hỗ với bạn mệnh, các sắc độ xanh lá, đỏ hồng, tím, cam đều phù hợp để sơn nhà cho gia chủ tuổi Kỷ Mùi. Tuy nhiên quý bạn không nhất thiết phải chọn các màu thuần trên. Thay vào đó, những gam màu phấn nhạt thuộc các sắc độ đó sẽ dễ dàng ứng dụng hơn cả. Ngoài ra bạn có thể linh hoạt thay đổi màu sơn trên giữa các phòng khác nhau để có được không gian sống ưng ý nhất.

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Kỷ Mùi 1979

Tùy vào sở thích, những người sinh năm 1979 có thể lựa chọn nhiều loại đá khác nhau. Trong đó những màu xanh lục, xanh ngọc bích càng đậm sẽ càng tốt cho bản mệnh của bạn. Vì vậy những chiếc vòng đá ruby, ngọc bích, thạch anh xanh, chính là những vật phẩm phong thủy lý tưởng nhất. Ngoài ra, thạch anh đỏ hoặc tím cũng sẽ mang lại may mắn và thu hút tài lộc cho người Kỷ Mùi.

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 1979

Màu xe phổ biến và phù hợp nhất với người Kỷ Mùi chính là đỏ. Đây là sắc độ mà các hãng sản xuất ô tô, xe máy đều sử dụng khi ra mắt các dòng xe của mình. Do đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình phương tiện ưng ý có màu đỏ nổi bật. Bên cạnh đó nếu muốn tạo sự khác biệt hay đơn giản là ưa thích những màu lạ, bạn có thể tìm tới những chiếc xe mang gam màu lục, hồng, tím, cam.

Màu xe hợp kỷ mùi
Màu xe phổ biến và phù hợp nhất với người Kỷ Mùi chính là đỏ.

Đọc thêm:

Thông qua bài viết với các thông tin tham khảo trên, hy vọng Vua Nệm đã giúp những người sinh năm Kỷ Mùi giải đáp được thắc mắc về các vấn đề màu sắc phong thuỷ trong đời sống hàng ngày. Từ đây bạn có thể biết được nên lựa chọn màu nào để phù hợp với từng món đồ xung quanh bạn, để kích thích tài lộc, vận may cho sự nghiệp tình cảm, sức khoẻ năm 2022. Chúc bạn một năm mới nhiều tài lộc, may mắn!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân