Chuyện quanh ta

Top 6 nhẫn phong thủy mang lại may mắn và cách đeo chuẩn nhất

CẬP NHẬT 13/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhẫn phong thủy là món trang sức có khả năng mang lại may mắn và tiền tài cho người đeo. Những chiếc nhẫn được thiết kế với nhiều hình dáng và màu sắc đa dạng. Khi tìm mua nhẫn hợp phong thủy, bạn gặp những khó khăn gì? Chắc chắn nhiều người sẽ không biết phải sử dụng nhẫn màu gì cũng như đeo tay nào mới đúng. Thấu hiểu điều đó, hôm nay Vua Nệm sẽ giúp bạn gỡ rối những vấn đề trên bằng loạt thông tin cực kỳ hữu ích. Hãy theo dõi để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân.

1. Nhẫn phong thủy là gì?

Nhẫn phong thủy là loại nhẫn được đeo để mang lại may mắn và bình an. Những chiếc nhẫn này làm từ nhiều chất liệu và có kiểu dáng đa dạng. Sản phẩm nhẫn phong thủy hiện nay được sử dụng phổ biến, nhất là đối với những người làm ăn kinh doanh.

Đã gọi là nhẫn phong thủy thì chắc chắn phải đeo đúng cách. Việc đeo nhẫn tay nào cũng phải tuân theo những quy tắc riêng. Nếu đeo nhẫn phong thủy một cách tùy tiện sẽ gây ra nhiều chuyện xui xẻo, cản trở tài lộc.

đeo nhẫn phong thủy
Nhẫn phong thủy là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay

Ngày nay, do nhu cầu về mặt thẩm mỹ ngày càng cao, những chiếc nhẫn phong thủy được tạo ra với hình dáng nhỏ nhắn và tinh tế. Chính sự thay đổi tích cực này giúp cho chúng phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng.

2. Một số loại nhẫn phong thủy phổ biến nhất

2.1. Nhẫn phong thủy lông đuôi voi

Nguồn gốc nhẫn lông đuôi voi bắt nguồn từ dân tộc Ê Đê và M’nông ở vùng Tây Nguyên. Người dân ở đây thường lấy lông voi quấn quanh ngón tay để làm nhẫn cưới và cầu nguyện. Ngày nay, những chiếc lông này được lồng vào bên trong kim loại, trở thành một chiếc nhẫn mảnh mai và cực kỳ thẩm mỹ.

cách đeo nhẫn phong thủy
Nhẫn lông voi thường được dùng làm kỷ vật định tình

Ý nghĩa của loại nhẫn này là bình an và chung thủy. Những người thường xuyên gặp hiện tượng bóng đè có thể đeo nhẫn lông đuôi voi để xua đuổi tà ma và xui xẻo. 

Những cặp đôi yêu nhau cũng dùng loại nhẫn độc đáo này để chứng minh sự chung thủy của mình. Vì voi là loài vật chỉ kết đôi một lần duy nhất và sống với bạn đời tới già.

2.2. Nhẫn phong thủy Kim Tiền

Tên gọi nhẫn Kim Tiền được đọc lệch từ chữ “kiếm tiền”. Sản phẩm tượng trưng cho sự giàu sang phú quý. Khi đeo nhẫn Kim Tiền, có nghĩa là người ta đang mong cầu tài lộc đến với mình.

phong thủy đeo nhẫn
Nhẫn Kim Tiền được cho là mang lại sự giàu sang cho người đeo

Hình dáng của nhẫn Kim Tiền cũng rất đặc biệt. Thân nhẫn được làm từ kim loại, gồm nhiều hình tròn mô phỏng lại hình dáng đồng tiền nằm nối tiếp nhau. Loại nhẫn phong thủy này thường được đeo bởi phụ nữ. Nếu đeo tay phải là đang cầu mong tài lộc cho chồng, còn đeo tay trái là đang hy vọng bản thân có số giàu sang.

2.3. Nhẫn phong thủy hồ ly

Nhẫn hồ ly là món trang sức chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy. Nó được cho là vật phẩm mang lại may mắn và cát tường cho người đeo về đường gia đạo và tình yêu. Mặt của nhẫn cấu tạo từ một loại đá đặc biệt có khả năng thu hút nguồn năng lượng tích cực.

mua nhẫn phong thủy
Nhẫn hồ ly tượng trưng cho sự may mắn trong tình yêu

Khi đeo nhẫn hồ ly, bạn cần phải chú ý đến hướng của mặt nhẫn. Phần đầu hồ ly phải hướng ra ngoài để thuận lợi thu hút linh khí. Nếu nó ở hướng ngược lại, mọi năng lượng lúc này sẽ vô dụng, thậm chí còn có thể khiến người đeo gặp nhiều vận xui.

2.4. Nhẫn phong thủy Long Quy

Trong truyền thuyết, Long Quy là linh vật đầu rồng mình rùa. Người ta thường làm nhẫn phong thủy Long Quy bằng vàng hoặc mạ vàng để tăng giá trị của chúng. Chiếc nhẫn này được cho là có khả năng thu hút tài vận, giải hạn và tai ương cho người đeo.

nhẫn đeo phong thủy
Nhẫn Long Quy giúp giải nghiệp giải hạn

2.5. Nhẫn phong thủy Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là linh vật số một mang lại tài lộc và vận may cho người đeo. Tỳ Hưu có phần đầu giống lân, thân giống gấu, trên lưng có đôi cánh nhỏ. Những chiếc nhẫn phong thủy Tỳ Hưu có tác dụng trấn trạch tốt, giúp gia chủ có đường làm ăn hanh thông.

phong thủy khi đeo nhẫn
Nhẫn Tỳ Hưu đá mặt trăng cực sang trọng

Ngày nay, nhẫn Tỳ Hưu được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Phần mặt nhẫn có thể là đá thạch anh tím, đá tóc vàng, đá mặt trăng,… Khi đeo loại nhẫn này, chúng ta cần lưu ý đưa phần đầu của ông Tỳ Hưu ra ngoài để thu hút nhiều tài lộc.

2.6. Nhẫn phong thủy cóc thiềm thừ

Cóc thiềm thừ là linh vật có 3 chân, miệng ngậm đồng tiền, thường được trưng bày ở quầy lễ tân của các cơ sở kinh doanh. Ý nghĩa của cóc thiềm thừ là thu hút tài lộc, vận may trong đường công danh, sự nghiệp, mua may bán đắt.

nhẫn hợp phong thủy
Nhẫn cóc ngậm vàng mang lại tài lộc

Không chỉ tồn tại ở dạng tượng, cóc thiềm thừ nay đã được chế tác thành những chiếc nhẫn nhỏ xinh. Thông thường, mặt nhẫn sẽ làm từ đá quý để tăng tính thẩm mỹ. 

3. Cách đeo nhẫn phong thủy theo cung mệnh

3.1. Mệnh Kim

3.1.1. Màu sắc nhẫn phong thuỷ

Theo thuyết ngũ hành, Thổ sinh Kim nên màu sắc của mệnh Thổ sẽ tương sinh với người mệnh Kim. Chính vì vậy mà những chiếc nhẫn làm từ kim loại hay đá có màu vàng và màu nâu đất sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

Mệnh Kim cũng hợp với màu sắc bản mệnh gồm trắng, bạc, xám ánh kim. Những màu sắc này mang ý nghĩa may mắn, tinh khôi, tràn đầy sức sống. Chúng mang lại cho người đeo nhẫn nguồn sinh khí tốt lành và sự an yên.

nhẫn phong thủy mệnh kim
Cách đeo nhẫn cho nam nữ mệnh Kim

3.1.2. Đeo nhẫn ngón nào?

Người mệnh Kim đeo nhẫn ngón nào? Chúng ta sẽ phân chia thành hai trường hợp:

  • Đàn ông đã kết hôn được khuyên là nên đeo nhẫn phong thủy ngón áp út để gia đình thêm ấm no, hạnh phúc. Nếu vẫn còn độc thân thì nên đeo ngón giữa, tránh đeo ngón áp út do dễ gây hiểu nhầm là đã có vợ.
  • Phụ nữ mệnh Kim cũng có cách đeo nhẫn tương tự như nam giới. Đeo nhẫn ngón áp út giúp gia đình thêm hòa thuận, tình cảm vợ chồng ngày càng gắn kết. Vị trí đeo nhẫn này cũng giúp phụ nữ tăng khả năng quán xuyến mọi chuyện trong nhà.

3.2. Mệnh Mộc

3.2.1. Màu sắc nhẫn phong thuỷ

Thuyết ngũ hành nói rằng Thủy dưỡng Mộc nên các màu đen, xanh da trời và xanh nước biển của mệnh Thủy sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Mộc. Bên cạnh đó, mệnh Mộc còn hợp với màu bản mệnh là màu xanh lá cây. 

nhẫn phong thủy mệnh mộc
Nhẫn phong thủy cho người mệnh Mộc

3.2.2. Đeo nhẫn ngón nào?

Nam nữ mệnh Mộc phải đeo nhẫn phong thủy theo những cách này mới hưởng được nhiều may mắn:

  • Đối với nam giới chưa kết hôn, nhẫn phong thủy nên đeo ở ngón cái tay trái để tốt cho đường công danh và tình duyên. Đối với nam giới đã lập gia đình, nhẫn đeo ở ngón cái tay trái hay phải đều sẽ giúp họ thuận lợi hơn trong cuộc sống.
  • Đối với phụ nữ hoạt động trên thương trường, đeo nhẫn phong thủy ở tay cái bên phải giúp họ tăng vị thế trong mắt người khác giới. Nếu phụ nữ đã có gia đình và chỉ lo việc nội trợ và muốn gìn giữ hạnh phúc thì nên đeo nhẫn ở ngón giữa hoặc ngón áp út.

3.3. Mệnh Thủy

3.3.1. Màu sắc nhẫn phong thuỷ 

Người sinh ra thuộc mệnh Thủy phù hợp với màu bản mệnh gồm xanh dương và đen. Bên cạnh đó, theo thuyết ngũ hành, Kim sinh Thủy nên những màu như trắng, ánh kim, bạc thuộc mệnh Kim cũng có thể xuất hiện trên nhẫn dành cho mệnh Thủy.

nhẫn phong thủy mệnh thủy
Cách đeo nhẫn cho người mệnh Thủy

3.3.2. Đeo nhẫn ngón nào?

Đối với nam nữ mệnh Thủy, đeo nhẫn vào những ngón này sẽ mang lại phúc khí:

  • Nam chưa lập gia đình nên đeo nhẫn ngón trỏ để tỏ rõ uy quyền, năng lực lãnh đạo của bản thân. Đồng thời đeo nhẫn phong thủy ngón này cũng cho thấy bạn chưa có người yêu và gia đình.
  • Nữ còn độc thân nên đeo nhẫn ngón út để thu hút nhiều linh khí và may mắn. Nếu đã có gia đình, vị trí đeo nhẫn cho nữ mệnh Thủy thường là ngón áp út nhằm gìn giữ hòa khí trong nhà.

3.4. Mệnh Hỏa  

3.4.1. Màu sắc nhẫn phong thuỷ

Trong tương sinh ngũ hành, mệnh Hỏa có thể hòa hợp với mệnh Thổ, mệnh Mộc và chính nó. Do đó người sinh ra trong cung mệnh này sẽ hợp với những màu sắc gồm đỏ, cam, tím, hồng, nâu, vàng, xanh lá cây.

nhẫn phong thủy mệnh hỏa
Nhẫn phong thủy cho người mệnh Hỏa

3.4.2. Đeo nhẫn ngón nào?

Vấn đề đeo nhẫn ngón nào nếu nam nữ sinh ra thuộc mệnh Hỏa sẽ được giải đáp ngay sau đây:

  • Nhẫn phong thủy dành cho nam mệnh Hỏa nên đeo ở ngón giữa để thúc đẩy sự nghiệp và bảo vệ sức khỏe. Nếu người nam đã lập gia đình thì đeo nhẫn ở bàn tay phải, ngược lại thì đeo tay trái.
  • Nữ mệnh Hỏa có hai vị trí đeo nhẫn là ngón trỏ và ngón giữa. Đeo nhẫn ngón trỏ giúp nàng thêm tự tin và yêu bản thân hơn. Nhẫn ở ngón giữa dành cho phụ nữ đã có gia đình luôn mong muốn có được cuộc sống hôn nhân viên mãng.

3.5. Mệnh Thổ

3.5.1. Màu sắc nhẫn phong thuỷ

Mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa nên cùng lúc phù hợp với những gam màu gồm vàng nhạt, nâu, đỏ, cam, tím, hồng. Nhẫn phong thủy dành cho người mệnh Thổ có thể làm từ nhiều chất liệu, trong đó không thể thiếu các loại ngọc quý.

nhẫn phong thủy mệnh thổ
Chọn nhẫn cho người mệnh Thổ

3.5.2. Đeo nhẫn ngón nào?

Nguyên tắc đeo nhẫn cho nam nữ mệnh Thổ như sau:

  • Đàn ông mệnh Thổ đeo nhẫn ở ngón cái để thể hiện năng lực lãnh đạo và thu hút điều may mắn trong công việc làm ăn kinh doanh.
  • Phụ nữ nên đeo nhẫn ở ngón út nếu thuộc mệnh Thổ để đường tình duyên được suôn sẻ và trở nên quyến rũ hơn trong mắt người khác giới.

Lời kết

Nhẫn phong thủy đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Những chiếc nhẫn sẽ mang lại may mắn, tiền tài và phúc khí cho bạn nếu biết cách chọn lựa và sử dụng. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn có được chiếc nhẫn phong thủy phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm về phong thủy là gì thông qua blog của Vua Nệm tại website vuanem.com.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều