Chuyện quanh ta

Sinh năm 1964 mệnh gì? Tuổi Giáp Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 03/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu bạn muốn biết sinh năm 1964 mệnh gì? Tuổi Giáp Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé! Những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp một cách cụ thể và chính xác nhất. Để từ đó, bạn biết cách chọn lựa được màu sắc phù hợp với mình và tránh xa những màu sắc kỵ. Lúc này, tiền tài và may mắn chắc chắn sẽ “gõ cửa” nhà bạn đấy.

1. Tổng Quan Về Tuổi Giáp Thìn Sinh Năm 1964

1.1 Sinh năm 1964 tuổi con gì?

Người sinh năm 1964 là tuổi con Rồng.

  • Năm sinh dương lịch: 30/02/1964 – 31/01/1965
  • Năm sinh âm lịch: Giáp Thìn
  • Thiên can: Giáp (tương hợp: Kỷ; tương hình: Mậu, Canh)
  • Địa chi: Thìn (tam hợp: Thân-Tý-Thìn; tứ hành xung: Thìn-Tuất-Sửu-Mùi)

1.2 Sinh năm 1964 thuộc cung gì?

  • Cung mệnh của nam: Ly thuộc Đông tứ trạch.
  • Cung mệnh của nữ: Càn thuộc Tây tứ trạch.
  • Tương sinh: Thổ, Mộc
  • Tương khắc: Thủy, Kim

1.3 Sinh năm 1964 mệnh gì?

Cả nam và nữ sinh năm 1964 sẽ thuộc tuổi con Rồng – Giáp Thìn, và thường được gọi là Phục Đầm Chi Lâm. Người sinh năm 1964 sẽ thuộc mệnh Hỏa – Phúc Đăng Hỏa, có ý nghĩa Lửa ngọn đèn. Chữ “Phúc” mang chỉ sự vui vẻ, may mắn và đủ đầy. Còn “Đăng” là ngọn đèn, “Hỏa” nghĩa là ngọn lửa. Vì thế, Phúc Đăng Hỏa còn được hiểu là ngọn lửa ấm phát ra từ chiếc đen mang lại ánh sáng, niềm vui. Người mang mệnh Phúc Đăng Hỏa giống như ngọn lửa đèn dầu tụ ít thành nhiều ánh sáng rực rỡ, sáng lạn.

1964 mệnh gì
Những người sinh năm 1964 sẽ có mệnh gì?

1.4 Sự nghiệp tuổi Giáp Thìn 

Sự nghiệp tuổi Giáp Thìn năm 2022 nhìn chung khá thuận lợi, mọi chuyện sẽ diễn ra đúng như mong muốn của bạn. Tuy nhiên, tuổi Giáp Thìn năm nay cần thận trọng trong các quyết định của mình. Vì có thể những quyết định này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời bạn.

1.5 Tình duyên tuổi Giáp Thìn 

Năm nay là một năm may mắn đối với tuổi Giáp Thìn cả về sự nghiệp lẫn tình duyên. Đối với những người đang độc thân, năm nay sẽ tìm được một người phù hợp với mình và có thể sẽ gắn bó với nhau lâu dài. Đối với những ai đã kết hôn, năm nay có thể sẽ có thêm thành viên mới, vợ chồng hòa thuận, cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc.

2. Tính Cách Người Tuổi Giáp Thìn Sinh Năm 1964

2.1 Tính cách nam tuổi Giáp Thìn

Những người nam tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 thường thông minh, có tính cách tốt, và giỏi ngoại giao. Song, họ cũng khá nóng tính và gấp gáp. Không chỉ vậy, những người sinh vào năm này luôn khát vọng xa, thích được chinh phục và làm những việc lớn. Tuy nhiên, họ cũng luôn coi mình là trung tâm và luôn đặt ra những yêu cầu rất cao. Mặc dù là người võ đoán, nhưng những người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 vẫn rất được mọi người xung quanh tôn trọng. 

2.2 Tính cách nữ tuổi Giáp Thìn

Những người phụ nữ sinh vào tuổi này không thích làm những công việc của phụ nữ thông thường, mà thích tranh đấu, và đòi hỏi sự bình đẳng. Con đường tình duyên của họ cũng thường không trọn vẹn và rất dễ chia ly. 

Mặc dù, những người sinh vào năm 1964 có tính tự cao tự đại lớn. Thế nhưng, họ lại vô cùng hiếu thuận. Sẵn sàng giúp đỡ gia đình của mình, dẫu cho có những mâu thuẫn và khuất mắc riêng chưa được giải quyết như anh em ly biệt hay bạn bè không tốt. Người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 có khả năng gánh vác công việc rất tốt. Là người cuồng công việc, nên bạn sẽ hiếm thấy họ an nhàn, mà luôn trong tình trạng bận rộn.

nam sinh năm 1964 mệnh gì
Tính cách chung cho những người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964

3. Tuổi Giáp Thìn Thích Hợp Kết Hôn Với Tuổi Nào?

 

Tuổi Hợp Điểm Đánh Giá
1961 – Tân Sửu 7
1969 – Kỷ Dậu 7
1976 – Bính Thìn 7.5
1980 – Canh Thân 8
1988 – Mậu Thìn 7
1989 – Kỷ Tỵ 7.5
1998 – Mậu Dần 7
2006 – Bính Tuất 8
2007 – Đinh Hợi 8
2016 – Bính Thân 8.5

 

4. Tuổi Giáp Thìn Hợp Với Tuổi Nào Trong Làm Ăn?

 

Tuổi Hợp Điểm Đánh Giá 
1943 – Quý Mùi 7
1944 – Giáp Thân 7
1961 – Tân Sửu 7
1969 – Kỷ Dậu 7
1988 – Mậu Thìn 7
1976 – Bính Thìn 7.5
1989 – Kỷ Tỵ 7.5
1980 – Canh Tân 8

 

5. Tuổi Giáp Thìn Hợp Màu Gì?

Theo ngũ hành thì người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 thuộc mệnh Hỏa. Do đó, họ sẽ hợp với những màu sắc tương sinh thuộc hành Mộc như màu xanh lá cây, xanh lục, vì Mộc sinh Hỏa. Ngoài ra, những màu sắc tương hợp thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, cam, cũng vô cùng tốt với những người sinh năm này.

nữ sinh năm 1964 mệnh gì
Những màu tương sinh và tương khắc của những người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964

6. Tuổi Giáp Thìn Kỵ Màu Gì?

Bên cạnh những màu sắc hợp với tuổi thì tuổi Giáp Thìn cũng nên lưu ý tránh sử dụng các màu sắc làm ảnh hưởng đến vận mệnh của bạn. Các màu sắc kỵ với tuổi Giáp Thìn như: trắng, đen, xanh biển. Ngoài ra, người sinh năm này cũng nên tránh những màu thuộc hành Thổ như màu vàng, nâu, để không mất đi năng lượng. Bởi Hỏa sinh Thổ.

7. Chọn Hướng Nhà Cho Người Tuổi Giáp Thìn 

Tìm kiếm một hướng nhà tốt luôn là một trong những vấn đề quan trọng trong đời sống của con người nói chung và đời sống của những người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 nói riêng. Bởi nếu nhà được xây trên một hướng tốt thì sẽ giúp mang đến rất nhiều may mắn cho con đường công danh và sự nghiệp cho gia chủ. Ngược lại, việc xây dựng nhà theo hướng không tốt sẽ làm bạn mất đi sinh khí, tài lộc. Từ đó, công việc cũng trở nên trắc trở và không thuận lợi.

Những hướng hợp với nam mạng tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964:

  • Hướng Đông – Hướng Sinh Khí: Thu hút tài lộc, giúp gia chủ thăng quan phát tài.
  • Hướng Bắc – Hướng Diên niên: Mọi việc được ổn định.
  • Hướng Đông Nam – Hướng Thiên Y: Thiên thời che chở.
  • Hướng Nam – Phục Vị: Được nhận nhiều sự giúp đỡ.

Những hướng hợp với nữ mạng tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964:

  • Hướng Tây – Hướng Sinh Khí: Thu hút tài lộc, giúp gia chủ thăng quan phát tài.
  • Hướng Tây Nam – Hướng Diên niên: Mọi việc được ổn định.
  • Hướng  Đông Bắc – Hướng Thiên Y: Thiên thời che chở.
  • Hướng Tây Bắc – Phục Vị: Được nhận nhiều sự giúp đỡ.

8. Chọn Xe Cho Tuổi Giáp Thìn 

Xe là phương tiện giúp ích rất nhiều trong đời sống của con người. Những màu xe vừa đẹp, vừa hợp mệnh sẽ giúp bạn điều khiển trong an toàn và vui vẻ. Không những thế, những chiếc xe này còn giúp mang đến sự may mắn cho gia chủ của mình trong thời gian sử dụng. Đặc biệt, chọn xe hợp mệnh là để giúp bạn tránh những tai nạn bất ngờ và nguy hiểm khi tham gia giao thông.

tuổi sinh năm 1964 mệnh gì
Hướng dẫn chọn màu xe cho những người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964

9. Chọn chăn ga gối cho người Giáp Thìn

9.1. Màu tím

Màu tím thuộc hành Hỏa, là màu sắc có sự pha trộn giữa màu đỏ màu xanh. Nên rất thích hợp để những người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 chọn làm màu sắc chính cho bộ chăn ga gối bên trong phòng ngủ của mình.

Không chỉ vậy, tím còn được biết đến như là màu của sự huyền bí là kỳ ảo. Trong tình yêu, màu sắc này là biểu tượng cho sự ngọt ngào và chung thủy giữa 2 người với nhau. Tuy nhiên, màu tím đậm lại là tượng trưng cho sự chia ly và đau buồn. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên hạn chế sử dụng màu sắc này cho gia đình của mình.

người sinh năm 1964 thuộc mệnh gì
Mẫu chăn ga gối nệm màu tím cho người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964

Một số mẫu chăn ga gối nệm màu tím bạn có thể tham khảo:

9.2 Màu hồng

Màu hồng cũng thuộc hành Hỏa, là màu sắc pha trộn giữa màu đỏ và màu trắng. Màu sắc này mang đến sự ngọt ngào, nhẹ nhàng, nhưng lại vô cùng cuốn hút. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, thì màu hồng còn là biểu tượng của sự lừa dối, không chung thủy và không tin tưởng lẫn nhau.

sinh năm 1964 thuộc mệnh gì
Mẫu chăn ga gối nệm màu hồng cho người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964

Một số mẫu chăn ga gối nệm màu hồng bạn có thể tham khảo:

9.4. Màu xanh nước biển

Màu xanh nước biển thuộc hành Mộc là màu tương sinh với những người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964. Không chỉ vậy, màu sắc này còn là tượng trưng cho sự bao la và rộng lớn. Cũng đồng thời là đại diện cho sự phát triển, hòa bình và sức sống mãnh liệt. Vì thế, nếu bạn chưa biết chọn chăn ga gối màu gì cho những những người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 thì đây chính là sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc đấy nhé.

nam sinh năm 1964 thuộc mệnh gì
Mẫu chăn ga gối nệm màu xanh nước biển cho người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964

Một số mẫu chăn ga gối nệm màu xanh nước biển bạn có thể tham khảo:

10. Tuổi Giáp Thìn Hợp Với Con Số Nào?

  • Nếu xét theo tuổi, người Giáp Thìn sinh năm 1964 dương lịch (13/02/1964 – 31/01/1965) là người thuộc mệnh Dương Hỏa thích hợp với các số: 3 và 4.
  • Nếu xét theo bản mệnh, nữ mạng Giáp Thìn thuộc cung Ly sẽ hợp với các số: 2,5,6,7,7,8. Nam mạng Giáp Thìn thuộc cung Ly sẽ hợp với các số: 3,4,9.

Qua bài viết trên của Vua Nệm bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi sinh năm 1964 mệnh gì? Tuổi Giáp Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì hay chưa? Mỗi một con người khi sinh ra sẽ mang trong mình một số mệnh riêng. Do đó, bạn nên tìm hiểu vấn đề này thật kỹ lưỡng để cuộc sống của mình được may và thuận lợi hơn. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều