Mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào hợp phong thủy? Màu nhẫn mệnh Thổ

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mệnh Thổ gắn liền với đất đai và đại diện cho sự bình yên, an toàn. Nam và nữ mệnh Thổ được đánh giá người có tính cách điềm đạm và dễ chịu. Nhờ vậy mà trong cuộc sống họ được mọi người yêu thương và quý mến. Vậy mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào để thu hút tài lộc và duy trì mối quan hệ tốt đẹp đang có? Theo dõi ngay bài viết bên dưới của Vua Nệm để biết thêm chi tiết nhé!

1. Mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào may mắn?

Nam nữ mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào để mang đến may mắn. Cùng xem ngay nhé!

1.1. Nữ mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào?

Theo phong thủy, ngón giữa là vị trí phù hợp nhất dành cho việc đeo nhẫn của cô nàng mệnh Thổ. Ngón tay này cũng là đại diện cho tiền bạc và của cải. Nếu mệnh chủ đeo nhẫn ở ngón giữa thì tài vận cũng thăng hoa hơn.

Bên cạnh đó, từ vị trí là ngón giữa ta suy ra được đây là nơi thu hút và gắn kết những mối quan hệ tốt. Do đó, người ta tin rằng khi nữ mệnh Thổ đeo nhẫn ngón giữa, họ sẽ được bạn bè yêu mến, đồng nghiệp giúp đỡ và có một gia đình hạnh phúc.

nữ mệnh thổ đeo nhẫn ngón nào
Nữ mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào hợp phong thủy?

1.2. Nam mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào?

Nhiều anh chàng sẽ thắc mắc là liệu việc mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào giữa nam và nữ có khác nhau không. Câu trả lời là không nhé, đối với nam mệnh Thổ thì ngón giữa vẫn là nơi thích hợp nhất để đeo món trang sức này.

Khi đeo nhẫn vào ngón giữa, chàng trai mệnh Thổ sẽ cải thiện được phần nào tài vận trong công việc và cuộc sống. Thay đổi rõ rệt nhất là họ sẽ có những bước tiến như thăng chức, lên lương,… Đồng thời, chuyện tình cảm và mối quan hệ gia đình cũng trở nên khắng khít hơn.

2. Mệnh Thổ đeo nhẫn tay nào đúng?

Sau những thắc mắc về vấn đề mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào thì nhiều người còn băn khoăn không biết nếu thuộc mệnh Thổ thì đeo nhẫn bên tay phải hay tay trái mới đúng phong thủy.

Vấn đề này được giải đáp bằng câu nói nổi tiếng của người xưa “nam tả nữ hữu”. Theo đó, nữ mệnh Thổ sẽ đeo nhẫn tay phải tương ứng với vế “nữ hữu”. Ngược lại, nam mệnh Thổ thì đeo nhẫn tay trái tương ứng với vế “nam tả”.

mệnh thổ nên đeo nhẫn ngón nào
Ngoài mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào, thì nữ mệnh Thổ nên đeo nhẫn tay phải để có nhiều may mắn 

Tuy nhiên, nguyên tắc trên chỉ áp dụng cho nam và nữ mệnh Thổ đang trong tình trạng độc thân. Việc đeo nhẫn ở trường hợp này giúp họ thu hút may mắn và tài lộc về chính mình. Còn nếu bạn đã có gia đình, nam đeo nhẫn tay phải và nữ đeo nhẫn tay trái sẽ giúp nửa kia nhận lại nhiều phúc khí.

3. Mệnh Thổ đeo nhẫn màu gì?

Ngoài việc tìm hiểu mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào, bạn cũng nên biết nên đeo nhẫn màu gì để mang đến may mắn cho bản mệnh của mình.

3.1. Mệnh Thổ hợp màu gì?

Khi mua nhẫn cho người mệnh Thổ, bạn cần chú ý đến màu sắc của viên đá được đính trên trang sức. Theo thuyết ngũ hành, mỗi mệnh đều tương ứng với những màu sắc tương sinh – tương khắc. 

Khi xét màu hợp nào hợp với mệnh Thổ, đầu tiên chúng ta sẽ quan tâm những màu tượng trưng cho chính bản mệnh này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc các màu sắc của mệnh Hỏa

Lý do là vì mệnh Hỏa sinh Thổ nên về cơ bản, màu của mệnh Hỏa có khả năng mang lại vượng khí cho nam nữ mệnh Thổ. Ngược lại, vì Mộc khắc Thổ nên những màu của mệnh Mộc sẽ kìm hãm sự phát triển cũng như mang lại nhiều xui xẻo cho mệnh Thổ.

Những màu sắc của 3 mệnh mà bạn cần ghi nhớ để mua nhẫn hợp phong thủy mệnh Thổ:

nữ mệnh thổ nên đeo nhẫn ngón nào
Nhẫn đính đá màu vàng hoặc nâu hợp với người mệnh Thổ

3.2. Nữ mệnh Thổ đeo nhẫn màu gì?

Ngoài ý nghĩa phong thủy, màu nhẫn cho người mệnh Thổ còn mang tính thời trang và phải làm sao phù hợp với giới tính. Đối với những cô nàng thuộc cung mệnh này, bạn có thể tham khảo một số loại đá phong thủy sau đây:

  • Đá thạch anh màu tím là loại được đánh giá mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe. Người ta tin rằng trang sức đính đá thạch anh tím giúp khí huyết lưu thông, trí tuệ minh mẫn. Bên cạnh đó, loại đá này cũng có khả năng xua đuổi tà khí và mang lại cho bạn nhiều may mắn trong sự nghiệp.
  • Đá ruby hay còn gọi là hồng ngọc sở hữu nhiều màu sắc như đỏ, hồng, tím,… Loại đá này là biểu tượng của sự may mắn và an khang. Lựa chọn nhẫn đính đá ruby có màu sắc phù hợp sẽ gia tăng vận may và tài lộc cho nữ mệnh Thổ.
  • Đá thạch anh tóc vàng có hình dáng độc đáo và khả năng khai sáng trí óc. Đeo nhẫn đính loại đá này sẽ giúp cô nàng mệnh Thổ trở nên minh mẫn và quyết đoán hơn. Đồng thời, thạch anh tóc vàng còn có thể thu hút cát lợi giúp chủ nhân phát tài.
mệnh thổ thì đeo nhẫn ngón nào
Nữ mệnh Thổ đeo nhẫn đính đá màu vàng sang trọng

3.3. Nam mệnh Thổ đeo nhẫn màu gì?

Đối với những anh chàng mệnh Thổ, màu đá phong thủy đính trên nhẫn phải đảm bảo nhiều yếu tố. Trong đó quan trọng nhất là hợp mệnh và giúp khẳng định sự nam tính của quý ông. Những loại đá với màu sắc đa dạng bên dưới vừa hay đáp ứng được cả 2 điều này:

  • Đá mắt hổ màu nâu đỏ tượng trưng cho sự quyết liệu và mạnh mẽ. Đeo nhẫn đính đá này thể hiện anh chàng là người luôn sẵn sàng chiến đấu và đương đầu với mọi thử thách. Không chỉ vậy, đá mắt hổ còn mang lại sự ổn định và thu hút năng lượng tích cực.
  • Đá mắt hổ màu vàng có khả năng an thần đã được nhiều người công nhận. Khi đeo nhẫn đính đá này, anh chàng mệnh Thổ sẽ trở nên điềm đạm và bình tĩnh hơn. Đồng thời, những lúc gặp stress, loại đá này cũng giúp bạn nhanh chóng cân bằng được cảm xúc và hoàn thành mọi nhiệm vụ.
  • Đá mã não màu đỏ đóng vai trò như một lá bùa hộ mệnh của chàng trai mệnh Thổ. Ngoài ra, nhẫn đính đá mã não đỏ cũng được xem là đồ vật may mắn hóa giải chuyện xui rủi và mang lại nhiều cơ hội mới cho chủ nhân.
nam mệnh thổ đeo nhẫn ngón nào
Mẫu nhẫn mang lại cho nam mệnh Thổ sự mạnh mẽ

4. Những kiểu nhẫn phong thủy cho mệnh Thổ

4.1. Nhẫn tỳ hưu

Tỳ hưu là tên của một linh thú xuất hiện trong những truyền thuyết dân gian. Tỳ hưu sở hữu sức mạnh vĩ đại nên nhiều người tin rằng đeo nhẫn tỳ hưu là biểu hiện của quyền lực. Bên cạnh đó, ông tỳ hưu cũng được xem như một vị thần bảo vệ và mang lại điềm lành. 

4.2. Nhẫn cóc thiềm thừ

Trong cuộc sống đời thường, chúng ta vẫn biết rằng dẫu có hình dáng xấu xí nhưng “con cóc là cậu ông trời”. Linh vật này từ lâu đã được những người am hiểu về phong thủy xem là đại diện cho sự sung túc. Chính vì thế mà đeo nhẫn cóc ngậm tiền sẽ giúp nam nữ mệnh Thổ thu hút nhiều tài lộc.

mệnh thổ thì nên đeo nhẫn ngón nào
Nhẫn cóc thiềm thừ thu hút và gìn giữ tiền tài cho người mệnh Thổ

4.3. Nhẫn lông voi

Nhẫn lông voi là một món trang sức ý nghĩa vô cùng thiêng liêng đối với người đồng bào Ê Đê và M’Nông. Họ tin rằng nếu vợ chồng cùng đeo nhẫn này sau khi cưới sẽ không bao giờ xảy ra chia cắt. Nếu muốn có đường tình duyên êm đẹp, nam nữ mệnh Thổ có thể thử đeo mẫu nhẫn độc đáo này.

4.4. Nhẫn kim tiền

Nhẫn kim tiền có hình dáng gồm nhiều đồng xu đứng gần nhau tạo thành. Nếu dùng mắt thường rất khó để phân biệt đâu là điểm bắt đầu, đâu là điểm kết thúc của nhẫn. Chính chi tiết này cho thấy sự tuần hoàn không ngừng của tài vận mà bạn sẽ nhận được nếu đeo nhẫn kim tiền.

>> Xem thêm: 

Lời kết

Trên đây là tất tần tật những thông tin xoay quanh thắc mắc mệnh Thổ đeo nhẫn ngón nào hợp phong thủy. Tuy đã xác định được nam nữ mệnh Thổ đeo nhân ngón giữa sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống nhưng bạn đừng quên kết hợp với sự chăm chỉ nhé. Bởi lẽ đó mới chính là chìa khóa vàng của thành công đấy.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM