Chuyện quanh ta

Người mệnh Thủy bỏ gì vào ví để hút tài lộc?

CẬP NHẬT 11/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chắc chắn rằng chúng ta ai cũng mong muốn mình có thể gặp nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Tuy nhiên, mỗi người lại có một cách làm khác nhau. Và cách đang được khá nhiều người lựa chọn đó là bỏ những món đồ mang tính phong thủy, hợp mệnh vào trong ví để mang theo bên người. Vậy người mệnh Thủy bỏ gì vào ví thì tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Thông tin tổng quan về người mệnh Thủy

1.1. Ai thuộc mệnh Thủy?

Để biết người mệnh Thủy bỏ gì vào ví sẽ hút được tài lộc và may mắn thì trước hết bạn cần phải hiểu rõ về người mệnh Thủy. Ai sẽ thuộc mệnh Thủy? Mệnh Thủy có những đặc điểm gì? Tương sinh và tương khắc với mệnh Thủy là mệnh nào? Khi nắm được những thông tin này bạn mới có thể xác định đâu là những món đồ phong thủy hợp với mệnh Thủy.

Dựa theo cách tính của lịch vạn niên thì những người sinh vào các năm sau sẽ thuộc mệnh Thủy: 1936, 1937, 1944, 1953, 1966, 1967, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2013,…

người mệnh thủy bỏ gì vào ví
Những năm sinh thuộc mệnh Thủy

Đồng thời, trong mệnh Thủy lại có 6 nạp âm và được quy ước cụ thể như sau:

Bính Tý (1936, 1996) Giản Hạ Thủy
Đinh Sửu (1937, 1997) Giản Hạ Thủy
Giáp Thân (1944, 2004) Tuyền Trung Thủy
Ất Dậu (1945, 2005) Tuyền Trung Thủy
Nhâm Thìn (1952, 2012) Trường Lưu Thủy
Quý Tỵ (1953, 2013) Trường Lưu Thủy
Bính Ngọ (1966, 2026) Thiên Hà Thủy
Đinh Mùi (1967, 2027) Thiên Hà Thủy
Giáp Dần (1974, 2034) Đại Khê Thủy
Ất Mão (1975, 2035) Đại Khê Thủy
Nhâm Tuất (1982, 2042) Đại Hải Thủy
Quý Hợi (1983, 204) Đại Hải Thủy

1.2. Đặc điểm tính cách của người mệnh Thủy

Những người thuộc mệnh Thủy mang đầy đủ các đặc trưng của nước. Thường những người mệnh Thủy có tính cách rất ôn hòa, dễ chịu lại khéo léo, mềm dẻo. Tuy nhiên, cũng có không ít thời điểm họ tỏ ra mạnh mẽ, dữ dội. 

Khả năng thích ứng với môi trường mới của người mệnh Thủy rất tốt. Bên cạnh đó họ còn giỏi giao tiếp, ứng xử. Vì vậy, các mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp và người thân của người mệnh Thủy rất tốt. Khi gặp phải các tình huống rắc rối, khó khăn họ cũng rất thông minh và có thể nhanh chóng tìm ra được cách giải quyết.

người mệnh thủy nên bỏ gì vào ví
Tính cách của người mệnh Thủy  mang đặc điểm của nước

Bên cạnh đó, người mệnh Thủy cũng rất kiên trì và quyết tâm. Nếu họ đã muốn làm một việc gì đó thì sẽ làm tới cùng dù cho có phải vượt qua những chông gai, thử thách.

1.3. Ngũ hành tương sinh của người mệnh Thủy

Dựa theo quy luật phong thủy thì mỗi mệnh đều có mệnh tương sinh và tương khắc của mình. Với người mệnh Thủy thì “Kim sinh Thủy” và “Thủy sinh Mộc”. Có nghĩa là Kim khi nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ tạo thành Thủy và Thủy nuôi dưỡng Mộc. Như vậy, mệnh tương sinh là mệnh Mộc và mệnh Kim. Những gì hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc cũng sẽ hợp với mệnh Thủy.

1.4. Ngũ hành tương khắc của người mệnh Thủy

Nếu mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim và Mộc thì lại khắc với mệnh Hỏa và Thổ. Sở dĩ như vậy là do nước bị ngấm vào đất đai còn thủy hỏa thì bất dung. Đó cũng là lý do bạn thường thấy những người thuộc mệnh Thủy hay xảy ra bất hòa với người thuộc mệnh Thổ hay mệnh Hỏa. 

2. Tại sao nên biết mệnh Thủy bỏ gì vào ví hợp phong thủy?

Trong ngũ hành gồm có 5 mệnh, đó là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo quan điểm của người phương Đông cũng như phong thủy thì vạn vật trên thế gian này đều sẽ hoạt động và phát triển theo thuyết ngũ hành. Và trong ngũ hành lại có tương sinh, tương khắc. Vì vậy, nếu chúng ta tuân thủ những nguyên tắc về phong thủy thì có thể nhận được những nguồn năng lượng tích cực. 

Có rất nhiều cách để thực hiện những nguyên tắc về phong thủy. Ví dụ như làm nhà đúng tuổi, xây nhà đúng hướng,… và cả mang đồ trong ví hợp bản mệnh. Mỗi mệnh lại có các đặc điểm riêng cũng như phù hợp với những món đồ phong thủy khác nhau. 

mệnh thủy bỏ gì vào ví
Biết người mệnh Thủy bỏ gì vào ví sẽ có lợi cho người thuộc mệnh này

Nếu bạn đặt những món đồ phong thủy hợp bản mệnh có thể giúp ngăn chặn luồng khí xấu, xua đuổi tà mà, đẩy lùi vận rủi. Đồng thời còn có thể tạo ra một lớp khiên bảo vệ cho sức khỏe, giúp người mang có thể hút thêm may mắn, tài lộc, vượng khí. Từ đó, công việc, cuộc sống sẽ gặp nhiều may mắn, niềm vui và hạnh phúc. Vì vậy nếu bạn là người mệnh Thủy thì nên biết mệnh Thủy bỏ gì vào ví. Chỉ cần tìm mua được món đồ phù hợp thì sẽ rất có lợi đối với bản thân mình.

3. Mệnh Thủy bỏ gì vào ví thì may mắn?

Dựa trên những thông tin tổng quan trên có thể dễ dàng xác định được mệnh Thủy bỏ gì vào ví thì có thể hút may mắn và tài lộc. Để giúp cho cuộc sống và công việc của bạn thuận buồm xuôi gió hơn thì đừng bao giờ bỏ qua vấn đề này.

Theo những chuyên gia phong thủy chia sẻ thì nếu người mệnh Thủy muốn gặp nhiều may mắn, tài lộc, xua đuổi vận xui có thể bỏ một vài món đồ nhỏ phù hợp với bản mệnh của mình trong ví và mang theo. Đó có thể là các món đồ làm từ vàng, bạc, đá quý như đồng xu, viên đá, mặt dây chuyền,… Đây đều là các món đồ dễ tìm, dễ mua và cũng không có giá trị quá lớn. 

Đối với những món đồ làm từ đá thì bạn nên chọn sản phẩm làm từ các chất liệu đá phù hợp với người mệnh Thủy như: Đá mặt trắng, đá thạch anh trắng, đá mắt hổ xanh đen, đá Aquamarine.

mệnh thủy thì nên bỏ gì vào ví
Mệnh Thủy bỏ gì vào ví? Hình tượng Phật bằng đá thạch anh trắng đặt trong ví có thể hút may mắn, tài lộc cho người mệnh Thủy

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về một số loại đá quý phong Thủy phù hợp với người mệnh Thủy để thu hút thêm nhiều vận may, sự hanh thông, thuận lợi trong cuộc sống và công việc. Một số loại đá hợp với mệnh Thủy phải kể đến như: Thạch anh trắng, Đá mặt trăng, Đá mắt hổ xanh đen, Đá Aquamarine,… Thiết kế của các món đồ làm từ đá quý này rất đa dạng, nhiều kích thước với mức giá khác nhau. Vì vậy, bạn có thể dựa theo sở thích cũng như khả năng tài chính của mình để chọn mua.

4. Người mệnh Thủy nên tránh mang theo vật gì trong ví?

Ngoài quan tâm người mệnh Thủy bỏ gì vào ví thì tốt bạn cũng nên nắm được cả thông tin về những vật người mệnh Thủy nên tránh mang theo để không gặp vận xui rủi, bất trắc. 

Như ở trên chúng tôi đã chia sẻ thì mệnh Thủy tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Do đó, bạn tuyệt đối không nên mang theo những đồ vật có liên quan tới 2 mệnh này. Cụ thể, khi lựa chọn quần áo, giày dép, túi xách, điện thoại hay những vật đặt trong ví không nên tránh vật có màu sắc thuộc mệnh Hỏa và Thổ. Đó là các màu như nâu, vàng đậm, đỏ, cam,… 

mệnh thủy không nên bỏ gì vào ví
Tránh đặt những vật, ví dụ mặt dây chuyền bằng đá mắt hổ vàng trong ví của người mệnh Thủy

Mặc dù đây chỉ là một vấn đề nhỏ và đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của bạn. Đôi khi bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể thay đổi rất nhiều điều trong cuộc sống lẫn công việc của mình.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho những ai đang băn khoăn mệnh Thủy bỏ gì vào ví thì tốt. Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, giờ bạn đã biết mệnh Thủy nên bỏ gì vào vó để luôn có được may mắn, thuận lợi và tiền tài trong cuộc sống. Chúc bạn có thể tìm ngay cho mình một món đồ phù hợp để đặt vào trong ví của mình. Đảm bảo, bạn sẽ thấy mọi chuyện thay đổi dần theo chiều hướng tích cực. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều