Chuyên gia nệm

Sinh năm 1962 mệnh gì? Tuổi Nhâm Dần hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 03/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Quý bạn tuổi Nhâm Dần thường sở hữu cá tính mạnh, thích mạo hiểm. Họ cũng được xếp vào 1 trong những con giáp thông minh, sáng dạ và rất khéo léo trong việc giao tiếp ứng xử. Tuy vậy, nhược điểm của người tuổi Nhâm Dần là háo thắng và đôi khi còn giận quá mất khôn. Vậy phong thủy tuổi Nhâm Dần 1962 mệnh gì? Hợp và kỵ với màu gì? Câu trả lời sẽ được giải đáp đầy đủ trong bài viết dưới đây. 

1. Tử vi người sinh năm 1962

1.1. Sinh năm 1962 tuổi gì?

Tất cả những ai sinh trong khoảng thời gian từ ngày 05/12/1962 – 24/01/1963 Âm lịch đều được tính là sinh vào năm 1962 Âm lịch. Theo như Thiên Can, Địa Chi thì thì người sinh năm 1962 Âm lịch có Thiên Can là Nhâm, Địa Chi là Dần. Và theo lịch vạn niên thì đây là năm Nhâm Dần. Biểu tượng của năm Nhâm Dần là con hổ.

1.2. Tuổi Nhâm Dần 1962 mệnh gì? 

Người sinh năm 1962 tuổi Nhâm Dần thuộc mệnh Kim, cụ thể là Kim Bạch Kim (vàng pha bạc). Nhóm người này được đánh giá là 1 trong những con giáp có lòng can đảm và kiên trì lớn, thích nguy hiểm, sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Nhờ vậy, không có ít người tuổi Nhâm Dần đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và có địa vị xã hội cao. 

Người sinh năm 1962 tuổi Nhâm Dần
Người sinh năm 1962 tuổi Nhâm Dần thuộc mệnh Kim, cụ thể là Kim Bạch Kim (vàng pha bạc).

1.3. Sinh năm 1962 thuộc cung gì?

Khi xét sinh năm 1962 mệnh gì không cần quan tâm tới giới tính nhưng nếu xét cung thì lại khác. Giới tính có ảnh hưởng trực tiếp tới cung của một người, kể cả người sinh năm 1962. Cụ thể:

  • Nam: Tất cả nam giới sinh năm 1962 đều sẽ thuộc cung Khôn, hành Thổ, Tây tứ mệnh
  • Nữ: Trong khi đó nữ giới sinh năm 1962 thì thuộc cung Tốn, hành Mộc, Đông tứ mệnh

2. Tổng quan về tuổi Nhâm Dần 1962

Người tuổi này trời sinh có tố chất lãnh đạo và lòng nhiệt huyết vô biên giúp họ đạt được sự nể trọng từ đồng nghiệp và cấp dưới. Mặc dù vậy nhược điểm lớn trong tính cách người tuổi này là nóng nảy và có phần liều lĩnh khiến họ không ít lần rơi vào tình huống khó khăn. Nếu biết khắc chế bản tính này thì họ còn thành công hơn nữa. Bên cạnh đó người tuổi Nhâm Dần cũng khá trầm lặng, nghiêm túc nên đôi lúc họ thường cảm thấy lạc lõng, cô đơn. 

Tính các và sự nghiệp của tuổi Nhâm Dần như thế nào?
Tính các và sự nghiệp của tuổi Nhâm Dần như thế nào?

Về tổng quan cuộc đời, người tuổi Nhâm Dần 1962 thường có tuổi thơ yên ả, gia đạo yên ấm nhưng cũng có đôi phần nặng nề do các vấn đề về sức khoẻ. Đến trung vận, sự nghiệp nhanh chóng thăng hoa và đạt được một số thành công nhất định. Nếu biết trau dồi bản thân và không ngại khó, khổ để nắm bắt cơ hội, cuộc đởi sẽ còn vẻ vang và đột phá hơn nữa. Về hậu vận, cuộc sống càng ổn định hơn, gia đình con cháu sum vầy, hiếu thảo. 

Đọc thêm:

2.1. Tính cách người tuổi Nhâm Dần

2.1.1. Tính cách nam tuổi Nhâm Dần

Các nam tuổi Nhâm Dần 1962 đều có tác phong tốt, làm việc nghiêm túc nên rất được yêu quý, trọng dụng. Cũng bởi vậy mà về hậu vận họ thường có công việc cùng địa vị xã hội tốt. 

Tính cách của họ cũng rất mạnh mẽ và có phần hơi háo thắng. Đây đôi khi sẽ trở thành một nhược điểm khiến họ gặp khó khăn. Tuy nhiên bù lại thì nam Nhâm Dần rất thông minh, chăm chỉ, chịu khó tìm tòi, học hỏi. Họ cũng có nhiều tham vọng và nỗ lực vươn lên, ít bằng lòng với hiện tại. Đó cũng là lý do khiến cho họ gặt hái được nhiều thành tựu.

Nhưng như đã nói, vì có phần hơi háo thắng và quá mạnh mẽ, nóng nảy nên họ thường lâm vào trạng thái muốn đổi công việc mới. Điều này khiến cho sự nghiệp không thể phát triển liên tục, khó đạt được thành tựu lớn. 

Nam Nhâm Dần trong gia đình khá ít nói, trông có vẻ hơi lạnh lùng nhưng thực ra họ thuộc tuýp người “làm nhiều hơn nói”. Họ luôn âm thầm quan tâm tới mọi người và trân trọng cuộc hôn nhân của mình.

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Nhâm Dần

Tương tự như nam Nhâm Dần, nữ Nhâm Dần cũng rất thông minh, mạnh mẽ và dũng cảm, có tài năng lãnh đạo. Thế nhưng đôi khi họ có phần quá mạnh mẽ, quyết liệt và liều lĩnh. Tính cách này đôi khi khiến người khác phải e ngại. 

Trong cư xử hàng ngày nữ sinh năm 1962 tương đối khéo léo, tinh tế. Họ cũng có khả năng đảm đương mọi việc nhưng thường sống khá nội tâm, ít chia sẻ với người khác. Việc tìm được nửa kia cho mình cũng hơi khó với họ vì tính cách quá mạnh mẽ. Trong gia đình nữ Nhâm Dần dường như gánh vác hết mọi việc và luôn hết lòng vì chồng con. Nếu như có thể tiết chế lại sự mạnh mẽ của mình thì gia đình của họ sẽ yên ấm, hạnh phúc.

Ngoài ra, nữ Nhâm Dần còn rất yêu thơ ca, nghệ thuật. Họ có khiếu trong việc thuyết phục người khác. 

2.2. Sự nghiệp người tuổi Nhâm Dần

Gia đạo của nam tuổi Nhâm Dần khá ấm êm, hạnh phúc nhưng đường công danh lại có nhiều thay đổi, lúc trầm lúc bổng. Đây cũng là do xu hướng hay thay đổi công việc của họ. Nhưng tới trung vận thì sự nghiệp của nam Nhâm Dần sẽ ổn định và vẹn toàn hơn. Tới hậu vận thì an nhàn, sung sướng, có của ăn của để.

Còn nữ Nhâm Dần thì gia đạo có nhiều khúc mắc, không mấy được ấm êm. Bù lại thì đường công danh, sự nghiệp của họ khá tốt, gặp nhiều may mắn, thành công khi bước vào thời trung vận.

2.3. Tình duyên người tuổi Nhâm Dần

Con đường tình duyên của người tuổi Nhâm Dần 1962 như thế nào sẽ phụ thuộc vào tháng sinh Âm lịch. Cụ thể:

  • Nếu sinh vào tháng 5, 6 và 9 Âm lịch, năm 1962 thì cuộc đời phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 1, 2, 7, 10, 11 và 12 Âm lịch, năm 1962 thì cuộc đời phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 1, 4 và 8 Âm lịch, năm 1962 thì tình duyên yên ấm, một vợ một chồng
Tình duyên người tuổi Nhâm Dần
Tình duyên người tuổi Nhâm Dần

3. Nhâm Dần 1962 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Nhâm Dần 1962 hợp màu gì?

Do người tuổi Nhâm Dần 1962 có mệnh Kim nên màu sắc hợp với họ chính là màu bản mệnh, tức màu trắng, bạc, xám, ghi. Khi sử dụng các màu này có thể giúp gia tăng vượng khí, gặp nhiều may mắn và tài lộc. 

Bên cạnh đó, theo nguyên tắc tương sinh ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Thế nên màu sắc đại diện của hành Thổ như vàng đậm, nâu đất cũng hợp với người tuổi Nhâm Dần 1962. Các màu sắc này sẽ bổ trợ cho người mệnh Thổ để gia tăng cát khí. 

3.2. Các màu không hợp với Nhâm Dần 1962

Sinh năm 1962 mệnh gì sẽ quyết định màu sắc kỵ hay không hợp. Cụ thể, do người sinh năm 1962 mệnh Kim nên sẽ không hợp với màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa bởi kim loại bị nóng chảy ở nhiệt độ cao. Vì thế, các màu sắc đỏ, hồng, cam, tím người sinh năm 1962 không nên hoặc hạn chế sử dụng để tránh làm mất đi năng lượng tích cực và vận may của mình. 

Đừng bỏ lỡ:

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 1962 hợp màu gì năm 2022?

4.1. Nam mạng tuổi Nhâm Dần hợp màu gì 2022?

Năm 2022, nam giới tuổi Nhâm Dần 1962 sẽ bị sao Kế Đô – hung tinh thuộc hành Thổ chiếu mệnh. Vì vậy, khi chiếu theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì có quan hệ với hành hỏa, bình hòa với hành Thổ, kìm hãm hành Mộc và sinh xuất hành Kim. Nếu như muốn hóa giải thì nam mạng tuổi này nên sử dụng các đồ dùng, đồ trang trí,… có màu sắc thuộc hành Kim (Thổ sinh Kim) hay hành Mộc (Mộc khắc Thổ) để chế ngự nguồn năng lượng xấu. Không nên sử dụng màu sắc thuộc hành Thổ hay hành Hỏa. 

Tóm lại, muốn năm 2022 gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ thì nam mạng tuổi 1962 nên chọn màu xám, ghi, trắng (hành Kim), xanh lá cây (hành Mộc). Tránh các màu sắc vàng đậm, nâu đất (hành Thổ), đỏ, cam, hồng, tím (hành Hỏa) là được.

4.2. Nữ mạng tuổi Nhâm Dần hợp màu gì 2022?

Nữ sinh năm 1962, tuổi Nhâm Dần năm 2022 sẽ bị sao Thái Dương (Mặt Trời), thuộc hành Hỏa chiếu mệnh. Nếu chiếu theo ngũ hành thì có thể thấy Hỏa tương sinh với Mộc, bình hòa với Hỏa, tương khắc và chế ngự được Thủy, Kim, sinh xuất với Thổ.

Bởi vậy, để tránh gặp vận xui thì các nữ tuổi Nhâm Dần năm nay nên tránh sử dụng màu thuộc hành Thủy (đen, xanh da trời) cùng màu thuộc hành Thổ (vàng đậm, nâu đất) cũng như màu của hành Kim (trắng, bạc, ghi, ánh kim). Thay vào đó, nên ưu tiên chọn màu sắc thuộc hành Hỏa (đỏ, hồng, tím, cam) và màu của hành Mộc (xanh lá cây).

Còn theo như tử vi và phong thủy ngũ hành thì người sinh năm 1962 thuộc mệnh Kim, nạp âm Kim Bạch Kim. Những người này hợp với màu thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim) và màu của chính bản mệnh Kim. Các màu khắc chế của mệnh Kim là màu đại diện hành Mộc (Kim khắc Mộc). 

Chung quy lại thì nữ sinh năm 1962 năm nay nên dùng màu của hành Mộc (xanh lá cây, xanh lá mạ,…) để gặp nhiều suôn sẻ, may mắn.

5. Màu chân ga gối cho tuổi Nhâm Dần

Các màu sắc chăn ga gối đại diện cho hành Kim hoặc Thổ là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho người tuổi này. Không chỉ là những gam màu hiện đại, sang trọng mà chúng còn giúp tăng cường năng lượng bản mệnh cho người hành này, giúp họ có được giấc ngủ ngon và liền mạch suốt đêm. 

 màu sắc chăn ga gối
Các màu sắc chăn ga gối đại diện cho hành Kim hoặc Thổ là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho người tuổi này.
  • Vàng, bạc ánh kim, xám, trắng, ghi: Đây là các màu sắc đại diện cho hành Kim, thế lưỡng Kim giúp gia tăng vượng khí và sức khỏe cho người tuổi Nhâm Dần. Bên cạnh đó, các mẫu chăn ga gối này cũng hiện đại, sang trọng, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách phòng ngủ. 
  • Nâu, vàng sẫm: Do kim loại được hình thành từ trong lòng đất nên mối quan hệ giữa Kim và Thổ là tương sinh tương hỗ, cực kỳ phù hợp với quý bạn tuổi Nhâm Dần.  Màu nâu cũng đem lại cảm giác trưởng thành, chững chạc hơn  và rất được yêu thích bởi người lớn tuổi mạng Kim. 

Người tuổi này nên hạn chế sử dụng chăn ga gối gam màu nóng gồm đỏ, cam, hồng, tím,… Theo ngũ hành phong thủy, Kim kỵ Hoả nên các gam màu này sẽ gây bất lợi cho cuộc sống người tuổi Nhâm Dần, gia chủ thường hay gặp ác mộng và khó ngủ. Nếu quá yêu thích, bạn có thể sử dụng màu này trong chi tiết thay vì bản lớn. 

Gợi ý các mẫu chăn ga hợp mệnh tuổi Nhâm Dần:

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1962

Dù là nam hay nữ tuổi Nhâm Dần cũng đều hợp để nên đôi với người tuổi Mậu Thân, Giáp Thìn, Canh Tuất. Ngoài ra, nam và nữ cùng tuổi Nhâm Dần cũng có thể đến với nhau. 

Nam nữ kết hôn với người hợp tuổi được cho là sẽ hỗ trợ cho nhau, giúp cả 2 cùng phát triển con đường sự nghiệp. Đồng thời còn đảm bảo gia đạo thuận hòa, yên ấm, vợ chồng, con cái yêu thương nhau, đời sống kinh tế dư dả, sung túc.

7. Sinh năm 1962 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Nếu như người tuổi Nhâm Dần 1962 muốn làm ăn phát đạt thì nên tìm người hợp tuổi để cùng kết hợp. Dựa theo tử vi tướng số thì những người có tuổi Giáp Dần, Mậu Dần và Nhâm Tuất đặc biệt hợp với người tuổi Nhâm Dần. Khi kết hợp làm ăn sẽ xuôi chèo mát mái, gặp nhiều may mắn, tiền vào như nước. 

Bên cạnh đó, các tuổi Giáp Ngọ, Canh Ngọ, Đinh Sửu, Tân Mùi, Quý Hợi, Bính Ngọ, Ất Mùi, Bính Tuất và Đinh Hợi cũng là tuổi hợp kas hợp để cùng chung tay làm ăn với người sinh năm 1962.

8. Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp số nào?

Số nào hợp người sinh năm 1962 thì còn phải xem người sinh năm 1962 mệnh gì. Do thuộc mệnh Kim mà trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Thế nên, các con số đại diện cho hành Kim và hành Thủy sẽ mang lại may mắn cho người sinh năm này. Cụ thể:

  • Số may mắn của mệnh Kim: 6, 7
  • Số may mắn của mệnh Thổ: 0, 2, 5, 8 

9. Người sinh năm 1962 hợp với hướng nhà nào?

Để có thể yên tâm “an cư lập nghiệp”, tránh vận xui rủi, gặp nhiều may mắn, kích phát tài lộc và đảm bảo sức khỏe thì người sinh năm 1962 khi mua nhà hay xây nhà cần chọn hướng nhà hợp mệnh. Dựa trên thông tin sinh năm 1962 mệnh gì, cung nào có thể xác định được hướng nhà hợp với người tuổi này là:

  • Nam sinh năm 1962: Nên xây hoặc mua nhà theo hướng Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị), Tây Bắc (Phúc Đức) và Đông Bắc (Sinh Khí)
  • Nữ sinh năm 1962: Hướng hợp để xây hoặc mua nhà đối với nữ sinh năm 1962 là Bắc (Sinh Khí), Đông (Phúc Đức), Nam (Thiên Y) và Đông Nam (Phục Vị)

10. Màu sơn nhà cho tuổi Nhâm Dần

 tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962
Quý bạn tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962 nên lựa chọn các màu sơn tường thuộc hành Kim như trắng, xám, ánh kim,…

Quý bạn tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962 nên lựa chọn các màu sơn tường thuộc hành Kim như trắng, xám, ánh kim,… Đây đều là những gam màu sang trọng, hiện đại và dễ dàng phối hợp với các món nội thất khác. Bạn hoàn toàn có thể phối hợp với 1 số màu sắc yêu thích khác, miễn là đảm bảo tỉ lệ các màu thuộc mệnh Kim chiếm phần lớn. 

Một sự lựa chọn cũng được nhiều người tuổi Nhâm Dần yêu thích là màu nâu sẫm của mệnh Thổ, do Thổ sinh Kim nên sự hiện diện của màu sắc của hành Thổ mang ý nghĩa phong thủy tích cực, đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ mệnh Kim. Đây cũng là tone màu không quá chói gắt và dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác. Để tránh làm không gian quá u buồn, bạn nên kết hợp thêm các màu của mệnh Kim. Nhờ vậy, chắc chắn căn nhà của bạn sẽ vừa hợp phong thủy nhưng vẫn đảm bảo ghi đậm dấu ấn cá nhân.

Những gam màu nóng như đỏ, cam, tím,… nên hạn chế xuất hiện trong nhà của người tuổi Nhâm Dần vì Hỏa và Kim có mối quan hệ tương khắc với nhau. 

11. Vật phẩm phong thuỷ cho Nhâm Dần

Các vòng tay đá phong thủy tự nhiên màu nâu sẫm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành người tuổi Nhâm Dần 1962 vì đây là màu đại diện cho hành Thổ – mệnh mẫu của người tuổi này. Phong thủy tin rằng, kim loại được sinh từ lòng đất, đất càng phì nhiêu thì càng xuất hiện nhiều kim loại nên các loại đá phong thủy nâm đậm, sẫm sẽ mang đến các dấu hiệu đại phú, đại quý cho họ. Các loại này gồm thạch anh vàng Citrine, Sapphire vàng, đá Topaz, đá Sunstone, đá Hổ Phách,….

vòng tay đá phong thủy tự nhiên
Các vòng tay đá phong thủy tự nhiên màu nâu sẫm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành người tuổi Nhâm Dần 1962

Một gợi ý khác là các mẫu đá phong thủy có màu trắng, xám, ánh kim chẳng hạn như Thạch Anh trắng, Thạch Anh pha lê, đá Mặt Trăng, Topaz trắng, Kim Cương,… Người tuổi này nên lựa chọn các loại đá có màu trắng càng trắng, càng có nhiều ánh kim thì càng thu hút được nhiều vận khí tốt. Các mẫu vòng phong thủy sắc xanh lục cũng đem lại nhiều lợi ích cho tuổi Ất Dậu chẳng hạn như đá Peridot, đá Emerald, đá Thạch Anh tóc xanh,…

Tuy vậy, họ nên hạn chế sử dụng các loại đá màu sắc quá rực rỡ như đỏ, cam, hồng,… vì đây là các màu đại diện cho hành Hỏa. Mà Hỏa kỵ Kim nên sự xuất hiện của các loại đá này sẽ đem đến nhiều điều xui rủi cho cuộc sống người tuổi này, gây bất lợi cho đường tài lộc và sức khỏe

12. Chọn màu xe cho người sinh năm 1962

Người tuổi này nên chọn các mẫu xe có màu sắc tương sinh, tương hỗ với hành Kim để gặp được nhiều may mắn, tai qua nạn khỏi trong hành trình di chuyển. Gồm: 

xe có màu tương sinh
Người tuổi này nên chọn các mẫu xe có màu sắc tương sinh, tương hỗ với hành Kim
  • Trắng, xám, ghi: Đây là các màu sắc bản mệnh Kim. Phong thủy tin rằng người đi xe có các màu sắc trên thì ít gặp tai nạn, nếu có thì cũng va quẹt nhẹ không đáng kể. Bên cạnh đó, các màu xe hợp mệnh còn giúp người chủ không bị lạc đường hay xe cộ hư hóc giữa đường. Ngoài ra nó còn giúp cho việc làm ăn thuận lợi hơn 
  • Nâu sẫm: Đất là màu sắc hành Thổ là mệnh mẫu của người tuổi Nhâm Dần. Sự xuất hiện của hành Thổ được tin rằng sẽ nâng đỡ bổn mạng, giúp cho người cầm lái ít gặp tai nạn, luôn giữ được sự tập trung trong suốt hành trình. Con đường tài lộc, kinh doanh cũng rộng mở, ăn nên làm ra. 

Người tuổi này không nên mua xe có các màu sắc sau đây nếu không muốn gặp nhiều vận rủi: 

  • Đen, xanh biển: Do Kim sinh Thủy nên sự xuất hiện của các nạp âm hành Thủy sẽ khiến năng lượng của Kim tiêu hao nhanh chóng, nghĩa là xe hút hết năng lực bổn mạng, khiến chủ nhân hay bị va quẹt, sức khỏe giảm sút, làm ăn sa sút. Ngoài ra, chiếc xe cũng dễ hỏng hóc hơn, sửa hoài hỏng hoài. 
  • Đỏ, hồng, tím: Các màu sắc này tượng trưng cho hành Hỏa, mà theo lý thuyết ngũ hành phong thủy, Hỏa kỵ Kim nên sẽ dẫn đến tình trạng xe khắc chủ, dễ gây hao tổn tiền bạc cho việc sửa chữa.

Xem ngay:

Hy vọng thông tin bài viết này chia sẻ đã giúp cho bạn đọc tuổi Nhâm Dần 1962 nắm được các nguyên tắc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy khi mua sắm xe, chăn ga gối, màu sơn, nhà,…. Một lời khuyên cuối cùng Vua Nệm dành cho ban là cũng không nên quá coi trọng màu sắc phong thủy mà tự giới hạn bản thân trong một số ít sự lựa chọn. Bạn vẫn có thể lựa chọn kết hợp với các màu sắc khác theo sở thích cá nhân, miễn là đảm bảo sự xuất hiện thường xuyên của các gam màu hợp tuổi. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân