Chuyên gia nệm

Sinh năm 1960 mệnh gì? Tuổi Canh Tý hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Người sinh năm 1960 cầm tinh con chuột. Đây là loài vật đứng đầu trong 12 con giáp vì sở hữu sự thông minh, nhanh nhẹn và ý chí kiên định, không lùi bước. Vậy sinh năm 1960 mệnh gì? Tuổi Canh Tý hợp màu gì 2022? Nên chọn chăn ga gối, màu xe, màu sơn nhà nào để nhận thêm nhiều tài vận, may mắn? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1960

1.1. Sinh năm 1960 tuổi gì?

Dựa theo tử vi thì những người sinh năm 1960, tính theo lịch dương là từ ngày 28/01/1960 – 14/02/1961 sẽ thuộc tuổi Tý hay còn gọi là tuổi Chuột. Xét theo Thiên Can và Địa Chi thì người sinh năm 1960 có Thiên Can là Canh, Địa Chi là Tý. 

Người sinh năm 1960, tuổi Canh Tý là người thông minh, có tài lãnh đạo, có khả năng quản lý tốt và nhìn xa trông rộng.

1.2. Sinh năm 1960 mệnh gì? 

Nam và nữ sinh năm 1960 tuổi Canh Tý, thường gọi là Lương Thượng Chi Thử, tức là chuột trên xà. Người tuổi này thuộc mệnh Thổ – Bích Thượng Thổ, nghĩa là đất trên tường thành.

Người tuổi Tý sống có mục tiêu và luôn cố gắng, chấp nhận vượt qua mọi khó khăn để đạt được điều mình mong muốn. Do đó, họ thường đạt được nhiều thành công trong công việc, kinh doanh và ít gặp vấn đề về tài chính. Tuy nhiên, người tuổi Canh Tý thường mang nhiều tham vọng lớn nên gặp thử thách. Nếu không biết cách điều chỉnh, họ sẽ phải đối mặt với thất bại. 

Người tuổi Canh Tý
Người tuổi Canh Tý sống có tham vọng lớn

Cầm tinh con chuột, người sinh năm 1960 có khả năng giao tiếp tốt, thích sự sôi động, náo nhiệt. Họ còn có ưu điểm là chất phát, thật thà, không thích thể hiện bản thân và  biết tôn trọng mọi người xung quanh. 

Năm sinh dương lịch: Từ 28/01/1960 đến 14/02/1961

Năm sinh âm lịch: Canh Tý

Mệnh: Thổ – Bích Thượng Thổ – Đất tò vò

  • Tương sinh: Mệnh Kim, Hỏa
  • Tương khắc: Mệnh Thủy, Mộc

Cung mệnh nam: Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh

Cung mệnh nữ: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

Thiên can: Canh

  • Tương hợp: Ất
  • Tương hình: Giáp, Bính

Địa chi: Tý

  • Tam hợp: Thân – Tý – Thìn
  • Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

1.3. Sinh năm 1960 thuộc cung gì?

Khi xác định người sinh năm 1960 mệnh gì chúng ta không cần quan tâm tới giới tính. Tuy nhiên, xác định cung thì giới tính lại là yếu tố rất quan trọng. Giới tính khác nhau thì cung cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Nam: Thuộc mệnh Mộc, cung Tốn, Đông tứ mệnh 
  • Nữ: Thuộc mệnh Thổ, cung Khôn, Tây tứ mệnh 

2. Tổng quan về tuổi Canh Tý 1960

Hầu hết những người tuổi Canh Tý 1960 đều thông minh, giỏi giang, hiểu biết nhiều lĩnh vực và có chí thú làm ăn. Đồng thời, họ cũng rất biết cách quan tâm tới mọi người. Mặc dù vậy nhưng khi còn trẻ họ chưa có số giàu sang. Phải tới hậu vận mới có của ăn của để. Cũng vì thế mà gia đình, người thân được nhờ. 

Bên cạnh đó, người sinh năm 1960 cũng phải trải qua nhiều lần thay nhà đổi cửa. Họ được cho là có Bồ Tát Thể Trí ban phước lành nên gặp khá nhiều may mắn. Vợ chồng người tuổi Canh Tý có cốt cách phân minh, gia đình êm ấm, con cái ngoan ngoãn. Dù có gặp phải chuyện dữ thì cũng sẽ hóa lành.

Những người tuổi Canh Tý 1960 cũng rất chăm chỉ và luôn mong muốn người dưới quyền làm việc nghiêm túc. Họ thường quan tâm, giúp đỡ người khác, không dễ dãi ban thưởng nhưng lại khó giữ của cải.

Tính tình cẩn thận, tính toán kĩ càng trước khi làm là một ưu điểm của người sinh năm 1960. Ngoài ra, họ cũng là người có tính cách tiết kiệm, không tiêu pha bừa bãi. 

Thuở thơ ấu nam Canh Tý phải trải qua nhiều vất vả, sóng gió. Tới trung vận cũng phải vượt qua không ít trở ngại nhưng hậu vận thì an nhàn, sung sướng. Còn nữ tuổi Canh Tý thì cuộc đời khi thơ ấu gặp nhiều may mắn. Số có phúc đức nên thành công dễ dàng. Trung vận được sống an nhàn, thảnh thơi.

Đừng bỏ lỡ:

2.1. Tính cách người tuổi Canh Tý

2.1.1. Tính cách nam tuổi Canh Tý

Ý thức tự giác của các nam tuổi Canh Tý rất cao. Đồng thời, họ cũng khá nhạy cảm với mọi thứ xung quanh và có tham vọng lớn. Tuy nhiên, họ cần phải cẩn thận trước mọi quyết định nếu không sẽ dễ gặp thất bại.

Điểm trừ trong tính cách của nam sinh năm 1960 đó là hay ghen tuông, ích kỷ. Vì vậy họ dễ mất kiểm soát. Nhưng bù lại thì người tuổi này lại giỏi quan sát, thông minh và học hỏi nhanh, có tài năng lãnh đạo, sáng tạo. Họ cũng rất khiêm tốn, không tự kiêu, ba hoa.

2.1.1. Tính cách nữ tuổi Canh Tý

Các nữ Canh Tý 1960 là người rất chăm chỉ, nỗ lực, không lông bông chơi đùa và yêu thích cuộc sống ổn định. Họ biết cách để cân bằng lối suy nghĩ của mình và có những nguyên tắc riêng cho bản thân. 

Trong công việc, nữ Canh Tý là việc rất nhiệt huyết và đạt kết quả tốt. Còn trong tình yêu thì họ lại giàu tình cảm và phân minh. Họ cũng rất kiên cường, can đảm, biết cách để bảo vệ cho bản thân cũng như những người xung quanh. Mỗi việc làm của họ đều đã suy tính cẩn thận, không vội vàng, hấp tấp.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Canh Tý

Là người thông minh, có chí tiến thủ lại hay giúp đỡ người khác nên người tuổi Canh Tý được mọi người quý mến và gặp khá nhiều may mắn. Tiền vận không quá nổi bật nhưng trung vận thì lên cao, có nhiều cơ hội tốt và gặt hái được thành công. Bên cạnh đó gia đạo cũng êm ấm. Tới hậu vận thì mọi chuyện đều tốt đẹp, gia đình hạnh phúc. 

Nhìn chung, vào tuổi 27 trở đi, người sinh năm Canh Tý 1960 sẽ hoàn thành sự nghiệp. Trung vận tiền bạc dư dả, cuộc sống sung túc. 

2.3. Tình duyên người tuổi Canh Tý

Con đường tình duyên của người tuổi Canh Tý diễn ra như thế nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào tháng sinh của họ. Tháng sinh khác nhau thì tình duyên cũng sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu sinh vào tháng 4, 8, 9 và 12 Âm lịch, năm 1960 thì phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 1, 2, 3, 5 và 10 Âm lịch, năm 1960 thì phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 6, 7 và 11 Âm lịch, năm 1960 thì cuộc sống một vợ một chồng, hạnh phúc trọn vẹn
Tình duyên của người sinh năm Canh Tý như thế nào
Tình duyên của người sinh năm Canh Tý như thế nào

Đọc thêm:

3. Canh Tý 1960 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Canh Tý 1960 hợp màu gì?

Màu sắc nào hợp thì phải xem sinh năm 1960 mệnh gì. Do thuộc mệnh Thổ nên những người sinh năm 1960 sẽ hợp với các màu sắc thuộc bản mệnh của mình, đó là vàng đậm và nâu đất. Ngoài ra, Hỏa sinh Thổ nên người sinh năm 1960 còn hợp với màu đại diện cho hành Hỏa, tức màu cam, đỏ, hồng, tím.

3.2. Các màu không hợp với Canh Tý 1960

Các chuyên gia phong thủy khuyên những người tuổi Canh Tý 1960 không nên sử dụng những màu sắc không hợp mệnh để tránh gặp vận rủi, làm tổn hại nguyên khí, tinh thần và sức khỏe. Đó là màu xanh biển, đen thuộc hành Thủy. 

>>> Xem thêm: Người mệnh Thổ hợp màu gì? Kỵ màu gì nhất?

4. Tuổi Canh Tý 1960 chọn chăn ga gối màu gì?

Người tuổi Canh Tý 1960
Người tuổi Canh Tý 1960 nên sử dụng chăn ga gối có màu sắc may mắn của mình

Người tuổi Canh Tý 1960 nên sử dụng chăn ga gối có màu sắc may mắn của mình để tăng cường năng lực tích cực, chiêu dụ thêm nhiều tài lộc. Theo đó, các màu sắc thuộc hành Thổ và hành Hòa sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Màu vàng sẫm, nâu: chăn ga gối có màu sắc bản mệnh giúp người tuổi Canh Tý cảm thấy thoải mái, tạo cảm giác ổn định, vững chắc. Bên cạnh đó, đây con là màu sắc khá trung tính, mang đến sự gần gũi, trưởng thành cho gia chủ lớn tuổi.

Đỏ, cam, hồng, tím: các màu sắc thuộc hành Hỏa có quan hệ tương sinh với người sinh năm 1960 Canh Tý vì Hỏa sinh Thổ. Vì thế, các gam màu nóng này sẽ hỗ trợ gia tăng vượng khí của người tuổi canh Tý, giúp họ có thêm may mắn, sức khỏe.

Bên cạnh đó, người sinh năm 1960 không nên dùng chăn ga gối có màu sắc liên quan đến mệnh Mộc như xanh lá, xanh oliu… Vì cây hút dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng. Màu sắc này sẽ làm hao tổn sinh khí của người mệnh Mộc.

Gợi ý các mẫu chăn ga gối dành cho người sinh năm 1960 Canh Tý:

Ga chun AMD Develop Sateen
Ga chun AMD Develop Sateen (9 mẫu). Xem sản phẩm tại đây.
Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ
Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ. Xem sản phẩm tại đây.
Bộ CG Pyeoda Royal silk tơ tằm nhiều họa tiết 7CT
Bộ CG Pyeoda Royal silk tơ tằm nhiều họa tiết 7CT. Xem sản phẩm tại đây.
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm. Xem sản phẩm tại đây.

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1960

Nam Canh Tý 1960: 

  • Tuổi hợp làm vợ chồng: Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi, Mậu Tuất
  • Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân, Giáp Dần, Ất Mão, Bính Thân

Nữ Canh Tý 1960: 

  • Tuổi hợp làm vợ chồng: Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi và Mậu Tuất
  • Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân, Giáp Dần, Ất Mão, Bính Thân

6. Sinh năm 1960 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Nam Canh Tý 1960: 

  • Tuổi hợp làm ăn: Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi
  • Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân, Giáp Dần, Ất Mão, Bính Thân

Nữ Canh Tý 1960: 

  • Tuổi hợp làm ăn: Tân Sửu, Giáp Thìn và Đinh Mùi
  • Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân, Giáp Dần, Ất Mão, Bính Thân

Hợp tác làm ăn với người hợp tuổi sẽ giúp công việc suôn sẻ, đạt được nhiều thành công. Vợ chồng hợp tuổi thì cuộc sống sẽ hòa thuận, hạnh phúc. 

Sinh năm 1960 Canh Tý
Sinh năm 1960 Canh Tý hợp tuổi nào? Kỵ tuổi nào?

7. Sinh năm 1960 hợp con số nào?

Người tuổi Canh Tý sở hữu cho mình những con số may mắn như sau:

  • Nam hợp các số: 1, 3, 4
  • Nữ hợp các số: 2, 5, 8, 9

Với những con số đẹp này, người sinh năm 1960 có thể ứng dụng vào công việc, chọn mua sim số điện thoại hoặc mở số tài khoản ngân hàng hợp tuổi. Từ đó, đón nhận thêm nhiều điều may mắn, thuận buồm xuôi gió trong công việc, gia đình. 

Người sinh năm 1960
Người sinh năm 1960 có thể ứng dụng những con số may mắn vào công việc, chọn mua sim số điện thoại

Đọc thêm:

8. Người sinh năm 1960 hợp với hướng nhà nào?

Nam Canh Tý 1960: 

  • Hướng hợp: Bắc (Sinh Khí) – Đông Nam (Phục Vị) – Đông (Phúc Đức) – Nam (Thiên Y)
  • Hướng không hợp: Đông Bắc (Tuyệt Mệnh) – Tây (Lục Sát) – Tây Nam (Ngũ Quỷ) – Tây Bắc (Họa Hại) 

Nữ Canh Tý 1960: 

  • Hướng hợp: Đông Bắc (Sinh Khí) – Tây (Thiên Y) – Tây Bắc (Phúc Đức) – Tây Nam (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Đông Nam (Ngũ Quỷ) – Đông (Họa Hại) – Nam (Lục Sát) – Bắc (Tuyệt Mệnh)

Hướng hợp với tuổi Canh Tý được ứng dụng vào việc chọn hướng xây nhà, hướng bếp, hướng giường ngủ, vị trí đặt bàn thờ… để tăng thêm phúc khí cho gia chủ.

>> Xem thêm: Người mệnh Thổ hợp màu gì? Kỵ màu gì nhất?

9. Tuổi Canh Tý 1960 nên sơn nhà màu gì để gia tăng tài lộc?

Khi chọn màu sơn nhà hợp với tuổi Canh Tý, bạn nên chọn màu tương sinh, tương hợp để gia tăng vượng khí. Bên cạnh đó, gia chủ nên chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc và chọn cái tone màu phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ. Tránh chọn màu tương khắc với mệnh vì ảnh hưởng xấu đến tài vận cũng như cuộc sống gia đình.

Gia chủ tuổi Canh Tý 1960 chọn màu sơn nhà
Gia chủ tuổi Canh Tý 1960 nên chọn màu sơn nhà là đỏ, hồng, vàng, nâu, cam, tím…

Gia chủ tuổi Canh Tý 1960 nên chọn màu sơn nhà là đỏ, hồng, vàng, nâu, cam, tím… sẽ mang đến nhiều may mắn, giúp sự nghiệp phát triển, gia đình yên ấm.

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Canh Tý

Muốn biết vật phẩm phong thủy nào phù hợp thì phải xem sinh năm 1960 mệnh gì. Vì là mệnh Thổ nên người sinh năm này sẽ phù hợp với những vật phẩm phong thủy sau:

  • Tỳ hưu: Từ lâu đây đã được coi là một vật phẩm phong thủy có thể giúp bảo vệ tài sản, kích khởi tài lộc và mang tới sức khỏe, sự bình an cho gia chủ
  • Cặp voi đồng: Đây là biểu tượng cho may mắn, tài lộc và sự phồn vinh. Bên cạnh đó, voi đồng còn thể hiện cho sự sinh nở. Với những ai đang muốn phát tài phát lộc hay cầu con cái thì có thể đặt cặp voi đồng trong nhà
  • Mã não đỏ: Các vật phẩm bằng mã não đỏ như vòng cổ, vòng tay, nhẫn,… vừa mang tới vẻ đẹp quý phái cho người đeo lại còn có thể gia tăng may mắn, hóa giải vận xui, mở rộng con đường sự nghiệp
  • Đá mắt mèo: Loại đá này vừa giúp nâng cao tinh thần, mang tới sự minh mẫn, tỉnh táo lại còn có thể kích thích sự sáng tạo cho chủ sở hữu. Nhờ vậy mà cuộc sống lẫn công việc có thể gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, thuận lợi
  • Lục bảo đỏ: Đây cũng là một loại đá quý, hợp với người mệnh Thổ. Loại đá này có thể xua tan tạp niệm, khiến người sở hữu suy nghĩ tích cực hơn
  • Cầu thạch anh hồng: Vật phẩm phong thủy này mang trong mình nguồn năng lượng tích cực lớn, có tác dụng điều hòa quan hệ trong gia đình, giúp mọi người yêu thương, trân trọng nhau hơn. Đồng thời còn thúc đẩy người sở hữu chăm chỉ học hành và được mọi người tôn trọng
  • Văn xương thạch anh: Hay chính là tháp văn xương làm từ đá thạch anh. Vật phẩm phong thủy này có thể đặt trong nhà hay nơi làm việc để cầu danh vọng, chức vị, tiền tài cũng như xua tan mệt mỏi
  • Uyên ương thạch anh: Có tác dụng chính là giúp quan hệ hôn nhân thêm phần khăng khít
  • Quả cầu treo pha lê: Được coi là một biểu tượng của sự thành công, có thể mang tới cho chủ sở hữu thanh danh, sự nghiệp và khai thông tâm trí để đưa ra những quyết định sáng suốt
  • Chuỗi hổ phách hạt vàng: Rất tốt cho sức khỏe, có thể phòng cảm cúm, chống lão hóa, bệnh co giật, thần kinh và tăng cường sự dẻo dai. Vì vậy, với những ai có sức khỏe yếu thì nên mang theo chuỗi hổ phách hạt vàng để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật

11. Tuổi Canh Tý 1960 hợp với xe màu gì?

Khi chọn mua xe, người chủ nên cân nhắc đến các màu sắc phù hợp với tuổi và mệnh của mình. Xe có màu tương sinh, màu bản mệnh sẽ giúp người chủ nhận thêm lợi lộc, lái xe an toàn, ít gặp hư hỏng, tai nạn. Ngược lại, xe có màu tương khắc, sinh xuất với chủ sẽ ảnh hưởng đến tài vận của họ, dễ gây tổn thương và gặp điềm xui rủi. 

Theo đó, người tuổi Canh Tý 1960 cần lưu ý những màu sắc sao đây khi chọn xe:

  • Màu xe bản mệnh: vàng sẫm, nâu… giúp chủ xe ít bị lạc đường, chạy xe an toàn, công việc thuận lợi. 
  • Màu xe tương sinh: đỏ, hồng, tím, cam… người chủ xe được nâng đỡ thêm bản mệnh, đi đường an toàn, sức khỏe tốt, công việc trôi chảy.
  • Màu xe sinh xuất: xám, trắng, vàng, bạc, ánh kim… khiến người chủ dễ gặp tai nạn, sức khỏe suy yếu, có thể gặp tai nạn bất ngờ. 
  • Màu xe tương khắc: xanh lá cây… khiến chủ xe dễ gặp điều không may, xe thường xuyên hỏng gây hao tốn tiền bạc, sức khỏe. 

Trên đây là bài viết tổng hợp về cách chọn màu sắc chăn ga gối, màu sơn nhà, màu xe dành cho tuổi Canh Tý 1960. Chúc bạn và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, yên vui.

Lưu ý: bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân