Chuyện quanh ta

Gợi ý nhẫn phong thuỷ nam cho từng mệnh

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Không chỉ tăng thêm vẻ đẹp lịch lãm, quyền lực cho đấng mày râu, nhẫn phong thủy nam còn được xem như lá bùa hộ mệnh giúp họ chiêu dụ được nhiều vận may trong cuộc sống. Vậy các bạn nam nên lựa chọn nhẫn phong thủy như thế nào để vừa trông thật thời trang vừa thu hút được vận khí tốt? ùng Vua Nệm tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

1. Nhẫn phong thủy nam là gì? 

Nhân phong thuỷ nam là chiếc nhẫn sở hữu chất liệu, màu sắc,… được lựa chọn sao cho hợp với tuổi, mạng của người nam đeo chúng. Người xưa tin rằng nhẫn phong thuỷ có thể người tăng cường năng lượng bản mệnh, thu hút may mắn, tài lộc đến với cuộc sống. Tuỳ vào chất liệu đá làm mặt nhẫn mà vật phẩm phong thuỷ này đem đến những ý nghĩa khác nhau, phổ biến nhất là: 

  • Cầu thăng tiến, giúp người đeo sớm đạt được những bước phát triển mới trong con đường sự nghiệp 
  • Cải thiện vận may, xua đuổi vận rủi 
  • Thu hút tình duyên, cải thiện cuộc sống hôn nhân
  • Cải thiện mối quan hệ với mọi người xung quanh 
  • Chiêu tài, quý nhân giúp đỡ
nhẫn phong thuỷ nam là gì
Nhẫn phong thuỷ nam là chiếc nhẫn sở hữu chất liệu, màu sắc

Ngoài ra, các mẫu nhẫn phong thuỷ nam còn giúp tôn lên sự đẳng cấp và quyền uy của phái mạnh, giúp bạn trở nên thu hút hơn với đối phương. Bên cạnh chất liệu đá, các chuyên gia tin rằng ngón tay đeo nhẫn cũng mang các ý nghĩa khác nhau. Cụ thể: 

  • Ngón cái tượng trưng cho hành Kim, giúp người đeo gặp nhiều may mắn về đường tài vận. Đeo nhẫn ngón này phù hợp hơn với người lớn tuổi hoặc có địa vị cao. Tốt nhất là đeo bên tay trái.
  • Ngón tay trỏ sở hữu năng lượng của hành Mộc, đeo nhẫn phong thủy ngón này giúp các bạn nam trở nên tự tin, kiên định hơn. Ngón này chủ về cầu thuận lợi về đường công danh sự nghiệp. Chính vì vậy, vào những giai đoạn then chốt của sự nghiệp, bạn nên đeo 1 chiếc nhẫn ở ngón trỏ để được phong thủy hỗ trợ tốt nhất. 
  • Ngón giữa tượng trưng cho hành Thủy. Người ta tin rằng nếu bạn chọn ngón này để đeo nhẫn phong thủy thì sẽ luôn giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống, tránh nóng giận mất kiểm soát. Bên cạnh đó, năng lượng hành Thủy còn giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác, đem đến kết quả tốt trong công việc và cuộc sống. 
  • Những quý ông đeo nhẫn ngón áp út thì thường là nhẫn cưới, chủ về cầu sự hạnh phúc, yên ấm của hôn nhân. Bên cạnh đó, đeo nhẫn ngón áp út cũng là lời khẳng định công khai rằng bạn đã tìm thấy một nửa của đời mình. Đối với nam giới độc thân, hãy tránh đeo ở ngón này để không bị hiểu lầm và bỏ lỡ những mối lương duyên của mình trong cuộc sống.
  • Đeo nhẫn phong thủy ngón áp út sẽ giúp bạn sớm gặp được quý nhân giúp đỡ và sớm gặp hái được các thành công trong cuộc sống.

2. Nhẫn phong thủy nam cho từng mệnh

2.1 Nhẫn nam hợp phong thuỷ cho mệnh Kim

Bước quan trọng nhất khi lựa chọn nhẫn cho người nam mệnh Kim là xác định màu sắc tương sinh, tượng hợp của họ cũng như màu tương khắc. Nhẫn phong thủy nam hợp mệnh kim sẽ bao gồm các gam màu như trắng, ánh kim, xám, vàng tươi. Người mệnh này nên tránh sử dụng nhẫn có mặt đá phong thủy sở hữu màu của mệnh Hỏa gồm đỏ, cam, hồng, tím. 

Về chất liệu, nhẫn nam phong thủy mệnh Kim nên dùng các chất liệu như vàng và bạch để được hỗ trợ tốt nhất về phong thủy. Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm hơn về mặt kinh tế, thì bạc cũng là một sự lựa chọn phù hợp cho túi tiền của bạn.

Về kiểu dáng nhẫn, người nam mệnh kim nên chọn mặt nhẫn có thiết hình dạng tròn hoặc hình khối đơn giản. 

Về mặt đá thì thạch anh, đá cẩm thạch, … sẽ là sự lựa chọn phù hợp để tăng thêm linh khí cho nhẫn.

Nhẫn phong thủy nam hợp mệnh kim
Nhẫn phong thủy nam hợp mệnh kim sẽ bao gồm các gam màu như trắng, ánh kim, xám, vàng tươi

2.2 Nhẫn nam hợp phong thuỷ cho mệnh Mộc

Các màu sắc tương sinh, tương hợp với người mệnh Mộc là xanh lá xây, xanh biển, xanh lam và đen. Những màu sắc giúp tăng cường năng lượng bản mệnh cho người mệnh Mộc đồng thời giúp họ thu hút được nhiều tài lộc cũng như sự may mắn đến trong cuộc sống. 

Các bạn nam mệnh Mộc khi chọn mua nhẫn phong thủy không nên chọn những màu sắc của mệnh Kim gồm trắng, bạc, xám, ánh kim vì Mộc kỵ Kim, để tránh thu hút những điều xui xẻo. 

Về thiết kế, người nam mệnh Mộc nên đeo nhẫn có kiểu dáng uốn lượn hoặc nhiều chi tiết. Điều này thể hiện cho tài lộc sinh sôi, phúc lộc dồi dào. 

Về chất liệu, nam mệnh Mộc nên chọn nhẫn làm bằng bạc hoặc vàng là phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu bạn là người ưa thích sự đơn giản, thì bạn cũng có thể chọn một chiếc nhẫn có đính đá nổi hoặc đá lồi để cho phụ kiện của mình thêm phần đặc sắc.

nhẫn phong thủy nam bằng vàng
Nam mệnh Mộc nên chọn nhẫn làm bằng bạc hoặc vàng là phù hợp nhất

2.3 Nhẫn nam hợp phong thuỷ cho mệnh Thủy

Nhẫn phong thủy nam hợp người mệnh thủy sẽ bao gồm các tone màu như trắng, đen, xanh biển, xanh da trời hoặc bạn cũng có thể chọn màu vàng, trắng của Kim (vì Kim sinh Thủy) để tăng thêm may mắn và tài lộc cho vận mệnh của mình. Người mệnh này không nên chọn nhẫn có tone màu của hành Hỏa và Thổ gồm nâu đất, vàng sẫm, đỏ, hồng,tím,… 

Về thiết kế, nhẫn cho người nam mệnh Thủy nên ưu tiên sự đơn giản. Bạn có thể chọn những chiếc nhẫn với thiết kế uốn lượn như hình giọt nước, hình tròn, hình bầy dục, hình gợn sóng,…

Nhẫn phong thủy nam hợp người mệnh thủy
Nhẫn phong thủy nam hợp người mệnh thủy sẽ bao gồm các tone màu như trắng, đen, xanh biển, xanh da trời

2.4 Nhẫn nam hợp phong thuỷ cho mệnh Hỏa

Để tăng cường năng lượng bản mệnh cho bản thân mình, quý bạn nam mệnh Hỏa nên chọn chiếc nhẫn đinh đá màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, hồng, tím,… Những màu sắc không chỉ mang đến nhiều may mắn đến cho cuộc sống của bạn mà  còn tăng thêm sức cuốn hút cho người đeo. 

Người mệnh Hỏa không nên mua nhẫn có màu sắc của mệnh Kim hoặc Thủy, đó là trắng, xám, đen, xanh biển để hạn chế gặp những điều xui xẻo. 

Về kiểu dáng nhẫn thì nam giới mệnh Hỏa nên chọn nhẫn được thiết với nhiều sắc cạnh để thể hiện được bản lĩnh của người thuộc mệnh này, chẳng như hình khối lục lăng, tam giác,…

nhẫn phong thủy nam mệnh hỏa
Quý bạn nam mệnh Hỏa nên chọn chiếc nhẫn đinh đá màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, hồng, tím,…

2.5 Nhẫn nam hợp phong thuỷ cho mệnh Thổ

Quý bạn nam mệnh thổ nên lựa chọn nhẫn phong thủy mang các màu sắc bản mệnh của mình như nâu đất, vàng sẫm. Hoặc bạn cũng có thể nhẫn có màu sắc mệnh thuộc Hỏa, là mệnh mẫu của Thổ. Đó là các gam màu nóng như đỏ, cam, vàng, tím, hồng,… 

Người mệnh này nên tránh đeo nhẫn có màu sắc của mệnh Mộc là xanh lục vì Mộc kỷ Thổ. 

Về kiểu dáng, nhẫn nam phong thủy cho mệnh Mộc nên có thiết kế vuông vắn, nhô cao. Đá quý làm mặt nhẫn nên là thạch anh, peridot, kim cương hoặc tất cả các loại đá có màu sắc hợp mệnh của họ. Đá thiên nhiên mang nguồn năng lượng dồi dào, rất tốt trong việc bảo vệ thân tâm, xua đuổi tà khí và mang lại nhiều điều may mắn.

Nhiều loại đá còn giúp vượng khí sinh sôi, kích thích tài lộc vun đầy, rất thích hợp với các quý ông mệnh Thổ theo con đường kinh doanh, buôn bán. Vì vậy cần tìm hiểu thông tin và chọn trang sức đá quý thiên nhiên tương sinh, tương hợp để hỗ trợ cho sự suôn sẻ, may mắn.

Về chất liệu, người mệnh Thổ có thể lựa chọn nhiều loại chất liệu khác nhau mà không kiêng kỵ gì cả. Tùy vào có niềm yêu thích cũng như điều kiện cá nhân mà bạn lựa chọn được chiếc nhẫn phù hợp với mình. 

Nhẫn nam phong thủy cho mệnh Mộc
Nhẫn nam phong thủy cho mệnh Mộc nên có thiết kế vuông vắn, nhô cao

Như vậy, đeo nhẫn phong thủy tưởng dễ dàng nhưng thực tế không phải ai cũng hiểu rõ cách đeo như thế nào để tăng tài vận cho chủ nhân. Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua nhẫn phong thủy nam. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm vừa ý nhất nhé! 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân