Chuyện quanh ta

Cách đeo nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ đúng, gặp may mắn

CẬP NHẬT 13/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngoài vòng phong thủy thì nhiều bạn nữ còn thích đeo nhẫn phong thủy để có thể mang lại may mắn cho bản thân. Mỗi mệnh khác nhau sẽ có loại nhẫn cũng như cách đeo nhẫn phong thủy khác nhau. Vậy nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ thì đeo như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Mệnh Thổ và đặc điểm của người mệnh Thổ

Trong ngũ hành, mệnh Thổ (Đất) được dùng để chỉ toàn bộ các yếu tố sa mạc, đại địa, núi đá, sơn nguyên,… Đây cũng chính môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển cũng như trở thành nơi sinh ký tử quy của tất cả mọi sinh vật.

Thường những người thuộc mệnh Thổ đều có những đặc điểm chung là trầm tính, hiền lành, lương thiện và có tấm lòng bao dung. Họ ít khi làm mất lòng người khác và luôn hướng tới một cuộc sống ổn định, bình yên. 

Mọi người xung quanh cũng rất yêu quý và tin cậy người mệnh Thổ vì sự tốt bụng, hòa ái, dễ gần của họ. Họ sống chậm rãi, thư thả, điềm đạm và đề cao chữ tín. Có lẽ cũng chính vì người mệnh Thổ sống chậm rãi nên họ khá tận hưởng cuộc sống và cũng để ý tới các chi tiết. Mọi việc mà họ làm đều được sắp xếp và diễn ra theo quỹ đạo. Tuy nhiên, cũng bởi thế mà họ không thích sự thay đổi quá nhanh, khó thích nghi với môi trường mới.

tính cách mệnh thổ
Đặc điểm tính cách của những người mệnh Thổ

Khi làm việc, những người mệnh Thổ có hơi cứng nhắc. Họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, luật lệ. Đồng thời cũng cực kỳ chăm chỉ và nỗ lực, bền bỉ. Vì vậy họ có thể vượt qua mọi gian nan, thử thách. Tuy nhiên, họ có phần hơi tự ti và không quá hoạt ngôn, giao tiếp hạn chế, nhất là với người lạ.

2. Nữ mệnh Thổ nên đeo nhẫn màu nào?

Nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ màu nào phù hợp, có thể mang lại may mắn là điều đang rất được quan tâm. Để trả lời vấn đề này thì chúng ta cần xét tới mối quan hệ tương sinh, tương khắc của mệnh Thổ với các mệnh khác trong ngũ hành. Cụ thể:

  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim
  • Thổ khắc Thủy
  • Mộc khắc Thổ

Màu tương sinh

Như vậy, nếu theo quan hệ tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Vì vậy, các màu sắc của mệnh Hỏa cũng sẽ tương sinh với mệnh Thổ. Các màu sắc này gồm: Đỏ, cam, hồng và tím. Đeo nhẫn có màu sắc tương sinh được cho là có thể gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Màu tương hợp

Mệnh Thổ sẽ tương hợp với chính các màu sắc thuộc hành Thổ, gồm: Vàng, nâu, vàng nâu,… Khi mang nhẫn có màu sắc tương hợp sẽ giúp người mệnh Thổ có được sự bình yên, gặp may mắn, thịnh vượng và phát tài.

Màu tương khắc

Các bạn nữ mệnh Thổ cần chú ý tránh đeo nhẫn phong thủy hay sử dụng các đồ trang sức, phụ kiện,… có màu sắc tương khắc để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của mình. Những màu sắc tương khắc với mệnh Thổ là các màu liên quan tới mệnh Mộc, gồm: Xanh lá, xanh ngọc bích,…

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ cũng nên tránh đeo nhẫn phong thủy có màu sắc thuộc hành Kim như: Xám, trắng,… Dù hành Kim không tương khắc với hành Thổ nhưng cũng sẽ làm giảm đi tính Thổ bởi “Thổ sinh Kim”.

Màu chế khắc

Vì theo phong thủy ngũ hành thì Thổ khắc Thủy. Do đó, mệnh Thổ có thể khắc chế được các màu thuộc hành Thủy như màu: Đen, xanh da trời, xanh nước biển sẫm,…

3. Hướng dẫn cách đeo nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ để gặp nhiều may mắn, tài lộc

Để có thể xác định nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ đeo ngón nào may mắn thì cần phải dựa vào cách đếm ngón tay theo thuyết ngũ hành. Với nữ giới thì sẽ bắt đầu đếm từ ngón tay cái. Do hành Thổ là hành thứ 5 trong ngũ hành nên đeo nhẫn ngón út sẽ là ngón tương ứng với nữ mệnh Thổ. 

cách đeo nhẫn phong thủy nữ mệnh thổ
Ngón út là ngón phù hợp nhất để nữ mệnh Thổ đeo nhẫn phong thủy

Nếu nữ giới mệnh Thổ đeo nhẫn phong thủy ở ngón út thì có thể gặp nhiều may mắn trong cả cuộc sống, công việc và tình yêu. Bên cạnh đó, tài lộc, tiền bạc, công danh cũng sẽ đến với bạn. Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng đeo nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ ở ngón út còn giúp cho nữ giới tỏa ra được sức hút riêng của mình.

4. Hướng dẫn cách chọn mua nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ

Hiện nay các mẫu nhẫn phong thủy ngày càng trở nên đa dạng và phong phú cả về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu. Tuy nhiên, các bạn nữ mệnh Thổ khi chọn nhẫn phong thủy cho mình cần lưu ý:

Màu sắc và thiết kế

Khi chọn nhẫn phòng thủy điều đầu tiên cần chú ý đó là màu sắc của nhẫn. Chỉ nên chọn nhẫn có màu sắc tương hợp hoặc tương sinh với mệnh của mình. Có nghĩa là các bạn nữ mệnh Thổ sẽ phù hợp với mẫu mẫn có màu đỏ, cam, hồng, tím, vàng, nâu và vàng nâu. Đây là những màu sắc có thể mang tới cho nữ mệnh Thổ nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Nên tránh chọn nhẫn có màu sắc tương khác như màu xanh lá, xanh lục đậm,… 

Đối với thiết kế nhẫn thì không có yêu cầu gì đặc biệt cả. Vì vậy các bạn nữ mệnh Thổ có thể chọn bất kỳ mẫu nhẫn được thiết kế theo kiểu dáng, phong cách nào cũng được, miễn là bản thân thích.

Về chất lượng

Có không ít địa chỉ trên thị trường đang cung cấp nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ. Tuy nhiên, để có thể mua được mẫu nhẫn đẹp, chất lượng, giá cả hợp lý thì bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Có thể tìm những địa chỉ này thông qua chia sẻ từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp hay những hội nhóm làm đẹp, hội nhóm về trang sức. Hãy chọn địa chỉ được đông đảo mọi người đánh giá và phản hồi tốt về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 

5. Chia sẻ các mẫu nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ đẹp

5.1. Nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ thạch anh tóc đỏ

Đây là một trong các mẫu nhẫn phong thủy đẹp và có thể mang lại may mắn cho nữ mệnh Thổ. Nhẫn được làm từ thạch anh tóc đỏ – một chất liệu tự nhiên và có màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ nên có thể giúp mang lại may mắn, cát khí. Bên cạnh đó, thạch anh tóc đỏ còn tiềm ẩn năng lượng tự nhiên có thể giúp xua đuổi hung khí.

mẫu nhẫn phong thủy nữ mệnh thổ
Nhẫn thạch anh tóc đỏ cho người mệnh Thổ

5.2. Nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ thạch anh tóc vàng

Tương tự như nhẫn thạch anh tóc đỏ, nhẫn thạch anh tóc vàng cũng rất phù hợp làm nhẫn phong nữ mệnh Thổ. Mẫu nhẫn này vừa có thể mang lại vận may, tài lộc cho người đeo lại vừa là biểu tượng của điềm lành, sự giày sang và phú quý.

nhẫn phong thủy nữ mệnh thổ đẹp
Nhẫn thạch anh tóc vàng cho người mệnh Thổ

5.3. Nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ thạch anh dâu tây

Nếu các bạn nữ mệnh Thổ muốn tìm kiếm một mẫu nhẫn vừa có thể mang lại may mắn cho mình lại vừa đáng yêu, nữ tính thì có thể tham khảo mẫu nhẫn thạch anh dâu tây này. Nhẫn có màu sắc hồng rất đẹp mắt, phù hợp với những cô gái yêu vẻ đẹp ngọt ngào. Đặc biệt, thạch anh dâu tây còn được hấp thụ tinh hoa, năng lượng tích cực từ trái đất nên có thể mang tới cho người đeo sự bình yên, vui vẻ và cát khí.

nhẫn phong thủy mệnh thổ nữ
Nhẫn thạch anh dâu tây cho nữ mệnh Thổ

5.4. Nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ đá mắt hổ vàng

Đá mắt hổ vàng cũng thường được lựa chọn để làm trang sức, trong đó có cả nhẫn phong thủy cho nữ mệnh Thổ. Mẫu nhẫn này mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng lại còn có thể giúp người đeo hút được tài lộc và gặp nhiều may mắn hơn trong công việc, cuộc sống lẫn chuyện tình cảm.

mẫu nhẫn phong thủy mệnh thổ nữ
Nhẫn đá mắt hổ vàng cho nữ mệnh Thổ

5.5. Nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ đá thạch anh tím

Ngoài ra, nữ mệnh Thổ cũng có thể chọn mua mẫu nhẫn phong thủy làm từ đá thạch anh tím. Đây được cho là một mẫu nhẫn có tính thẩm mỹ cao lại mang tới nguồn năng lượng tích cực cho người đeo. Khi đeo chiếc nhẫn này các bạn nữ mệnh Thủy sẽ được tăng cường sức mạnh về mặt tinh thần và thu hút thêm tiền bạc cùng sự thịnh vượng.

mẫu nhẫn phong thủy mệnh thổ nữ đẹp
Nhẫn đá thạch anh tím cho người mệnh Thổ

Trên đây là hướng dẫn cách đeo nhẫn phong thủy nữ mệnh Thổ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chia sẻ cho bạn một số mẫu nhẫn phong thủy đẹp phù hợp với nữ mệnh Thổ để có thể gia tăng tài vận, cát khí. Nếu bạn có nhu cầu mua nhẫn hãy tìm đến các địa chỉ cung cấp nhẫn phong thủy uy tín.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều