Chuyện quanh ta

Sinh năm 1974 mệnh gì? Tuổi Giáp Dần hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Thời điểm bước sang năm mới là lúc mà nhiều người sinh năm 1974 thực hiện những thay đổi lớn trong cuộc đời. Đó có thể là sự thay đổi trong việc chọn nhà ở, xe cộ và một số đồ vật đã bám bụi thời gian. 

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi không biết chọn lựa nào là tốt nhất, hãy theo dõi bài viết sau đây của Vua Nệm để được giải đáp người sinh năm 1974 mệnh gì? Tuổi Giáp Dần hợp màu gì, kỵ màu gì nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1974

1.1. Sinh năm 1974 tuổi gì?

Cũng như các năm sinh khác, khi muốn xác định tuổi của người sinh năm 1974 cần quan tâm tới Thiên Can (10 Thiên Can) và Địa Chi (12 Địa Chi). Mỗi năm sinh sẽ ứng với một cặp Thiên Can – Địa Chi cụ thể. Trong đó, người sinh năm 1974 sẽ có Thiên Can là Giáo và Địa Chi là Dần. Như vậy, tất cả những ai sinh năm 1974 có tuổi Giáp Dần, cầm tinh con Hổ trong 12 con giáp. 

1.2. Sinh năm 1974 mệnh gì?

Trong văn hóa các nước Á Đông, nam nữ sinh năm 1974 (từ ngày 23/01/1974 đến ngày 10/02/1975) cầm tinh con Hổ, thuộc mệnh Thủy. Người mệnh Thủy sinh vào năm 1974 gồm những thông tin chi tiết sau:

  • Mệnh Thổ này là Đại Khe Thủy tức là Nước khe lớn
  • Tương sinh với mệnh Mộc và Kim
  • Tương khắc với mệnh Hỏa và Thổ
  • Năm sinh âm lịch nhằm năm Giáp Dần
  • Nếu xét về tuổi thì tam hợp gồm Dần – Ngọ – Tuất
  • Tứ hành xung gồm có Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Người tuổi Dần sinh năm 1974 có tinh thần trượng nghĩa, luôn đấu tranh cho sự công bằng, không bao giờ coi thường người khác hay có sự phân chia giai cấp. 

Bên cạnh đó, tuổi Giáp Dần cũng được cho là có tính tình hào sản, sẵn sàng giúp đỡ và bảo vệ những ai đang gặp hoạn nạn. Trong công việc, nam nữ sinh năm 1974 là người quyết đoán, nhanh nhẹn giải quyết vấn đề và đạt hiệu suất cao.

nam sinh năm 1974 mệnh gì
Nam nữ sinh năm 1974 tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thủy

1.3. Sinh năm 1974 thuộc cung gì?

Ngoài quan tâm sinh năm 1974 mệnh gì thì nhiều người còn thắc mắc cả về cung. Muốn biết chính xác cung của người sinh năm 1974 phải dựa vào kinh dịch và giới tính. Giới tính khác nhau thì dù sinh cùng năm cung mệnh cũng có thể khác nhau. Cụ thể:

  • Nam: Tất cả nam giới sinh năm 1974 đều sẽ thuộc cung Cấn, hành Thổ. Người thuộc cung này có tâm đức, lương thiện, thường xuyên giúp đỡ mọi người. Nhưng họ khá nhạy cảm, hay suy nghĩ và thích sự yên tĩnh. Nam cung Cấn cũng rất thông tuệ, có năng lực, sống thực tế, biết cách quản lý tiền bạc, không kiêu ngạo, đáng tin cậy và có tố chất trở thành người lãnh đạo 
  • Nữ: Còn nếu là nữ sinh năm 1974 thì sẽ thuộc cung Đoài, hành Kim. Người cung này có ngoại hình nổi bật, tính cách cứng rắn nhưng vui vẻ, nhiệt tình và dễ làm quen. Khả năng hùng biện của họ rất tốt, trình bày vấn đề rõ ràng, logic. Nhưng cũng bởi thế mà họ hay lý sự. Đôi khi họ cũng xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn với người xung quanh

2. Tổng quan về tuổi Giáp Dần 1974

Sinh vào năm 1974, tuổi Giáp Dần hầu hết đều là những người có tính cách ngay thẳng, đạo đức tốt đẹp, chính trực. Họ tự xây dựng cho mình nguyên tắc sống riêng và thường xuyên làm những việc có ích cho xã hội.

Khả năng tổ chức của người tuổi này cũng rất tốt và có sự tự tin trong công việc, đồng thời cũng rất điềm đạm, bình tĩnh. Trước khi làm gì họ đều suy nghĩ kĩ càng, làm gì cũng chắc chắn nên khả năng thành công cao.

Bên cạnh đó, họ cũng không lạm quyền, gia trưởng mà sống khá dân chỉ, không cố gắng giành lấy vị trí chỉ huy. Thay vào đó người sinh năm 1974 đánh giá cao việc hợp tác giữa mọi người. Đó cũng là nguyên nhân người tuổi này thường nhận được ủng hộ từ mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội.

Họ cũng rất hào phóng, thoải mái và sẵn sàng đứng ra bảo vệ bạn bè khi cần thiết. Do vậy nên Giáo Dần luôn là một người bạn đáng tin cậy.

2.1. Tính cách người tuổi Giáp Dần

2.1.1. Tính cách nam tuổi Giáp Dần

Tính cách của nam tuổi Giáp Dần khá tốt. Họ vừa kiên cường, mạnh mẽ lại có sự khoan dung độ lượng với mọi người, sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân để giúp đỡ những người xung quanh. Thế nên họ nhận được nhiều sự yêu quý và kính trọng. Không chỉ thế, nam tuổi Giáp Dần 1974 còn là người có tài năng, tinh thần trượng nghĩa và không để tâm tới danh lợi. Đây là những đức tính rất tốt đẹp của nam giới tuổi này. 

Nhưng điểm trừ trong tính cách của họ đó là có phần hơi tự kiêu, thích sự cô đơn và có những suy nghĩ hơi cực đoan. Sau khi kết hôn nam Giáp Dần có xu hướng sống bảo thủ và cố chấp với bạn đời của mình nên cuộc sống hôn nhân thường có mâu thuẫn, khúc mắc. Nếu có thể khắc phục được những nhược điểm này, kiềm chế cảm xúc của mình hơn thì cuộc sống cũng như sự nghiệp của họ sẽ phát triển hơn. 

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Giáp Dần

Nạp âm của người tuổi Giáp Dần 1974 là Đại Khê Thủy – Khe nước lớn. Cũng bởi thế mà tính cách của nữ tuổi này khá lạc quan, nhiệt tình và luôn sống hết mình. Họ cũng dễ dàng thích nghi với môi trường mới. 

Nữ tuổi Giáp Dần thích cuộc sống tự do, không muốn bị gò bó, ràng buộc. Bên cạnh đó họ còn rất dũng cảm, quyết đoán, sẵn sàng lao vào chinh phục thử thách. Con người họ cũng rất chân thành, cởi mở và mang tới người năng lượng tích cực. Họ sẵn sàng đứng lên đấu tranh vì quyền lợi của bản thân và những người xung quanh. Đó cũng là lý do mà họ được nhiều người yêu mến.

Tuy nhiên, tính khí của họ có phần hơi thất thường, khó đoán. Nếu như có thể học được cách điều tiết cảm xúc của mình thì cuộc sống và công việc của nữ Giáp Dần 1974 sẽ thuận lợi hơn.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Giáp Dần

Theo tử vi, tướng số cho thấy, người tuổi Giáp Dần tiền vận có phúc khí, công danh lên cao nhưng tới trung vận lại có phần đi xuống, chỉ ở mức trung bình, cuộc sống có nhiều gian nan, trắc trở. Tới năm 36 – 42 tuổi thì sự nghiệp bắt đầu hoàn thành nhưng tiền bạc thì không lên cao lắm nhưng cũng không thiếu hụt. Hậu vận nhìn chung có cơ hội lớn, đức cao vọng trọng, được mọi người tôn trong, kính nể.

2.3. Tình duyên người tuổi Giáp Dần

Tình duyên, gia đạo của người tuổi Giáp Dần có phần trắc trở, nhất là với nam sinh năm 1974 vì tính cách có phần quá mạnh mẽ. Vì thế gia đình thường xảy ra bất hòa, không yên. Phải tới năm 47 tuổi trở đi thì mới ổn định, yên vui.

3. Giáp Dần 1974 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Giáp Dần 1974 hợp màu gì?

Tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thủy vì vậy mà hợp và khắc những màu như sau:

  • Màu sắc bản mệnh gồm có màu đen và màu xanh dương
  • Màu sắc tương sinh gồm có trắng và ánh kim thuộc hành Kim
  • Màu sắc tương khắc gồm có tone đỏ, cam, tím thuộc hành Hỏa, và vàng, nâu đất, nâu nhạt thuộc hành Thổ

Mỗi sắc màu đến với cuộc đời của từng người đều có sứ mệnh và ý nghĩa riêng, sau đây là giải thích về những sắc màu hợp với tuổi Giáp Dần:

Màu xanh dương

Thủy có nghĩa là nước, vì vậy màu xanh dương được chọn là màu sắc bản mệnh của người sinh năm 1974. Trong phong thủy, màu xanh dương được cho là đại diện của sự yên bình và mang đến năng lượng tích cực.

Gia chủ sử dụng những đồ vật có màu xanh dương sẽ cảm thấy tinh thần thư thái và trí tuệ thông suốt, từ đó đảm bảo hiệu suất công việc và đạt được thành tựu lớn. Bên cạnh đó, sắc xanh dương cũng tượng trưng cho sự thuận hòa trong gia đình.

Màu đen

Cá tính của người mệnh Thủy mà đặc biệt là tuổi Giáp Dần thường là mạnh mẽ và quyết liệt. Trong nhiều màu sắc thì màu đen là tone màu thể hiện rõ ràng nhất điều này. 

Đối với nam giới tuổi Dần, màu đen tượng trưng cho quyền lực, trách nhiệm, mạnh mẽ và khỏe mạnh. Trong khi đó, màu đen sẽ mang đến cho người phụ nữ tuổi Dần sự huyền bí, quyến rũ và đầy đam mê.

nữ sinh năm 1974 mệnh gì
Tuổi Giáp Dần mệnh Thủy hợp với màu đen và xanh dương nhất

Màu trắng

Trong tương quan ngũ hành, Kim sinh Thủy nên cũng dễ hiểu khi các gam màu của mệnh Kim như màu trắng rất phù hợp với người sinh năm 1974. Màu trắng thường được xem là đại diện cho sự tinh tế, chân thành, khéo léo và sang trọng.

3.2. Giáp Dần 1974  khắc màu gì?

Muốn biết màu nào là màu khắc thì phải xem sinh năm 1974 mệnh gì. Sau đó thì dựa theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành để xác định. Cụ thể, người sinh năm 1974 có mệnh Thủy mà Thổ khắc Thủy (đất hút nước, ngăn cản dòng chảy của nước). Do đó, màu sắc đại diện cho hành Thủy sẽ kỵ với người tuổi Giáp Dần. 

Ngoài ra, dù Thủy có quan hệ tương sinh với Mộc nhưng Mộc đây là là quy luật phản sinh, nếu Thủy quá nhiều thì Mộc sẽ bị cuốn trôi. Nên các màu thuộc hành Mộc cũng không hợp với người tuổi Giáp Dần.

  • Màu đại diện cho hành Thổ: Vàng, nâu
  • Màu đại diện cho hành Mộc: Xanh lá

Đọc thêm:

4. Chọn chăn mền màu gì cho tuổi Giáp Dần

4.1. Bộ chăn ga Amando Dormi

Bộ chăn ga Amando Dormi sở hữu thiết kế nổi bật với phong cách trẻ trung, mang lại sự tươi mới cho không gian phòng ngủ của bạn. Sản phẩm gồm những ưu điểm sau: 

  • Cấu tạo từ loại vải cotton 100% thấm hút tốt, thoáng khí và tạo điều kiện để sử dụng được nhiều mùa trong năm.
  • Bề mặt chăn ga khá mềm mại mang đến cảm giác thoải mái sau chừng cái chạm.
  • Vì cấu tạo từ chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên nên lành tính với mọi loại da.
  • Đảm bảo bền màu và chống sờn rách dù có giặt đi giặt lại nhiều lần.
nam sinh năm 1974 thuộc mệnh gì
Chăn ga Amando Dormi thiết kế hiện đại

4.2. Bộ phủ Pyeoda gấm sần họa tiết freesize 7CT

Bộ phủ Pyeoda gấm sần họa tiết freesize 7CT nâng tầm đẳng cấp cho không gian nghỉ ngơi của bạn bằng những ưu điểm vượt trội sau:

  • Được cấu tạo từ gấm sần sở hữu độ óng ánh tự nhiên và mềm mượt.
  • Thiết kế gấm sần họa tiết mang hơi hướng cổ điển mang lại cảm giác cao cấp và vương giả cho phòng ngủ.
  • Độ thấm hút cực cao và có thể linh hoạt sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.
  • Độ bền cao, đường may trau chuốt, tinh tế, vải không bị xù, nhăn hay phai màu.
người sinh năm 1974 thuộc mệnh gì
Bộ ga phủ Pyeoda gấm màu xanh sang trọng

4.3. Bộ ga chun Amando Farren

Bộ chăn ga Amando Farren giúp bạn có giấc ngủ hoàn hảo nhở sở hữu những đặc điểm như:

  • Đóng vai trò như tấm bảo vệ nệm, giúp những chiếc nệm tránh được tình trạng bám bẩn.
  • Có khả năng giữ ấm trong mùa đông và mang lại sự thoáng mát khi hè về.
  • Được cấu tạo từ vải Microfiber với kích thước sợi siêu nhỏ, hấp thụ mồ hôi nhanh chóng và kháng khuẩn tốt.
sinh năm 1974 mang mệnh gì
Bộ chăn ga Amando Farren cho người mệnh Thủy

4.4. Ga phủ Amando Dream Họa tiết

Ga phủ Amando Dream Họa tiết có thiết kế mạnh mẽ và cá tính nhờ vào họa tiết đa dạng, trong đó có những đường kẻ sọc sống động. Ngoài ra, sản phẩm còn mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng khi sở hữu các đặc trưng như:

  • Chất liệu cấu tạo là cotton lụa vô cùng thông thoáng vì thấm hút mồ hôi cực tốt.
  • Vải hạn chế tối đa tình trạng bị mài mòn hay sờn rách nên có độ bền khá cao.
  • Vẻ ngoài sáng bóng mang lại nét đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian phòng ngủ.
  • Họa tiết và màu sắc đa dạng giúp khách hàng thoải mái lựa chọn theo ý thích.
sinh năm 1974 thuộc mệnh gì
Ga phủ Amando họa tiết độc đáo và trẻ trung

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1974

Tùy thuộc nam hay nữ sinh năm 1974 mà sẽ hợp kết hôn với những tuổi khác nhau. Các chuyên gia tử vi cho rằng khi kết hôn với người hợp tuổi sẽ giúp gia tăng tài vận, phúc lộc, cuộc sống gia đình êm ấm, hòa thuận.

  • Nam sinh năm 1974 chọn vợ tuổi: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Nhâm Tý, Tân Hợi
  • Nữ sinh năm 1974 chọn chồng tuổi: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Nhâm Tuất, Quý Hợi

6. Sinh năm 1974 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Muốn làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc thì người sinh năm 1974 cần chọn người hợp tác hợp với tuổi của mình. 

  • Nam sinh năm 1974 nên làm ăn với người tuổi: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi
  • Nữ sinh năm 1974 nên làm ăn với người tuổi: Giáp Dần đồng tuổi, Mậu Ngọ và Canh Thân

7. Tuổi Giáp Dần 1974 hợp số nào?

Nhờ biết sinh năm 1974 mệnh gì mà chúng ta có thể dễ dàng tìm ra những con số hợp mệnh, có thể mang lại may mắn cho họ. Vì người sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy mà Kim sinh Thủy. Do đó, những con số đại diện cho hành Kim và Thủy đều hợp với người tuổi Giáp Dần.

  • Số đại diện hành Thủy: 1
  • Số đại diện hành Kim: 6, 7

8. Người sinh năm 1973 hợp với hướng nhà nào?

8.1. Chọn nhà cho nam mệnh tuổi Giáp Dần

Đàn ông tuổi Giáp Dần muốn tăng vượng khí thì nên chọn nhà theo những hướng sau:

  • Hướng Tây Nam: mang lại cho gia chủ nhiều vận may, thu hút tài lộc, giúp gia chủ ngày càng thịnh vượng, phát tài.
  • Hướng Tây Bắc: hỗ trợ rất nhiều cho con đường công danh sự nghiệp của nam mệnh tuổi Giáp Dần.
  • Hướng Tây: là hướng có nhiều thuận lợi cho đàn ông sinh năm 1974, giúp sự nghiệp lên như “diều gặp gió”, gia đình thuận hòa, việc học tập đạt kết quả tốt.
  • Hướng Đông Bắc: giúp gia chủ tránh vận hạn và mang lại sự êm ấm cho gia đình.

8.2. Chọn nhà cho nữ mệnh tuổi Giáp Dần

Cô gái tuổi Giáp Dần nên chọn lựa những hướng sau cho ngôi nhà của mình:

  • Hướng Tây Bắc: giúp nữ nhân có được cuộc sống gia đình viên mãn.
  • Hướng Tây Nam: giúp ích cho đường công danh, có được những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp và luôn có quý nhân giúp sức.
  • Hướng Đông Bắc: giúp nữ chủ và người thân trải qua cuộc sống hạnh phúc, gia đình hòa thuận.
  • Hướng Tây: không chỉ có lợi cho sự nghiệp và gia đình, hướng nhà này còn tạo điều kiện thuận lợi cho đường tình duyên.
người sinh năm 1974 mệnh gì
Chọn nhà cho nữ mệnh sinh năm 1974

9. Vật phẩm phong thuỷ cho Giáp Dần

9.1. Vòng tay đá thủy tinh núi lửa Obsidian

Đá thủy tinh núi lửa và tinh thể thạch anh là sự kết hợp hoàn hảo làm nên chiếc vòng tay phong thủy cho người tuổi Giáp Dần. Loại đá Obsidian này có lợi cho những ai đang gặp vấn đề về tâm lý và trục trặc trong chuyện tình cảm. Nguồn năng lượng mà nó toát ra được tin là tốt cho hệ tiêu hóa và thận.

tuổi dần sinh năm 1974 mệnh gì
Vòng tay phong thủy bằng đá Obsidian cho tuổi Giáp Dần

9.2. Vòng đá Aquamarine

Đá Aquamarine hay ngọc xanh biển thuộc họ đá quý Beryl. Những viên ngọc đại dương này được xem là vật mang lại may mắn cho các thủy thủ và người đi biển. Trang sức làm từ đá quý này giúp chủ nhân có cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống, đặc biệt rất tốt cho người hay tức giận.

9.3. Vòng tay mã não trắng

Người ta tin rằng đeo vòng tay hay trang sức làm từ đá mã não trắng sẽ giúp chủ nhân phát triển kỹ năng giao tiếp, ăn nói khôn khéo chiếm được cảm tình của người khác. Đồng thời, loại đá này cũng có khả năng mang lại sự yên bình trong tâm hồn.

9.4. Vòng đá lapis lazuli

Loại đá với cái tên độc đáo lapis lazuli này được tìm thấy rất nhiều trong lăng mộ của hoàng tộc Ai Cập cổ đại. Vòng tay làm từ những viên đá này có thể xua đuổi tà khí và bảo vệ chủ nhân của nó khỏi vận hạn. Hơn nữa, đây cũng là loại đá tượng trưng cho tình yêu chung thủy gắn kết.

sinh năm 1974 mệnh gì nữ mạng
Vòng tay bằng đá màu xanh lapis lazuli cho người mệnh Thủy

10. Chọn màu xe cho người sinh năm 1974

10.1. Màu xe hợp với tuổi Giáp Dần

Người tuổi Giáp Dần nên đi những chiếc xe có màu sắc như:

  • Màu đen, xanh nước biển: Đây là 2 màu sắc bản mệnh nên cần được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Tuy màu đen và xanh nước biển không có ý nghĩa mang lại may mắn cho chủ nhân mệnh Thủy, xong chúng lại giúp hóa nguy thành lành, mang lại tinh thần minh mẫn và sự tỉnh táo khi lái xe.
  • Màu trắng, xám, ghi: Vì Kim sinh Thủy nên những màu sắc này của hành Kim cũng rất hợp khi chọn xe cho tuổi Giáp Dần. Chúng sẽ mang đến cho chủ nhân tài lộc, may mắn và phú quý.

10.2. Màu xe khắc với tuổi Giáp Dần

Người tuổi Giáp Dần cũng cần tránh xe những màu kiêng kỵ sau khi mua xe:

  • Màu xanh lá: Thuyết Ngũ Hành chỉ ra rằng Thủy sinh Mộc nên Mộc sẽ hút hết năng lượng của Thủy. Vì vậy chủ xe tuổi 1974 nên tránh xa những màu này để tránh bị xe đoạt hết tiền tài và may mắn.
  • Màu đỏ, hồng, tím: Thủy-Hỏa luôn là cặp đôi “không đội trời chung”, chính vì vậy mà những tone màu thuộc hành Hỏa đại kỵ với tuổi Giáp Dần. Sử dụng xe có màu tương khắc khiến chủ xe dễ gặp tai bay vạ gió hay tai nạn bất ngờ.
  • Màu vàng, nâu đất: Thủy-Thổ cũng chẳng hợp nhau là mấy nên nếu người mệnh Thủy đi xe có màu của mệnh Thổ chắc chắn sẽ gặp nhiều thương vong hay hỏng hóc lặt vặt.

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin chi tiết về phong thủy của người sinh năm 1974 tuổi Giáp Dần. Hy vọng rằng chúng sẽ giúp ích cho khách hàng trong việc chọn lựa những vật phẩm cho bản thân trong năm mới này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều