Chuyện quanh ta

Sinh năm 1969 mệnh gì? Tuổi Kỷ Dậu hợp màu gì? Khắc màu gì

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Yếu tố phong thuỷ là một phần không thể thiếu của người dân Á Đông, trong đó có người dân Việt Nam. Khi biết được tuổi của mình thuộc mệnh gì sẽ có thể kết hợp hài hoà các yếu tố phong thuỷ để mang lại nhiều sức khoẻ và may mắn trong cuộc sống. 

Bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem những người sinh năm 1969 mệnh gì? Tuổi Kỷ Dậu hợp với màu gì, kỵ màu gì? Hãy cùng xem mình hợp với hướng nhà nào, hợp với xe màu gì, sử dụng bộ chăn ga gối nệm nào để có được giấc ngủ hoàn hảo nhất.

1. Tử vi người sinh năm 1969 

1.1. Sinh năm 1969 tuổi gì?

Những người sinh năm 1969 (tính từ ngày 16/02/1969 – 05/02/1970) có Thiên Can là Kỷ và Địa Chi là Dậu, tức tuổi Kỷ Dậu, cầm tinh con gà trong 12 con giáp. Trong đó, Thiên Can Kỷ tương hợp với Giáp và tương hình với Quý, Ất. Còn Địa Chi Dậu có tam hợp là Tỵ, Dậu, Sửu và tứ hành xung là Tỵ, Ngọ, Mão, Dậu. 

1.2. Sinh năm 1969 mệnh gì?

Theo âm lịch thì năm 1969 là năm Kỷ Dậu, do đó những người sinh ra trong năm này sẽ cầm tinh con Gà. Theo tử vi, những người sinh năm Kỷ Dậu nếu tính theo ngày dương sẽ có ngày sinh từ 16/02/1969 đến 05/02/1970. Theo học thuyết ngũ hành,những người sinh năm Kỷ Dậu 1969 là thuộc mệnh Thổ (Đại Trạch Thổ – Đất nền nhà).

Người tuổi Kỷ Dậu hầu hết đều có công việc ổn định, tài giỏi, siêng năng không lo vấn đề cơm áo gạo tiền. Tuổi Kỷ Dậu luôn có năng lượng dồi dào và là những người sống tích cực trong cuộc sống. 

Họ có tài ăn nói, thích tìm hiểu, nghiên cứu nhiều thứ xung quanh nên họ có vốn hiểu biết rộng. Nhìn chung người tuổi Kỷ Dậu, đa số đều tài giỏi, thông minh, luôn phấn đấu không ngừng trong sự nghiệp, nên có cuộc sống đủ đầy.

nam sinh năm 1969 mệnh gì
Người tuổi Kỷ Dậu hầu hết đều có công việc ổn định, tài giỏi, siêng năng

Theo tử vi, tuổi Kỷ Dậu hợp với tuổi Tỵ, Dậu, Sửu. Cùng với đó, họ xung khắc với tuổi Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Do đó, khi xây dựng gia đình hay lựa chọn đối tác làm ăn thì cần lựa chọn tuổi phù hợp để có được cuộc sống suôn sẻ, làm ăn phát đạt.

1.3. Sinh năm 1969 thuộc cung gì?

Khi tìm hiểu sinh năm 1969 mệnh gì chúng ta không cần quan tâm tới giới tính nhưng với cung gì khác. Nam và nữ cùng năm sinh, cùng mệnh nhưng do khác giới tính nên có thể cũng sẽ khác cung. Cụ thể:

  • Nam: Nếu là nam sinh năm 1969 thì sẽ thuộc cung Tốn, hành Mộc, Đông tứ mệnh
  • Nữ: Trường hợp là nữ thì thuộc cung Khôn, hành Thổ, Tây tứ mệnh 

2. Tổng quan về cuộc đời người sinh năm 1969 

Cuộc đời của người tuổi Kỷ Dậu 1969 khá an bình, no đủ, thậm chí hậu vận còn được sung sướng. Người thuộc tuổi này sẽ được Hư Không Tàng Bồ Tát ban trí tuệ, vì vậy họ rất thông minh, sáng dạ lại lanh lợi, nhanh nhẹn và cứng cỏi. Tuy nhiên, những người này có phần hơi tự cao và luôn suy nghĩ, lo tính đủ chuyện. Khả năng mưu lược tốt nhưng họ lại hay phải cạnh tranh nên ít khi cảm thấy thư thái. 

Họ cũng không thích những người mồm mép, nịnh nọt. Dù hay giúp đỡ bạn bè nhưng đường bạn bè của họ lại không có hậu, hay bị bạn bè phản bội và ganh đua, đấu đá. Người tuổi Kỷ Dậu 1969 có số kinh doanh làm giàu. Nhưng muốn giàu có thì họ phải đổi đất, đổi nhà nhiều lần. Số của họ cũng không được nhờ cha mẹ, anh em mà phải tự lập nhưng rồi cũng sẽ đâu vào đấy. 

Hậu vận của người tuổi Kỷ Dậu 1969 khá và sẽ được hưởng thọ lâu dài nếu thường xuyên làm việc thiện, ăn ở phúc đức. 

2.1. Tính cách người tuổi Kỷ Dậu

2.1.1. Tính cách nam tuổi Kỷ Dậu

Hầu hết nam giới tuổi Kỷ Dậu 1969 đều có trí tuệ và tính tự lập cao lại mang nhiều tham vọng. Họ thích tự thân lập nghiệp hơn là nhờ vả người khác. Dù cuộc sống gặp nhiều vấn đề nhưng nhờ sự thông minh của mình mà cũng giải quyết êm xuôi. Tuy nhiên, số cũng không quá giàu sang.

Trong công việc, nam Kỷ Dậu 1969 rất cẩn thận, chu toàn. Do đó, họ có thích hợp làm nhiều công việc với những vị trí khác nhau. Và dù được giao công việc gì, trọng trách nào cũng đều hoàn thành tốt. Đó cũng là lý do nhiều người kính nể, ngưỡng mộ họ.

Tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật cũng là một điểm cộng cho nam giới tuổi này. Bên cạnh đó họ cũng rất chín chắn và điềm tĩnh. Thế nhưng có đôi khi họp lại hơi cố chấp và không chịu lắng nghe góp ý từ người khác. Đây là nhược điểm mà họ cần khắc phục nếu muốn sớm đạt được thành công.

Nếu nam tuổi này sinh vào ban ngày thì tính cách sẽ khá năng động, hoạt bát, có khả năng giao tiếp tốt. Còn nếu sinh vào ban đêm tính cách sẽ có phần chín chắn, nghiêm túc và kiệm lời hơn. 

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Kỷ Dậu

Đảm đang, khéo lo toan, siêng năng, chăm chỉ, gọn gàng là những điều dễ thấy ở nữ sinh năm 1969. Họ rất chăm chút, yêu thương, vun vén cho hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy, có thể nói đây chính là mẫu phụ nữ truyền thống, “mẹ hiền dâu đảm” của mọi nhà.

Tương tự như nam giới, nữ giới tuổi này cũng rất thông minh, nhanh nhẹn. Hơn nữa, họ còn biết lắng nghe, thông cảm và chia sẻ. Vì vậy mà nữ Kỷ Dậu được rất nhiều người quý mến. Đặc biệt, họ còn có quý nhân phù trợ nên cuộc sống hay sự nghiệp đều khá tốt đẹp. Nhưng phải tới hậu vận thì sự nghiệp, gia đình mới ổn định, còn tiền và trung vận vẫn có những biến động nhất định.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Kỷ Dậu

Nam giới tuổi Kỷ Dậu trong Thiên Can có chữ Kỷ và có các sao Thiên Lương, Vũ Khúc, Văn Khúc, Tham Lang, Tứ Hỏa. Vì vậy nên họ mang trong mình khá nhiều tham vọng. Tuy nhiên, muốn sự nghiệp thành công, bền vững thì cần đặt cuộc sống trên nền tảng đạo đức. Bên cạnh đó, nam Kỷ Dậu còn có Can sinh Chi nên sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, dễ gặt hái được thành công. Cũng bởi vậy mà họ có xu hướng kiêu ngạo và tự cao. Đây cũng là nhược điểm mà họ cần khắc phục nếu không muốn gặp thất bại. 

Trong quá trình gây dựng sự nghiệp, nam tuổi này dễ gặp trở ngại vì họ biết mình tài giỏi nên tự kiêu, dẫn tới khó giao tiếp với người khác, dễ sinh ra kẻ thù. Mặc dù tuổi trẻ có nhiều khó khăn nhưng tới 40 tuổi trở đi thì sự nghiệp sẽ vững vàng hơn nhưng vẫn có những dao động. 

Còn nữ Kỷ Dậu thì là người không khéo, nhanh nhẹn và năng động. Họ cũng giỏi toan tính nên không bất ngờ khi lại đạt được thành công trong sự nghiệp, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Khả năng tiên liệu của nữ Kỷ Dậu 1969 cũng rất tốt nên dễ dàng làm giàu nhanh. Tuy nhiên, họ lại không có số nắm giữ tiền, tiền cứ vào rồi lại ra. Hơn nữa, do tính tình hiền lành, tốt bụng nên thường bị bạn bè lợi dụng. 

Cũng như nam giới, nữ giới tuổi này khá tự tin và không chịu lắng nghe góp ý từ mọi người. Vì vậy con đường tài lộc của họ có nhiều trắc trở. Nhưng sau này khi càng lớn tuổi thì họ càng kìm chế được tính tình, cũng bởi thế mà sự nghiệp càng vững vàng, cuộc sống càng sung túc. Dù sự nghiệp chưa quá ổn định nhưng tiền bạc đã dư dả. Phải tới hậu vận thì mới được coi là sự nghiệp chắc chắn, không còn trắc trở, dao động.

2.3. Tình duyên người tuổi Kỷ Dậu

Con đường tình duyên của người tuổi Kỷ Dậu 1969 sẽ diễn tiến như thế nào phụ thuộc vào tháng sinh. Cụ thể:

  • Nếu sinh vào tháng 4, 8, 9 và 12 Âm lịch, năm 1969 thì tình duyên phải trải qua thay đổi 3 lần
  • Nếu sinh vào tháng 1, 2, 3, 4, 5 và 10 Âm lịch, năm 1969 thì tình duyên phải trải qua thay đổi 2 lần
  • Nếu sinh vào tháng 6, 7 và 11 Âm lịch, năm 1969 thì tình duyên trọn vẹn, hạnh phúc, cuộc sống một vợ một chồng

3. Người tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp màu gì, khắc màu gì?

3.1. Người tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969 hợp màu gì?

Khi đã biết được bản mệnh của mình, chúng ta sẽ biết được mình hợp với những màu sắc nào. Điều này là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi lựa chọn màu sơn nhà, màu xe, màu của bộ chăn ga gối nệm…nhìn chung là màu sắc của những đồ dùng quan trọng, tài sản đắt tiền. Như vậy sẽ giúp thu hút thêm vượng khí cho gia đình và bản thân.

Theo quan hệ tương sinh trong ngũ hành, thì Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Vì vậy, mệnh Thổ sẽ tương sinh, tương hợp với mệnh Hoả và Kim.

Mặt khác, cũng theo quy luật ngũ hành, quan hệ tương khắc của mệnh Thổ sẽ là khắc với mệnh Thuỷ, Mộc. 

Dựa trên quan hệ tương hợp – tương khắc, ta có những màu sắc phù hợp với người tuổi Kỷ Dậu chính là màu bản mệnh và màu sắc của mệnh tương sinh. Cụ thể, màu bản mệnh tuổi Kỷ Dậu là vàng sẫm, nâu đất thuộc hành Thổ. Màu tương sinh là đỏ, cam, vàng, tím thuộc hành Hoả.

3.2. Người tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969 khắc màu gì?

Những màu sắc kiêng kỵ với người tuổi Kỷ Dậu là màu sắc thuộc các mệnh tương khắc. Cụ thể là màu xanh lá cây, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc và màu xanh dương, xanh đen, màu đen thuộc hành Thủy.

Các bạn có thể dựa vào đây để lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh. Nên tránh sử dụng đồ dùng có màu sắc thuộc vào màu kiêng kỵ để tránh những điều không may xảy đến với mình.

4. Chọn chăn ga gối cho người tuổi Kỷ Dậu 1969

Chăn ga gối là những phụ kiện phòng ngủ rất quan trọng, không chỉ giúp chúng ta ngủ ngon mà còn có thể mang tới sự hạnh phúc, niềm vui, tình cảm thắm thiết cho gia đình, vợ chồng nếu biết cách lựa chọn màu sắc phù hợp.

Những người sinh năm 1969 tuổi Kỷ Dậu thuộc mệnh Thổ nên màu sắc chăn ga gối phù hợp sẽ là màu nâu đất, vàng đất hoặc màu cam, đỏ, hồng, tím.

Những màu sắc này sẽ giúp bổn mạng vui vẻ, thoải mái hơn, vừa mang tới không gian phòng ngủ thêm tươi sáng, đầy năng lượng và nổi bật với sắc màu rực rỡ hơn.

Màu sắc chăn ga gối phù hợp sẽ là màu nâu đất, vàng đất hoặc màu cam, đỏ, hồng, tím

Dưới đây, Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn một số mẫu chăn ga gối có gam màu phù hợp với người sinh năm Kỷ Dậu 1969. Cùng theo dõi để có thêm gợi ý khi chọn chăn ga gối nhé.

4.1. Bộ chăn ga phủ Canada Gấm

Trong bộ sưu tập chăn ga phủ Canada Gấm này sẽ có 2 mẫu khác nhau để quý vị lựa chọn. Cả hai bộ chăn ga đều sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế với gam màu vàng nhẹ nhàng. 

Phòng ngủ của bạn sẽ trở nên sáng bừng và đầy năng lượng như ánh nắng mặt trời chiếu rọi vậy.

Cùng với đó, chất liệu gấm bề mặt bóng mượt, óng ả và hoa văn chìm tinh xảo càng làm tăng thêm tính thẩm mỹ và sự cao cấp của bộ chăn ga này. Chăn chần lớp bông nhẹ và mềm tăng độ êm ái hơn, người dùng sẽ cảm thấy thật dễ chịu khi nằm ngủ.

nam sinh năm 1969 mệnh gì hợp màu gì
Bộ chăn ga phủ Canada Gấm vàng nhẹ nhàng

Xem chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-phu-cnd-gam.html

4.2. Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Một mẫu chăn ga phủ khác có gam màu đa dạng cho những tuổi Kỷ Dậu 1969 lựa chọn là bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm. Trong bộ sưu tập này, quý vị có thể chọn bộ màu tím đậm, màu nhạt hoặc màu cam dâu và nâu đều rất thích hợp.

Điều đáng chú ý ở mẫu chăn ga phủ này của Canada chính là thiết kế vô cùng đẳng cấp, toát lên sự cao quý, sang trọng với phong cách quý tộc. Hoa văn lớn, tinh xảo, cầu kỳ tạo ấn tượng mạnh, thu hút mắt nhìn.

Chất liệu tơ tằm óng mượt và trơn mịn cùng thiết kế tân cổ điển khiến cho bộ chăn ga mang nét quý phái, quyền quý thích hợp sử dụng trong những phòng ngủ lộng lẫy, xa hoa và tráng lệ trong những căn biệt thự sang trọng, khách sạn 5 sao đẳng cấp.

sinh năm 1969 mang mệnh gì
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Xem chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-to-tam.html

4.3. Bộ chăn ga phủ Canada Cotton

Chăn ga chất liệu cotton luôn rất được yêu thích nhờ những đặc tính nổi bật như thoáng khí, mát mẻ và bền bỉ. Bộ chăn ga phủ Canada cotton này cũng thừa hưởng những ưu thế này.

Chăn ga phủ có thể thấm hút ẩm tốt, tạo bề mặt khô ráo, thoáng mát khiến người dùng cảm thấy dễ chịu hơn vào mùa hè nóng ẩm. Hơn nữa, có thể giặt giũ thoải mái bằng máy giặt ở chế độ giặt nhẹ hoặc giặt chăn mền.

Khách hàng sinh năm 1969 có thể lựa chọn mẫu chăn ga có màu hồng hoặc màu đỏ để phù hợp với bản mệnh. Đồng thời, mang đến màu sắc nổi bật cho phòng ngủ.

tuổi sinh năm 1969 mệnh gì
Mẫu chăn ga có màu hồng phù hợp với bản mệnh tuổi Kỷ Dậu

Xem chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

4.4. Bộ chăn ga phủ Canada Cotton Ai Cập

Sản phẩm chăn ga gối dành cho những người sinh năm 1969 tuổi Kỷ Dậu không thể bỏ qua là bộ chăn ga phủ Canada Cotton Ai Cập.

Với những gam màu đỏ đậm, đỏ nham thạch kết hợp hoa văn hay đỏ caro kẻ…sẽ đáp ứng sở thích của mọi khách hàng thuộc mọi lứa tuổi.

Với những bạn trẻ, cặp vợ chồng trẻ có thể chọn đỏ caro kẻ hoặc đỏ đậm để tạo sự trẻ trung, nổi bật cho phòng ngủ. Các cặp đôi, vợ chồng lớn tuổi có thể chọn bộ chăn ga đỏ nham thạch hoa văn để tạo sự sang trọng hơn.

Chất liệu cotton 100% giúp cho bộ chăn ga này có khả năng thoát khí, thấm hút tốt và sự mềm mại, mát mẻ. Thích hợp sử dụng trong mọi thời tiết, đảm bảo đông ấm, hè mát.

nam sinh năm 1969 thuộc mệnh gì
Bộ chăn ga phủ Canada Cotton Ai Cập gam đỏ đậm nổi bật

Xem chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-cotton-ai-cap.html

Trong phong thủy, vận mệnh của mỗi người được quyết định bởi năm sinh, cung mệnh.

Chính vì vậy, nếu áp dụng đúng phong thủy trong chọn nhà, chọn xe, chọn vòng phong thủy hay đồ dùng trong nhà như chăn ga gối sẽ có tác dụng nâng đỡ bổn mạng, mang tới tài lộc, sức khỏe cho bổn mạng.

Như trên đã chia sẻ, chúng ta đã lý giải sinh năm 1969 mệnh gì, tuổi Kỷ Dậu hợp màu gì 2020. Quý vị tuổi Kỷ Dậu 1969 có thể tham khảo những thông tin trên để sử dụng trong cuộc sống để có được nhiều thuận lợi.

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1969 

Tùy theo năm sinh cũng như giới tính mà sẽ có tuổi kết hôn phù hợp riêng. Đối với người sinh năm 1969 thì sẽ hợp kết hôn với các tuổi sau:

  • Nam sinh năm 1969 chọn vợ tuổi: Tân Hợi, Nhâm Tý, Giáp Dần, Đinh Tỵ
  • Nữ sinh năm 1969 chọn chồng tuổi: Tân Hợi, Nhâm Tỵ, Giáp Dần, Đinh Tỵ và Mậu Thân

Ông cha ta từ xưa vẫn quan niệm rằng, nếu có thể lấy người hợp tuổi thì gia đạo êm ấm, thuận hòa, vợ chồng yêu thương nhau, con cái ngoan ngoãn, giỏi giang, hiếu kính cha mẹ và cuộc sống sung túc, dư dả.

6. Sinh năm 1969 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Nếu có ý định kết hợp làm ăn cùng với người khác thì cũng nên chọn tuổi hợp với mình. Có như vậy thì sự nghiệp mới tiến triển, gặp nhiều thuận lợi, tài lộc dồi dào, tiền vào như nước. Ngược lại con đường sự nghiệp sẽ gặp nhiều trắc trở, bế tắc. Đối với người sinh năm 1969 sẽ hợp làm ăn với tuổi:

  • Nam sinh năm 1969 làm ăn với tuổi: Tân Hợi, Nhâm Tý, Giáp Dần, Đinh Tỵ
  • Nữ sinh năm 1969 làm ăn với tuổi: Tân Hợi, Nhâm Tý và Giáp Dần

7. Tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp số nào?

Để có thể gặp nhiều may mắn, phúc lộc thì người sinh năm 1969 nên lựa chọn những con số hợp mệnh với mình. Đó cũng là lý do tại sao nên nắm được thông tin sinh năm 1969 mệnh gì. Do thuộc mệnh Thổ mà theo quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Vì vậy, các số đại diện cho hành Thổ, Hỏa, Kim đều mang lại may mắn cho người tuổi Kỷ Dậu:

  • Số đại diện cho hành Hỏa: 9
  • Số đại diện cho hành Thổ: 2, 5, 8
  • Số đại diện cho hành Kim: 6, 7

8. Người sinh năm 1969 hợp với hướng nhà nào?

Để có được cuộc sống ấm êm bên gia đình và thu hút thêm vượng khí vào nhà thì chúng cần biết lựa chọn hướng nhà và màu sơn nhà phù hợp với bản mệnh.

Những người nam mạng tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969 nên lựa xây nhà theo các hướng Bắc (Sinh Khí) – Đông (Phúc Đức) – Nam (Thiên Y) – Đông Nam (Phục Vị). Đây là những hướng hợp với bản mệnh của họ.

Bên cạnh đó cần tránh xây nhà theo các hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh) – Tây Nam (Ngũ Quỷ) – Tây Bắc (Họa Hại) – Tây (Lục Sát). Đây là những hướng có thể gây tai họa cho nam mạng tuổi Kỷ Dậu.

nữ sinh năm 1969 mệnh gì
Chọn hướng xây nhà cho tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1669

Đối với Nữ mạng tuổi Kỷ Dậu 1969 thì nên xây nhà theo hướng Đông Bắc (Sinh Khí) – Tây Bắc (Phúc Đức) – Tây (Thiên Y) – Tây Nam (Phục Vị). Và nên tránh xây nhà theo hướng Bắc (Tuyệt Mệnh) – Đông Nam (Ngũ Quỷ) – Đông (Họa Hại) – Nam (Lục Sát) để không rước thêm vận xui về nhà.

Ngoài ra, những người tuổi Kỷ Dậu có thể dựa theo màu bản mệnh và màu tương sinh để lựa chọn được màu sơn nhà cho bản thân. Tốt nhất là nên sơn các màu như đỏ, tím, vàng, cam, hồng, nâu đất, vàng đất.

Để tránh sự đơn điệu, các bạn có thể chọn kết hợp thêm màu sắc khác như trắng, ghi, xám…điểm xuyết một vài vị trí để tạo nên sự hài hòa và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

9. Vật phẩm phong thuỷ cho Kỷ Dậu 1969 

Vòng phong thủy từ lâu đã được sử dụng rất nhiều. Ngoài tác dụng làm trang sức thì vòng phòng phong thủy còn có thể giúp xua đuổi tà khí, ma quỷ và chiêu dụ tiền tài, phú quý.

sinh năm 1969 mệnh gì hợp màu gì
Chọn vòng tay màu nâu đỏ cho người mệnh Thổ sinh năm Kỷ Dậu

Với những người sinh năm 1969, khi chọn vòng phong thủy có thể chọn vòng đá màu nâu đất, vàng đất và những màu của Hỏa như cam, hồng, tím, đỏ. Vòng tay giúp mang lại may mắn, thuận lợi trong công việc, thu hút sinh khí, loại bỏ uế khí.

Tránh chọn vòng tay màu xanh lá cây, xanh lục, xanh dương, đen, xanh đen. Đây là những màu kỵ của hành Thổ nên có thể gây ra nhiều vận xui, trắc trở, khó khăn trong cuộc sống, công việc, suy giảm sức khỏe.

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 1969 

Theo quan điểm phong thủy, khi lựa chọn xe thì nên chọn chiếc xe có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp mang lại sự an toàn, hạn chế hỏng hóc. Nếu chọn màu xe không hợp sẽ gây ra những tổn hại về sức khỏe, sự nghiệp.

Chính vì vậy, những người sinh năm Kỷ Dậu 1969 nên chú ý lựa chọn xe có màu bản mệnh hoặc màu tương sinh.

  • Chọn xe màu đỏ, cam, hồng, tím: Đây là những màu sắc thuộc mệnh tương sinh của Thổ – mệnh Hỏa. Nếu chọn xe những màu này sẽ giúp bổn mạng ăn nên làm ra, thuận lợi trong công việc, sự nghiệp, được nâng đỡ và di chuyển trên đường ít gặp tai nạn.
  • Xe màu nâu đất, vàng đất: Đây là màu bản mệnh thuộc mệnh Thổ của người sinh năm 1969. Bổn mạng sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc, không đi lạc đường, an toàn khi di chuyển, ít gặp hư hỏng xe.

Bên cạnh đó, tránh chọn xe có xanh dương, đen, xanh đen, xanh lá. Những màu sắc thuộc hành xung khắc này sẽ khiến bổn mạng hao hụt tiền tài, sức khỏe, hay gặp tai nạn xe cộ.

Đồng thời, không nên mua xe có màu trắng, ghi, xám, bạc thuộc hành Kim. Vì Thổ sinh Kim nên nếu mua xe có những màu sắc mệnh Kim sẽ khiến bổn mạng bị hút hết sinh khí, tiêu hao tiền tài, thường gặp sự cố, tai nạn chết chóc.

Trong phong thủy, vận mệnh của mỗi người được quyết định bởi năm sinh, cung mệnh.

Chính vì vậy, nếu áp dụng đúng phong thủy trong chọn nhà, chọn xe, chọn vòng phong thủy hay đồ dùng trong nhà như chăn ga gối sẽ có tác dụng nâng đỡ bổn mạng, mang tới tài lộc, sức khỏe cho bổn mạng.

Đọc thêm:

Đặc biệt, hãy chọn cho mình những bộ chăn ga gối có màu sắc phù hợp cung mệnh để có thêm sức khỏe dồi dào, hạnh phúc trong tình yêu, gia đình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều