Chuyên gia nệm

Mệnh Đại Hải Thủy là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Giống như Đại Hải Thuỷ – nước sông dài chảy ra biển, người mệnh này thường nuôi chí lớn, khát khao được thành công. Theo các chuyên gia phong thuỷ, để cuộc sống trở nên may mắn và suôn sẻ hơn, người mệnh này hãy chăm chỉ sử dụng những gam màu tương sinh tương hỗ cho bản mệnh của mình. Vậy cụ thể mệnh Đại Hải Thủy là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết này!

1. Mệnh Đại Hải Thủy là gì? Sinh năm nào?

Đại Hải Thủy
Đại Hải Thủy nghĩa là nguồn nước từ biển lớn

Mệnh Đại Hải Thủy giải theo chiết hán tự thì “đại” có nghĩa là lớn, to lớn, “hài” là biển, “thủy” là con nước, tóm lại Đại Hải Thủy nghĩa là nguồn nước từ biển lớn. Đại Hải Thủy có nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ, ảnh hưởng sâu rộng và là 1 trong 6 nạp âm của hành Thủy bên cạnh Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Đại Hải Thủy, Thiên Hà Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy. 

Người tuổi Nhâm Tuất (1982, 2042) và người tuổi Quý Hợi (1983, 2043) là 2 nhóm người có nạp âm ngũ hành là Đại Hải Thủy. Trong đó, tuổi Nhâm Tuất có can Nhâm thuộc hành Thủy trong chi Tuất lại thuộc hành Thổ, 2 hành này tương khắc với nhau nên cuộc sống của họ cũng gặp nhiều gian truân, vất vả, nhưng cũng nhờ vậy mà thành quả trở nên đáng quý và xứng đáng hơn. Ngược lại, người tuổi Quý Hợi có chi Hợi và can Quý đều thuộc hành Thủy nên cuộc sống của họ có đôi phần thuận lợi hơn, vận may ở mức khá. 

Đại dương vốn mênh mông, vô tận, vì thế những người thuộc mệnh này cũng thường nuôi chí lớn. Ngay từ khi còn nhỏ, bản mệnh đã nuôi dưỡng những ước mơ cao xa hơn người. Người mệnh này có tính cách khá dữ dội như biển lớn, lúc yên lặng lúc giông bão, nếu biết tu tập dưỡng tính thì trở thành người có ích cho xã hội, ngược lại, có thể trở thành tiểu nhân, sẵn sàng làm mọi cách để đạt mục đích của mình. 

Người mệnh Đại Hải Thủy trời sinh có đầu óc nhạy bén, thiên về sáng tạo cộng thêm tính liều lĩnh, dám thay đổi, dám chịu rủi ro nên thường giữ được các chức vị quan trọng trong công việc và có địa vị xã hội cao. Bản thân người mệnh này cũng yêu thích những công việc có tầm vóc lớn lao, phù hợp hơn làm việc cá nhân hơn trong tập thể. 

Đại dương
Đại dương vốn mênh mông, vô tận, vì thế những người thuộc mệnh này cũng thường nuôi chí lớn.

Họ yêu thích sự tự do, bay bổng nên một cuộc sống hay công việc bó buộc không đem lại hạnh phúc cho người này. Cũng vì lẽ đó mà đa số người mệnh Đại Hải Thủy thường gặp trắc trở về chuyện tình cảm. Họ sợ sự cam kết, gò bò trong một quan hệ, không ít người mệnh này đến tuổi 30 trở lên mới yên bề gia thất. 

2. Mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Đại Hải Thủy

Theo phong thủy, ngôi nhà có ảnh hưởng lớn và sâu rộng đến cuộc đời của một người. Nếu ví mối liên hệ giữa phong thủy nhà ở và vận mệnh con người giống như một cái cây thì ngôi nhà chính phần gốc rễ, trong khi chúng ta là phần cành, lá. Cây cối có tốt tươi chính là nhờ gốc rễ có vững khỏe và điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi.

Từ ý tưởng như vậy, các chuyên gia phong thủy cho rằng màu sắc sơn tường cũng như nội thất trong căn nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bằng việc lựa chọn màu hợp tuổi, mệnh thì bổn mệnh của gia chủ luôn được nâng đỡ và dòng chảy phong thủy trong căn nhà luôn được liền mạch, hài hòa. 

người mệnh Đại Hải Hải
Để cuộc sống gặp nhiều may mắn, phát đạt, người mệnh Đại Hải Hải nên chọn các màu sơn nhà thuộc hành Thủy hoặc hành Kim

Để cuộc sống gặp nhiều may mắn, phát đạt, người mệnh Đại Hải Hải nên chọn các màu sơn nhà thuộc hành Thủy (đen, xanh dương) hoặc hành Kim (trắng, vàng ánh kim, xám). Trong đó, các bộ đôi được nhiều người mệnh Đại Hải Thủy lựa chọn nhiều nhất là trắng – đen, trắng – xanh dương, đen – vàng ánh kim và xám nhạt – xanh dương nhạt. Nhìn chung, tùy vào phong cách thiết kế nội thất cùng gu thẩm mỹ cá nhân mà bạn có được sự lựa chọn hợp lý nhất. 

Người mệnh này gặp rất nhiều may mắn, tài lộc khi sử dụng màu sắc có tính ánh kim. Chính vì thế, bên cạnh màu sơn tường, thì họ còn có thể khéo léo dụng rèm, tranh treo tường, chăn ga gối…. có yếu tố Kim để cải thiện phong thủy. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Đại Hải Thủy

Người mệnh Đại Hải Thủy nên chọn chăn ga gối màu gì để cuộc sống đạt được nhiều thành tựu và suôn sẻ hơn? Xét theo ngũ hành phong thủy tương sinh – tương khắc, màu sắc thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Kim là lựa chọn tốt nhất dành cho họ. 

  • Đen, xanh da trời, xanh nước biển (hành Thủy): Sự tương hỗ của các nạp âm Thủy tạo nên tương lai rộng mở, hưng thịnh cho người mệnh Đại Hải Thủy. Nguồn sinh dưỡng dồi dào mà thế lưỡng Thủy mang lại còn giúp cải thiện đáng kể con đường công danh, sự nghiệp của người mệnh này. Vì thế đừng ngại ngần lựa chọn các mẫu chăn ga gối mang 2 gam màu này nhé. 
Sự tương hỗ của các nạp âm Thủy
Sự tương hỗ của các nạp âm Thủy tạo nên tương lai rộng mở, hưng thịnh cho người mệnh Đại Hải Thủy.
  • Vàng ánh kim, ánh bạc, xám, trắng (hành Kim): Đại Hải Thủy không bị hao tổn hay tác động bởi sắc khí lạnh của hành Kim mà còn bao dung, thu nạp các nạp âm Kim để trở nên trù phú, sung túc hơn. Chính vì vậy, các mẫu chăn ga gối mang màu hành Kim được tin rằng sẽ mang đến nhiều tin vui đại cát đại lợi cho cuộc sống người mệnh này. 

Để cuộc sống không phiêu du, lênh đênh, người mệnh này nên hạn chế sử dụng các màu sắc chăn ga gối xanh lục, nẫu sẫm thuộc hành Mộc/Thổ. Cây cối hoa màu và đất đai khi gặp nước biển mặn thì ùa vàng, ngập úng nên sự kết hợp của nạp âm Đại Hải Thủy và Thổ/Mộc sẽ đem tới sự thất bát, tiêu điều cho người mệnh này. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Đại Hải Thủy:

2.3. Màu xe cho người mệnh Đại Hải Thủy 

Các chuyên gia phong thuỷ cho rằng xe cộ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và sự an nguy của gia chủ nên khi mua xe nên lựa chọn các màu hợp mệnh, hợp tuổi để được nâng đỡ bổn mệnh tốt nhất. Xe khắc chủ thì dễ gặp điều xui xẻo và hao tốn tiền của. 

xe màu đen hoặc xanh biển
Người mệnh này nên đi xe có màu đen hoặc xanh biển là tốt nhất vì đây là 2 màu đại diện cho hành Thủy.

Người mệnh này nên đi xe có màu đen hoặc xanh biển là tốt nhất vì đây là 2 màu đại diện cho hành Thủy. Trong đó, màu đen rất được nhiều người nam mệnh Đại Hải Thủy lựa chọn vì thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Màu đen cũng rất dễ bảo quản, vệ sinh hơn so với các màu xe sáng. 

Xe màu ánh kim, xám, bạc, trắng cũng đem lại nguồn năng lượng tốt cho người mệnh này vì Kim là mệnh mẫu của Thủy. Xe hợp mệnh chủ thì khi lái xe tập trung và tỉnh táo hơn, ít nào xảy ra tai nạn, nếu có thì cũng xây sát nhẹ, không đáng kể. Bên cạnh đó, xe cũng khi nào hư hại nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc sửa chữa, bảo dưỡng. 

Người mệnh này không nên đi xe có màu nẫu sẫm vì Thổ ngăn chặn dòng chảy tự nhiên của sông, tức Thổ và Thủy là 2 hành có mối quan hệ tương khắc khiến xe dễ bị trục trặc, cọ quẹt. Xe màu xanh lục cũng không tốt cho người mệnh này vì cây cối sẽ hút nước, làm vũng, trạch bị cạn kiệt nguồn nước, sự xuất hiện của các nạp âm Mộc sẽ khiến mệnh chủ Đại Hải Thủy bị hao tổn đáng kể.

2.4. Đá phong thuỷ cho người mệnh Đại Hải Thủy

Người thuộc mệnh Đại Hải Thủy khi mang các loại vòng phong thủy có sắc đen hoặc các tone màu xanh nước biển sẽ tạo thành thế tương vượng, mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Tính Thuỷ dồi dào còn giúp người mệnh này cải thiện sức khỏe và suy nghĩa tích cực hơn. 

vòng mệnh Đại Hải Thủy
Người thuộc mệnh Đại Hải Thủy khi mang các loại vòng phong thủy có sắc đen hoặc các tone màu xanh nước biển

Người mệnh Đại Hải Thủy là nước chảy từ sông ra biển lớn nên các viên đá gợi đến yếu tố biển mang lại nhiều vận khí tốt nhất cho họ. Đó là các viên Aquamarine, Larimar, Tourmaline, Blue Sapphire, Zircon, Lapis Lazuli, Kyanite. Ngoài ra, các viên đá phong thủy có tính Kim như thạch anh tóc vàng, thạch anh khói, đá mặt trời, đá Topaz, đá Zircon, đá Mã Não Agate , Ngọc Trai,… cũng hỗ trợ rất cho năng lượng bản mệnh của họ. Trong đó, đá ánh kim còn được tin rằng đem lại nhiều tài lộc, của cải cho người mệnh Đại Hải Thủy. 

Màu chế khắc của người mệnh này là các loại đá vàng nâu (hành Thổ) và đỏ, hồng, tím (hành Hỏa) nên họ nên hạn chế đeo đá có các màu trên. Đá có màu xanh lá thuộc Mộc cũng không tốt cho người mệnh này, tuy vậy, nếu quá yêu thích thì người mệnh Đại Hải Thủy vẫn có thể sử dụng, nhưng nên chọn đá xanh lục như điểm nhấn cho phụ kiện, trang sức thay vì là màu chủ đạo. 

Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn có được nhiều gợi ý về màu sắc hợp mệnh. Người mệnh này nên kết hợp các gam màu tương sinh tương hỗ trong trang phục, phụ kiện trang sức,… sử dụng hàng ngày để thu hút thêm các nguồn năng lượng tốt. Chúc bạn sớm áp dụng thành công và nhận được các lợi ích mà màu sắc phong thuỷ mang lại. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân