Chuyên gia nệm

Sinh năm 1966 mệnh gì? Hợp màu gì? Kỵ màu gì? Tình duyên, sự nghiệp và công việc tuổi Bính Ngọ

CẬP NHẬT 27/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Người sinh năm 1966 tuổi Bính Ngọ hợp và kỵ màu gì? Nên chọn màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc chăn ga gối nệm nào để hỗ trợ cân bằng yếu tố âm dương ngũ hành của bản mệnh? Tham khảo ngay những thông tin sau đây để chọn lựa cho mình màu sắc phù hợp để vạn sự hanh thông, gia đình hòa thuận, an yên. 

1. Tử vi người sinh năm 1966

1.1. Sinh năm 1966 tuổi gì?

Để có thể biết chính xác người sinh năm 1966 tuổi gì thì cần dựa vào Thiên Can, Địa Chi. Hai yếu tố này chỉ ra rằng người sinh năm 1966 có Thiên Can là Bính và Địa Chi là Ngọ. Như vậy, tất cả những ai sinh từ ngày 21/01/1966 – 08/02/1967 (Dương lịch) đều thuộc tính Bính Ngọ, tức tuổi con Ngựa.

1.2. Sinh năm 1966 mệnh gì?

Nam và nữ sinh năm 1966 (Bính Ngọ) là tuổi con Ngựa. Thường gọi là Hạnh Lệ Chi Mã (ngựa chạy trên đường).

Năm sinh dương lịch: Từ 21/01/1966 đến 08/02/1967

Năm sinh âm lịch: Bính Ngọ

Mệnh: Thủy – Thiên Hà Thủy (nước trên trời)

  • Tương sinh: Mộc, Kim
  • Tương khắc: Hỏa, Thổ

Cung mệnh nam: Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh

Cung mệnh nữ: Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

Thiên can: Bính

  • Tương hợp: Tân
  • Tương hình: Canh, Nhâm

Địa chi: Ngọ

  • Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
  • Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu
Tuổi Bính Ngọ 1966
Tuổi Bính Ngọ 1966 thuộc mệnh Thủy

1.3. Sinh năm 1966 thuộc cung gì?

Nếu khi xác định sinh năm 1966 mệnh gì có thể không dựa cần quan tâm tới giới tính thì khi xác định cung lại khác. Giới tính chính là yếu tố quan trọng quyết định người sinh năm 1966 thuộc cung nào. Cụ thể:

  • Nam: Trường hợp người sinh năm 1966 là nam thì sẽ thuộc cung Đoài, hành Kim, Tây tứ mệnh. Người thuộc cung này trung vận sung sướng, làm gì cũng thuận lợi và hậu vận an nhàn, con cháu ngoan ngoãn
  • Nữ: Còn nếu người sinh năm 1966 là nữ thì thuộc cung Cấn, hành Thổ, Tây tứ mệnh. Cuộc đời nữ sinh năm 1966 sẽ phải trải qua nhiều thăng trầm. Tuy nhiên, tới trung và hậu vận thì tình duyên lẫn tài lộc đều tốt đẹp

2. Tổng quan về tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966

Các chuyên gia tử vi, tướng số cho rằng, người Bính Ngọ 1966 nếu muốn thành công thì phải sống xa quê. Cuộc sống của những người này long đong, vất vả. Bên cạnh đó, tính họ cũng khá nóng nảy, nhất là khi giận lên, vì vậy nên dễ làm phật lòng người khác. Tuy nhiên, khi hết giận thì họ lại bình thường ngay. Mặc dù thế Bính Ngọ vẫn xây được mối quan hệ rộng, có nhiều bạn bè nhưng ít khi họ nhờ vả người khác. 

Những người tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 thường có lòng tự trọng cao, rất cứng cỏi, khẳng khái thích sự tự lập. Họ có số được cha mẹ cho của cải. Thế nên khi tới trung niên, hậu vận thì của cải đầy đủ, cuộc sống sung túc. 

Đọc thêm:

2.1. Tính cách người tuổi Bính Ngọ

2.1.1. Tính cách nam tuổi Bính Ngọ

Nam tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 là những người khéo miệng, biết nói lời hay ý đẹp. Vì vậy, họ khá được lòng những người xung quanh. Bên cạnh đó, họ còn rất thông minh, nhạy bén và có tinh thần cầu tiến. Họ cũng là người sống rất chân thật, thân thiện và mang lại cảm giác an tâm, tin cậy cho mọi người. Cuộc sống mà nam Bính Ngọ hướng tới đó là sự tự do, thoải mái. 

Tuy nhiên, nam Bính Ngọ cũng có nhược điểm trong tính cách cần khắc phục. Đó là dễ dao động, “đứng núi này trông núi nọ” và tiêu xài hoang phí, không nghiêm túc trong tình cảm. Đôi khi họ cũng nóng giận quá mức. 

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Bính Ngọ

Còn các quý cô tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 là người sống tình cảm, hiểu lễ nghĩa, đạo lý lại rất yêu thương, hiếu thảo với cha mẹ. Tính cách của nữ tuổi Bính Ngọ rất tốt. Họ chăm chỉ, độc lập, siêng năng, cầu tiến. Cũng nhờ thế mà con đường học vấn, sự nghiệp của họ rất tốt đẹp, có cơ hội tiến xa. Tuy nhiên, cũng như nam Bính Ngọ, nữ Bính Ngọ cũng khá nóng nảy nên khiến họ gặp nhiều thăng trầm. 

Thêm nữa, nữ Bính Ngọ còn thích thử thách và hay coi mình là trung tâm lại còn hơi cứng đầu, cố chấp. Đây cũng là những điểm mà họ nên khắc phục nếu muốn cuộc sống, sự nghiệp bằng phẳng, thuận lợi hơn.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Bính Ngọ

Nếu là nam giới tuổi Bính Ngọ thì trung vận sẽ được hưởng cuộc đời sung sướng, làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, họ lại phải khổ tâm về vấn đề con cái nhưng tới hậu vận thì cũng được an nhàn hơn nhưng phải nhớ đề phòng con cái xung khắc lẫn nhau. 

Khác với nam giới, sự nghiệp của nữ Bính Ngọ sẽ phải trải qua nhiều vất vả, thăng trầm nhưng tới trung vận, hậu vận thì cả tình cảm lẫn tài lộc đều tốt đẹp hơn. Nhưng sự nghiệp của họ thì vẫn không quá khả quan. Tốt nhất nên theo con đường kinh doanh, mua bán hơn là công danh. Tới năm 34 tuổi thì sự nghiệp hoàn thành. Hậu vận tiền bạc đầy đủ, cuộc sống sung túc.

Sự nghiệp nam nữ Bính Ngọ như thế nào?
Sự nghiệp nam nữ Bính Ngọ như thế nào?

2.3. Tình duyên người tuổi Bính Ngọ

Không chỉ thắc mắc sinh năm 1966 mệnh gì mà nhiều người còn băn khoăn tình duyên của người sinh năm này sẽ như thế nào. Người sinh năm 1966 có thể một vợ một chồng, bên nhau yên ấm hay phải nhiều lần thay đổi mới có được hạnh phúc còn tùy thuộc vào tháng sinh. Cụ thể:

  • Nếu sinh vào tháng 8 và tháng 12 Âm lịch, năm 1966 thì phải 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch, năm 1966 thì phải 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 6, 7 và 11 Âm lịch, năm 1966 thì chỉ một vợ một chồng, được hưởng hạnh phúc vẹn toàn

Xem ngay:

3. Bính Ngọ 1966 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Bính Ngọ 1966 hợp màu gì?

Vì thuộc mệnh Thủy nên người tuổi Bính Ngọ 1966 sẽ hợp với các màu đen, xanh dương của bản mệnh. Ngoài ra, hành Thủy còn tương sinh với hành Kim nên các màu của hành Kim là trắng, bạc, ánh kim, ghi cũng hợp với người sinh năm 1966. 

3.2. Bính Ngọ 1966 khắc màu gì?

Người tuổi Bính Ngọ 1966 không hợp với màu thuộc hành Thổ, tức là màu nâu đất, vàng sẫm. Bên cạnh đó, Thủy khắc Hỏa nên màu của mệnh Hỏa là đỏ, tím, cam, hồng cũng không hợp với người tuổi này. 

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 1966 hợp màu gì năm 2022?

4.1. Nam tuổi Bính Ngọ hợp màu gì 2022?

Theo tử vi tuổi Bính Ngọ 1966, người nam trong năm 2022 sẽ gặp sao Thủy Diệu chiếu mệnh. Theo đó, sao Thủy Diệu là cát tinh thuộc hành Thủy, có quan hệ tương sinh với Kim, bình hòa với Thủy, tương khắc với Thổ, Hỏa và sinh xuất với mộc. 

Sao Thủy Diệu hợp các màu như trắng, vàng, bạc, ánh kim, xanh da trời, đen… và kỵ các màu như vàng đất, nâu, đỏ, cam, tím, xanh lá cây…

Bên cạnh đó, nam Bính Ngọ 1966 (mệnh Thủy) có màu tương sinh là trắng, xám, ghi thuộc hành Kim; màu tương hợp là đen, xanh nước biển… thuộc hành thủy; Màu chế ngựa thuộc hành Hỏa là đỏ, hồng, cam, tím…; màu bị khắc là xanh lá cây. 

Do đó, màu sắc may mắn nhất của nam Bính Ngọ trong năm 2022 là trắng, bạc, vàng ánh kim, đen, xanh nước biển. Đồng thời, nên hạn chế sử dụng các màu sắc đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá để hạn chế điều xui rủi.

Theo tử vi tuổi Bính Ngọ 1966
Theo tử vi tuổi Bính Ngọ 1966, người nam trong năm 2022 sẽ gặp sao Thủy Diệu chiếu mệnh

4.2. Nữ tuổi Bính Ngọ hợp màu gì 2022?

Theo tử vi tuổi Bính Ngọ 1966, trong năm 2022, người nữ tuổi này sẽ gặp sao Mộc Đức chiếu mệnh. Sao Mộc Đức là phúc tinh thuộc hành Mộc, có quan hệ tương sinh với Thủy, bình hòa với mộc, tương khắc với Thổ, Kim và sinh xuất với Hỏa.

Sao Mộc Đức hợp các màu xanh nước biển, đen, xanh lá cây… và kỵ các màu như nâu, vàng đất, vàng, bạc, ánh kim, đỏ, cam, hồng, tím…

nữ tuổi bính ngọ
Theo tử vi tuổi Bính Ngọ 1966, trong năm 2022, người nữ tuổi này sẽ gặp sao Mộc Đức chiếu mệnh

Bên cạnh đó, nữ Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy nên có màu tương sinh với vàng, bạc, ánh kim… thuộc hành Kim; màu tương hợp là đen, xanh nước biển… của hành Thủy; màu chế ngự thuộc hành Hỏa là đỏ, cam, hồng tím… và màu bị khắc là xanh lá cây.

Do đó, nữ Bính Ngọ 1966 năm 2022 hợp với các màu sắc như: đen, xanh nước biển… Các màu sắc này sẽ giúp họ cân bằng ngũ hành, nhận thêm nhiều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp.

5. Tuổi Bính Ngọ 1966 chọn chăn ga gối màu gì? 

Người tuổi Bính Ngọ 1966
Người tuổi Bính Ngọ 1966 có thể chọn sản phẩm chăn ga gối có màu sắc phù hợp

Dựa trên nguyên tắc mà người tuổi Bính Ngọ hợp màu gì, kỵ màu gì, bạn có thể chọn sản phẩm chăn ga gối phù hợp. Việc sử dụng các màu sắc tương sinh, tương hợp sẽ giúp gia chủ được cân bằng âm dương, giữ cho vận khí luôn dồi dào. Từ đó, tâm trạng, công việc, gia đình cũng được suôn sẻ, phát triển.

Theo đó, nam tuổi Bính Ngọ 1966 nên chọn màu chăn ga gối là trắng, đen, vàng, bạc, xanh nước biển… Còn nữ tuổi Bính Ngọ hợp với các mẫu chăn ga gối có màu chủ đạo là đen, xanh nước biển…

Ngoài ra, không nên sử dụng các tone màu như vàng sẫm, nâu vì đây là màu tương khắc với người sinh năm 1966. Đồng thời, việc bày trí chăn ga gối trong phòng cũng không nên có các màu nóng vì chúng sẽ làm tăng năng lượng hỏa, gây ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

Gợi ý các mẫu chăn ga gối cho tuổi Bính Ngọ 1966: 

Hanvico Rosa tencel
Bộ ga chun chăn chần Hanvico Rosa tencel 5CT. Xem sản phẩm tại đây.
Ga phủ AMD Dream
Ga phủ AMD Dream Họa tiết. Xem sản phẩm tại đây.
Chăn chần Amando Flora
Chăn chần Amando Flora đơn sắc. Xem sản phẩm tại đây.
Bộ ga chun Amando Tera
Bộ ga chun Amando Tera. Xem sản phẩm tại đây.
Ga chun Homy Elsa
Ga chun Homy Elsa. Xem sản phẩm tại đây.

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1966

Nam Bính Ngọ 1966: 

  • Tuổi hợp làm vợ chồng: Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Ất Tỵ
  • Tuổi kỵ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Tân Sửu

Nữ Bính Ngọ 1966: 

  • Tuổi hợp làm vợ chồng: Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Ất Tỵ
  • Tuổi kỵ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Dậu và Tân Sửu

7. Sinh năm 1966 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Nam Bính Ngọ 1966: 

  • Tuổi hợp làm ăn: Bính Ngọ đồng tuổi, Tân Hợi, Ất Mão

Nữ Bính Ngọ 1966: 

  • Tuổi hợp làm ăn:  Bính Ngọ đồng tuổi, Tân Hợi và Nhâm Tý

8. Tuổi Bính Ngọ 1966 hợp số nào?

  • Nam Bính Ngọ hợp các số: 6, 7, 8
  • Nữ Bính Ngọ hợp các số: 2, 5, 8, 9

Với những con số tốt đẹp cho người sinh năm 1966, bạn có thể ứng dụng vào công việc, chọn mua sim số điện thoại hợp tuổi hoặc mở số tài khoản ngân hàng. 

9. Người sinh năm 1966 hợp với hướng nhà nào?

Nam và nữ Bính Ngọ 1966 hợp các hướng như: Đông Bắc (Phúc Đức) – Tây Bắc (Sinh Khí) – Tây Nam (Thiên Y) – Tây (Phục Vị). Việc xây nhà, chọn hướng nên tuân thủ quy luật để cân bằng ngũ hành, giúp công việc, gia đình thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, người tuổi Bính Ngọ không hợp với các hướng như: Đông (Tuyệt Mệnh) – Đông Nam (Lục Sát) – Nam (Ngũ Quỷ) – Bắc (Họa Hại). Hạn chế khởi sự với những hướng này để tránh điều xui rủi, tai họa.

 Sinh năm 1966 Bính Ngọ
Sinh năm 1966 Bính Ngọ hợp hướng nào?

10. Tuổi Bính Ngọ 1966 nên sơn nhà màu gì để gia tăng tài lộc?

Khi chọn màu sơn cho nhà, gia chủ cần chọn màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh để nhận thêm nhiều may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, gia đình hạnh phúc, yên ấm. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc đến yếu tố hài hòa trong màu sắc để tạo sự cân bằng cho vận khí lưu thông. 

Gia chủ tuổi Bính Ngọ 1966 nên chọn màu sơn nhà là trắng, xám, ghi, đen, xanh nước biển… để mang đến may mắn trong sự nghiệp, giữ cho cuộc sống cân bằng, hạnh phúc, bình an. 

Trên đây những thông tin tổng hợp về người tuổi Bính Ngọ 1966 năm 2022 do Vua Nệm tổng hợp. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chọn chăn ga gối, màu xe, nhà ở, tuổi làm ăn… sao cho phù hợp với bản mệnh để nhận thêm nhiều điều may. Chúc bạn và gia đình luôn dồi dào sức khỏe. 

11. Vật phẩm phong thuỷ cho Bính Ngọ

Nếu sử dụng các vật phẩm phong thủy hợp mệnh sẽ mang tới may mắn, tài lộc và bình an cho người tuổi Bính Ngọ. Đồng thời, các vật phẩm phong thủy hợp mệnh còn có thể giúp họ xua đuổi tà khí, tránh được những rủi ro không mong muốn. Dưới đây là một số vật phẩm phong thủy cho người tuổi Bính Ngọ:

  • Tượng voi: Đặt trong nhà hay nơi làm việc tượng voi sẽ giúp người tuổi Bính Ngọ hút vượng khí, gặp nhiều may mắn, thành công. Trong phong thủy, voi chính là biểu tượng của sự mạnh mẽ, trí thông minh và nhân phẩm tốt đẹp
  • Tượng ngựa phong thủy: Bính Ngọ tức là tuổi ngựa. Vì vậy, trưng bày trong nhà hay nơi làm việc tượng ngựa phong thủy sẽ rất có lợi với người tuổi này. Đặc biệt, ngựa còn là loài vật mạnh mẽ, nhanh nhẹn, thông minh và trung thành. Nếu người làm kinh doanh đặt tượng ngựa trên bàn làm việc có thể mang tới thành công, phát đạt, công thành danh toại
  • Kỳ lân phong thủy: Tượng kỳ lân chính là đại diện cho tài lộc, sự giàu sang, sung túc và địa vị. Đồng thời, đây còn là biểu tượng cho sức mạnh, khát vọng vươn tới đỉnh cao
  • Trang sức đá quý trắng: Các loại đá quý có màu trắng như thạch anh trắng, garnet trắng, topaz trắng, mã não trắng,… được chế tác thành nhẫn, vòng tay, vòng cổ, hoa tai cũng có thể mang tới may mắn cho người tuổi Bính Ngọ
  • Trang sức đá quý màu đen, xanh biển, xanh da trời: Ví dụ như đá thạch anh tóc đen, đá thạch anh khói, đá Aquamarine,… sẽ giúp người tuổi Bính Ngọ thu hút cát khí, mang tới tài lộc và sức khỏe

Đọc thêm:

12. Chọn màu xe cho người sinh năm 1966

Bạn nên mua xe có màu tương sinh hoặc màu bản mệnh, không nên mua xe màu tương khắc với mệnh của chủ xe:

  • Màu xe tương sinh: trắng, xám, ghi… Các màu sắc này sẽ giúp người tuổi Bính Ngọ nâng đỡ bổn mệnh, đi xe ít gặp tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.
  • Màu xe bản mệnh: đen, xanh nước biển…Màu sắc này giúp người chủ không bị lạc đường, công việc làm ăn thuận lợi.
  • Màu xe sinh xuất: màu xanh lá cây… Màu sinh xuất sẽ khiến người tuổi Bính Ngọ hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, dễ gặp tai nạn xe cộ.
  • Màu xe tương khắc: Vàng, nâu, đỏ, hồng, cam, tím… Người chủ đi xe hay gặp tai nạn không mong muốn, dễ hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tuổi Bính Ngọ 1966
Tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 hợp với xe màu gì?

13. Tổng kết

Vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn màu xe sử dụng. Tránh chọn các màu xe tương khắc và sinh xuất sẽ giúp bạn hạn chế được nhiều điều không may, tai nạn đi đường, bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, màu sắc tương sinh sẽ hỗ trợ chủ xe vạn sự hanh thông, tránh được điều xui rủi khi đi đường.

Lưu ý: bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Tham khảo: 

https://tuvingaynay.com/tuoi-binh-ngo-1966-hop-voi-mau-gi-son-nha-mua-xe-mau-nao-tot.html

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân