Chuyện quanh ta

Nhẫn kim tiền là gì? Đeo ngón nào hợp phong thủy

CẬP NHẬT 25/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Đối với văn hoá phương Đông, vật phẩm phong thuỷ là những món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình nhằm mang hàm nghĩa cầu chúc sự bình an, may mắn và thịnh vượng cho người sở hữu chúng. Trong các vật cầu tài lộc phổ biến nhất hiện nay, nhẫn kim tiền là vật phẩm được đông đảo mọi người quan tâm và săn đón nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu tất tần tật nhẫn kim tiền là gì, đeo ngón nào hợp phong thuỷ để cuộc sống trở nên sung túc hơn nhé!

1. Nhẫn kim tiền là gì?

Đúng như tên gọi, nhẫn kim tiền là loại nhẫn sở hữu thiết các đồng xu tiền nhỏ nối liền nhau. Rất khó xác định được đâu là điểm đầu và điểm cuối của chiếc nhẫn, điều này cũng tượng trưng cho ý nghĩa của cải đến với gia chủ một cách dồi dào mà không có điểm kết thúc. 

Nhẫn kim tiền phần lớn được sử dụng như một món trang sức thời trang phong thuỷ đối với những người làm kinh doanh, buôn bán để chiêu dụ tài lộc và cầu sự thuận lợi trên con đường tài vận, phú quý. 

Bên cạnh đó, nhẫn cũng đem lại may mắn cho những ai đang trong giai đoạn then chốt của sự nghiệp vì nó cũng có ý nghĩa cầu sự thăng tiến, công thành danh toại. Một số ý nghĩa phong thuỷ khác của nhẫn kim tiền là: 

  • Cầu chúc sự may mắn, suôn sẻ trong cuộc sống, đi đến đâu cũng có quý nhân phù trợ. 
  • Cầu mua may bán đắt, đặc biệt là khi mua bất động sản, chứng khoán.
  • Được xem như tấm bùa hộ mệnh giúp chủ nhân của chúng gặp được nhiều phước lành và vận đổi đời trong cuộc sống lẫn con đường làm ăn. 
  • Cầu chúc sự giàu sang, sung túc của gia đình luôn được giữ gìn từ đời này sang đời khác. Con cháu trong gia đình biết tu chí làm ăn, giữ gìn gia sản ông bà để lại.  
Nhẫn kim tiền
Nhẫn kim tiền phần lớn được sử dụng như một món trang sức thời trang phong thuỷ đối với những người làm kinh doanh, buôn bán

Tuy vây, không phải cứ đeo nhẫn kim tiền thì tài lộc sẽ gõ cửa. Yếu tố phong thủy chỉ mang ý nghĩa phù trợ, giúp con người gặp được may mắn, suôn sẻ hơn trong cuộc sống. Việc có trở nên giàu sang phú quý hay không phần lớn sẽ phù thuộc vào ý chí vươn lên của mỗi người. Còn không thì cũng giống như “há miệng chờ sung”, dù có đeo bao nhiêu chiếc nhẫn kim tiền trên tay thì vận mệnh vẫn không thay đổi. 

Thông thường, người ta sẽ làm nhẫn kim tiền bằng chất liệu vàng ta hoặc vàng tây để cầu may mắn. Với một số người không có điều kiện thì có thể dùng chất liệu bạc. Nhưng dân gian cho rằng muốn cầu tài lộc, phú quý thì vàng nguyên chất sẽ là chất liệu tốt nhất, mang lại hiệu quả phong thủy cao hơn. 

Để đảm bảo chọn được nhẫn đúng tuổi vàng, không pha lẫn tạp chất thì người mua nên chọn các địa chỉ uy tín trong nước. Ưu tiên những nơi mua sắm có chính sách bảo hành, chính sách làm mới và có cả dịch vụ hỗ trợ điều chỉnh size để sản phẩm luôn vừa vặn và đồng hành lâu dài với bạn mọi lúc mọi nơi. 

Đọc thêm: Nhẫn lông voi là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của nhẫn lông voi

2. Đeo nhẫn kim tiền ngón nào thu hút tài lộc, hợp phong thuỷ 

Bên cạnh thắc mắc nhẫn kim tiền là gì thì một trong những câu hỏi nhiều người đặt ra nhất liên quan tới vật phẩm phong thủy này là nên đeo nhẫn kim tiền ngón nào để nhẫn phát huy được hết công dụng của nó, giúp người đeo thu hút tài lộc, may mắn tốt nhất. 

nhẫn kim tiền
Đối với nhẫn kim tiền, bạn có thể đeo bất kỳ ngón nào cũng được, không có điểm kiêng kỵ

Các chuyên gia phong thủy cho rằng mỗi ngón đều sở hữu một ý nghĩa và nguồn năng lượng riêng biệt, bằng việc đeo nhẫn đúng ngón sẽ giúp cho món trang sức phát huy được tối đa công dụng phong thủy của nó. Đối với nhẫn kim tiền, bạn có thể đeo bất kỳ ngón nào cũng được, không có điểm kiêng kỵ nào hết nhưng lưu ý là nhẫn thể hiện một ý nghĩa, công dụng nhất định khi đeo ở các ngón khác nhau. Cụ thể: 

2.1 Nếu đeo nhẫn kim tiền ở ngón cái: 

Xét theo ngũ hành phong thủy, ngón tay cái tượng trưng sức khỏe, thể lực của con người. Chính vì vậy, bên cạnh ý nghĩa thu hút phú quý, thịnh vượng và tài lộc cho chủ nhân thì việc đeo nhẫn kim tiền ở ngón này còn như một cách để bảo vệ sức khỏe, cầu chúc người đeo luôn khỏe mạnh và bình an. Ngoài ra, đeo nhẫn ngón cái còn giúp chúng ta gặp được nhiều vận may, quý nhân giúp đỡ. 

Theo dân gian, đối tượng phù hợp nhất để đeo nhẫn kim tiền ở vị trí ngón cái là những người đàn ông trưởng bối trong gia đình. Nó còn có ý nghĩa đem lại sự ổn định trong sự nghiệp và tài chính cho các thành viên. 

2.2 Nếu đeo nhẫn kim tiền ở ngón trỏ: 

Xét theo nghĩa Hán Việt, từ “trỏ” có nghĩa là phương hướng, định hướng nên ông cha ta tin rằng đeo nhẫn kim tiền ở ngón này giúp cho chủ nhân của chúng gặp được nhiều cơ hội đổi đời và có được những bước phát triển vượt bậc trên con đường công danh sự nghiệp.

Đeo nhẫn kim tiền ở ngón trỏ
Đeo nhẫn kim tiền ở ngón trỏ còn giúp cải thiện đường tình duyên.

Người nam, nữ trẻ tuổi đang trong giai đoạn phát triển sự nghiệp nên đeo nhẫn ở ngón này để được phong thủy hỗ trợ tốt nhất. 

Bên cạnh ý nghĩa thăng tiến, vị trí đeo nhẫn này còn giúp thu hút vận may, giải hạn xui trong cuộc sống, giúp người đeo làm gì cũng suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió, tiền bạc dồi dào. Ngoài ra, một số tài liệu cũng cho rằng đeo nhẫn kim tiền ở ngón trỏ còn giúp cải thiện đường tình duyên. 

2.3 Nếu đeo nhẫn kim tiền ở ngón giữa: 

Trong ngũ hành phong thủy, ngón giữa được xem là vị trí cân bằng, thu hút nguồn năng lượng tích cực. Chính vì vậy, đeo nhẫn kim tiền ở vị trí này là một lựa chọn vô cùng tốt, giúp đem lại nhiều phúc khí, tài lộc và phú quý cho người đeo. Bên cạnh thu hút của cải, vật chất, vị trí này còn được biết đến như vị trí đeo nhẫn giữ tiền. Ngón tay này sẽ giúp bạn giữ được tài sản, tránh bị hao phí.

Đeo nhẫn kim tiền ngón giữa
Đeo nhẫn kim tiền ngón giữa mang lại những ý nghĩa phong thủy đặc biệt

Bạn có biết: Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Có nên đeo nhẫn ngón giữa hay không?

2.4 Nếu đeo nhẫn kim tiền ở ngón áp út: 

Ngón áp út thường dùng để đeo nhẫn cưới nên nhiều người thường hay thắc mắc có nên đeo nhẫn ở vị trí này hay không. Có người tranh luận rằng vì đây là ngón tay đại diện cho tình yêu, hôn nhân, không nên gắn kết tình cảm thiêng liêng này với vật chất vì rất dễ gây đổ vỡ, ly tán. Vậy sự thật là gì? 

Theo các chuyên gia phong thủy, thực tế việc đeo nhẫn ở ngón áp út lại được lợi rất nhiều cho người bạn đời của bạn. Nhẫn kim tiền không chỉ đem lại nhiều tài lộc cho bản thân người đeo mà còn chia sẻ phúc khí cho người đối ngẫu của họ. Chính vì vậy, việc người vợ hay người chồng đeo nhẫn kim tiền ở ngón áp út sẽ có ý nghĩa cầu chúc về sự phát đạt, thịnh vượng cho cả hai.

Nhẫn kim tiền đeo ngón áp út
Nhẫn kim tiền mang lại nhiều sự sung túc và tiền tài cho những người đã lập gia đình

2.5 Nếu đeo nhẫn kim tiền ở ngón út 

Đối với người đã lập gia đình, việc đeo nhẫn kim tiền ở ngón út sẽ mang  ý nghĩa cầu chúc một cuộc sống đầy sung túc và ấm no, đủ đầy. Bên cạnh đó, nhẫn sẽ mang lại cho người đeo những tin vui liên quan đến con đường công danh sự nghiệp, giúp họ đạt được các mục tiêu lớn trong cuộc sống. 

Đối với người độc thân, đeo nhẫn kim tiền ở ngón út sẽ giúp họ thu hút được tình duyên, sớm yên bề gia thất. Bên cạnh đó, vị trí này còn giúp họ gặp được nhiều may mắn và quý nhân giúp đỡ. Tình hình tài chính cũng sớm được cải thiện, sớm có của cải dư giả. 

Xem thêm: Top 6 nhẫn phong thủy mang lại may mắn và cách đeo chuẩn nhất

Theo quan niệm của người xưa, mang mẫu nhẫn này trên một số ngón tay nhất định mà Vua Nệm đã chia sẻ phía trên sẽ giúp thu hút người đeo thu hút vận khí tốt, tài lộc gõ cửa và gặp nhiều cơ hội làm ăn tốt. Hãy thử áp dụng mẹo phong thuỷ này và chờ đợi những điều tốt đẹp ứng nghiệm nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân