Chuyện quanh ta

Sinh năm 1965 mệnh gì? Tuổi Ất Tỵ hợp màu gì? kỵ màu gì? Tình duyên, sự nghiệp của tuổi Ất Tỵ

CẬP NHẬT 27/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Mỗi người ngay từ lúc sinh ra đều có một bản mệnh riêng. Ứng với từng mệnh này sẽ là những màu sắc hợp và không hợp. Vậy sinh năm 1965 mệnh gì? Tuổi Ất Tỵ hợp màu gì ? Biết được màu sắc này sẽ giúp bạn chọn được màu quần áo, giày dép, nhà cửa, chăn ga hợp mệnh, để mang đến những may mắn trong cuộc sống. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1965

1.1. Sinh năm 1965 tuổi gì?

Để giải đáp thắc mắc sinh năm 1965 thuộc tuổi gì ta cần dựa vào Thiên Can và Địa Chi trong thuyết ngũ hành âm dương. Có tổng cộng 10 Thiên Can cùng 12 Địa Chi được kết hợp với nhau. Cuối cùng tạo ra tổng cộng 60 cặp Thiên Can, Địa Chi. Trong đó, người sinh năm 1965 sẽ có Thiên Can là Ất, thuộc hành Mộc và Địa Chi là Tỵ, thuộc hành Hỏa. Như vậy, người sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ, linh vật đại diện là rắn. 

Theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Mộc tương sinh với Hỏa. Khi hai mệnh này cạnh nhau sẽ bổ trợ cho nhau, giúp phát triển không ngừng. Do đó, sự nghiệp của người Ất Tỵ 1965 sẽ gặt hái nhiều thành công, được sống an nhàn, sung túc.

1.2. Người sinh năm 1965 mệnh gì?

Sinh năm 1965 tuổi con rắn – Ất Tỵ, thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà, tức là Rắn rời hang. Người sinh năm 1965 mệnh Hỏa – Phúc Đăng Hỏa, có nghĩa là Lửa ngọn đèn.

1965 mệnh gì
Những người sinh năm 1965 thuộc mệnh Hỏa – Phúc Đăng Hỏa
  • Người sinh năm 1965: tuổi con Rắn
  • Can chi: Ất Tỵ
  • Mệnh: Phúc Đăng Hỏa
  • Tương sinh: Thổ, Mộc
  • Tương khắc: Thủy, Kim
  • Cung mệnh của nam: Cấn thuộc Tây tứ trạch
  • Cung mệnh của nữ: Đoài thuộc Tây tứ trạch.

1.3. Sinh năm 1965 thuộc cung gì?

Khi xác định sinh năm 1965 mệnh gì chúng ta không cần quan tâm tới giới tính. Thế nhưng khi xác định cung của người sinh năm này thì khác. Nam và nữ sinh năm 1965 sẽ thuộc cung khác nhau. Cụ thể: 

  • Nam: Tất cả nam sinh năm 1965 đều thuộc cung Cấn, hành Thổ. Những người thuộc cung này thường có tính cách khá trầm tĩnh, điềm đạm và khả năng nhẫn nại cao. Tuy nhiên, họ cũng rất tự tin và quyết đoán
  • Nữ: Nếu là nữ sinh năm 1965 thì sẽ thuộc cung Đoài, hành Kim. Đặc điểm của người cung này là trầm tính và tinh tế. Khả năng quan sát tốt và có thể đưa ra những nhận định rất khách quan

Đọc thêm:

2. Tổng quan về tuổi Ất Tỵ 1965

Trong mắt mọi người thì rắn là động vật cực kỳ đáng sợ. Do đó, những người tuổi Rắn cũng thường khoác lên cho mình một vẻ ngoài khá lạnh lùng, không quan tâm đến ai. Thế nhưng, ẩn sâu bên trong là một tâm hồn đa sầu đa cảm. Làm việc gì cũng cực kỳ nhiệt huyết và đam mê.

Những người sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ luôn có mục tiêu và kế hoạch cụ thể cho mình. Suy nghĩ thấu đáo trước sau, tính toán cẩn thận để từng bước đạt được mục tiêu mà mình đề ra. 

nam sinh năm 1965 mệnh gì
Sơ lược về tính cách của những người sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ

Không những thế, người sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ được đánh giá là có khí chất ngời ngời, tinh tế, tao nhã, có thể đảm nhận mọi công việc và hoàn thành chúng một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, những người sinh năm này có một nhược điểm là hay lo chuyện thiên hạ. Nên đôi khi không thể tránh khỏi những điều phiền phức.

Đa số những người sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ đều có tư duy nhạy bén, kiên định, vững vàng. Do đó, một khi họ đã quyết định làm gì thì thường sẽ không thay đổi, cho dù có những tác động từ bên ngoài, đến khi đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

Mặc dù vậy, người sinh năm này lại khá đa nghi, và để tâm đến hết tất cả mọi thứ. Bên cạnh đó, người sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ cũng khá thông minh, có gu thẩm mỹ cao. Thế nên, họ có đầy đủ các tố chất để bước chân vào con đường nghệ thuật.

2.1. Tính cách người tuổi Ất Tỵ

2.1.1. Tính cách nam tuổi Ất Tỵ

Trong số 12 con giáp thì nam giới tuổi Ất Tỵ được biết tới là có tính cách bí ẩn nhất. Họ sống khá kiệm lời và thường tỏ ra không quan tâm tới mọi thứ xung quanh. Thế nhưng họ lại rất chú ý tới bản thân mình. Họ tự độc thoại với bản thân xem mình đang muốn gì, cần gì và tự giải quyết nhu cầu của mình. 

Bên cạnh đó, nam giới tuổi này còn có lòng tự trọng cao và rất cố chấp. Họ thường bỏ ngoài tai những góp ý hay chia sẻ từ mọi người và chỉ tin vào chính mình. Đây là một trong những nhược điểm lớn của nam tuổi Ất Tỵ.

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Ất Tỵ

Còn các cô nàng tuổi Ất Tỵ 1965 thì sao? Họ cũng thường xuyên xuất hiện trước mọi người với một phong thái bình tĩnh, ung dung và tự tin. Trước những áp lực của cuộc sống họ cũng rất thong thả chứ không hề tỏ ra vội vã.

Vì vậy mà họ dễ khiến người khác nhầm tưởng rằng họ sống không kỷ luật và đã buông bỏ mọi thứ. Thế nhưng thực chất họ lại luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng để đạt được mục đích của mình.

Bên cạnh đó, nữ tuổi Ất Tỵ khá quan tâm tới ngoại hình và thời trang. Họ thích những thứ đẹp đẽ, lấp lánh và sẵn sàng vung tay để có được chúng. Do đó, họ không thực sự thích hợp để trở thành người quản lý tài chính.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Ất Tỵ

Nhìn chung thì sự nghiệp của những người tuổi Ất Tỵ khi còn trẻ sẽ có nhiều biến động, lên bổng xuống trầm. Nhưng tới khi lớn tuổi thì sẽ đi vào ổn định, có danh tiếng, tên tuổi, địa vị xã hội.

Từ khoảng ngoài 30 tuổi trở đi sự nghiệp của họ sẽ phát triển mạnh mẽ, đạt được thành tựu và tiền bạc cũng đủ đầy, cuộc sống sung túc, không lo thiếu thốn. Gia đạo của họ cũng được yên vui, không xảy ra những chuyện đau buồn cũng không gặp nhiều vấn đề khổ tâm.

2.3. Tình duyên người tuổi Ất Tỵ

So với những người tuổi khác thì người tuổi Ất Tỵ gặp nhiều may mắn hơn trên con đường tình duyên. Họ không cần lo nghĩ tới việc thay đổi tình duyên cũng ít chịu đau khổ, tổn thương. Tuy nhiên, cụ thể như thế nào vẫn phải xem tháng sinh:

  • Những người sinh vào tháng 1, 2 và 3 Âm lịch thì phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên
  • Những người sinh vào tháng 4, 6, 7, 8, 10 và 11 Âm lịch thì phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Những người sinh vào tháng 1, 5 và 12 Âm lịch sẽ có cuộc sống gia đình hạnh phúc, một vợ một chồng

3. Ất Tỵ 1965 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ. Nếu bạn biết cách ứng dụng, chọn những màu sắc hợp mệnh vào cuộc sống thì sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn. Còn ngược lại, nếu sử dụng phải những màu sắc khắc chế hoặc tương khắc thì vượng khí sẽ hao tổn. Đồng thời, bạn sẽ phải gặp nhiều điều xui xẻo và công việc không thuận lợi.

3.1. Ất Tỵ 1965 hợp màu gì?

Những màu thuộc hệ Hỏa như đỏ, cam, hồng và tím sẽ là màu tương hợp với những người sinh năm 1965. Một khi sử dụng những màu sắc này, bạn sẽ nhận được nhiều sự may mắn, sự sung túc và cuộc sống cũng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Xanh nõn chuối và xanh lá cây thuộc hệ Mộc là những màu tương sinh với những người mệnh Hỏa sinh năm 1965. Giống như màu tương hợp, màu tương sinh cũng mang đến rất nhiều may mắn và thuận lợi trong cả công việc và tình yêu cho những người sinh năm 1965.

nữ sinh năm 1965 mệnh gì
Những màu sắc hợp và không hợp với những người sinh năm 1965 Ất Tỵ

3.2. Các màu không hợp với Ất Tỵ 1965

Những màu sắc thuộc hệ Kim như vàng, trắng hay bạc sẽ là màu tương khắc, không hợp và mang đến nhiều vận xui cho những người sinh năm 1965.

Xanh dương, xanh da trời hay xanh biển thuộc hệ Thủy được xem là những màu kiêng kỵ và không nên sử dụng cho những người mệnh Hỏa nói chung và người người sinh năm 1965 Ất Tỵ nói riêng.

Xem ngay:

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 1965 hợp màu gì năm 2022?

4.1. Nam mạng tuổi Ất Tỵ hợp màu gì 2022?

Trong năm 2022 này, nam giới tuổi Canh Dần sẽ bị sao Thái Bạch chiếu mệnh. Đây là sao thuộc hành Kim, có quan hệ tương sinh với hành Thổ, bình hòa với hành Kim, tương khắc và chế ngự với hành Hỏa, hành Mộc, đồng thời sinh xuất với hành Thủy. Chính vì mối quan hệ này mà có thể xác định được màu sắc nào hợp nam mạng 1965 trong năm nay. 

Nếu nam giới sinh năm 1965 muốn tránh nguồn năng lượng xấu từ sao La Hầu thì nên dùng màu sắc của hành Thủy (Kim sinh Thủy) hoặc hành Hỏa (Hỏa khắc Kim). Đồng thời tránh sử dụng màu sắc của hành Thổ và hành Kim. 

Như vậy có nghĩa là nam sinh năm 1965 trong năm nay nên dùng màu đỏ, hồng, tím, cam thuộc hành Thổ và màu đen, xanh nước biển của hành Thủy. Kỵ với màu trắng, xám, ghi của hành Kim và màu vàng, nâu của hành Thổ.

Trong khi đó, người tuổi Ất Tỵ 1965 mệnh Hỏa, nạp âm Phúc Đăng Hỏa sẽ tương sinh với hành Mộc (Mộc sinh Hỏa). Tức hợp với các màu đỏ, tím, cam, hồng. Trong khi đó Hỏa khắc Kim nên Hỏa kìm hãm được màu thuộc hành Kim là trắng, xám, ghi, bạc. 

Tổng kết lại thì năm 2022, nam giới sinh năm 1965 sẽ hợp màu đỏ, hồng, tím và cam nhất. Nên dùng màu này để gặp nhiều may mắn hơn.

4.2. Nữ mạng tuổi Ất Tỵ hợp màu gì 2022?

Sao chiếu mệnh năm 2022 của nữ mạng tuổi Ất Tỵ 1965 chính là Thái Âm – sao thuộc hành Thủy, đồng thời cũng là tinh túy của nước. Đây là sao cát tinh trong chòm Trung Thiên Đẩu. Do sao chiếu mệnh thuộc hành Thủy mà theo quy luật tương sinh tương khắc ngũ hành thì Thủy tương sinh với hành Kim, bình hòa với hành Thủy, kìm hãm hành Thổ và sinh xuất hành Mộc.

Vì vậy, các màu vàng đậm, nâu đất của hành Thổ và xanh lá của hành Mộc đều là màu kỵ. Trong khi đó, các màu trắng, bạc, ánh kim, ghi thuộc hành Kim và đen, xanh da trời của hành Thủy lại hợp với sao Thái Âm. 

Nếu theo tử vi, phong thủy ngũ hành thì người tuổi Ất Tỵ 1965 có mệnh Hỏa và mệnh này tương sinh với chính bản mệnh và hành Mộc, tức các màu đỏ, tím, cam, hồng, xanh lá cây,… sẽ hợp với tuổi Ất Tỵ. Bên cạnh đó, Hỏa khắc Kim nên màu trắng, xám, ghi, ánh kim thuộc hành Kim là các màu kìm hãm được.

Chung quy thì năm 2022, người tuổi Ất Tỵ sẽ hợp với màu đỏ, hồng, tím, cam, ghi, xám, trắng, ánh kim,… 

5. Chọn chăn ga gối cho người Ất Tỵ 1965

5.1. Màu tím

Màu tím thuộc hành Hỏa là màu bản mệnh của những người sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ. Do đó, không có gì lạ khi ngày càng nhiều người thuộc tuổi này chọn các bộ chăn ga gối màu tím cho phòng ngủ của mình.

Không chỉ vậy, màu tím còn là đại diện cho sự vững chắc và quyền uy. Ngoài ra, màu sắc này còn là biểu tượng của những điều huyền bí, sáng tạo, nhưng đầy lãng mạn và hoài cảm.

Tuy nhiên, bạn nên tránh chọn màu tím đậm cho phòng ngủ của mình. Bởi chúng mang ý nghĩa là nỗi buồn và sự vô vọng.

người sinh năm 1965 thuộc mệnh gì
Mẫu chăn ga gối nệm màu tím cho người sinh năm 1965

Một số mẫu chăn ga gối nệm màu tím bạn có thể tham khảo:

5.2. Màu cam

Màu cam thuộc hệ Hỏa là màu tương hợp của những sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ. Màu sắc này là sự kết hợp giữa màu vàng và màu đỏ, tươi sáng và đầy ấm áp. Đặc biệt, màu cam còn là màu sắc tượng trưng cho lửa, mặt trời, và môi trường nhiệt đới. 

Đồng thời, màu sắc này còn mang đến sự vui vẻ, tươi mới, phấn khích, là biểu tượng của sự cuốn hút, sáng tạo và nỗ lực. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, nếu sử dụng màu cam thì có thể giúp bạn tăng thêm tư duy sáng tạo, để đạt được những hiệu quả cao trong công việc.

nữ sinh năm 1965 thuộc mệnh gì
Mẫu chăn ga gối nệm màu cam cho người sinh năm 1965

Một số mẫu chăn ga gối nệm màu cam bạn có thể tham khảo:

5.4. Màu xanh lá

Xanh lá hay xanh lục là màu sắc thuộc hành Mộc, tương sinh với hệ Hỏa. Trên thực tế, màu xanh lá không chỉ là một màu sắc đơn thuần. Mà nó còn là biểu tượng của sự an toàn, thể hiện sức sống, sự phát triển, hòa bình và trong lành. Đặc biệt, màu xanh rất dịu nhẹ, nên vô cùng thích hợp để sử dụng làm chăn ga gối trong phòng ngủ.

sinh năm 1965 mang mệnh gì
Mẫu chăn ga gối nệm màu xanh cho người sinh năm 1965

Một số mẫu chăn ga gối nệm màu xanh bạn có thể tham khảo:

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1965

Không chỉ quan tâm tới việc sinh năm 1965 mệnh gì mà nhiều người còn đặt ra câu hỏi rằng người tuổi này nên kết hôn với tuổi nào để có được hạnh phúc, bình yên, gia đình hòa thuận, con cháu đầy nhà, cuộc sống sung túc. Theo như các chuyên gia tử vi thì các tuổi dưới đây rất hợp để nên đôi với người sinh năm 1965: Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Giáp Thìn. Dù nam hay nữ 1965 thì lấy vợ/chồng thuộc 4 tuổi này cũng đều có cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

7. Sinh năm 1965 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Vậy còn trong làm ăn thì sao? Muốn làm ăn thành đạt, gặp nhiều thuận lợi, xuôi chèo mát mái thì người sinh năm 1965 nên làm chung với những người hợp tuổi. Đó là người tuổi Đinh Mùi, Canh Tuất và Quý Sửu. Không nên làm ăn chung với những người kỷ tuổi, tức người tuổi nếu không công việc sẽ gặp nhiều trắc trở, khó đi đến thành công.

8. Tuổi Ất Tỵ 1965 hợp số nào?

Thêm vào đó, khi biết sinh năm 1965 mệnh gì cũng có thể tìm ra những con số hợp mệnh. Nếu sử dụng số điện thoại, biển số xe,… có các con số hợp mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc.  

Tuổi Ất Tỵ 1965 thuộc mệnh Hỏa và có quan hệ tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Mộc. Nên số đại diện cho mệnh Hỏa, Thổ, Mộc sẽ mang lại may mắn cho người tuổi này. Cụ thể:

  • Số may mắn của mệnh Mộc: 3, 4
  • Số may mắn của mệnh Hỏa: 9
  • Số may mắn của mệnh Thổ: 2, 5, 8

9. Người sinh năm 1965 hợp với hướng nhà nào?

Xây nhà được xem là chuyện vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Bởi không ít các gia chủ trong cả cuộc đời, thì chỉ xây cho mình được duy nhất một ngôi nhà. Do đó, trước khi tiến hành thi công, gia chủ nên tính toán kỹ lưỡng hướng nhà, màu sắc nhà, để sao cho hợp với phong thủy bản mệnh mình nhất.

Đối với nam mạng tuổi Ất Tỵ sinh năm 1965:

  • Hướng Tây Bắc – Thiên y : Thiên thời che chở.
  • Hướng Đông Bắc – Phục vị: Được nhận nhiều sự giúp đỡ.
  • Hướng Tây – Diên niên: Mọi việc được ổn định.
  • Hướng Tây Nam – Sinh khí: Phúc lộc được vẹn toàn.

Đối với nữ mạng tuổi Ất Tỵ sinh năm 1965:

  • Hướng Tây Bắc – Sinh khí: Phúc lộc được vẹn toàn.
  • Hướng Đông Bắc – Diên niên: Mọi việc được ổn định.
  • Hướng Tây – Phục vị: Được nhận nhiều sự giúp đỡ.
  • Hướng Tây Nam – Thiên y : Thiên thời che chở.

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Ất Tỵ

Các vật phẩm phong thủy hợp mệnh sẽ giúp xua đuổi tà khí, kích khởi may mắn, tài lộc, mang tới cuộc sống bình an và sức khỏe cho người sở hữu. Với những người sinh năm 1965, mệnh Hỏa sẽ phù hợp với những vật phẩm phong thủy như:

  • Đá thạch anh hồng: Loại đá này có màu sắc đại diện cho chính mệnh Hỏa nên rất hợp với tuổi Ất Tỵ. Các vật phẩm phong thủy như trang sức, tượng,… làm từ đá thạch anh hồng có thể mang tới nguồn năng lượng tích cực, cải thiện mối quan hệ tình cảm
  • Đá thạch anh tím: Đây cũng là loại đá có màu sắc đại diện cho người mệnh Hỏa. Đá có thể được chế tác thành trang sức, tượng,… Từ xa xưa người Á Đông đã cho rằng loại đá này chính là biểu tượng của sự cân bằng, tĩnh lặng. Nếu mang theo loại đá này có thể giúp tâm tình bình tĩnh
  • Garnet ngọc hồng lựu: Nếu người tuổi Đinh Hợi 2007 sở hữu loại đá này thì sẽ gặp được rất nhiều may mắn bởi nó có thể giúp cải thiện tài lộc và thay đổi vận mệnh theo hướng tích cực hơn. Đó là bởi Garnet ngọc hồng lựu chính là biểu tượng của quyền lực và sự sung túc
  • Đá mắt hổ nâu đỏ: Những người sinh năm 1965 cũng có thể sử dụng vật phẩm phong thủy làm từ loại đá này. Đây là loại đá biểu trưng cho sự dũng cảm, mạnh mẽ và cứng rắn, kiên định

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 1965

Những chiếc xe có màu tương sinh như xanh nõn chuối và xanh lá cây hoặc màu bản mệnh như đỏ, cam, hồng và tím, thì sẽ mang đến cho người sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ tài lộc, ít bị tai nạn cũng như hạn chế việc hư hỏng trên đường. 

Ngược lại, những màu tương khắc như xanh dương, xanh da trời hay xanh biển sẽ làm sức khỏe của những người sinh năm 1965 bị suy yếu, thường xảy ra tai nạn, và tốn thêm nhiều tiền sửa chữa.

sinh năm 1965 mệnh gì nữ
Cách chọn màu xe cho những người sinh năm 1965

Đọc thêm:

12. Tổng kết

Qua bài viết trên đây, bạn đã biết sinh năm 1965 mệnh gì? Tuổi Ất Tỵ hợp màu gì 2022 hay chưa? Hy vọng những điều mà Vua Nệm chia sẻ đã giúp bạn hiểu thêm về những người sinh năm 1965 Ất Tỵ, để từ đó chọn được nhà, xe, hay chăn ga gối phù hợp với bản thân mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều