Tìm hiểu về nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Nhẫn phong thủy ngày nay đã trở thành một món đồ được nhiều người ưa chuộng. Nó không chỉ đóng vai trò như một món phụ kiện, trang sức mà còn đem lại may mắn, tài lộc cho người đeo. Mỗi mệnh trong phong thủy lại có những màu sắc, đồ vật hợp mệnh khác nhau. Và người mệnh thủy cũng vậy. Dưới đây sẽ là những cách lựa chọn nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy mà bạn có thể tham khảo. 

1. Tìm hiểu về mệnh Thủy

1.1. Mệnh Thủy là gì? 

Mệnh Thủy là một trong ngũ hành theo phong thủy. Hành Thủy tượng trưng cho mùa đông, cho mưa và các loại nước trên trái đất này nói chung. Bên cạnh đó, Thủy còn để chỉ bản ngã, nét nghệ thuật và cả cái đẹp. 

Mệnh Thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng và nó có liên quan đến tất cả mọi mặt của đời sống con người. Khi thiếu nước, con người chắc chắn sẽ không thể tồn tại được. Và nước cũng có đặc điểm là tính hiền hòa, dễ thích nghi nhưng cũng hay thay đổi và khó đoán trước được.

mệnh thủy
Mệnh Thủy tượng trưng cho tất cả các loại nước trên trái đất

1.2. Mệnh Thủy hợp mệnh nào? 

Theo quan điểm trong phong thủy, 5 yếu tố vật chất là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ luôn vận động, phát triển song song và phụ thuộc lẫn nhau, từ đó chúng cũng tác động lẫn nhau, Đây được gọi là mối quan hệ tương sinh tương khắc. 

Theo đó, mệnh Thủy sẽ tương sinh, tương hợp với mệnh Kim, Mộc và Thủy, đồng thời tương khắc với mệnh Hỏa và Thổ. Nếu hai người đều thuộc mệnh Thủy thì có thể hỗ trợ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống rất nhiều. Hai người đều sống hòa hợp và làm ăn ngày càng phát đạt. 

Còn nếu bạn mệnh Thủy và kết hợp với người mệnh Mộc thì cuộc sống gia đình vẫn luôn hài hòa, sung túc nhưng bạn sẽ phải hy sinh nhiều hơn cho đối phương và bên kia sẽ được lợi nhiều hơn. 

Ngoài ra, khi kết hợp với mệnh Kim thì đó là cũng một mối quan hệ cát lợi. Bạn sẽ được người kia hỗ trợ và trợ giúp để đạt được nhiều thành công. 

1.3. Tính cách nam mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có tính cách cực kỳ khó đoán và dễ thay đổi. Nếu là người tốt thì họ sẽ rất tốt và luôn biết cách chăm sóc cũng như quan tâm đến người khác. Nhưng nếu đã là người xấu thì họ cũng cực kỳ mưu mô và xảo quyệt, rất dễ trở mặt. 

Khi giao tiếp với người mệnh Thủy, cần khéo léo và cẩn thận để không làm mất lòng của người thuộc mệnh này. 

tính cách nam giới mệnh thủy
Nam giới mệnh Thủy có tính cách hướng nội

Đàn ông mệnh Thủy thường hướng nội, không thể hiện cảm xúc ra bên ngoài nhiều. Và họ cũng là người dễ thay đổi. Trong chuyện tình cảm, họ là người có đời sống tình cảm phong phú. Một khi đã yêu ai, họ yêu rất mãnh liệt và thật lòng. Nhưng do bản tính hay thay đổi và nhanh chán nên họ cũng khá trăng hoa và trải qua nhiều mối tình. 

1.4. Người mệnh Thủy hợp màu gì? Kỵ màu gì? 

Mệnh thủy là nước, sẽ hợp với các màu như: 

  • Các màu thuộc hành Kim như trắng, xám,.. thể hiện sự thuần khiết, giúp mọi người cảm thấy thoải mái về tinh thần và suy nghĩ lạc quan hơn. Ngoài ra, các tông màu này cũng có tác dụng tĩnh tâm và giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn. 
  • Các màu thuộc mệnh Mộc như xanh lá cây, sẽ giúp cho bản mệnh của bạn được giảm nhẹ áp lực. 
  • Các màu thuộc hành Thủy như đen, xanh dương,…Ví dụ màu đen sẽ tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyết đoán. Trong khi đó, màu xanh dương lại thể hiện sự yên bình và thư thái hơn bao giờ hết. 

Ngoài ra, mệnh Thủy nên tránh dùng các màu như đỏ, cam, tím thuộc hành Hỏa. Và đặc biệt tránh các màu thuộc hành Thổ như nâu, vàng bởi thủy khắc thổ và sẽ rất dễ bị mệnh Thổ khắc, khiến bạn vất vả và gặp nhiều khó khăn hơn. 

2. Cách chọn nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy

2.1. Về chất liệu của nhẫn

Để lựa chọn được chất liệu làm nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy, bạn cần nắm rõ quy luật tương sinh, tương khắc. Nên chọn nhất làm từ đá tự nhiên, vì nó là biểu tượng cho sức khỏe, bảo vệ tâm trí, mang đến may mắn và xua đuổi tà ma. 

Đá quý từ lâu đã là nguồn kết nối con người và các năng lượng tích cực. Đặc biệt, nếu bạn là người làm kinh doanh, nên chọn nhẫn được thiết kế với đá tự nhiên ở trên. 

chất liệu nhẫn phong thủy nam mệnh thủy
Nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy

Ngoài ra, vật liệu vàng, bạc hay bạch kim làm khung nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy không quá quan trọng. Bạn có thể chọn loại vật liệu phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. 

2.2. Về kiểu dáng của nhẫn

Nhẫn phong thủy nam không giống với các loại nhẫn trang sức thông thường. Chúng thường được thiết kế khá cầu kỳ với hình dạng linh vật đặc trưng. Để sử dụng hàng ngày và dễ dàng vận động, bạn có thể chọn loại nhẫn có kiểu dáng nhẹ nhàng, ít uốn lượn. 

Bên cạnh đó, các loại nhẫn có mặt hổ, bạch long hay nhẫn mặt vuông cũng được phái nam lựa chọn nhiều. 

3. Các loại đá làm nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy

  • Đá thạch anh trắng

Đá thạch anh với gam màu trắng vốn là gam màu phù hợp với mệnh Thủy, sẽ giúp thu hút được nguồn năng lượng một cách dồi dào. 

Người mệnh Thủy đeo nhẫn đá thạch anh sẽ có sức khỏe tốt, tinh thần luôn minh mẫn và cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. 

mẫu nhẫn phong thủy nam mệnh thủy
Đá thạch anh trắng với gam màu trắng thuần khiết rất tốt khi chọn nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy
  • Đá thạch anh ưu linh trắng

Đây là loại đá với biến thể vô cùng độc đáo và ấn tượng trong dòng đá thạch anh. Loại đá này nổi bật với gam màu trắng tinh khôi, thể hiện sự trong sáng, thuần khiết. 

Bên cạnh đó, loại đá này cũng giúp phòng ngừa bệnh tật rất tốt, thu hút tiền tài và vượng khí để sự nghiệp của bạn được thăng tiến nhanh chóng. 

  • Đá mặt trăng

Đá mặt trăng là loại đá quen thuộc trong phong thủy. Loại đá này có tác dụng xua đuổi tà ma, bảo vệ người bị yếu bóng vía. Người mệnh Thủy đeo loại đá này sẽ đem lại may mắn trong được tình duyên. 

  • Đá mắt hổ xanh đen 

Đá mắt hổ xanh đen tốt cho cả nam và nữ mệnh Thủy. Loại đá này giúp bạn có thêm sức mạnh và niềm tin để vượt qua khó khăn, thử thách trong công việc và giúp sự nghiệp của bạn được nhiều thuận lợi và thành công hơn. 

  • Đá Aquamarine

Đá Aquamarine mang màu xanh đại dương đặc trưng, thu hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Loại đá này được xem là biểu tượng cho người mệnh Thủy. Nó sẽ đem đến may mắn và bình an cho người sở hữu nó. Đồng thời, đá Aquamarine cũng giúp tinh thần bạn được cải thiện và cân bằng hơn. 

nhẫn phong thủy nam mệnh thủy đẹp
Đá Aquamarine với màu xanh dương của biển cả là sự lựa chọn tốt cho nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy
  • Đá topaz xanh dương

Đá Topaz cũng là một loại đá có màu xanh dương của biển cả. Loại đá này mang đến cho người sở hữu nó nguồn năng lượng dồi dào để kích thích sự sáng tạo cũng như làm nên điều khác biệt. Nó sẽ phù hợp cho người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo. 

  • Thạch anh tóc đen

Thạch anh tóc đen là loại đá mang nhiều năng lượng tích cực. Nó như một nguồn sức mạnh để tiếp thêm cho bạn trên con đường sự nghiệp cũng như tình duyên.

4. Ý nghĩa của việc đeo nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy

Nhẫn phong thủy không chỉ là một món trang sức để làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho phái nam mà nó còn là một món đồ giúp thu hút tài lộc, may mắn cho người sử dụng. Khi đeo nhẫn phong thủy ở các ngón tay khác nhau cũng mang lại những ý nghĩa riêng biệt. 

  • Đeo nhẫn ở ngón cái: Đây là ngón tay thể hiện sự quyền lực. Nam mệnh Thủy đeo nhẫn ngón này sẽ làm tăng thêm vượng khí trong cả công việc lẫn cuộc sống. Khi đeo nhẫn ngón này, bạn có thể chọn loại nhẫn làm từ ngọc, gỗ hoặc vàng để thể hiện rõ nét cá tính của mình. 
  • Đeo nhẫn ngón trỏ: Ngón trỏ đeo nhẫn có ý nghĩa mang đến may mắn, xua đuổi vận đen. Đây cũng là ngón được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống nên bạn có thể lựa chọn các loại nhẫn có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. 
  • Đeo nhẫn ngón giữa: Ngón giữa đại diện cho sự tự tin và nguồn cảm hứng trong công việc và cuộc sống. Khi đeo nhẫn ngón này, bạn có thể chọn loại nhẫn từ đá thạch anh hoặc kim cương. 
  • Đeo nhẫn ngón áp út: Nhiều người thường nghĩ rằng cứ đeo nhẫn ngón áp út là đã kết hôn. Tuy nhiên, theo phong thủy thì đeo nhẫn ngón áp út thể hiện cho sự đào hoa và may mắn trong tình yêu cũng như hôn nhân sau này. 
  • Đeo nhẫn ngón út: Đeo nhẫn ngón út giúp tăng thêm sự thông minh, thu hút may mắn và vận khí trong cuộc sống. 
nhẫn phong thủy mệnh thủy nam
Mỗi ngón tay khi đeo nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy lại mang đến những ý nghĩa riêng

5. Nam mệnh thủy nên đeo nhẫn ngón nào để thu hút tài lộc và may mắn? 

Theo kinh nghiệm trong phong thủy và trong đời sống hàng ngày, thông thường nam mệnh Thủy sẽ hay đeo nhẫn ngón út hoặc ngón áp út. Bởi lẽ:

  • Ngón cái tượng trưng cho mệnh Mộc
  • Ngón trỏ là tượng trưng cho mệnh Hỏa 
  • Ngón giữa là biểu tượng của mệnh Thổ 
  • Ngón áp út tượng trưng cho mệnh Kim
  • Ngón út biểu tượng cho mệnh Thủy

Nam mệnh thủy đeo nhẫn ngón áp út hay ngón út sẽ là áp dụng theo quan hệ tương sinh. Điều đó có nghĩa là Kim sinh Thủy hoặc cùng mệnh Thủy. Với nam giới chưa có gia đình thì nên đeo ngón út để thu hút may mắn và tài lộc cho con đường sự nghiệp của bản thân. 

Còn với nam mệnh thủy đã có gia đình thì đeo nhẫn ngón áp út vừa tượng trưng cho hôn nhân vừa mang lại tài lộc, may mắn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đeo nhẫn ngón trỏ để thúc đẩy được sự nghiệp cũng như học hành ngày càng thăng tiến. Bởi vì thủy khắc hỏa. Và sự mạnh mẽ trong bản mệnh của Thủy sẽ khắc chế cũng như kìm hãm mệnh hỏa để từ đó mang lại vượng khí cho bạn. 

6. Kết luận 

Nhẫn phong thủy nam mệnh Thủy là một trong những món đồ phong thủy mà bạn không nên bỏ lỡ. Nhẫn không chỉ mang đến cho bạn sự may mắn, thu hút tài lộc, vượng khí cho sự nghiệp, cuộc sống và cả hôn nhân. Nó còn là một món đồ trang sức, thể hiện rõ gu thẩm mỹ cá nhân của bạn. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM