Chuyện quanh ta

Sinh năm 1967 mệnh gì? Tuổi Đinh Mùi hợp màu gì, khắc màu gì? Tình duyên, sự nghiệp và tính cách tuổi Đinh Mùi

CẬP NHẬT 27/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo quan điểm của thuật phong thủy, thì màu nhà, màu xe hay đến cả màu chăn ga gối nệm cũng có vai trò to lớn, làm ảnh hưởng đến vận mệnh, tài lộc và đời sống,… của bản mệnh từng người. Vậy sinh năm 1967 mệnh gì? Tuổi Đinh Mùi hợp màu gì? khắc màu gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn về những người sinh năm 1967 tại bài viết dưới đây nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1967 

1.1. Sinh năm 1967 tuổi gì?

Không khó để có thể xác định được người sinh năm 1967 tuổi gì. Chỉ cần dựa vào 2 yếu tố là Thiên Can và Địa Chi chúng ta đã có thể tìm được câu trả lời. Cụ thể, người sinh năm 1967 sẽ có Thiên Can Đinh, thuộc hành Hỏa và Địa Chi Mùi, thuộc hành Thổ. Như vậy, tất cả những ai sinh năm này đều có tuổi Đinh Mùi, cầm tinh con dê trong 12 con giáp. 

Mà trong quan hệ tương sinh tương khắc ngũ hành thì Hỏa tương sinh với Thổ. Cũng bởi thế cuộc đời của người tuổi Đinh Mùi thường gặp được nhiều may mắn, thuận lợi. Nếu có thể tận dụng tốt các cơ hội tạo hóa ban cho thì họ sẽ đạt được thành công, có cuộc sống an nhàn, sung túc.

1.2. Sinh năm 1967 mệnh gì?

Nam và nữ sinh năm 1967 đều là tuổi con dê – năm Đinh Mùi. Thường được gọi là Thất Quần Chi Dương – dê lạc đàn. Người sinh năm 1967 mệnh Thủy – Thiên Hà Thủy, có nghĩa là Nước ở trên trời.

  • Can chi: Đinh Mùi 1967
  • Mệnh: Thiên Hà Thủy
  • Tương sinh: Mộc, Kim
  • Tương khắc: Thổ, Hỏa
  • Cung mệnh của nam: Càn thuộc Tây tứ trạch
  • Cung mệnh của nữ: Ly thuộc Đông tứ trạch
sinh năm 1967
Những người sinh năm 1967 mệnh gì?

1.3. Sinh năm 1967 thuộc cung gì?

Khi xác định sinh năm 1967 mệnh gì, chúng ta không cần quan tâm tới giới tính. Thế nhưng, khi xác định cung của người sinh năm 1967 thì giới tính lại rất quan trọng. Cùng năm sinh nhưng giới tính khác nhau thì cung cũng có thể khác nhau. Cụ thể:

  • Nam: Các nam sinh năm 1967 sẽ thuộc cung Càn, hành Kim. Đặc điểm của người thuộc cung này đó là cần cù, chăm chỉ, được tạo hóa ban cho nhiều cơ hội nên dễ phát triển, đạt thành tựu, có cuộc sống an nhàn, sung sướng
  • Nữ: Còn nếu là nữ sinh năm 1967 thì sẽ thuộc cung Ly, hành Hỏa. Người thuộc cung này có tính cách rất mạnh mẽ và luôn mang theo nguồn năng lượng tích cực. Cộng thêm với đó họ còn rất tốt tính, có lòng bao dung, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người

Xem ngay:

2. Tổng quan về cuộc đời người sinh năm 1967

Những người sinh năm 1967 Đinh Mùi thường có tính cách khá nhẹ nhàng, hiền lành, nhạy cảm nhưng khá vững vàng. Họ cũng là người thông minh, biết cách đề cao ưu điểm và che giấu nhược điểm của bản thân.

Đặc biệt, không giống với những người tuổi Mùi khác, tuổi Đinh Mùi là người có tính cách vô cùng mạnh mẽ. Do đó, khó có ai có thể làm tổn thương đến họ. Đồng thời, những người sinh năm 1967 Đinh Mùi cũng rất khó để chấp nhận một người.

Bản tính của những người sinh năm Đinh Mùi vô cùng hào phóng và thoải mái. Do đó, bạn bè thường tìm đến họ để giải quyết những rắc rối. Tuổi này cũng được đánh giá là rất quan tâm mọi người, hết sức vì bạn bè, nên rất được các quý nhân phù trợ.

Những người sinh năm 1967 Đinh Mùi không chỉ biết cách đối nhân xử thế, mà họ còn biết cách thực hiện một cách khôn ngoan và có tâm, nên luôn  dễ dàng chiếm được rất nhiều tình cảm của những người xung quanh. Điều này đã giúp đỡ rất nhiều trên con đường thăng tiến của họ trong tương lai.

2.1. Tính cách người tuổi Đinh Mùi

2.1.1. Tính cách nam tuổi Đinh Mùi

Nam giới tuổi Đinh Mùi có tính cách rất ôn hòa, nhã nhặn. Đồng thời họ còn biết cách quan tâm, chia sẻ và lắng nghe người khác. Chính vì vậy, họ nhận được rất nhiều sự quý mến từ mọi người xung quanh.

Các nam giới tuổi Đinh Mùi 1967 thường rất yêu hòa bình nên ít khi họ tham gia vào các cuộc tranh chấp, xung đột nào. Khả năng quan sát cũng rất tốt, giúp họ dễ dàng phán đoán người khác đang cần gì thông qua cảm xúc và biểu cảm. 

Họ cũng được coi là một bờ vai đáng tin cậy, một chỗ dựa vững chắc khi cần tìm người lắng nghe, chia sẻ hoặc gặp các biến cố, tai ương. Thế nhưng, nam tuổi này lại khá nhu nhược, thiếu chính kiến. Đây là điểm mà họ cần khắc phục nếu muốn đạt được thành công.

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Đinh Mùi

Nữ Đinh Mùi 1967 cũng giống nam Đinh Mùi đều rất nhã nhặn, lịch sự và ôn hòa. Họ được coi là mẫu phụ nữ tiêu chuẩn, được nhiều nam giới yêu thích. Bên cạnh đó, họ còn sống rất thành thực, khả năng nói dối cực kỳ kém. 

Các nữ tuổi Đinh Mùi thường thích đi du ngoạn, mang trong mình một tâm hồn có phần hơi thi sĩ, mơ mộng, yêu khung cảnh sơn thủy hữu tình. Họ cũng có một tấm lòng lương thiện và bao dung lớn, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người kém may mắn hơn mà không toan tính hay đòi hỏi sự đền đáp.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Đinh Mùi

Con đường sự nghiệp của người tuổi Đinh Mùi 1967 chỉ thực sự được coi là vững chắc, ổn định, không còn thăng trầm, thất bại từ năm 36 tuổi trở đi. Tiền bạc cũng được tạo ra dễ dàng, bắt đầu có của ăn của để, được hưởng hạnh phúc, an nhàn, sung sướng. Gia đạo đầy đủ, tốt đẹp. 

Còn về công danh thì khi nhỏ có nhiều triển vọng. Vững vàng, chắc chắn hơn khi bước vào thời kỳ trung vận, thậm chí còn có thể đạt được những thành tựu bất ngờ.

sinh năm 1967 mạng gì
Tính cách của những người tuổi Đinh Mùi sinh năm 1967

 

2.3. Tình duyên người tuổi Đinh Mùi

Nhìn chung thì cuộc đời hay tình duyên của người tuổi Đinh Mùi cũng khá êm đềm. Tuy nhiên, cụ thể ra sao còn phải xem người đó sinh vào tháng nào trong năm 1967. Sinh tháng khác nhau thì đường tình duyên cũng có những biến đổi khác nhau:

  • Nếu sinh vào các tháng 8 và 12 Âm lịch, năm 1967 thì phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào các tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch, năm 1967 thì phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào các tháng 6, 7 và 11 Âm lịch, năm 1967 thì cuộc sống êm ấm, hạnh phúc, một vợ một chồng

Đọc thêm:

3. Người tuổi Đinh Mùi 1967 hợp màu gì, khắc màu gì?

3.1. Người tuổi Đinh Mùi sinh năm 1967 hợp màu gì?

Màu tương hợp

Tuổi Đinh Mùi 1967 thuộc mệnh Thủy. Do đó, những màu sắc thuộc mệnh này như đen hay xanh nước biển chính là các gam màu bản mệnh của họ. Với những màu sắc này, người sinh năm 1967 Đinh Mùi sẽ gặp được nhiều tài khí và cát lộc, giúp cuộc sống và công việc của bạn luôn gặp nhiều may mắn và suôn sẻ.

Màu tương sinh

Vì Kim sinh Thủy, nên mệnh Kim sẽ là mệnh tương sinh với mệnh Thủy. Theo đó, những màu sắc thuộc mệnh Kim như màu trắng, xám, ghi, bạc, sẽ giúp mang đến cho người mệnh Thủy nói chung và những người sinh năm 1967 Đinh Mùi nói riêng nhiều lợi ích tích cực, và may mắn trong cuộc sống.

sinh năm 1967 là mệnh gì
Những màu sắc hợp và kỵ với người sinh năm 1967 Đinh Mùi

3.2. Người tuổi Đinh Mùi sinh năm 1967 khắc màu gì?

Màu khắc chế

Những người sinh năm 1967 Đinh Mùi nên tránh xa những màu sắc thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, để hạn chế gặp những điều xui xẻo và không may.

Màu tương khắc

Theo quy luật Ngũ Hành thì mệnh Thổ sẽ khắc mệnh Thủy. Do đó, những người mệnh Thủy nói chung và người sinh năm 1967 Đinh Mùi nói riêng, không nên dùng những màu sắc thuộc mệnh Thổ như vàng hay nâu, để tránh những điều xui rủi xảy ra trong cuộc sống.

Ngoài ra, vì Thủy sinh Mộc, nên những người mệnh Thiên Hà Thủy cũng không nên sử dụng màu xanh lá. Vì màu sắc này sẽ làm bạn mất đi sinh khí và năng lượng.

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 1967 hợp màu gì năm 2022 

4.1. Nam mạng tuổi 1967 hợp màu gì năm 2022 

Năm 2022, theo chiêm tinh học thì nam sinh năm 1967 sẽ bị sao Thổ Tú chiếu mệnh. Đây được biết là một trung tinh thuộc hành Thổ, có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa, bình hòa với hành Thổ, tương khắc với hành Mộc, Thủy và sinh xuất với hành Kim. Vì vậy, những màu sắc có thể giúp tiết chế được năng lượng xấu của sao Thổ Tú là màu thuộc hành Kim (Thổ sinh Kim) và hành Mộc (Mộc khắc Thổ). Các màu sắc kỵ với sao Thổ Tú thuộc hành Thổ và hành Hỏa.

Có nghĩa là các màu trắng, xám, bạc, ghi, ánh kim thuộc hành Kim và xanh lá cây thuộc hành Mộc sẽ hợp với sao Thổ Tú. Còn màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa và vàng, nâu thuộc hành Thổ là những màu kỵ với sao này.

Kết hợp với thông tin sinh năm 1967 mệnh gì có thể xác định các màu hợp và kỵ của nam giới tuổi này. Cụ thể, màu sắc thuộc hành Kim (Kim sinh Thủy) là màu tương sinh, màu sắc thuộc hành Thủy là màu tương hợp và màu sắc thuộc hành Thổ là màu chế ngự đối với nam sinh năm 1967. 

Chung quy lại thì năm 2022, nam sinh năm Đinh Mùi 1967 sẽ hợp với màu trắng, xám, bạc, ánh kim của hành Kim nhất.

4.2. Nữ mạng tuổi 1967 hợp màu gì năm 2022 

Trong khi đó, nữ sinh năm 1967 thì sẽ bị sao Vân Hán hay Vân Hớn chiếu mệnh trong năm 2022 này. Đây là một trung tinh thuộc hành Hỏa nên có quan hệ tương sinh với hành Mộc, bình hòa với hành Hỏa, tương khắc với hành Thủy, Kim và sinh xuất với hành Thổ. Các màu đỏ, hồng tím, cam thuộc hành Hỏa và xanh lá cây thuộc hành Thổ sẽ kỵ với sao Vân Hán. Còn màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy và nâu, vàng thuộc hành Thổ sẽ sẽ hợp với sao này. 

Nhưng do nữ sinh năm 1967 có mệnh Thủy (Thiên hà Thủy) nên sẽ tương sinh màu thuộc hành Kim (Kim sinh Thủy), tương hợp với màu thuộc hành Thủy và chế ngự được hành Hỏa (Thủy khắc Hỏa). 

Do đó, năm 2022, nữ sinh năm 1967 nên ưu tiên sử dụng màu đen, xanh nước biển của hành Thủy, cũng là màu bản mệnh để có thể chế ngự được năng lượng xấu do sao Vấn Hán tạo ra.

5. Chọn chăn ga gối cho người Đinh Mùi 

5.1. Màu đen

Màu đen là màu sắc thể hiện cho quyền lực và sự nghiêm minh. Không chỉ vậy, đây còn là màu sắc gắn liền với sự mạnh mẽ và uy quyền. Những bộ chăn ga gối màu đen không chỉ vô cùng phù hợp với người tuổi Đinh Mùi. Mà nó còn vô cùng sang trọng và thanh lịch. Tuy nhiên, màu đen đôi khi mang 1 số ý nghĩa tiêu cực như sự sợ hãi, tối tăm,…

nữ sinh năm 1967 mệnh gì
Mẫu chăn ga gối nệm màu đen Homy Elsa

Một số mẫu chăn ga gối nệm màu đen:

5.2. Màu trắng

Màu trắng trong sáng và dịu dàng, chính là biểu tượng của sự hoàn mỹ. Tuy nhiên, ở một số quốc gia thì màu trắng còn là sự ly biệt, tang thương.

sinh năm 1967 thuộc mệnh gì
 Mẫu chăn ga gối nệm màu trắng đẹp mắt

Một số mẫu chăn ga gối nệm màu trắng:

5.3. Màu xanh dương 

Xanh dương là màu sắc của biển trời, chúng mang đến cảm giác bao la nhưng vô cùng bình yên cho con người. Không chỉ vậy, đây cũng là màu sắc tượng trưng cho sự tự tin, trí tuệ, và cho vẻ đẹp quý tộc. Do đó, ngày càng nhiều người sử dụng màu sắc này cho bộ chăn ga gối nhà mình.

tuổi mùi sinh năm 1967 mệnh gì
 Mẫu chăn ga gối nệm màu xanh dương cho người sinh năm 1967

Một số mẫu chăn ga gối nệm màu xanh:

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1967

Người sinh năm 1967 nên kết hôn với người tuổi nào thì hợp để gia đình êm ấm, đời sống vợ chồng hòa thuận, yêu thương khăng khít và sung túc đủ đầy? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo như chuyên gia tử vi, tướng số cho biết:

  • Nam sinh năm 1967 chọn vợ tuổi: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý, Bính Dần, Mậu Ngọ và Đinh Tỵ
  • Nữ sinh năm 1967 chọn chồng tuổi: Mậu Thân, Canh Tuất, Giáp Dần

7. Sinh năm 1967 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Trong làm ăn có rất nhiều việc cần chú ý. Đặc biệt, nếu muốn kết hợp chung tay làm ăn với người khác lại càng có nhiều vấn đề phải quan tâm hơn. Trong đó, vấn đề đáng quan tâm nhất đó là chọn người làm ăn cùng hợp tuổi. Có như vậy con đường làm ăn mới hanh thông, thuận lợi, ăn nên làm ra. Vậy người sinh năm 1967 nên làm ăn với người tuổi nào?

  • Nam sinh năm 1967 làm ăn với tuổi: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý
  • Nữ sinh năm 1967 làm ăn với tuổi: Mậu Thân, Canh Tuất, Giáp Dần

8. Tuổi Đinh Mùi 1967 hợp số nào?

Khi đã biết sinh năm 1967 mệnh gì thì việc xác định những con số hợp với người tuổi này càng dễ dàng hơn. Vì thuộc mệnh Thủy nên người tuổi Đinh Mùi 1967 sẽ hợp với con số thuộc chính bản mệnh của mình. Bên cạnh đó, còn hợp với cả các số đại diện cho hành Kim và hành Mộc. Cụ thể:

  • Số đại diện cho hành Thủy: 0, 1
  • Số đại diện cho hành Kim: 6, 7
  • Số đại diện cho hành Mộc: 2, 4

9. Người sinh năm 1967 hợp với hướng nhà nào?

Sinh năm 1967 nên xây nhà hướng nào luôn là câu hỏi được nhiều gia chủ thắc mắc hiện nay. Bởi điều này không chỉ quyết định đến vượng khí tài lộc. Mà nó còn ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng trong gia đình.

Đối với nam mạng Đinh Mùi:

  • Hướng Tây – hướng sinh khí: Phúc lộc được toàn vẹn.
  • Hướng Tây Nam – Diên niên : Mọi sự đều tốt đẹp ổn định.
  • Hướng Đông Bắc – Thiên Y: nhận phước lành trời ban.
  • Hướng Tây Bắc – Phục vị: nhiều sự giúp đỡ.

Đối với nữ mạng Đinh Mùi: 

  • Hướng Đông – Sinh khí: Phúc lộc được toàn vẹn.
  • Hướng Bắc – Diên niên: Mọi sự đều tốt đẹp ổn định.
  • Hướng Đông Nam – Thiên: nhận phước lành trời ban.
  • Đối với hướng Nam – Phục: nhiều sự giúp đỡ.

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Đinh Mùi 1967

Để kích thích tài lộc, những người sinh năm 1967 Đinh Mùi nên chọn những loại đá phong thủy màu xanh lam, đen, trắng, xám, hoặc ghi như vòng tay Aquamarine, vòng tay núi lửa Olic, vòng tay thạch anh tóc đen, vòng tay thạch anh khói hay vòng tay thạch anh trắng,…

  • Đá Aquamarine: Aquamarine trong tiếng La Tinh là nước biển. Do đó, viên đá này được mệnh danh là viên đá của biển cả. Những người dân Hy Lạp cổ thường mang theo đá Aquamarine để chống lại những cơn sóng dữ. Viên đá này sẽ giúp mang đến bình yên, và may mắn cho những người mang nó theo bên người.
  • Thạch anh trắng: là loại đá quý được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp tinh khôi và trong trẻo. Không chỉ vậy, đá thạch anh trắng còn được biết đến là viên đá hộ mệnh. Giúp cho gia chủ giảm mệt mỏi, căng thẳng, trầm uất, từ đó cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả. Ngoài ra, viên đá này cũng rất tốt cho sự thiền định, để con người được tập trung hơn.
  • Đá núi lửa Olic: được sinh ra trong quá trình vận động núi lửa. Nên chúng mang theo trong mình một từ trường lớn. Do đó, đá núi lửa Olic có rất nhiều tác động mạnh mẽ về mặt phong thủy. Công dụng chính của loại đá này đó là giúp thanh tẩy, hóa giải các nút thắt  để năng lượng và huyết mạch được lưu thông trong cơ thể.
nam sinh năm 1967 mệnh gì
Vòng phong thủy cho những người sinh năm, 1967

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 1967

Màu xanh dương, màu xanh đen hoặc đen thuộc hành Thủy là những gam màu bản mệnh của người sinh năm 1967 Đinh Mùi. Do đó, những chiếc xe mang màu sắc này sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều cơ hội và may mắn trong cuộc sống.

Ngoài ra thì người sinh năm 1967 Đinh Mùi cũng có thể chọn những chiếc xe có màu tương sinh thuộc mệnh Kim như trắng, bạc, xám cho người hành Thủy. Sở hữu những chiếc xe mang màu sắc này sẽ giúp cho các gia chủ tuổi Mùi được công danh thuận lợi, và đồng thời hạn chế các rủi ro.

Đọc thêm:

Trên đây là câu trả lời chi tiết nhất cho những thắc mắc như sinh năm 1967 mệnh gì? Tuổi Đinh Mùi hợp màu gì 2022? Hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về những người sinh năm này. Từ đó, biết cách chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp nhất với mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều