Chuyện quanh ta

Sinh năm 1982 mệnh gì? Tuổi Nhâm Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Người sinh năm 1982 mệnh gì, tuổi Nhâm Tuất hợp màu gì, kỵ mài gì là thắc mắc của nhiều người. Để hiểu rõ hơn về tuổi Nhâm Tuất cũng như phong thủy của tuổi này trong năm nay, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Tử vi người sinh năm 1982

1.1. Sinh năm 1982 tuổi gì?

Trước khi tìm hiểu người sinh năm 1982 mệnh gì thì hãy xem họ thuộc tuổi gì. Để xác định tuổi của người sinh năm 1982 chúng ta cần dựa trên 2 yếu tố là Thiên Can, Địa Chỉ. Cụ thể, những ai sinh năm 1982 sẽ có Thiên Can Nhâm, hành Thủy và địa chỉ Tuất, hành Thổ. Như vậy có nghĩa là sinh năm 1982 sẽ thuộc tuổi Nhâm Tuất, cầm tinh con chó trong 12 con giáp. 

Bên cạnh đó, trong quan hệ tương khắc ngũ hành thì Thổ khắc Thủy. Vì thế, cuộc đời của những người sinh năm này thường gặp nhiều trở ngại, khó khăn, không được thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu họ mạnh mẽ, dũng cảm, dám đương đầu vượt qua thử thách thì sẽ đạt được thành công nhất định cho mình.

1.2. Sinh năm 1982 mệnh gì?

Người sinh năm 1982 thuộc tuổi Nhâm Tuất, mệnh Thủy (Đại Hải Thủy) có nghĩa là đại dương lớn, đây là một nguồn nước mênh mông, vô tận. Tuổi Nhâm Tuất sinh theo dương lịch trong khoảng từ ngày 25/01/1982 – 12/02/1983, xương con chó, tướng tinh con chim trĩ, nam thuộc cung Ly, nữ thuộc cung Càn.

nữ sinh năm 1982 mệnh gì
Tuổi Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Đại Hải Thủy

Về tính cách, người sinh năm 1982 thuộc mệnh Đại Hải Thủy thường hay giận dỗi, tính cách tham lam trong mọi việc. Tuy nhiên, họ lại là người có lòng bao dung với người khác, có tầm nhìn xa và có khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh.

1.3. Sinh năm 1982 thuộc cung gì?

Ngoài tìm hiểu người sinh năm 1982 mệnh gì thì chúng ta cũng nên xem xét thêm yếu tố cung của họ. Tuổi, mệnh và cung đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đời của một người. Muốn biết cung của ai đó cần phải dựa trên 2 yếu tố là Bát trạch trong Kinh Dịch và giới tính. Cụ thể:

  • Nam: Các nam Nhâm Tuất 1982 thuộc cung Ly, hành Hỏa. Người thuộc cung này đều rất thông minh, nhạy bén và có óc sáng tạo. Tuy nhiên, họ có phần nóng nảy và dễ mất bình tĩnh
  • Nữ: Còn các nữ Nhâm Tuất 1982 thì thuộc cung Càn, hành Kim. Đặc điểm người cung này đó là sống rất đạo mạo, liêm khiết, chính trực, đồng thời cũng cực kỳ lý trí, cứng rắn, kiên định, có trách nhiệm và nghĩa tình

2. Tổng quan về cuộc đời người sinh năm 1982 

Người sinh năm 1982, tuổi Nhâm Tuất trong cuộc đời thường bị đe dọa bởi bệnh tật cùng nhiều yếu tố khác. Cũng bởi thế mà ít khi họ được vui vẻ. Phải từ năm 45 tuổi trở đi thì những dự định, mục tiêu các Nhâm Tuất đạt ra mới được hoàn thành và thành công, sự nghiệp vững chắc.

Do cầm tinh con chó – một biểu tượng của sự trung thành, quả cảm nên tính cách của những người sinh năm này cũng như vậy. Họ rất thẳng thắn, hiền lành, lương thiện và thường có xu hướng quan tâm tới người khác hơn bản thân. Đồng thời, họ cũng là những người ham học hỏi, có chí tiến thủ cao và luôn chăm chỉ, nỗ lực.

Hầu hết người sinh năm 1982, tuổi Nhâm Tuất đều chính trực, thẳng thắn, yêu thích sự công bằng, không vòng vo, nịnh nọt. Tuy nhiên, cũng bởi thế mà khi gặp chuyện bất công họ khó kiềm chế được tính tình, cộng thêm tính cách đa nghi, chỉ tin những gì mình thấy nên đôi khi khiến họ nhận định sai. 

Đối với công việc, các Nhâm Tuất luôn nỗ lực hết mình, biết hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích tập thể và có tính kỷ luật tốt. Hơn nữa, họ lại rất trung thành nên thường có xu hướng làm việc lâu dài ở một nơi.

Còn trong tình cảm thì họ rất biết cách quan tâm, chăm sóc gia đình và coi trọng những giá trị truyền thống. Thế nhưng do hoàn cảnh gia đình nên gia đạo người tuổi này không mấy tốt đẹp. Muốn mọi thứ êm xuôi cần phải đưa ra quyết định sáng suốt và xử lý mọi thứ khéo léo. 

2.1. Tính cách người tuổi Nhâm Tuất

2.1.1. Tính cách nam tuổi Nhâm Tuất

Tính cách của nam tuổi Nhâm Tuất 1982 khá mạnh mẽ, năng động, thoải mái và rộng rãi. Bên cạnh đó, từ khi còn nhỏ họ đã là người có chí lớn, tham gia vào những công việc quan trọng. Thế nên, tư duy lãnh đạo rất tốt, có trí thông minh và bản lĩnh, dễ đạt được thành công. 

Tuy nhiên, khá khó để cho người khác có thể đoán được các nam Nhâm Tuất đang suy nghĩ g bởi họ ít khi thể hiện cho người khác biết và đôi khi khá trầm tư, kiệm lợi. Nhưng đôi khi họ cũng đưa ra những ý kiến cực kỳ sáng tạo.

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Nhâm Tuất

Tương tự như nam Nhâm Tuất 1982, các nữ Nhâm Tuất cũng mang trong mình mệnh Thủy – Đại Hải Thủy. Do đó, tính cách của họ có khi thì dịu êm nhưng cũng có khi thì sôi nổi, dữ dội. Thế nên cũng rất khó để nhìn thấu được suy nghĩ của họ. Đôi khi chúng ta sẽ thấy các nữ Nhâm Tuất rất nhiệt tình, phóng khoáng nhưng cũng có khi họ khá im ắng, trầm tư. 

Nhưng nhìn chung, các nữ Nhâm Tuất đều là người bao dung, hiền lành, tốt bụng. Tính cách của họ cũng có phần mạnh mẽ và dễ thích nghi với sự thay đổi của môi trường xung quanh.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Nhâm Tuất

Con đường công danh của người tuổi Nhâm Tuất 1982 chỉ ở mức trung bình. Họ chỉ có thể đạt công danh bằng chính năng lực chứ không phải dựa trên bằng cấp, học vấn. Còn sự nghiệp thì có phần khó khăn. Phải tới khi 47, 48 tuổi trở đi họ mới gặp được cơ hội tốt để tạo lấy sự nghiệp. Tiền bạc, tài lộc của người tuổi này cũng chỉ ở mức vừa đủ, không dư dả, thậm chí có khi còn thiếu hụt. 

2.3. Tình duyên người tuổi Nhâm Tuất

Đường tình duyên của người tuổi Nhâm Tuất 1982 cũng không được hoàn toàn hạnh phúc, gặp nhiều biến đổi. Cụ thể như thế nào còn phụ thuộc vào tháng sinh của mỗi người. Cụ thể:

  • Nếu sinh vào tháng 8 và 12 Âm lịch, năm 1982 thì sẽ phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên, hạnh phúc
  • Nếu sinh vào tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch, năm 1982 thì sẽ phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên, hạnh phúc
  • Nếu sinh vào tháng 6, 7 và 11 Âm lịch thì cuộc đời hoàn toàn hạnh phúc, không cần trải qua thay đổi tình duyên

3. Người tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp màu gì, khắc màu gì?

Cổ nhân ta cho rằng, vạn vật trong trời đất đều được hình thành theo 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, chúng có mối quan hệ tương sinh hoặc tương khắc với nhau, đây cũng là căn cứ để xác định màu sắc phù hợp với từng bản mệnh. Vậy tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp với màu gì, kỵ với màu gì?

3.1. Người tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 hợp màu gì?

Tuổi Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Đại Hải Thủy, theo đó, mệnh Thủy sẽ hợp với các màu thuộc bản mệnh và màu thuộc hành Kim. Cụ thể:

  • Màu tương sinh

Theo ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy, kim loại nóng chảy sẽ sinh ra chất lỏng tương tự như nước. Kim có tác dụng nuôi dưỡng, làm mạnh cho Thủy. 

Màu sắc thuộc hành Kim mà những người tuổi 1982 có thể lựa chọn bao gồm: trắng, xám, ánh kim, màu vàng nhạt. Những màu này góp phần làm tăng năng lượng, tương hỗ, thúc đẩy công việc của người mệnh Thủy dược thuận lợi.

  • Màu tương hợp

Màu tương hợp là màu của bản mệnh Thủy, đó là các màu: đen và xanh nước biển. Những màu này là màu bản mệnh, sẽ hỗ trợ năng lượng cho bản mệnh Đại Hải Thủy, giúp họ luôn có nhiều sức khỏe, may mắn, tài lộc…

nam sinh năm 1982 mệnh gì
Màu tương sinh và tương hợp với người sinh năm 1982

3.2. Người tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 khắc màu gì?

Để tìm được màu kỵ với tuổi Nhâm Tuất 1982 cần dựa theo quy luật ngũ hành tương khắc. Theo đó, do Thổ khắc Thủy nên mệnh Thủy sinh năm 1982 nên tránh những màu sắc liên quan đến hành Thổ như: vàng đất, nâu đất. Những màu này sẽ không có lợi cho sức khỏe, tiền tài, sự nghiệp của đương mệnh.

Người sinh năm 1982 nên hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Mộc vì Thủy sinh Mộc, cây cối sẽ hút hết nước và chất dinh dưỡng trong đó để phát triển, điều này sẽ khiến cho năng lượng của Thủy suy yếu, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, công việc.

Bên cạnh đó, do Thủy khắc Hỏa nên các màu thuộc hành Hỏa như: đỏ, hồng, tím cũng không phù hợp với người mệnh Thủy, có thể dẫn đến những điều không tốt đẹp, thậm chí là hủy hoại người mệnh Hỏa.

4. Chọn chăn ga gối cho tuổi Nhâm Tuất 1982

Người tuổi Nhâm Tuất 1982 khi chọn chăn ga gối cũng cần căn cứ vào quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Theo đó bạn có thể biết được màu chăn ga gối nào hợp hoặc kiêng kỵ với mình.

Màu chăn ga gối hợp với tuổi Nhâm Tuất 1982: Màu bản mệnh Thủy (đen, xanh nước biển), màu thuộc hành Kim (trắng, xám, vàng nhạt). Những màu sắc này cũng mang lại tính thẩm mỹ cao, dễ phối hợp với màu sơn tường và đồ nội thất bên trong phòng ngủ.

sinh năm 1982 mang mệnh gì
Chăn ga gối màu xanh nước biển cho người sinh năm 1982

Màu chăn ga gối kỵ với tuổi Nhâm Tuất 1982: màu thuộc hành Mộc (xanh lá cây), màu thuộc hành Hỏa (đỏ, hồng, tím), màu thuộc hành Thổ (vàng đất, nâu đất).

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối cho người mệnh Thủy 1982

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1982 

Giống như những tuổi khác, người tuổi Nhâm Tuất 1982 cũng sẽ hợp và kỵ khi kết hôn với một số tuổi. Nếu kết hôn với người hợp tuổi có thể giúp gia đình êm ấm, hòa thuận, yêu thương bền chặt, tiền tài dồi dào, sung túc. Nhưng ngược lại nhẹ thì lục đục, nghiêm trọng có thể dẫn tới ly tán, thương vong. 

Theo các chuyên gia tử vi tướng số thì người sinh năm Nhâm Tuất 1982 hợp kết hôn với các tuổi sau:

  • Nam sinh năm 1982 chọn vợ:  Ất Hợi, Bính Tý, Mậu Dần, Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Nhâm Thân
  • Nữ sinh năm 1982 chọn chồng: Nhâm Tuất, Bính Dần, Mậu Thìn, Canh Thìn

6. Sinh năm 1982 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Tương tự, nếu muốn làm ăn thuận lợi, phát tài phát lộc, “lên như diều gặp gió” thì người sinh năm 1982 cũng cần lựa chọn người làm ăn hợp tuổi. Nếu làm ăn với người kỵ tuổi thì con đường sự nghiệp sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn, khó đạt được thành công, thậm chí có thể ngày càng sa sút, dẫn tới phá sản.

  • Nam sinh năm 1982 nên làm ăn với: Ất Hợi, Bính Tý, Mậu Dần, Tân Tỵ
  • Nữ sinh năm 1982 nên làm ăn với: Nhâm Tuất, Bính Thìn, Mậu Dần

7. Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp số nào?

Lựa chọn và sử dụng các con số hợp mệnh khi mua SIM điện thoại, biển số xe,… sẽ giúp người tuổi Nhâm Tuất 1982 gặp nhiều may mắn. Đây cũng là một trong những lý do chúng ta cần biết sinh năm 1982 mệnh gì. 

Do thuộc mệnh Thủy mà Kim thì sinh Thủy nên người sinh năm 1982 sẽ hợp với các con số đại diện cho 2 mệnh này. Cụ thể gồm:

  • Số đại diện của hành Kim: 6, 7
  • Số đại diện của hành Thủy: 1

Đọc thêm:

8. Người sinh năm 1982 hợp với hướng nhà nào?

Nắm rõ các quy luật về ngũ hành tương sinh tương khắc, hiểu rõ mệnh Đại Hải Thủy hợp với màu nào, kiêng kỵ màu nào sẽ giúp đương mệnh xua tan những điều xui xẻo, làm tăng nội khí, rước may mắn và tài lộc. Vậy chọn nhà, chọn xe, chọn vòng phong thủy, chăn ga gối như thế nào để phù hợp với tuổi Nhâm Tuất 1983. Dưới đây là một số thông tin chi tiết.

Mua nhà, xây nhà là một trong những việc quan trọng nhất của đời người, trong đó, yếu tố phong thủy là điều không thể bỏ qua nếu muốn xua đuổi xui xẻo, tai họa, rước may mắn và tài lộc về với bản thân. Khi chọn mua nhà, người tuổi Nhâm Tuất 1982 nên chú ý một số  vấn đề dưới đây:

8.1. Hướng nhà phù hợp

Chọn hướng nhà cần căn cứ vào gia chủ là nam hay nữ. Nam thuộc Đông tứ trạch, nữ thuộc Tây tứ trạch nên cách chọn hướng nhà sẽ có sự khác biệt.

Nếu gia chủ là nam Nhâm Tuất 1982: Các hướng nhà phù hợp là:

  • Bắc – Phúc Đức hoặc Diên niên: Mang đến may mắn, tốt lành
  • Hướng Đông – Sinh Khí: Mang đến địa vị trong công việc, con cái học giỏi, gia đình êm ấm
  • Nam – Phục Vị: Hướng mang đến tài vận cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982
  • Đông Nam – Thiên Y: Hướng mang đến quý nhân phù trợ, được nhiều người giúp đỡ, bao bọc.
  • Nam tuổi Tuất 1982 nên tránh chọn hướng nhà thuộc các hướng sau: Tây Bắc (tuyệt mệnh), Đông Bắc (Họa Hại), Tây (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Lục Sát).
người sinh năm 1982 mệnh gì
Cách chọn hướng nhà cho người tuổi Nhâm Tuất 1982

Nếu gia chủ là nữ Nhâm Tuất 1982: Hướng nhà phù hợp là

  • Tây Bắc – Phục Vị: Tinh thần thoải mái, an yên
  • Đông Bắc – Thiên Y: Mang đến sức khỏe, vượt qua ốm đau, bệnh tật
  • Tây – Sinh Khí: Mọi việc hanh thông, mang đến tài lộc, sự nghiệp thăng tiến.
  • Tây Nam – Diên Niên: Mang đến các mối quan hệ tốt đẹp, hài hòa.
  • Các hướng nhà mà gia chủ nữ 1982 cần tránh là: Bắc (Lục Sát), hướng Đông (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Hoạ Hại).

8.2. Màu sơn phù hợp

Người sinh năm 1982 nên sơn nhà thuộc các màu như: trắng, xám, ghi, vàng nhạt vì những màu này thuộc hành Kim, là màu tương sinh cho bản mệnh Thủy. Những màu sắc này cũng mang đến vẻ sáng sủa, giúp không gian thêm rộng và thoáng mát.

Bên cạnh đó, người mệnh Thủy sinh năm 1982 cũng có thể lựa chọn màu sơn thuộc màu bản mệnh của mình là màu xanh nước biển và màu đen. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng màu đen cho một mảng tường lớn vì có thể tạo cảm giác u tối, khó chịu, tốt nhất là nên phối hợp các màu một cách hài hòa với nhau để tăng thêm tính thẩm mỹ mà vẫn hợp phong thủy.

8.3. Chất liệu nội thất phù hợp

Gia chủ mệnh Đại Hải Thủy nên chọn chất liệu nội thất chủ yếu từ kim loại (thuộc hành Kim) và thủy tinh (thuộc hành Thủy) để gia tăng vượng khí, mang đến sự hòa hợp trong ngôi nhà. Bể cá phong thủy cũng là một lựa chọn tuyệt vời để giúp kích hoạt thủy khí trong nhà.

9. Vật phẩm phong thuỷ cho Nhâm Tuất 1982

Để kích hoạt tài vận, người tuổi Nhâm Tuất 1982 nên chọn các loại trang sức phong thủy bằng các loại đá quý có các màu sắc như: trắng, xám, xanh dương, vàng nhạt. Một số loại đá mà bạn có thể lựa chọn bao gồm: đá Kyanite, đá Aquamarine, thạch anh tóc đen, đá núi lửa Olic, thạch anh ám khói, thạch anh trắng…

10. Chọn màu xe cho người sinh năm 1982

  • Màu xe hợp tuổi Nhâm Tuất 1982: Người sinh năm 1982 nên chọn xe có màu là màu bản mệnh Thủy và màu thuộc hành Kim. Do đó, nếu bạn sinh năm 1982 mà muốn mua xe thì có thể chọn màu xe là các màu như: trắng, xám, vàng nhạt, xanh nước biển, đen.
  • Màu xe nên tránh: Màu xe mà người sinh năm 1982 nên tránh là những màu thuộc hành Mộc, hành Hỏa và hành Thổ, những màu này là màu chế khắc, kiêng kỵ, không có lợi cho chủ xe tuổi Nhâm Tuất. Theo đó, một số màu xe mà bạn không nên lựa chọn bao gồm: xanh lá cây, đỏ, hồng, tím, vàng đất, nâu đất.
sinh năm 1982 là mệnh gì
Xe ô tô màu trắng cho người mệnh Thủy

Đừng bỏ lỡ:

Nắm rõ người sinh năm 1982 mệnh gì, tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp màu gì sẽ giúp bạn biết cách chọn nhà, chọn xe, chọn chăn ga gối… phù hợp, từ đó mang đến sức khỏe, tài lộc cho bản thân. Hy vọng những thông tin trong bài viết có ích đối với bạn, nếu bạn thấy hay thì có thể chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều