Chuyện quanh ta

Sinh năm 1997 mệnh gì? Tuổi Đinh Sửu hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Đối với những ai quan tâm đến yếu tố phong thủy thì chắc hẳn đều biết rằng tương lai thành công hay thất bại, may mắn hay xui rủi đều tùy thuộc vào vận mệnh của mỗi người. Vậy sinh năm 1997 mệnh gì, tuổi Đinh Sửu hợp màu gì, kỵ màu gì? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc của mình đấy.

1. Tổng Quan Về Tuổi Đinh Sửu Sinh Năm 1997

1.1 Sinh năm 1997 tuổi con gì?

Người sinh năm 1997 là tuổi con Trâu.

  • Năm sinh dương lịch: 07/02/1997 – 27/01/1998
  • Năm sinh âm lịch: Đinh Sửu
  • Thiên can: Đinh (tương hợp: Nhâm; tương hình: Tân, Quý)
  • Địa chi: Sửu (tam hợp: Tỵ-Dậu-Sửu; tứ hành xung: Thìn-Tuất-Sửu-Mùi)

1.2 Sinh năm 1997 cung gì?

Về lý thuyết, giới tính khác nhau sẽ mang cung mệnh khác nhau, nhưng riêng Đinh Sửu sinh năm 1997 thì cả nam và nữ đều thuộc cùng 1 cung mệnh, đổi à cung Chấn thuộc mệnh Mộc.

Những người thuộc cung Chấn thường rất mạnh mẽ, can đảm và vô cùng tự tin. Họ sở hữu nhiều tài năng, suy nghĩ thấu đáo. Do đó sẽ dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống nếu như nỗ lực không ngừng nghỉ.

1.3 Sinh năm 1997 mệnh gì?

Theo quan niệm phong thủy, cuộc sống của chúng ta bình an, thuận lợi hay khó khăn phụ thuộc rất nhiều vào vận mệnh. Vậy sinh năm 1997 mệnh gì? Dựa trên các quy luật của ngũ hành âm dương, chúng ta có thể thấy được rằng mỗi người sinh ra đều mang trong mình 1 trong 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Và người sinh năm 1997 sẽ mang mệnh Thủy – Giản Hạ Thủy tức dòng nước ngầm dưới khe suối.

Khác với cách xác định mệnh, muốn biết được người sinh năm 1997 tuổi gì chúng ta cần dựa vào hai yếu tố chính là Thiên can – Địa chi. Ở đây, năm 1997 sẽ mang Thiên can Đinh – Địa chỉ Sửu, vậy nên người sinh năm này sẽ mang tuổi Đinh Sửu. 

Xét một cách cụ thể, Đinh thuộc hành Thủy, Sửu thuộc hành Thổ mà Thổ khắc Thủy nên những ai sinh năm 1997 thường gặp nhiều điều bất lợi, khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, chỉ cần có sự cố gắng và kiên trì, họ sẽ dễ dàng vượt qua mọi trở ngại và chinh phục được thành công.

nữ sinh năm 1997 mệnh gì
Sinh năm 1997 mệnh gì?

1.4 Tính cách của người sinh năm 1997

Giản Hạ Thủy khi thì dữ dội nhưng cũng có lúc dịu dàng, đằm thắm. Đó chính là lý do vì sao tính cách của người sinh năm 1997 thường thất thường, khó đoán. Bên cạnh những lúc mạnh mẽ, họ cũng có thời điểm yếu mềm, cần phải có điểm tựa. Nhìn chung, những người mang tuổi Đinh Sửu thường sống nội tâm, kín đáo và rất hiền lành.

1.4.1 Tính cách nam sinh năm 1997

Nam tuổi Đinh Sửu 1997: Những người nam tuổi Đinh Sửu 1997 có mệnh Giản Hạ Thủy nên tính cách lúc thì trầm tư, sống kín đáo, nội tâm, giữ trong lòng nhiều tâm sự mà không muốn bày tỏ với người bên ngoài. Đây là mẫu người phù hợp với việc lắng nghe người khác tâm sự, bày tỏ nỗi lòng khi gặp khó khăn, trắc trở trong công việc, cuộc sống.

1.4.2 Tính cách nữ sinh năm 1997

Nữ tuổi Đinh Sửu 1997: Tính cách của nữ Đinh Sửu 1997 cũng gần tương tự như tính cách của nam giới tuổi này. Lúc thì họ kiên cường, mạnh mẽ nhưng cũng có lúc yếu mềm, cần có một bờ vai để làm điểm tựa. Nữ tuổi này thường bình tĩnh, biết kiềm chế, biết mạnh mẽ và mềm yếu khi cần thiết.

nam sinh năm 1997 mệnh gì
Người mệnh Thuỷ sống nội tâm nhưng vô cùng tình cảm

1.5 Công danh, sự nghiệp người sinh năm 1997

  • Nam mạng: Công danh sự nghiệp ở mức trung bình, không quá cao nhưng cũng không quá thấp. Gia đạo không được êm ấm, đến năm 34 tuổi mới được như ý, công danh phần nào được như mong muốn, sự nghiệp vững chắc.
  • Nữ mạng: Gia đạo bình an, yên ấm. Công danh ở mức trung bình, phải đến năm 30 tuổi mới tốt đẹp. Nhìn chung, nữ tuổi này không giàu sang nhưng cũng không nghèo túng.

2. Người sinh năm 1997 hợp với màu gì và kỵ màu nào nói chung?

2.1 Tuổi Đinh Sửu hợp màu gì?

Trong quan niệm của người Phương Đông, phong thủy là vấn đề rất được coi trọng. Hiểu rõ về phong thủy nói chung và màu sắc phong thủy nói riêng sẽ giúp chúng ta biết cách làm sao để rước may mắn, tài lộc, bình an, tránh được những điều xui xẻo trong cuộc sống.

Giống như tất cả những tuổi khác, người tuổi Đinh Sửu 1997 cũng cần tìm hiểu màu sắc phong thủy để biết được mình hợp màu gì, khắc màu gì để biết cách chọn màu sắc nội thất, xe máy, xe ô tô, đá phong thủy sao cho phù hợp, mang lại nhiều mau mắn, hạnh phuc.

Tuổi Đinh Sửu 1997 hợp màu gì sẽ phụ thuộc vào quy luật ngũ hành tương sinh, cụ thể tuổi Đinh Sửu 1997 thuộc mệnh Thủy hợp với những màu sắc dưới đây:

  • Màu trắng, xám, ghi, ánh kim: Đây là những màu sắc thuộc hành Kim, là màu tương sinh của mệnh thủy. Những màu này sẽ giúp cho người tuổi Đinh Sửu gặp nhiều may mắn, tài lộc, tránh được những vận xui trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, các màu trắng, xám, ghi, ánh kim cũng mang lại vẻ hiện đại, tinh tế, dễ phối hợp với nhiều màu sắc khác.
  • Màu đen, xanh nước biển: Đây là màu bản mệnh của người mệnh Thủy nên phù hợp với những người tuổi Đinh Sửu 1997. Thủy kết hợp với Thủy sẽ tạo ra sức mạnh to lớn, giúp người tuổi Đinh Sửu thêm mạnh mẽ, vượt qua mọi thử thách. Màu đen mang sắc thái sang trọng, huyền bí còn màu xanh nước biển thể hiện sự bao la, rộng lớn, khát vọng vùng vẫy khắp phương trời.

2.2 Tuổi Đinh Sửu 1997 khắc màu gì?

Ngoài các màu phù hợp thì những người tuổi Đinh Sửu cũng cần lưu ý tránh những màu sắc tối kỵ với bản mệnh của mình, điều này nhằm tránh những điều xấu, xui xẻo đối với bản thân. Màu sắc tương khắc của tuổi Đinh Sửu 1997 cần dựa vào quy luật ngũ hành tương khắc. Những màu mà tuổi Đinh Sửu 1997 nên khắc bao gồm màu vàng đậm và màu nâu đất.

Màu vàng đậm và màu nâu đất là những màu thuộc hành Thổ, trong khi đó Thổ lại khắc Thủy. Do đó, màu vàng đậm và màu nâu đất sẽ khiến cho người tuổi Đinh Sửu 1997 gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống, tinh thần mỏi mệt, làm việc gì cũng không được suôn sẻ…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những màu sắc chế khắc tuổi Đinh Sửu 1997 là các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam hồng, tím. Những màu này sẽ làm cho người mệnh Thủy bị suy yếu, mọi việc không thuận lợi.

3. Người sinh năm 1997 hợp xây nhà hướng nào?

Muốn cuộc sống ấm êm, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn thì việc chọn hướng xây nhà phù hợp cực kỳ quan trọng. Về cơ bản, muốn xác định được thông tin này chúng ta cần dựa trên cung mệnh của mỗi người. Ở đây, cả nam – nữ sinh năm 1997 đều có cùng cung Chấn, vì thế họ sẽ hợp với những hướng xây nhà giống nhau.

Nếu bạn đang thắc mắc người sinh năm 1997 hợp xây nhà hướng nào thì câu trả lời chính là  hướng Nam, Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông. Những hướng này sẽ mang lại cho người tuổi Đinh Sửu nhiều tài lộc và thuận lợi trong cuộc sống cũng như công việc.

4. Tuổi Đinh Sửu hợp với số nào?

Nam nữ Đinh Sửu cùng cung Chấn thuộc hành Mộc, những người tuổi này nên chọn các con số tương sinh như: 0,1,3,4

  • Số 0: Đây là con số đánh dấu sự khởi đầu may mắn, thuộc hành Thủy, vì Thủy sinh Mộc nên người tuổi 1997 dùng số này rất may mắn.
  • Số 1: Đây là số hợp với tuổi 1997, là một con số mang năng lượng dương, ứng với quẻ Khảm, đại diện cho sự biến động, sinh sôi, phát triển. Như vậy số 1 là con số sinh.
  • Số 3: Con số này thần bí, có nhiều quan điểm khác nhau nhưng trong phong thủy số 3 thể hiện cho sự vững chắc như kiềng ba chân, đại diện cho tài lộc may mắn.
  • Số 4: Theo dân gian nhiều người không thích con số 4 vì số này mang ý nghĩa chết chóc. Nhưng trong phong thủy số 4 lại đại diện cho sự trung hòa âm dương, mang tính cân bằng, mọi vật từ đó mà sinh sôi phát triển.

5. Gợi ý top 3 mẫu bộ chăn ga gối hợp với nam nữ tuổi Đinh Sửu 2022

5.1 Tuổi Đinh Sửu 1997 hợp chăn ga gối màu gì, khắc màu gì?

Chăn ga gối là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn ngủ ngon giấc mỗi ngày, do đó việc lựa chọn chăn ga gối có vai trò rất quan trọng.

Bạn nên chọn những bộ chăn ga gối với chất liệu phù hợp, màu sắc chăn ga gối cũng là vấn đề mà bạn cần lưu tâm. Khi chọn màu sắc chăn ga gối, bạn cũng nên dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Theo đó, có một số lưu ý khi chọn màu sắc chăn ga gối như sau:

  • Màu chăn ga gối phù hợp: Trắng, xám, ghi, ánh kim, đen, xanh nước biển.
  • Màu chăn ga gối nên tránh: Màu vàng đậm, nâu đất. Các màu thuộc hành Hỏa như: đỏ, cam, hồng, tím chỉ nên sử dụng cho màu sắc của hoa văn, họa tiết, không chọn chăn ga gối có màu nền chủ đạo là màu này.

Việc lựa chọn được một bộ chăn ga gối vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy không hề khó khăn như bạn nghĩ. Tại thời điểm này, mẫu mã sản phẩm trên thị trường vô cùng đa dạng, vậy nên chẳng mấy khó khăn để bạn có được lựa chọn tốt nhất. Dưới đây là những mẫu chăn ga gối đệm hợp với người sinh năm 1997.

5.2. Các bộ chăn ga gối hợp với tuổi Đinh Sửu 1997

5.2.1. Vỏ chăn AMD Confident tencel trắng in họa tiết

Bộ vỏ chăn AMD Confident tencel không chỉ đẹp mà còn mang lại may mắn cho bạn nữa đấy. Sản phẩm sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như:

  • Với việc được làm hoàn toàn từ vải Tencel Modal cao cấp, sản phẩm không chỉ được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ mà còn có chất lượng đảm bảo.
  • Kết cấu sợi vải vô cùng bền chắc nên người dùng luôn cảm thấy thoải mái nhất khi nằm lên.
  • Vải Tencel có độ thấm hút cực tốt nên vỏ chăn AMD Confident rất thông thoáng, không tạo cảm giác bí bách khó chịu cho người nằm.
  • Hơn nữa, sản phẩm cũng rất thân thiện với sức khỏe người dùng.
sinh năm 1997 là mệnh gì
Vỏ chăn AMD Confident tencel trắng in họa tiết

Xem thêm các mẫu vỏ chăn AMD Confident tencel tại đây: https://vuanem.com/vo-chan-amd-confident-tencel.html

5.2.2. Chăn chần Hanvico Merry cotton xanh nước biển phối xám

Chăn chần Hanvico Merry cotton đang là lựa chọn của phần đông khách hàng tại thời điểm này. Sản phẩm tuyệt vời vượt ngoài mong đợi của bạn đấy:

  • Sản phẩm tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi mẫu mã hiện đại, bắt mắt và bền bỉ. Chúng có thể hô biến căn phòng của bạn trở nên giàu sức sống hơn hẳn trước đây.
  • Với việc được làm từ chất liệu 100% cotton tự nhiên cao cấp, chăn chần Hanvico Merry vô cùng thông thoáng và dịu mát, thấm hút mồ hôi tốt. 
  • Chất liệu 100% sợi bông cotton tự nhiên của sản phẩm rất an toàn cho làn da người sử dụng.
sinh năm 1997 nữ mệnh gì
Chăn chần Hanvico Merry cotton xanh nước biển phối xám

Xem thêm các mẫu chăn chần Hanvico Merry cotton tại đây: https://vuanem.com/chan-chan-hanvico-merry-cotton.html

5.2.3. Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập xám

Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập hoàn toàn là một sự lựa chọn tốt dành cho người sinh năm 1997. Sản phẩm này không chỉ nổi bật về mẫu mã mà còn có chất lượng đảm bảo:

  • Ga chun Canada Cotton Ai Cập sử chất liệu làm từ cotton Ai Cập, cho cảm giác mềm mại như lụa, óng ả như tơ nên góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn.
  • Sản phẩm còn có tính năng kháng khuẩn và chống nấm mốc vượt trội, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng, đặc biệt là đối với người cao tuổi và trẻ em.
  • Hơn hết, với việc được sản xuất từ chất liệu cao cấp, ga chun Canada có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, giúp bề mặt luôn thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
sinh năm 1997 mệnh gì nam mạng
Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập xám

Xem thêm các mẫu ga chun Canada Cotton Ai Cập tại đây: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton-ai-cap.html

6. Gợi ý cách chọn màu xe phù hợp với người sinh năm 1997

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc có thể tác động đến sức khỏe cũng như tài vận của mỗi người. Vậy nên khi có dự định mua xe bạn nên ưu tiên chọn những màu tương sinh với bản mệnh và tránh những màu tương khắc. Dưới đây là những gợi ý tốt nhất dành cho nam và nữ sinh năm 1997:

  • Đối với nam sinh năm 1997: Những màu xe mang tới may mắn, sức khỏe dồi dào cho nam 1997 chính là màu đen, màu xanh da trời, màu xanh lá cây. Tốt hơn hết nên tránh mua những chiếc xe có màu trắng, xám, ghi, đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất.
  • Đối với nữ sinh năm 1997: Những màu sắc như màu xanh da trời, màu đen, xanh lá cây cũng sẽ nâng đỡ bổn mạng, giúp nữ 1997 gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống, việc làm ăn phát triển thuận lợi và đi xe ít gặp hư hỏng, tai nạn. Để tránh gặp điều không may, nữ giới sinh năm này cũng nên tránh sử dụng các màu xe như nam Đinh Sửu 1997.
sinh năm 1997 mệnh gì hợp màu gì
Sinh năm 1997 nên chọn màu xe nào?

7. Gợi ý cách chọn vòng phong thủy hợp với người sinh năm 1997

Như những thông tin được chia sẻ bên trên, người sinh năm 1997 mang mệnh Thủy, vậy nên họ cực kỳ hợp với các vòng phong thủy có màu trắng, xám, ghi, đen, xanh nước biển. Ngược lại, cần tránh chọn các phụ kiện có màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất vì chúng tương khắc với mệnh này.

Những chiếc vòng phong thủy đẹp, mang lại may mắn cho tuổi Đinh Sửu 1997 chính là:

  • Vòng đá thạch anh tóc bạch kim
  • Vòng tay đá Kyanite
  • Vòng đá mã não trắng tự nhiên
  • Vòng tay thạch anh tóc đen
  • Vòng đá mắt hổ xanh dương

8. Tổng kết

Với những chia sẻ bên trên bạn đã biết được người sinh năm 1997 mệnh gì, tuổi Đinh Sửu hợp màu gì năm 2022 hay chưa? Vua Nệm hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn chọn lựa được hướng xây nhà, xe, vòng đeo tay cũng như chăn ga gối đệm,… tương hợp với bản mệnh của chính mình. Đây là một trong những yếu tố góp phần mang lại may mắn cho cuộc sống cũng như công việc của bạn đấy.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều